Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Không chỉ nổi tiếng tại tỉnh Sơn La, măng nứa sấy khô Tân Xuân đang vươn xa ra khắp các tỉnh thành trên cả nước nhờ ứng dụng thương mại điện tử.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Món quà của núi rừng

Sơn La là vùng đất nổi tiếng với khí hậu mát mẻ và nền nông nghiệp phát triển. Lẩn khuất dưới những cánh rừng bạt ngàn, các sản vật nông nghiệp tạo ra sinh kế bền vững từ rừng cho người dân nơi đây. Trong đó, sản phẩm măng nứa sấy khô Tân Xuân là sản phẩm được nhiều bà nội trợ ưa chuộng và lựa chọn cho bữa cơm gia đình.

Đây là sản phẩm chủ đạo của Hợp tác xã nông nghiệp trung tâm Tân Xuân 269 (HTX Tân Xuân 269), không chỉ là món ăn ngon mà còn là món quà của núi rừng, biểu tượng của văn hóa ẩm thực miền núi, gắn liền với truyền thống lao động của đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng đất này.

Sau khi thu hoạch, măng được chế biến bằng phương pháp sấy khô truyền thống, giúp giữ lại được hương vị đặc trưng cũng như các chất dinh dưỡng có trong măng. Măng nứa Tân Xuân không chỉ nổi bật với màu sắc tự nhiên, mà còn có độ dai vừa phải, hương thơm nồng nàn, mang đến cảm giác khó quên mỗi khi thưởng thức.

Sản phẩm măng nứa sấy khô Tân Xuân
Sản phẩm măng nứa sấy khô Tân Xuân. Ảnh: Sàn Việt

Đặc biệt, măng nứa sấy khô của HTX Tân Xuân 269 đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao và được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Sơn La. Đây là minh chứng cho chất lượng và giá trị vượt trội của sản phẩm, đồng thời phản ánh sự nỗ lực và tâm huyết của hợp tác xã trong việc duy trì chất lượng và phát triển bền vững.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm sạch, tự nhiên, quy trình sản xuất măng nứa sấy khô Tân Xuân được thực hiện rất nghiêm ngặt, chặt chẽ với cam kết không sử dụng chất bảo quản, gây hại đến con người. Tất cả sản phẩm măng nứa sấy khô trước khi đến tay người tiêu dùng để được kiểm tra chất lượng thường xuyên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Với cách thức đóng gói tiện lợi cùng việc được sấy khô với công nghệ cao, măng nứa sấy khô Tân Xuân có thể dễ dàng bảo quản lâu dài trong điều kiện thường mà không làm mất đi hương vị đặc trưng. Vào các dịp lễ, Tết, các bà nội trợ dễ dàng chế biến đa dạng các món ăn cầu kì, phức tạp với sản phẩm tiện lợi này.

Ngay từ ban đầu, HTX Tân Xuân 269 đã xác định dùng chất lượng để thuyết phục người tiêu dùng. Bởi vậy, đơn vị tập trung đầu tư máy móc, chuẩn hóa các công đoạn để cho ra sản phẩm măng nứa sấy khô đạt chuẩn, chất lượng cao và an toàn cho người sử dụng.

Chính nhờ sự chuẩn bị kỹ càng đó, khi xu hướng thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, HTX Tân Xuân 269 dễ dàng đưa sản phẩm măng nứa sấy khô lên các sàn thương mại điện tử uy tín trong nước. Với kênh tiếp thị mới mẻ này, sản phẩm măng nứa sấy khô Tân Xuân đã có bước tiến lớn trong việc xây dựng thị trường, định vị thương hiệu, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm.

Tạo sức bật mạnh mẽ cho nông sản từ Sàn Việt

Trong các sàn thương mại điện tử mà HTX Tân Xuân 269 lựa chọn có Sàn Việt (sanviet.vn) – sàn thương mại điện tử hợp nhất do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương – xây dựng và vận hành. Với ưu điểm tích hợp sàn thương mại điện tử của 63 tỉnh, thành, khi đưa sản phẩm lên Sàn Việt, măng nứa sấy khô Tân Xuân cũng được bán và giới thiệu trên Sàn thương mại điện tử Sơn La (www.sonla.sanviet.vn).

Việc lên “sàn” giúp măng nứa sấy khô Tân Xuân tiếp cận nhanh chóng và rộng rãi với người tiêu dùng, đồng thời, mở ra cho hợp tác xã cơ hội phát triển nhờ tìm kiếm và kết nối được các đối tác, đơn hàng.

Sàn thương mại điện tử Sơn La được xây dựng bởi Sở Công Thương tỉnh Sơn La phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, tạo ra một “chợ mạng” kết nối người bán và người mua không chỉ bó hẹp trong tỉnh mà mở rộng ra cả nước.

Thông qua sàn thương mại điện tử Sơn La, những đặc sản địa phương như măng nứa sấy khô Tân Xuân đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng nhờ vào sự kết nối với sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn).

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc
Trong các sàn thương mại điện tử mà HTX Tân Xuân 269 lựa chọn có Sàn Việt – sàn thương mại điện tử hợp nhất do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) xây dựng và vận hành. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, các sản phẩm khi lên sàn sẽ được hỗ trợ quảng bá thông qua các chương trình truyền thông của Sàn Việt (sanviet.vn), giúp nâng cao nhận thức về giá trị và chất lượng của sản phẩm, từ đó tăng trưởng doanh thu cho hợp tác xã.

Sàn Việt (sanviet.vn) là lời giải cho bài toán phát triển các sàn thương mại điện tử địa phương hiệu quả, vừa đảm bảo tính chất đặc trưng vùng miền, vừa tận dụng hiệu quả các nền tảng thương mại điện tử chiếm thị phần lớn. Với Sàn Việt, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên cả nước có một không gian chung để kết nối giao thương hiệu quả nhưng cũng đồng thời, quảng bá, giới thiệu được các sản phẩm đặc trưng, độc đáo của địa phương.

Việc tận dụng hiệu quả thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tiết kiệm chi phí marketing, giảm thiểu rủi ro trong việc phát triển thị trường và tăng khả năng cạnh tranh.

Thời gian qua, song song với kết nối trực tiếp, Sở Công Thương tỉnh Sơn La còn đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại điện tử. Đơn vị đã ban hành Kế hoạch số 61/KH-SCT ngày 01/4/2024 triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại; hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số năm 2024.

Mới đây, Sơn La đã phối hợp với Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại; Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tập huấn đưa sản phẩm đặc trưng lên sàn thương mại điện tử và livestream bán hàng trực tuyến cho người dân. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất thường xuyên được tập huấn với chuyên gia về xu hướng thương mại điện tử trong tương lai; các kiến thức, kỹ năng cần thiết để xây dựng thương hiệu và tham gia các sàn thương mại điện tử lớn, các mạng xã hội, môi trường số; các kỹ năng kinh doanh hiệu quả trên nền tảng số; các giải pháp thanh toán số khi tham gia các sàn thương mại điện tử; nguy cơ và phòng tránh lừa đảo khi tham gia các sàn thương mại điện tử…

Quỳnh An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu là minh chứng của việc tăng trưởng thần kỳ khi trong giai đoạn 2001-2024, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam tăng hơn 25 lần, đạt 786,29 tỷ USD.
Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Theo Chi cục Hải quan khu vực II, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự thông thoáng của cơ chế, chính sách để gia tăng các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại.
Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Ưu tiên hàng đầu của Thụy Điển là đưa thêm nhiều doanh nghiệp nước này đến Việt Nam đầu tư. Từ 70 doanh nghiệp hiện có lên 100 đến 150 doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Việc Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo trong năm nay liệu có tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam?
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Tăng trưởng toàn ngành nông, lâm, thủy sản quý I/2025 đạt mức 3,74%, cao nhất trong nhiều năm qua, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao trong kịch bản tăng trưởng quý.
Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đạt 9,13 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ nhờ các hiệp định thương mại tự do thúc đẩy tăng trưởng.
Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Cùng với việc chuẩn bị điều kiện hạ tầng, nhân lực cho việc kiểm dịch thực vật, công tác chuẩn bị thị trường cho trái vải cũng đã sẵn sàng.
Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tháng 4/2025 của Việt Nam tiếp tục tăng và tiệm cận mức kỷ lục năm 2021 liệu có đáng lo ngại?
Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhằm bảo vệ hàng hoá xuất khẩu tại thị trường Ấn Độ, việc tăng cường cảnh báo sớm, ứng phó từ xa cần được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ.
Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD. Kết quả này có công từ công tác chọn tạo giống.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Mobile VerionPhiên bản di động