Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Đã có hơn 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP được ký kết biên bản ghi nhớ để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Goldfruit và một số kênh bán lẻ tại Hà Nội, chiều 2/7.
'Hành trình OCOP' thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt trong thời đại số Thanh Hóa: Sản phẩm OCOP khơi dậy tiềm năng, tạo sinh kế cho người nông dân Thanh Hóa: 25 chủ thể OCOP được hỗ trợ quảng bá thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số

Sân chơi hữu ích cho doanh nghiệp, chủ thể OCOP

Chiều 2/7, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi bán lẻ, siêu thị tại Hà Nội. Đây là một hoạt động trong chuỗi chương trình Hành trình OCOP – Kết nối nông sản được phối hợp thực hiện bởi: ThaiBinh Coop, Bizcare, Tiktok Việt Nam, VTC14, với sự tài trợ của An Thái Hưng, TRATOSA, Herbal.

Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội
Sự kiện xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi bán lẻ, siêu thị tại Hà Nội.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch Thái Bình Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group, Trưởng Ban tổ chức cho biết: "Hành trình OCOP là một chương trình Gameshow được tổ chức để tạo ra sân chơi kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp, các chủ thể OCOP các vấn đề liên quan đến quán trị, bán hàng. Chương trình được xây dựng với format thân thuộc, là nơi để doanh nghiệp có thể kể câu chuyện khởi nghiệp của mình. Bên cạnh đó, doanh nghiệp được trau dồi thêm nhiều kỹ năng thuyết trình, chốt sale, bán hàng online, xử lý tình huống. Từ đó tạo điều kiện cho sản phẩm được phát triển tốt trên nền tảng online.

"Chương trình ghi hình được 9 số đã thu hút 27 đơn vị tham gia. Qua đó, Ban Tổ chức nhìn nhận rằng, có một số còn hạn chế ở các doanh nghiệp đó là vấn đề bao bì, nhãn mác... Đây là vấn đề rất quan trọng khi đưa sản phẩm vào hệ thống các chuỗi bán lẻ. Do đó, qua các số ghi hình thì tôi mong rằng các doanh nghiệp phải thường xuyên liên lạc với ban giám khảo và ban tổ chức để nhận thêm được sự hỗ trợ để đưa kiến thức vào thực tiễn đời sống.

Sau các số được ghi hình và phát sóng, hôm nay, sự kiện kết nối sản phẩm OCOP vào chuỗi bán lẻ, siêu thị tại Hà Nội được tổ chức là sự kiện thực sự đáng mừng, là mục tiêu Ban Tổ chức luôn hướng tới. Sau sự kiện kết nối này, chúng tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp bán lẻ cùng tham gia tiêu thụ sản phẩm OCOP. Chúng tôi mong muốn kết nối được doanh nghiệp, siêu thị, kênh bán lẻ, chuyên gia doanh nghiệp đang thiếu ở góc độ nào thì Ban giám khảo sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp về các vấn đề đó” - ông Lê Ngọc Huê chia sẻ.

Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội
Ký kết biên bản ghi nhớ đưa sản phẩm OCOP vào chuỗi siêu thị Goldfruit

Sự kiện này sẽ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã học hỏi rất nhiều từ các chuyên gia rất giàu kinh nghiệm. Chương trình này không có kẻ thắng, người thua, tất cả mọi người đều thắng. Cái thắng lớn nhất là doanh nghiệp, chủ thể OCOP được các thành viên Hội đồng Ban giám khảo đồng hành, cùng doanh nghiệp bù đắp những tồn tại, hạn chế. Chương trình là một mạng lưới giúp cho các doanh nghiệp trở thành bạn hàng của nhau.

Đặc biệt, nền tảng mạng xã hội TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm của mình. “Hành trình OCOP” kết nối nông sản sẽ mang đến kiến thức thực sự bổ ích, thiết thực về thương mại nông sản sạch tới các doanh nghiệp, người nông dân.

Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Phát biểu tại sự kiện, bà Hà Thanh Bình – CEO chuỗi bán lẻ Goldfruit và Công ty thực phẩm Wiki Food, Thành viên Ban Giám khảo, Ban cố vấn chương trình cho biết, Hành trình OCOP là chương trình ý nghĩa, nhân văn, là sân chơi thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP. Do đó, bên cạnh việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP các kiến thức về khởi nghiệp, về nâng cao chất lượng sản phẩm, chuỗi bán lẻ Goldfruit đã ký kết với hơn 20 doanh nghiệp OCOP, đồng thời miễn phí chi phí mở mã khi đưa hàng hoá lên kệ chuỗi siêu thị của mình. Đây là sự hỗ trợ thiết thực nhất đối với các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm.

“Chúng tôi nỗ lực hết sức để đưa sản phẩm lên kệ hệ thống phân phối Goldfruit – một hệ thống phân phối uy tín của Hà Nội. Còn sản phẩm đó có được lòng người tiêu dùng hay không thì phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm. Tới đây, chúng tôi sẽ cùng các doanh nghiệp xây dựng, nâng cao hiệu quả truyền thông và chất lượng sản phẩm để chinh phục người tiêu dùng” – bà Hà Thanh Bình chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Lương – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Danko, một trong những đơn vị tiêu thụ nông sản trong nước và xuất khẩu cho hay, tham gia Hành trình OCOP với vai trò là Ban cố vấn, Danko đang tìm kiếm đối tác là các nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm trong và ngoài nước. Danko cam kết chỉ cần sản phẩm có chất lượng, có tiềm năng sẽ hỗ trợ phân phối và sản phẩm đã được phân phối qua Danko sẽ tiêu thụ tốt trên thị trường.

Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail Việt Nam

Sự kiện nhằm giới thiệu, tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Xúc tiến thương mại: Những cách làm hay, hiệu quả từ Hải Dương

Xúc tiến thương mại: Những cách làm hay, hiệu quả từ Hải Dương

Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Hải Dương luôn được đổi mới theo hướng trọng tâm, trọng điểm; phù hợp với sự phát triển chung của tỉnh.
Doanh nghiệp dệt may xúc tiến mở rộng thị phần tại Mỹ

Doanh nghiệp dệt may xúc tiến mở rộng thị phần tại Mỹ

Bằng việc tích cực tham gia các hội chợ tại Mỹ, doanh nghiệp dệt may trong nước đang tích cực mở rộng thị phần tại thị trường lớn nhất của ngành.
Thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam

Thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam

Doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam đều có nhu cầu tìm kiếm đối tác và thị trường mới, đây là cơ hội để thúc đẩy hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại giữa hai bên.

'Bắc cầu' cho hàng Việt Nam vào thị trường Áo

Bà Đinh Thị Hoàng Yến - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại thị trường Áo chia sẻ với phóng viên về các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt vào thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu của ngành thực phẩm, đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu của ngành thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 8 - 10/8/2024 quy tụ nhiều thương hiệu ngành thực phẩm, đồ uống.
Sức mua yếu: Kịp thời khơi thông thị trường, linh hoạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi

Sức mua yếu: Kịp thời khơi thông thị trường, linh hoạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi

Sức mua yếu, nhiều doanh nghiệp đang phải rời bỏ thị trường, vì vậy, cần sớm phải có những giai pháp căn cơ, đồng bộ, kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi.
Doanh nghiệp logistics Việt mở rộng xúc tiến tiếp cận thị trường mới

Doanh nghiệp logistics Việt mở rộng xúc tiến tiếp cận thị trường mới

Doanh nghiệp logistics Việt đang nỗ lực kết nối với quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần thúc đẩy ngành logistics tiến xa hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu có sự tham gia của hơn 200 học viên là đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.
Central Retail tại Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Central Retail tại Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vinh dự được Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên".
Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 diễn ra từ 1-3/8/2024

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 diễn ra từ 1-3/8/2024

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) năm 2024 sẽ diễn ra từ 1-3/8/2024, tại TP Hồ Chí Minh.

''Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên'': Cơ hội xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề

Chuỗi các hoạt động tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại Điện Biên” là cơ hội để quảng bá, xúc tiến du lịch, thương mại, dịch vụ của hai địa phương.
Tìm giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Đắk Nông

Tìm giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Đắk Nông

Thời gian qua, Sở Công Thương Đắk Nông đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương.
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 nhằm tiếp tục quảng bá, tiêu thụ sản phẩm này.
Mở rộng hợp tác kinh tế Việt - Nhật từ

Mở rộng hợp tác kinh tế Việt - Nhật từ ''đòn bẩy'' xúc tiến thương mại

Việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ là trợ lực để các sản phẩm của Việt Nam ngày càng thâm nhập sâu thị trường Nhật Bản.
Dự kiến 800 gian hàng góp mặt tại Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2024

Dự kiến 800 gian hàng góp mặt tại Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2024

Từ ngày 8 đến 11/8, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương sẽ diễn ra Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - Bifa Wood Vietnam 2024.
Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Hơn 20 doanh nghiệp, hợp tác xã đã đưa được sản phẩm OCOP, nông sản vào chuỗi phân phối Goldfruit với chi phí mở mã chỉ 0 đồng, mở ra cơ hội tiêu thụ lớn.
Tăng cường xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu đạt kết quả tích cực

Tăng cường xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu đạt kết quả tích cực

Công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu tiếp tục đạt kết quả tích cực, giúp xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2024 phục hồi tốt và tăng trưởng cao.
Doanh nghiệp cần làm gì để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ?

Doanh nghiệp cần làm gì để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ?

Doanh nghiệp phải có chiến lược, phương án thay đổi quy trình sản xuất, nhập nguyên liệu, “xanh hóa” nhanh chóng để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ.
Lạng Sơn: Gỡ khó cho doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại

Lạng Sơn: Gỡ khó cho doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại

Ngày 3/7, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Xuất khẩu cá tra Việt Nam rộng cửa sang thị trường Mercosur

Xuất khẩu cá tra Việt Nam rộng cửa sang thị trường Mercosur

Việt Nam đang trong quá trình thúc đẩy đàm phán FTA với khối Mercosur, để đưa FTA này thành động lực khai thác thị trường xuất khẩu khu vực Mỹ La tinh.
Triển lãm quốc tế lần thứ 20 về cơ khí chính xác: Hướng tới sự phát triển bền vững

Triển lãm quốc tế lần thứ 20 về cơ khí chính xác: Hướng tới sự phát triển bền vững

Triển lãm và hội thảo quốc tế về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, thúc đẩy sự phát triển bền vững.
Chợ phiên OCOP Hương vị An Giang: 4 tiếng bán 22,8 tấn gạo nhờ LIVE TikTok

Chợ phiên OCOP Hương vị An Giang: 4 tiếng bán 22,8 tấn gạo nhờ LIVE TikTok

Phiên LIVE TikTok "Hương Vị An Giang" tại Nông trại Phan Nam đã thu hút 1,6 triệu lượt xem, bán ra trên 17,8 nghìn đơn hàng, nổi bật 22,8 tấn gạo của APG Eco.
Longform | Vĩnh Phúc: Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Longform | Vĩnh Phúc: Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Việc chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã mở ra những cơ hội phát triển mới, khẳng định uy tín, chất lượng, giá trị thương hiệu...
Quảng Bình:

Quảng Bình: ''Gỡ'' khó từ hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng các thị trường xuất khẩu

Để thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn, việc gỡ rào cản thương mại, mở rộng các thị trường xuất khẩu đang là nhiệm vụ trọng tâm được tỉnh ưu tiên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động