Đà Nẵng: Lan toả hàng Việt về nông thôn

3 phiên chợ hàng Việt về các xã nông thôn, miền núi tại Đà Nẵng cuối năm 2021 thu hút 58 doanh nghiệp tham gia với 74 gian hàng, doanh số bán hàng ước đạt hơn 650 triệu đồng đã giúp người dân có thêm sự lựa chọn, tăng cơ hội mua sắm.

Tin tưởng hàng Việt chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ

Cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2021, Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) TP. Đà Nẵng lần lượt tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các xã Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, TP. Đà nẵng). Trong đó, đặc biệt xã Hòa Bắc là xã miền núi xa, có điều kiện khó khăn, hạ tầng thương mại còn hạn chế.

Đà Nẵng: Phiên chợ hàng Việt đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ
Các sản phẩm trong các phiên chợ hàng Việt Đà Nẵng 2021 đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ

Các phiên chợ đã thu hút sự tham gia của 58 doanh nghiệp với 74 gian hàng, 100% trong số đó là hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất gồm thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang, hàng gia dụng…với các chương trình khuyến mại ưu đãi như quà tặng, bốc thăm trúng thưởng, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm… Qua 3 phiên chợ, doanh thu bán hàng của các đơn vị đạt hơn 650 triệu đồng.

Tại các phiên chợ đã thu hút đông đảo hàng nghìn lượt người dân đến tham quan mua sắm. Theo đại diện UBND các xã và nhiều người dân, các phiên chợ hàng Việt luôn được mong chờ và đón nhận tích cực nhờ hàng hóa đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo ông Lê Đức Thương – Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, phiên chợ hàng Việt tại xã đã cung ứng đa dạng các mặt hàng phong phú như nông sản, thực phẩm, may mặc, hàng tiêu dùng thiết yếu… cùng với các chương trình khuyến mại và giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình nông thôn. Đặc biệt, trước tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, thì việc tổ chức phiên chợ giúp người dân vùng nông thôn có cơ hội tiếp cận với các mặt hàng chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, giá cả phù hợp.

Đến thăm quan mua sắm tại phiên chợ, bà Đỗ Thị Một (55 tuổi, thôn Mỹ Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang) cho biết, hàng Việt Nam tại những phiên chợ hàng Việt có chất lượng, người dân rất ủng hộ, phấn khởi và trông đợi tổ chức để đến mua sắm. Hàng ở những phiên chợ này rất đáng tin nên có phiên chợ là đến mua, nhất là dịp gần cuối năm như này. Có nhiều mặt hàng như chăn, màn, hay nhiều nhãn hiệu hàng thiết yếu các các cửa hàng hay chợ tại xã không có bán.

Đà Nẵng: Phiên chợ hàng Việt đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ
Phiên chợ hàng Việt về xã (Hòa Ninh) thu hút đông đảo người dân mua sắm

“Xã Hòa Bắc là xã miền núi ở rất xa trung tâm thành phố, chúng tôi hầu như ít có cơ hội để mua sắm các mặt hàng có thương hiệu với mẫu mã đẹp, chất lượng tốt. Nên khi có thông tin về các phiên chợ hàng Việt người dân rất trông chờ”, bà Trương Thị Thu (58 tuổi, thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) chia sẻ.

Mong muốn tăng cường các phiên chợ và đa dạng hóa các mặt hàng

Ông Thái Văn Hoài Nam – Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc cho biết, xã có khoảng 6.000 nhân khẩu, tuy nhiên, có tới 179 hộ nghèo với gần 600 nhân khẩu. Điều kiện đi lại của người dân không thuận lợi do xã ở miền núi vùng xa cùng với dịch Covid – 19 tác động khiến đời sống của người dân khó khăn hơn. Hạ tầng thương mại tại xã hiện còn khá hạn chế và yếu kém, chưa có chợ Hòa Bắc, các cửa hàng bán lẻ, tạp hóa còn nhỏ lẻ, mới chỉ phục vụ cơ bản những nhu yếu phẩm thiết yếu của người dân. Việc đưa hàng Việt về tận xã giúp người dân có cơ hội tiếp cận và sử dụng các mặt hàng chất lượng, giá cả đảm bảo.

“Chúng tôi rất mong muốn Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ duy trì thường niên các phiên chợ đưa hàng về xã để người dân được mua sắm hàng hóa chất lượng mà giá cả phù hợp”, ông Nam bày tỏ.

Theo ông Lê Đức Thương – Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, thị trường nông thôn đầy tiềm năng, tuy nhiên, việc đưa hàng chất lượng về các xã vùng xa lại phải có giá bán hợp lý phù hợp với khả năng người người dân.

Cùng với đó, hiện hạ tầng thương mại tại xã vẫn còn khó khăn, điểm cung ứng hàng hóa chính là ở chợ Hòa Ninh và qua một số đại lý mới chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu, còn lại khi người dân khi muốn mua những hàng hóa chất lượng, hàng tiêu dùng thương hiệu, hàng điện tử các loại….đều phải xuống trung tâm thành phố, siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm. Do vậy, những phiên chợ hàng Việt Nam thế này, đặc biệt vào dịp cuối năm đã được bà con đánh giá cao.

Đà Nẵng: Phiên chợ hàng Việt đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ
Người dân các xã thuộc huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) mong sẽ có nhiều hơn các phiên chợ đưa hàng Việt về tận nơi và đa dạng hơn chủng loại hàng hóa để người tiêu dùng có thêm cơ hội lựa chọn, mua sắm

“Người dân mong muốn đơn vị tổ chức (Trung tâm Khuyến công & XTTM Đà Nẵng) sẽ tăng thêm phiên chợ và tăng thêm lượng và chủng loại hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm nông sản đặc trưng như rau sạch, sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng…để chúng tôi có cơ hội mua sắm nhiều hơn”, bà Đỗ Thị Một bày tỏ.

Theo ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công & XTTM Đà Nẵng, các phiên chợ hàng Việt là hoạt động trong chương trình xúc tiến thương mại của thàng phố hàng năm, và hưởng ứng triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt đến gần người tiêu dùng và tăng tỷ lệ sử dụng hàng Việt trong người dân, đặc biệt là tạo thói quen tiêu dùng hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ trong người dân. Về phía các doanh nghiệp tham gia phiên chợ, đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận thị trường nông thôn; từng bước xây dựng và mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm tại thị trường nông thôn, nối giữa nhà phân phối, nhà bán lẻ tại địa phương với nhà sản xuất.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động