Đà Nẵng: Lan toả hàng Việt về nông thôn

3 phiên chợ hàng Việt về các xã nông thôn, miền núi tại Đà Nẵng cuối năm 2021 thu hút 58 doanh nghiệp tham gia với 74 gian hàng, doanh số bán hàng ước đạt hơn 650 triệu đồng đã giúp người dân có thêm sự lựa chọn, tăng cơ hội mua sắm.

Tin tưởng hàng Việt chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ

Cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2021, Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) TP. Đà Nẵng lần lượt tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các xã Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, TP. Đà nẵng). Trong đó, đặc biệt xã Hòa Bắc là xã miền núi xa, có điều kiện khó khăn, hạ tầng thương mại còn hạn chế.

Đà Nẵng: Phiên chợ hàng Việt đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ
Các sản phẩm trong các phiên chợ hàng Việt Đà Nẵng 2021 đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ

Các phiên chợ đã thu hút sự tham gia của 58 doanh nghiệp với 74 gian hàng, 100% trong số đó là hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất gồm thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang, hàng gia dụng…với các chương trình khuyến mại ưu đãi như quà tặng, bốc thăm trúng thưởng, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm… Qua 3 phiên chợ, doanh thu bán hàng của các đơn vị đạt hơn 650 triệu đồng.

Tại các phiên chợ đã thu hút đông đảo hàng nghìn lượt người dân đến tham quan mua sắm. Theo đại diện UBND các xã và nhiều người dân, các phiên chợ hàng Việt luôn được mong chờ và đón nhận tích cực nhờ hàng hóa đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo ông Lê Đức Thương – Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, phiên chợ hàng Việt tại xã đã cung ứng đa dạng các mặt hàng phong phú như nông sản, thực phẩm, may mặc, hàng tiêu dùng thiết yếu… cùng với các chương trình khuyến mại và giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình nông thôn. Đặc biệt, trước tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, thì việc tổ chức phiên chợ giúp người dân vùng nông thôn có cơ hội tiếp cận với các mặt hàng chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, giá cả phù hợp.

Đến thăm quan mua sắm tại phiên chợ, bà Đỗ Thị Một (55 tuổi, thôn Mỹ Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang) cho biết, hàng Việt Nam tại những phiên chợ hàng Việt có chất lượng, người dân rất ủng hộ, phấn khởi và trông đợi tổ chức để đến mua sắm. Hàng ở những phiên chợ này rất đáng tin nên có phiên chợ là đến mua, nhất là dịp gần cuối năm như này. Có nhiều mặt hàng như chăn, màn, hay nhiều nhãn hiệu hàng thiết yếu các các cửa hàng hay chợ tại xã không có bán.

Đà Nẵng: Phiên chợ hàng Việt đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ
Phiên chợ hàng Việt về xã (Hòa Ninh) thu hút đông đảo người dân mua sắm

“Xã Hòa Bắc là xã miền núi ở rất xa trung tâm thành phố, chúng tôi hầu như ít có cơ hội để mua sắm các mặt hàng có thương hiệu với mẫu mã đẹp, chất lượng tốt. Nên khi có thông tin về các phiên chợ hàng Việt người dân rất trông chờ”, bà Trương Thị Thu (58 tuổi, thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) chia sẻ.

Mong muốn tăng cường các phiên chợ và đa dạng hóa các mặt hàng

Ông Thái Văn Hoài Nam – Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc cho biết, xã có khoảng 6.000 nhân khẩu, tuy nhiên, có tới 179 hộ nghèo với gần 600 nhân khẩu. Điều kiện đi lại của người dân không thuận lợi do xã ở miền núi vùng xa cùng với dịch Covid – 19 tác động khiến đời sống của người dân khó khăn hơn. Hạ tầng thương mại tại xã hiện còn khá hạn chế và yếu kém, chưa có chợ Hòa Bắc, các cửa hàng bán lẻ, tạp hóa còn nhỏ lẻ, mới chỉ phục vụ cơ bản những nhu yếu phẩm thiết yếu của người dân. Việc đưa hàng Việt về tận xã giúp người dân có cơ hội tiếp cận và sử dụng các mặt hàng chất lượng, giá cả đảm bảo.

“Chúng tôi rất mong muốn Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ duy trì thường niên các phiên chợ đưa hàng về xã để người dân được mua sắm hàng hóa chất lượng mà giá cả phù hợp”, ông Nam bày tỏ.

Theo ông Lê Đức Thương – Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, thị trường nông thôn đầy tiềm năng, tuy nhiên, việc đưa hàng chất lượng về các xã vùng xa lại phải có giá bán hợp lý phù hợp với khả năng người người dân.

Cùng với đó, hiện hạ tầng thương mại tại xã vẫn còn khó khăn, điểm cung ứng hàng hóa chính là ở chợ Hòa Ninh và qua một số đại lý mới chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu, còn lại khi người dân khi muốn mua những hàng hóa chất lượng, hàng tiêu dùng thương hiệu, hàng điện tử các loại….đều phải xuống trung tâm thành phố, siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm. Do vậy, những phiên chợ hàng Việt Nam thế này, đặc biệt vào dịp cuối năm đã được bà con đánh giá cao.

Đà Nẵng: Phiên chợ hàng Việt đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ
Người dân các xã thuộc huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) mong sẽ có nhiều hơn các phiên chợ đưa hàng Việt về tận nơi và đa dạng hơn chủng loại hàng hóa để người tiêu dùng có thêm cơ hội lựa chọn, mua sắm

“Người dân mong muốn đơn vị tổ chức (Trung tâm Khuyến công & XTTM Đà Nẵng) sẽ tăng thêm phiên chợ và tăng thêm lượng và chủng loại hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm nông sản đặc trưng như rau sạch, sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng…để chúng tôi có cơ hội mua sắm nhiều hơn”, bà Đỗ Thị Một bày tỏ.

Theo ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công & XTTM Đà Nẵng, các phiên chợ hàng Việt là hoạt động trong chương trình xúc tiến thương mại của thàng phố hàng năm, và hưởng ứng triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt đến gần người tiêu dùng và tăng tỷ lệ sử dụng hàng Việt trong người dân, đặc biệt là tạo thói quen tiêu dùng hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ trong người dân. Về phía các doanh nghiệp tham gia phiên chợ, đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận thị trường nông thôn; từng bước xây dựng và mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm tại thị trường nông thôn, nối giữa nhà phân phối, nhà bán lẻ tại địa phương với nhà sản xuất.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Longform | Trái vải thiều sẵn sàng “xuất ngoại”

Longform | Trái vải thiều sẵn sàng “xuất ngoại”

Sản lượng và chất lượng đều tăng nhờ sự đầu tư nghiêm túc, năm nay, dự kiến hành trình "xuất ngoại" của trái vải thiều sẽ thuận lợi hơn.
Sản phẩm điều của Bình Phước được phân hạng OCOP 5 sao quốc gia

Sản phẩm điều của Bình Phước được phân hạng OCOP 5 sao quốc gia

Các sản phẩm “Hạt điều rang muối", “Hạt điều nguyên vị” và “Hạt điều nhân trắng” của Công ty Cổ phần Hà Mỵ vừa được công nhận OCOP 5 sao.
Longform | Cơ hội kết nối giao thương tại Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An

Longform | Cơ hội kết nối giao thương tại Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An

Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An là cơ hội kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP của Nghệ An và các địa phương lân cận.
Cần xây dựng pháp luật về đăng ký bản quyền cho các sản phẩm OCOP

Cần xây dựng pháp luật về đăng ký bản quyền cho các sản phẩm OCOP

Pháp luật về đăng ký bản quyền cho các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề OCOP nhằm thúc đẩy việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm nông nghiệp OCOP.
Nâng “sao”, nâng giá trị cho sản phẩm OCOP

Nâng “sao”, nâng giá trị cho sản phẩm OCOP

Việc các sản phẩm OCOP được nâng hạng lên 5 sao sẽ giúp tiêu thụ tốt hơn, dễ dàng xây dựng được thương hiệu và nâng tầm giá trị.

Tin cùng chuyên mục

Đông đảo người dân mua sắm tại tuần lễ OCOP Nghệ An

Đông đảo người dân mua sắm tại tuần lễ OCOP Nghệ An

24 gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP được trưng bày tại phố đi bộ TP. Vinh và xã Kim Liên (huyện Nam Đàn) thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm.
Chủ thể sản phẩm OCOP cần chủ động kết nối chuỗi sản xuất, tiêu thụ

Chủ thể sản phẩm OCOP cần chủ động kết nối chuỗi sản xuất, tiêu thụ

Chủ thể sản phẩm OCOP chủ động kết nối chuỗi sản xuất, tiêu thụ sẽ tăng giá trị gia tăng cho các vùng nguyên liệu Việt Nam, tạo ra sản phẩm “Made by Vietnam”.
Chiêm ngưỡng trống đồng ở Thanh Hóa lớn nhất Việt Nam

Chiêm ngưỡng trống đồng ở Thanh Hóa lớn nhất Việt Nam

Huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ khai mạc Hội chợ sản phẩm đúc đồng truyền thống Trà Đông và trưng bày chiếc trống đồng đúc thủ công lớn nhất Việt Nam
Tuần Văn hóa – Thương mại – Làng nghề quận Long Biên năm 2023

Tuần Văn hóa – Thương mại – Làng nghề quận Long Biên năm 2023

Tối 10/5/2023, tại phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc Tuần Văn hóa – Thương mại – Làng nghề quận Long Biên năm 2023.
Hàng trăm sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam sẽ “đổ bộ” ra Đà Nẵng

Hàng trăm sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam sẽ “đổ bộ” ra Đà Nẵng

Hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam sẽ được quảng bá, giới thiệu đến với người dân, khách du lịch tại thành phố Đà Nẵng.
Cao Bằng: Hiệu quả tích cực từ Chương trình OCOP

Cao Bằng: Hiệu quả tích cực từ Chương trình OCOP

Nhờ triển khai tích cực Chương trình OCOP, nhiều sản phẩm nông sản của Hoà An đã tìm được thị trường tiêu thụ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.
Cà Mau chứng nhận cho 54 sản phẩm OCOP được công nhận năm 2022

Cà Mau chứng nhận cho 54 sản phẩm OCOP được công nhận năm 2022

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau vừa trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2022 đối với 54 sản phẩm của 23 chủ thể trên địa bàn tỉnh.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 thu hút trên 55 nghìn lượt khách

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 thu hút trên 55 nghìn lượt khách

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 đã thu hút được trên 55 nghìn lượt khách, doanh thu đạt 17,4 tỷ đồng sau 6 ngày diễn ra (từ 28/4 đến 3/5).
Đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa!

Đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa!

TS Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam khẳng định như vậy với phóng viên Báo Công Thương.
Quảng Trị: Quảng bá sản phẩm OCOP trong dịp nghỉ lễ thu hút khách hàng

Quảng Trị: Quảng bá sản phẩm OCOP trong dịp nghỉ lễ thu hút khách hàng

Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Lan toả niềm tự hào Việt Nam

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Lan toả niềm tự hào Việt Nam

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam không chỉ giúp định vị thương hiệu hàng Việt Nam mà còn nhân lên niềm tự hào dân tộc.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến với khách du lịch

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến với khách du lịch

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của TP. Đà Nẵng được quảng bá, giới thiệu đến gần hơn với khách du lịch.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 có gì hấp dẫn?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 có gì hấp dẫn?

Chiều 28/4, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023.
Nâng cao vai trò sở hữu trí tuệ cho sản phẩm OCOP

Nâng cao vai trò sở hữu trí tuệ cho sản phẩm OCOP

Việc đăng ký sở hữu trí tuệ sẽ nâng cao được giá trị nhãn hiệu hàng hóa, xây dựng thương hiệu các sản phẩm đặc sản địa phương tỉnh Quảng Bình
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 sẽ khai  mạc vào ngày 28/4

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 sẽ khai mạc vào ngày 28/4

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 có quy mô trên 370 gian hàng của các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước
Thanh Hóa: Trưng bày 36 gian hàng OCOP phục vụ du khách về với biển Sầm Sơn

Thanh Hóa: Trưng bày 36 gian hàng OCOP phục vụ du khách về với biển Sầm Sơn

Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Thanh Hóa phối hợp với TP. Sầm Sơn, các huyện, thị xã, thành phố, trưng bày 36 gian hàng OCOP phục vụ khách du lịch về với Sầm Sơn.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP tham gia triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP tham gia triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Hàng trăm sản phẩm OCOP tham gia hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh, tại đường Vành Đai Trong, Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động