Đà Nẵng: Lan toả hàng Việt về nông thôn

3 phiên chợ hàng Việt về các xã nông thôn, miền núi tại Đà Nẵng cuối năm 2021 thu hút 58 doanh nghiệp tham gia với 74 gian hàng, doanh số bán hàng ước đạt hơn 650 triệu đồng đã giúp người dân có thêm sự lựa chọn, tăng cơ hội mua sắm.

Tin tưởng hàng Việt chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ

Cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2021, Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) TP. Đà Nẵng lần lượt tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các xã Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, TP. Đà nẵng). Trong đó, đặc biệt xã Hòa Bắc là xã miền núi xa, có điều kiện khó khăn, hạ tầng thương mại còn hạn chế.

Đà Nẵng: Phiên chợ hàng Việt đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ
Các sản phẩm trong các phiên chợ hàng Việt Đà Nẵng 2021 đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ

Các phiên chợ đã thu hút sự tham gia của 58 doanh nghiệp với 74 gian hàng, 100% trong số đó là hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất gồm thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang, hàng gia dụng…với các chương trình khuyến mại ưu đãi như quà tặng, bốc thăm trúng thưởng, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm… Qua 3 phiên chợ, doanh thu bán hàng của các đơn vị đạt hơn 650 triệu đồng.

Tại các phiên chợ đã thu hút đông đảo hàng nghìn lượt người dân đến tham quan mua sắm. Theo đại diện UBND các xã và nhiều người dân, các phiên chợ hàng Việt luôn được mong chờ và đón nhận tích cực nhờ hàng hóa đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo ông Lê Đức Thương – Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, phiên chợ hàng Việt tại xã đã cung ứng đa dạng các mặt hàng phong phú như nông sản, thực phẩm, may mặc, hàng tiêu dùng thiết yếu… cùng với các chương trình khuyến mại và giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình nông thôn. Đặc biệt, trước tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, thì việc tổ chức phiên chợ giúp người dân vùng nông thôn có cơ hội tiếp cận với các mặt hàng chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, giá cả phù hợp.

Đến thăm quan mua sắm tại phiên chợ, bà Đỗ Thị Một (55 tuổi, thôn Mỹ Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang) cho biết, hàng Việt Nam tại những phiên chợ hàng Việt có chất lượng, người dân rất ủng hộ, phấn khởi và trông đợi tổ chức để đến mua sắm. Hàng ở những phiên chợ này rất đáng tin nên có phiên chợ là đến mua, nhất là dịp gần cuối năm như này. Có nhiều mặt hàng như chăn, màn, hay nhiều nhãn hiệu hàng thiết yếu các các cửa hàng hay chợ tại xã không có bán.

Đà Nẵng: Phiên chợ hàng Việt đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ
Phiên chợ hàng Việt về xã (Hòa Ninh) thu hút đông đảo người dân mua sắm

“Xã Hòa Bắc là xã miền núi ở rất xa trung tâm thành phố, chúng tôi hầu như ít có cơ hội để mua sắm các mặt hàng có thương hiệu với mẫu mã đẹp, chất lượng tốt. Nên khi có thông tin về các phiên chợ hàng Việt người dân rất trông chờ”, bà Trương Thị Thu (58 tuổi, thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) chia sẻ.

Mong muốn tăng cường các phiên chợ và đa dạng hóa các mặt hàng

Ông Thái Văn Hoài Nam – Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc cho biết, xã có khoảng 6.000 nhân khẩu, tuy nhiên, có tới 179 hộ nghèo với gần 600 nhân khẩu. Điều kiện đi lại của người dân không thuận lợi do xã ở miền núi vùng xa cùng với dịch Covid – 19 tác động khiến đời sống của người dân khó khăn hơn. Hạ tầng thương mại tại xã hiện còn khá hạn chế và yếu kém, chưa có chợ Hòa Bắc, các cửa hàng bán lẻ, tạp hóa còn nhỏ lẻ, mới chỉ phục vụ cơ bản những nhu yếu phẩm thiết yếu của người dân. Việc đưa hàng Việt về tận xã giúp người dân có cơ hội tiếp cận và sử dụng các mặt hàng chất lượng, giá cả đảm bảo.

“Chúng tôi rất mong muốn Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ duy trì thường niên các phiên chợ đưa hàng về xã để người dân được mua sắm hàng hóa chất lượng mà giá cả phù hợp”, ông Nam bày tỏ.

Theo ông Lê Đức Thương – Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, thị trường nông thôn đầy tiềm năng, tuy nhiên, việc đưa hàng chất lượng về các xã vùng xa lại phải có giá bán hợp lý phù hợp với khả năng người người dân.

Cùng với đó, hiện hạ tầng thương mại tại xã vẫn còn khó khăn, điểm cung ứng hàng hóa chính là ở chợ Hòa Ninh và qua một số đại lý mới chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu, còn lại khi người dân khi muốn mua những hàng hóa chất lượng, hàng tiêu dùng thương hiệu, hàng điện tử các loại….đều phải xuống trung tâm thành phố, siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm. Do vậy, những phiên chợ hàng Việt Nam thế này, đặc biệt vào dịp cuối năm đã được bà con đánh giá cao.

Đà Nẵng: Phiên chợ hàng Việt đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ
Người dân các xã thuộc huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) mong sẽ có nhiều hơn các phiên chợ đưa hàng Việt về tận nơi và đa dạng hơn chủng loại hàng hóa để người tiêu dùng có thêm cơ hội lựa chọn, mua sắm

“Người dân mong muốn đơn vị tổ chức (Trung tâm Khuyến công & XTTM Đà Nẵng) sẽ tăng thêm phiên chợ và tăng thêm lượng và chủng loại hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm nông sản đặc trưng như rau sạch, sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng…để chúng tôi có cơ hội mua sắm nhiều hơn”, bà Đỗ Thị Một bày tỏ.

Theo ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công & XTTM Đà Nẵng, các phiên chợ hàng Việt là hoạt động trong chương trình xúc tiến thương mại của thàng phố hàng năm, và hưởng ứng triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt đến gần người tiêu dùng và tăng tỷ lệ sử dụng hàng Việt trong người dân, đặc biệt là tạo thói quen tiêu dùng hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ trong người dân. Về phía các doanh nghiệp tham gia phiên chợ, đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận thị trường nông thôn; từng bước xây dựng và mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm tại thị trường nông thôn, nối giữa nhà phân phối, nhà bán lẻ tại địa phương với nhà sản xuất.

Vũ Lê

Tin mới nhất

Hà Nội: Thực hiện hiệu quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Thực hiện hiệu quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Chiều 19/1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022.
Thị trường giỏ quà Tết: Tết Việt, hàng Việt chiếm ưu thế

Thị trường giỏ quà Tết: Tết Việt, hàng Việt chiếm ưu thế

Thời điểm này thị trường hàng hoá phục vụ Tết ở Nghệ An bắt đầu sôi động, cùng với nhiều loại hàng hóa, giỏ quà Tết là mặt hàng được nhiều khách hàng quan tâm. Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng thắt chặt hơn trong chi tiêu, các đơn vị bán lẻ đã cung ứng ra thị trường với nhiều sản phẩm “made in Vietnam” đảm bảo chất lượng, giá phải chăng để phù hợp túi tiền của người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Nghệ An hỗ trợ doanh nghiệp khơi thông thị trường nội địa

Nghệ An hỗ trợ doanh nghiệp khơi thông thị trường nội địa

Hơn 1 năm qua các hoạt động kết nối cung - cầu của Sở Công Thương Nghệ An đã phát huy vài trò đầu mối hỗ trợ, liên kết giúp doanh nghiệp, nhà sản xuất và các kênh phân phối đến gần nhau hơn và đã tạo ra tác động tích cực, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt.
Đà Nẵng tổ chức quảng bá hàng Việt

Đà Nẵng tổ chức quảng bá hàng Việt

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình “Quảng bá hàng Việt - Đà Nẵng năm 2021” nhằm kích cầu tiêu dùng, mua sắm trong những tháng cuối năm và Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, đồng thời giúp doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội

100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội

Chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì là hoạt động xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân huyện ngoại thành Hà Nội; đồng thời tạo điều kiện quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản của huyện Thanh Trì đến người tiêu dùng Thủ đô.
Giữ vững chuỗi liên kết cho hàng Việt

Giữ vững chuỗi liên kết cho hàng Việt

Ngày 8/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giữ vững mối liên kết, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Nội: Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021

Hà Nội: Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021

Tối ngày 1/12, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND quận Hà Đông và các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Siêu thị Nutri Mart+ đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng

Siêu thị Nutri Mart+ đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng

Ngày 27/11, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) khai trương siêu thị đầu tiên trong chuỗi siêu thị Nutri Mart+ (tại Lô 6, nhà thấp tầng khu đấu giá, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sau khi hệ thống siêu thị Nutri Mart quy mô nhỏ đã vượt mốc 500 điểm bán.
Hơn 100 gian hàng tham gia tại Tuần hàng Việt huyện Ba Vì 2021

Hơn 100 gian hàng tham gia tại Tuần hàng Việt huyện Ba Vì 2021

Từ ngày 25-29/11/2021, tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Ba Vì và UBND xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức chương trình Tuần hàng Việt. Hơn 100 gian hàng với đa dạng các mặt hàng tham gia Tuần hàng Việt lần này.
Hà Nội tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021

Hà Nội tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 của TP. Hà Nội đã lựa chọn được 213 sản phẩm dịch vụ tiêu biểu, thể hiện niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng; đồng thời khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng miền trong cả nước.
Hà Nội: Sẽ trao giải cho 213 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021

Hà Nội: Sẽ trao giải cho 213 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021

Ngày 2/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021. Kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Sắp diễn ra Tuần lễ kích cầu thương mại mua sắm TP. Đà Nẵng 2021

Sắp diễn ra Tuần lễ kích cầu thương mại mua sắm TP. Đà Nẵng 2021

Tuần lễ kích cầu thương mại mua sắm TP. Đà Nẵng 2021 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 10/11 có sự tham gia của các trung tâm thương mại, siêu thị, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh với các chương trình cho người tiêu dùng với mức ưu đãi giảm giá từ 50% - 100%.
Tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới

Tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới

Trong giai đoạn tới, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ tập trung vào các nhóm nhiệm vụ như triển khai các giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao.
Hàng Việt ngày càng chinh phục tốt người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chinh phục tốt người tiêu dùng

Đến nay, doanh nghiệp đã ý thức được việc phải chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, giá thành hấp dẫn và mẫu mã đa dạng… Đây là khẳng định của bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - khi trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Công Thương.
Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam đã đóng góp tích cực vào thành công của Cuộc vận động

Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam đã đóng góp tích cực vào thành công của Cuộc vận động

Trong 12 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ), Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ đã đạt được kết quả quan trọng, đóng góp tích cực vào thành công chung của CVĐ. Phóng viên báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Sinh – Trưởng Ban Phong trào – Uỷ ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam xung quanh vấn đề này.
Nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử

Nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử

Việc xúc tiến đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử trong thời điểm dịch bệnh còn kéo dài là hướng đi đúng và phù hợp nhằm hỗ trợ người sản xuất tìm kiếm thị trường, tạo sự liên kết trong cân đối cung - cầu trong trạng thái “bình thường mới.”
Hành trình 76 năm hàng Việt vươn ra thế giới

Hành trình 76 năm hàng Việt vươn ra thế giới

76 năm sau Cách mạng tháng Tám, từ một nước chủ yếu nhập khẩu hàng hóa, Việt Nam đã trở thành quốc gia có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu ở mức cao với nhiều mặt hàng chủ lực như nông sản, dệt may, điện tử... Thành quả này đến từ chủ trương, chính sách đúng đắn, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có Bộ Công Thương, doanh nghiệp và người dân.
Tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thời gian tới, Bộ Công Thương được giao nhiệm vụ tổ chức triển khai hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) giai đoạn 2021 - 2015. Bên cạnh đó, thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án cấp quốc gia để đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển công nghệp hỗ trợ, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam.
Nghệ An: Người tiêu dùng tìm về hàng Việt giữa tâm dịch Covid-19

Nghệ An: Người tiêu dùng tìm về hàng Việt giữa tâm dịch Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát, sức mua của người dân giảm sút, đã ảnh hưởng trực tiếp đối với thị trường bán lẻ. Thế nhưng, theo nhiều chuyên gia thì đây cũng là cơ hội đối với hàng Việt, bởi giữa tâm dịch thì người tiêu dùng lại có xu lướng tìm về với thương hiệu Việt.
Hàng Việt vào EU qua thương mại điện tử: Cần chiến lược dài hạn

Hàng Việt vào EU qua thương mại điện tử: Cần chiến lược dài hạn

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang là cơ hội ngày càng lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu. Tuy nhiên, theo Vụ Thị trường châu Âu, châu Mỹ (Bộ Công Thương), doanh nghiệp chỉ có thể thành công nếu tiếp cận một cách bài bản và có chiến lược dài hạn.
Đà Nẵng: Tăng độ “phủ sóng” của hàng Việt tại kênh phân phối

Đà Nẵng: Tăng độ “phủ sóng” của hàng Việt tại kênh phân phối

Hàng Việt hiện đang chiếm ưu thế và được ưu tiên trên các kệ hàng các siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện đại cũng như chợ truyền thống tại TP. Đà Nẵng. Ngày càng có nhiều cửa hàng Việt chuyên biệt ra đời và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Đà Nẵng hướng đến mục tiêu hàng đến năm 2025, Việt sẽ chiếm hơn 80% thị phần tại các kênh tiêu thụ.
Nâng cao sức cạnh tranh và lan toả hàng Việt qua các FTA

Nâng cao sức cạnh tranh và lan toả hàng Việt qua các FTA

Với 15 Hiệp định thương mại (FTA) được ký kết đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh để lan toả hàng Việt Nam ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động