Đà Nẵng: Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Nhiều cách làm hay đã được mặt trận các cấp thành phố Đà Nẵng thực hiện đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố đến gần hơn với người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố tại chợ du lịch Đà Nẵng: Một sản phẩm OCOP được đề xuất đánh giá để công nhận hạng 5 sao

Tổ chức ngày hội hàng Việt đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến từng cơ sở

Thanh Khê là quận tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng thực hiện hiệu quả và tạo sự lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của quận nói riêng, thành phố nói chung. Trong đó, nổi bật là vai trò và sự đóng góp quan trọng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và các phường.

Đà Nẵng: Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng
Quận Thanh Khê tổ chức thành công các ngày hội hàng Việt ở từng phường, lan tỏa đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến tận cơ sở (Ảnh: Ngày hội Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam phường Chính Gián (quận Thanh Khê) năm 2022)

Ông Phạm Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Mặt trận) quận Thanh Khê cho biết, trong năm 2022, Mặt trận các phường đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công 10 phiên chợ, ngày hội “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với 128 gian hàng được trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố. Trong những tháng đầu năm 2023, Mặt trận 6/10 phường của quận đã tổ chức thành công các phiên chợ, ngày hội với khoảng 80 gian hàng.

Theo ông Nguyễn Hữu Hoàng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thạc Gián (quận Thanh Khê), trong năm 2022 và 2023, Mặt trận phường đã tổ chức thành công 2 ngày hội hàng Việt. Trong đó, chương trình mới đây nhất được tổ chức hồi tháng 3/2023 với quy mô 12 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp của phường Thạc Gián và quận Thanh Khê. “Chương trình là cơ hội để các sản phẩm OCOP và sản phẩm đang làm hồ sơ công nhận sản phẩm OCOP của phường, quận được tiếp cận rộng hơn với người tiêu dùng, lan tỏa hiệu quả chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Hoàng nói.

Là một trong những phường của quận Thanh Khê tổ chức sớm nhất các chương trình ngày hội hàng Việt, ông Võ Văn Đoàn – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Chín Gián cho biết, Mặt trận phường đã tổ chức, phối hợp tổ chức thành công khoảng 6 ngày hội hàng Việt tại phường, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chủ thể của sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố có nhiều hơn cơ hội được đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.

Đà Nẵng: Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng
Các phiên chợ, ngày hội hàng Việt tại các phường còn là nơi kết nối các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm đặc trưng của thành phố Đà Nẵng (gian hàng trong chương trình "Ngày hội tháng 3" do phường Thạc Gián (quận Thanh Khê) tổ chức hồi tháng 3/2023)

Ngoài tổ chức ngày hội hàng Việt ở các phường, Mặt trận quận Thanh Khê còn tổ chức Ngày hội tôn vinh hàng Việt – Thanh Khê thu hút hàng nghìn lượt người dân và du khách tham gia mua sắm. Năm 2022, Ngày hội thu hút hơn 60 doanh nghiệp và mặt trận 10 phường trưng bày giới thiệu hơn 80 gian hàng Việt Nam chất lượng cao, trong đó có sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng TP. Đà Nẵng.

Còn tại huyện Hòa Vang, ông Bùi Nam Dũng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cho biết để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào cuộc sống và hỗ trợ chủ thể sản phẩm OCOP quảng bá sản phẩm, Mặt trận huyện đã lồng ghép tổ chức nhiều chương trình hội chợ, lễ hội. Trong đó, nổi bật, năm 2022 đã phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ““Hội chợ Nông nghiệp Hòa Vang năm 2022” quy mô 131 gian hàng. Thường trực Mặt trận huyện đã phối hợp với các đơn vị của huyện tổ chức Hội chợ Tết Việt Năm 2023 gồm 78 gian hàng. Ở cả 2 chương trình đều có khu vực riêng dành để trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Nhơn tổ chức Hội chợ, gian hàng trưng bày hàng nông sản của địa phương với hơn 45 gian hàng thu hút hơn 3.500 lượt người tham quan và mua sắm.

Đà Nẵng: Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức rất thành công các hội chợ tạo cơ hội cho các sản phẩm OCOP của huyện có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Chung tay lan tỏa các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Theo Đại diện Mặt trận quận Thanh Khê, hiện trên địa bàn quận đang có 9 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP. Trong năm 2023, Mặt trận quận và các phường sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu xây dựng thương hiệu; những đơn vị chưa được công nhận sản phẩm OCOP hoàn thiện quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm để đạt chứng nhận OCOP.

Trước mắt, Mặt trận các cấp sẽ tập trung tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ 9 sản phẩm đã được công nhận là sản phẩm OCOP cùng các sản phẩm đặc trưng. Đồng thời, sẽ tiếp tục tổ chức các phiên chợ, ngày hội hàng Việt. Đối với cấp quận, dự kiến năm 2023 sẽ tổ chức 2 ngày hội tôn vinh hàng Việt vào tháng 5/2023 và tháng 12/2023.

Tại huyện Hòa Vang, thời gian đến Mặt trận huyện tiếp tục phối hợp các tổ chức tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Phối hợp cùng các phòng ban hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện chất lượng sản phẩm, đưa sản phẩm vào phân phối tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng để người dân được biết đến và tiếp cận với những sản phẩm OCOP.

Tiếp tục hướng dẫn các xã và phối hợp tổ chức các hội chợ nhằm tuyên truyền rộng rãi trong hội viên, đoàn viên và nhân dân “dùng hàng Việt là yêu nước”; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp sản xuất có chất lượng cao trên địa bàn huyện để tạo thuận lợi cho đầu ra sản phẩm và để những sản phẩm OCOP đến gần hơn với người.

Đà Nẵng: Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tại thành phố Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, lan tỏa sản phẩm OCOP đến với mọi người dân

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, trong thời gian tới Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới để đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố thực sự đến gần với với mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố thông qua phối hợp với Sở Công Thương thành phố tổ chức các hội chợ, phiên chợ hàng Việt…

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động