Đà Nẵng: Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Nhiều cách làm hay đã được mặt trận các cấp thành phố Đà Nẵng thực hiện đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố đến gần hơn với người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố tại chợ du lịch Đà Nẵng: Một sản phẩm OCOP được đề xuất đánh giá để công nhận hạng 5 sao

Tổ chức ngày hội hàng Việt đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến từng cơ sở

Thanh Khê là quận tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng thực hiện hiệu quả và tạo sự lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của quận nói riêng, thành phố nói chung. Trong đó, nổi bật là vai trò và sự đóng góp quan trọng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và các phường.

Đà Nẵng: Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng
Quận Thanh Khê tổ chức thành công các ngày hội hàng Việt ở từng phường, lan tỏa đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến tận cơ sở (Ảnh: Ngày hội Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam phường Chính Gián (quận Thanh Khê) năm 2022)

Ông Phạm Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Mặt trận) quận Thanh Khê cho biết, trong năm 2022, Mặt trận các phường đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công 10 phiên chợ, ngày hội “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với 128 gian hàng được trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố. Trong những tháng đầu năm 2023, Mặt trận 6/10 phường của quận đã tổ chức thành công các phiên chợ, ngày hội với khoảng 80 gian hàng.

Theo ông Nguyễn Hữu Hoàng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thạc Gián (quận Thanh Khê), trong năm 2022 và 2023, Mặt trận phường đã tổ chức thành công 2 ngày hội hàng Việt. Trong đó, chương trình mới đây nhất được tổ chức hồi tháng 3/2023 với quy mô 12 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp của phường Thạc Gián và quận Thanh Khê. “Chương trình là cơ hội để các sản phẩm OCOP và sản phẩm đang làm hồ sơ công nhận sản phẩm OCOP của phường, quận được tiếp cận rộng hơn với người tiêu dùng, lan tỏa hiệu quả chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Hoàng nói.

Là một trong những phường của quận Thanh Khê tổ chức sớm nhất các chương trình ngày hội hàng Việt, ông Võ Văn Đoàn – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Chín Gián cho biết, Mặt trận phường đã tổ chức, phối hợp tổ chức thành công khoảng 6 ngày hội hàng Việt tại phường, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chủ thể của sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố có nhiều hơn cơ hội được đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.

Đà Nẵng: Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng
Các phiên chợ, ngày hội hàng Việt tại các phường còn là nơi kết nối các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm đặc trưng của thành phố Đà Nẵng (gian hàng trong chương trình "Ngày hội tháng 3" do phường Thạc Gián (quận Thanh Khê) tổ chức hồi tháng 3/2023)

Ngoài tổ chức ngày hội hàng Việt ở các phường, Mặt trận quận Thanh Khê còn tổ chức Ngày hội tôn vinh hàng Việt – Thanh Khê thu hút hàng nghìn lượt người dân và du khách tham gia mua sắm. Năm 2022, Ngày hội thu hút hơn 60 doanh nghiệp và mặt trận 10 phường trưng bày giới thiệu hơn 80 gian hàng Việt Nam chất lượng cao, trong đó có sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng TP. Đà Nẵng.

Còn tại huyện Hòa Vang, ông Bùi Nam Dũng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cho biết để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào cuộc sống và hỗ trợ chủ thể sản phẩm OCOP quảng bá sản phẩm, Mặt trận huyện đã lồng ghép tổ chức nhiều chương trình hội chợ, lễ hội. Trong đó, nổi bật, năm 2022 đã phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ““Hội chợ Nông nghiệp Hòa Vang năm 2022” quy mô 131 gian hàng. Thường trực Mặt trận huyện đã phối hợp với các đơn vị của huyện tổ chức Hội chợ Tết Việt Năm 2023 gồm 78 gian hàng. Ở cả 2 chương trình đều có khu vực riêng dành để trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Nhơn tổ chức Hội chợ, gian hàng trưng bày hàng nông sản của địa phương với hơn 45 gian hàng thu hút hơn 3.500 lượt người tham quan và mua sắm.

Đà Nẵng: Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức rất thành công các hội chợ tạo cơ hội cho các sản phẩm OCOP của huyện có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Chung tay lan tỏa các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Theo Đại diện Mặt trận quận Thanh Khê, hiện trên địa bàn quận đang có 9 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP. Trong năm 2023, Mặt trận quận và các phường sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu xây dựng thương hiệu; những đơn vị chưa được công nhận sản phẩm OCOP hoàn thiện quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm để đạt chứng nhận OCOP.

Trước mắt, Mặt trận các cấp sẽ tập trung tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ 9 sản phẩm đã được công nhận là sản phẩm OCOP cùng các sản phẩm đặc trưng. Đồng thời, sẽ tiếp tục tổ chức các phiên chợ, ngày hội hàng Việt. Đối với cấp quận, dự kiến năm 2023 sẽ tổ chức 2 ngày hội tôn vinh hàng Việt vào tháng 5/2023 và tháng 12/2023.

Tại huyện Hòa Vang, thời gian đến Mặt trận huyện tiếp tục phối hợp các tổ chức tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Phối hợp cùng các phòng ban hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện chất lượng sản phẩm, đưa sản phẩm vào phân phối tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng để người dân được biết đến và tiếp cận với những sản phẩm OCOP.

Tiếp tục hướng dẫn các xã và phối hợp tổ chức các hội chợ nhằm tuyên truyền rộng rãi trong hội viên, đoàn viên và nhân dân “dùng hàng Việt là yêu nước”; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp sản xuất có chất lượng cao trên địa bàn huyện để tạo thuận lợi cho đầu ra sản phẩm và để những sản phẩm OCOP đến gần hơn với người.

Đà Nẵng: Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tại thành phố Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, lan tỏa sản phẩm OCOP đến với mọi người dân

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, trong thời gian tới Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới để đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố thực sự đến gần với với mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố thông qua phối hợp với Sở Công Thương thành phố tổ chức các hội chợ, phiên chợ hàng Việt…

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Cuối tuần này, Sóc Trăng trở nên sôi động với 2 sự kiện là Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền 2024 và Liên hoan ẩm thực đường phố.
Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Ngày 30/10, Hội đồng đánh giá phân loại sản phẩm OCOP thị xã Quảng Yên đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024.
Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao và 107 sản phẩm đạt 3 sao.
Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Dự kiến có 350 gian hàng tham dự Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng và đặc sản vùng miền năm 2024.
Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Trong 3 năm qua, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã triển khai xây dựng thành công 2 Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Nhằm nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, nhất là sản phẩm OCOP, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.
Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Sau nhiều nỗ lực của ngành nông nghiệp, người nông dân, Tuyên Quang đã có 06 sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Anh.
Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bố Trạch là huyện có số lượng sản phẩm được chứng nhận OCOP dẫn đầu trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với 65 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao trở lên.
Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam vừa được khánh thành tại TP. Châu Đốc (An Giang), là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.
Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Sản phẩm OCOP ở Thanh Hóa đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, nhưng để đưa sản phẩm ra thị trường lớn thì cần cách làm sáng tạo.
Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Là địa phương có rất nhiều tiềm năng, lợi thế; thế nhưng đang còn những rào cản ngăn bước sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa bứt phá, vươn tầm thế giới.

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Dù “dấu ấn” OCOP đã tương đối rõ nhưng việc tiêu thụ còn những khó khăn, đòi hỏi các giải pháp thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 lan tỏa mạnh mẽ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại TP. Đà Nẵng.
Mở

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Chiều 19/8, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị, mở ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm này.
Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Hội nghị Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà phân phối nhằm hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và xuất khẩu hiệu quả.
Quảng Nam và Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

Hơn 100 chủ thể OCOP đến từ tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng và du khách tại TP. Đà Nẵng.
70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến hết ngày 28/8/2024, tại thành phố Bắc Kạn với 70 gian hàng.
4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 chuỗi siêu thị Goldfruit, Wiki Food, ECO-MART và Fuji Fruit vừa ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với 19 doanh nghiệp, chủ thể OCOP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động