Chữ ký số - điều kiện tiên quyết để số hóa thành công tại Việt Nam

Chữ ký số - điều kiện tiên quyết để số hóa thành công tại Việt Nam
Mặc dù tiềm năng còn rất lớn nhưng các công cụ xác thực chữ ký số của người dân, doanh nghiệp vẫn còn hạn chế đã khiến cho việc triển khai số hóa quốc gia, số hóa nền kinh tế bị chậm lại với những kết quả khiêm tốn so với mục tiêu đã đặt ra. Một giải pháp ký số thuận lợi, an toàn và có tính pháp lý cao sẽ giúp cho kinh tế - xã hội phát triển nhanh, mạnh mẽ trong thời gian tới.

Thúc đẩy các giải pháp khoa học, kỹ thuật hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Thúc đẩy các giải pháp khoa học, kỹ thuật hướng đến mục tiêu phát triển bền vững
Để thực hiện hiệu quả mục tiêu nâng cao trách nhiệm xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn tới, việc tìm kiếm, xây dựng các giải pháp khoa học, kỹ thuật cũng như các giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội được nhận định là đóng vai trò hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay đối với Việt Nam.

DELL Latitude 7420 – Khẳng định đẳng cấp doanh nhân

DELL Latitude 7420 – Khẳng định đẳng cấp doanh nhân
Máy tính xách tay cao cấp dành cho doanh nhân đòi hỏi phải đáp ứng được các tiêu chí an toàn, ổn định và phù hợp với hầu hết các tác vụ văn phòng hiện đại. Và Dell Latitude 7420 chính là câu trả lời dành cho họ.

Cơ hội cho ngân hàng số hậu giãn cách

Cơ hội cho ngân hàng số hậu giãn cách
Nhận định về bối cảnh kinh doanh hiện tại, ông Đào Trung Thành – Chuyên gia Chuyển đổi số chỉ ra những cơ hội và thách thức mới cho ngân hàng số thời kỳ hậu giãn cách xã hội

An toàn thông tin mạng: Các chủ thể cùng vào cuộc

An toàn thông tin mạng: Các chủ thể cùng vào cuộc
Lừa đảo trực tuyến tăng, hình thức tấn công mạng mới, thiếu nhân sự và nguồn lực đầu tư, hành lang pháp lý chưa đầy đủ…, là những vấn đề khiến cho nguy cơ mất an toàn thông tin trên không gian mạng rất cao. Cần có những giải pháp đảm bảo an toàn thông tin để thúc đẩy chuyển đổi số, với sự phối hợp của tất cả các chủ thể có liên quan.

EVNHCMC số hóa hoạt động giao tiếp với danh thiếp điện tử

EVNHCMC số hóa hoạt động giao tiếp với danh thiếp điện tử
Nhằm ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyển đổi số và số hoá trong công tác giao tiếp khách hàng, vừa qua Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đưa vào sử dụng “Danh thiếp điện tử” (e-Namecard) cho toàn thể cán bộ công nhân viên của tổng công ty. Từ đó, góp phần chuyên nghiệp hoá trong giao tiếp, hạn chế tiếp xúc, giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 và cũng là một giải pháp chống giả mạo nhân viên ngành điện, tăng niềm tin cho khách hàng.

Lợi thế của camera AI Wisenet P-series

Lợi thế của camera AI Wisenet P-series
Camera AI Wisenet P-series ứng dụng trí tuệ nhân tạo tăng khả năng giám sát, theo dõi mật độ người trong không gian, giảm yêu cầu băng thông, tối ưu lưu trữ.

Thần tốc triển khai Trung tâm chỉ huy và hệ thống họp trực tuyến kết nối trực tiếp xuống các “pháo đài” chống dịch

Thần tốc triển khai Trung tâm chỉ huy và hệ thống họp trực tuyến kết nối trực tiếp xuống các “pháo đài” chống dịch
Hệ thống họp trực tuyến đầu tiên phục vụ Thủ tướng kiểm tra, chỉ đạo, điều hành trực tiếp xuống các “pháo đài” chống dịch đã được Bộ Thông tin truyền thông thần tốc triển khai, giúp công tác phòng, chống dịch COVID-19 được nhanh chóng, kịp thời đến các vùng dịch có diễn biến phức tạp và nguy cơ lây nhiễm cao.

Nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giám sát thi công công trình điện

Nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giám sát thi công công trình điện
Đó là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực thị giác máy tính để nhận diện, kiểm tra, phân tích hình ảnh hiện trường đang được Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) nghiên cứu xây dựng. Ứng dụng AI sẽ mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý đầu tư xây dựng (ĐTXD), giúp chủ đầu tư có thể giám sát toàn diện hơn trong quá trình thi công công trình.

Chuyển đổi số hệ thống ngân hàng: Dự báo tốc độ nhanh

Chuyển đổi số hệ thống ngân hàng: Dự báo tốc độ nhanh
Các chuyên gia tham luận tại cuộc hội thảo trực tuyến “Chuyển đổi số: Tối ưu hóa hoạt động chiến lược ngân hàng”, diễn ra chiều ngày 31/8/2021, nhận định, với tốc độ phát triển nhanh của công nghệ cũng như đại dịch Covid-19 kích thích, đến năm 2025, bức tranh số hóa ngân hàng tại Việt Nam, sẽ có tỷ lệ rất cao, thậm chí ngân hàng hoạt động theo cách truyền thống sẽ không còn đáng kể.

Cuộc thi “Tìm kiếm ứng dụng số hóa trong công nghiệp với SIMATIC IOT2050”

Cuộc thi “Tìm kiếm ứng dụng số hóa trong công nghiệp với SIMATIC IOT2050”
Ngày 30/8/2021, Siemens Việt Nam đã khởi động Cuộc thi “Tìm kiếm ứng dụng số hóa trong công nghiệp với SIMATIC IOT2050” nhằm tạo cơ hội cho các kỹ sư và sinh viên ngành tự động hóa Việt Nam phát huy khả năng sáng tạo và tư duy vượt trội để xây dựng các ý tưởng và giải pháp mới cho ngành tự động hóa, với sự hỗ trợ từ cổng truyền thông IOT của Siemens.

Văn phòng trực tuyến: Lựa chọn phù hợp chuyển đổi số

Văn phòng trực tuyến: Lựa chọn phù hợp chuyển đổi số
Kinh doanh online, làm việc trực tuyến, quản lý điều hành từ xa thông qua các nền tảng số tích hợp như một văn phòng trực tuyến, đó là sự lựa chọn phù hợp với xu thế chuyển đổi số, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên thế giới khi việc đi lại, giao thương, tương tác trực tiếp bị hạn chế.

Người Việt Nam ưu tiên thanh toán thông minh cho các khoản chi tiêu nhỏ lẻ

Người Việt Nam ưu tiên thanh toán thông minh cho các khoản chi tiêu nhỏ lẻ
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy mạnh mẽ việc chuyển đổi sang các hình thức thanh toán không tiền mặt cho các khoản chi tiêu nhỏ lẻ. Dễ nhận thấy tiềm năng của các xu hướng này đối với nhóm người dùng trẻ là rất lớn. Trong đó, người tiêu dùng thế hệ Z thể hiện sự tin tưởng và hào hứng đáng kể đối với các dịch vụ thanh toán và kênh tiêu dùng mới như thương mại trên mạng xã hội.

Xây dựng không gian mạng Việt Nam an toàn, lành mạnh

Xây dựng không gian mạng Việt Nam an toàn, lành mạnh
Việt Nam hiện có hơn 68 triệu người dùng Internet trong độ tuổi từ 13-64 tuổi, tương đương 70% trên tổng dân số. Dù có số lượng lớn và phát triển nhanh, song không phải người dùng nào cũng có đủ kiến thức, kỹ năng để đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho bản thân trên không gian mạng.

EVNHCMC đã có giải pháp khắc phục cuộc gọi giả danh điện lực

EVNHCMC đã có giải pháp khắc phục cuộc gọi giả danh điện lực
Để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi “EVNHCMC” (Voice Brandname) để liên lạc với khách hàng.

Đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số thành công
Ngày 7/8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo trực tuyến “Thực hành chuyển đổi số cho bán hàng và Marketing (Sales và Marketing)” nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa từng bước tiếp cận và thành công trên con đường chuyển đổi số.

Đọc nhiều