Theo đó, các đơn vị được nhận bằng khen dịp này gồm: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương; Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng Đồng Việt - đơn vị sở hữu nền tảng thanh toán Payoo; Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank); Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank); Tổng công ty Truyền thông (VNPT Media); Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia (NAPAS); Công ty Cổ phần Dịch vụ di động Trực tuyến (MoMo), Công ty Cổ phần Ngân lượng (Ngân Lượng).
Đại diện các đơn vị nhận bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng |
Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) chính thức được khai trương vào ngày 9/12/2019, nhằm cung cấp thông tin về các thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc.
Từ 8 dịch vụ công được cung cấp từ thời điểm khai trương, đến ngày 30/12/2020 đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp tại 4 cấp chính quyền. Đến nay, Cổng DVCQG có hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412.000 tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46.000 giao dịch thanh toán điện tử, tiết kiệm hơn 6.700 tỷ đồng/năm cho xã hội.
Payoo là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia kết nối dịch vụ thanh toán trên Cổng DVCQG. Thông qua cổng thanh toán Payoo, người dân có thể truy cập vào mục thanh toán trực tuyến và thanh toán tất cả các dịch vụ: Nộp thuế thu nhập cá nhân; thanh toán vi phạm giao thông; thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công; đóng BHXH tự nguyện; đóng và gia hạn BHYT; thanh toán lệ phí trước bạ,… qua các hình thức: thẻ nội địa (28 ngân hàng), thẻ quốc tế (VISA, Mastercard, JCB), thanh toán QR (ứng dụng ngân hàng, ví điện tử Payoo, Moca, Zalopay).
Hiện Văn phòng Chính phủ và các Sở ban ngành, trung tâm hành chính công và các ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán cũng đang tích cực phối hợp đẩy nhanh quá trình hoàn thiện hạ tầng công nghệ và quy trình vận hành để mang đến cho khách hàng trải nghiệm thanh toán tốt nhất. Đồng thời, các đơn vị cũng liên tục phối hợp truyền thông để dần thay đổi thói quen thanh toán dịch vụ công của người dân cả nước sang thanh toán trực tuyến.