6 tháng, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ sang Anh đạt 3,6 triệu USD. Thịt/loin cá ngừ đông lạnh là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Anh, chiếm tới 92%.
7 tháng đầu năm 2024, Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam, chiếm 63% đạt 5.472 tấn và tăng 7,0% so với cùng kỳ năm 2023.
Bạch tuộc là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2024, chiếm tỷ trọng 71,9%, mực chiếm 28,1%.
Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc cùng thanh long và xoài, mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường này.
Xuất khẩu vải thiều của Việt Nam trong nửa đầu năm nay với kim ngạch đạt 23,6 triệu USD, giảm 46% so với cùng kỳ năm trước.
Tập đoàn Hòa Phát vừa ký hợp đồng cung cấp 2.000 vỏ container 20DC cho Hapag-Lloyd - công ty vận tải container lớn nhất nước Đức.
6 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 1.156.224 tấn, trị giá 961,6 triệu USD, tăng 1,03% về lượng và tăng 2,6% về trị giá.
Xuất khẩu cá ngừ đóng vai trò không nhỏ trong tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam, mỗi năm mang về bình quân hơn 800 triệu USD.
Mỹ là thị trường lớn nhất của đồ gốm sứ Việt Nam trong 6 tháng đầu năm với gần 81 triệu USD, tăng 56% so với cùng kỳ 2023, chiếm 25,5% thị phần.
6 tháng đầu năm Việt Nam xuất khẩu 7.326 tấn ớt với kim ngạch đạt 17,9 triệu USD, tăng 5,3% về lượng và tăng mạnh 31,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Với khoảng hơn 6 nghìn người Việt đang làm ăn sinh sống cố định tại Hungary, Trưởng Thương vụ Trần Ngọc Hà đã gợi mở nhiều giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu.
Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác trong 2 quý đầu năm đạt 17.280 tấn với kim ngạch đạt 33 triệu USD, giảm 33,6% về lượng, tăng 5,1% về trị giá so cùng kỳ 2023
6 tháng đầu năm 2024, xăng dầu là mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Lào với 42 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.
Sau khi sụt giảm liên tục trong năm 2023 và quý 1/2024, xuât khẩu nghêu của Việt Nam sang thị trường EU bước quý 2/2024 có xu hướng tăng.
Nhằm bảo đảm môi trường đầu tư minh bạch, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh xử lý dứt điểm những tồn tại.
Xuất khẩu nông sản tiếp tục là lĩnh vực thế mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế cũng như khẳng định thương hiệu các loại nông sản của nước ta.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Đồng Nai ước đạt trên 11,3 tỷ USD, tăng 9,05% so với cùng kỳ.
Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc & Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, EU là các thị trường xuất khẩu mực và bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam.
Trong số các mặt hàng cá ngừ của Việt Nam xuất khẩu sang EU trong 5 tháng đầu năm 2024, cá ngừ đóng hộp đang là sản phẩm chủ lực, chiếm gần 49% tổng kim ngạch.
Trong kỳ đầu tháng 6, Việt Nam có 5 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD, với tổng kim ngạch 9,5 tỷ USD, tương ứng chiếm 60,7% tỷ trọng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam.
Các FTA thế hệ mới đã thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tăng trưởng đáng kể, rõ rệt.
Trong 5 tháng đầu năm 2024, hai thị trường xuất khẩu cá ngừ lớn nhất của Việt Nam là Mỹ và EU ghi nhận tăng trưởng 22% và 36% so với cùng kỳ năm 2023.
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì và phối hợp tổ chức Hội nghị quốc tế về xuất khẩu trực tuyến thông qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com.
Nhờ ý tưởng khởi nghiệp từ cốm gạo, cô gái 9x Trần Mạc Vân Anh (thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.
5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 6.511 tấn ớt và thu về hơn 16 triệu USD, tăng 10,1% về lượng và tăng mạnh 36,5% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 5/024, xuất khẩu điện thoại và linh kiện đã thu hơn 4,4 tỷ USD, tăng 50,6% so với cùng kỳ.
Tháng 5/2024, Ấn Độ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hoa hồi chính của Việt Nam khi chiếm đến 61% sản lượng xuất khẩu với 951 tấn.
4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thịt ếch đông lạnh cũng tăng 220,4% về lượng và tăng 179,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, từ năm 2021 trở lại đây xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam có xu hướng ngày càng tăng.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu chủ lực của thanh long Việt Nam trong 4 tháng đầu năm và chỉ đạt 162 triệu USD, giảm 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái.