Thứ ba 13/05/2025 22:59

4 tháng: Xuất khẩu thịt ếch đông lạnh tăng 220,4% về lượng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thịt ếch đông lạnh cũng tăng 220,4% về lượng và tăng 179,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết, tháng 4/2024, xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt đạt gần 1,87 nghìn tấn, trị giá 7,8 triệu USD, tăng 24,9% về lượng, nhưng giảm 9,1% về trị giá so với tháng 4/2023.

4 tháng: Xuất khẩu thịt ếch đông lạnh tăng 220,4% về sản lượng

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu được 7,21 nghìn tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 31,5 triệu USD, tăng 29,6% về lượng và tăng 18,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam chủ yếu được xuất khẩu sang các thị trường Hồng Kông (Trung Quốc), Bỉ, Trung Quốc, Pháp, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ... Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông vẫn là nhiều nhất, với 902 tấn, trị giá 4,19 triệu USD, tăng 49,3% về lượng và tăng 10,3% về trị giá so với tháng 4/2023.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông 3,45 nghìn tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 19,86 triệu USD, tăng 41,5% về lượng và tăng 25,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông chủ yếu là thịt heo sữa nguyên con đông lạnh, thịt lợn nguyên con đông lạnh...

Thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam xuất khẩu chủ yếu trong 4 tháng đầu năm 2024 gồm các chủng loại như: Thịt heo tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh; Thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh; Thịt ếch đông lạnh...

Trong đó, thịt heo tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh được xuất khẩu nhiều nhất với 3,23 nghìn tấn, trị giá 19,2 triệu USD, tăng 20,1% về lượng và tăng 17,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Thịt heo tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh được xuất khẩu sang các thị trường Hồng Kông, Malaysia, Singapore, Campuchia và Lào.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thịt ếch đông lạnh cũng tăng mạnh, với 2,13 nghìn tấn, trị giá 7,22 triệu USD, tăng 220,4% về lượng và tăng 179,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023 và được xuất khẩu chủ yếu sang các thị trường như: Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ…

Trong khi đó, xuất khẩu thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm (chủ yếu là chân gà đông lạnh) sụt giảm so với cùng kỳ năm 2023. Mặt hàng này được xuất khẩu chủ yếu sang các thị trường: Hồng Kông, Trung Quốc, Papua New Guinea …

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: thị trường Trung Quốc

Tin cùng chuyên mục

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân