Thứ ba 29/04/2025 10:08

Việt Nam thu về gần 962 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

6 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 1.156.224 tấn, trị giá 961,6 triệu USD, tăng 1,03% về lượng và tăng 2,6% về trị giá.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩuxăng dầucủa Việt Nam trong tháng 6/2024 giảm 38,8% về lượng và giảm 39,6% về kim ngạch so với tháng trước, đạt 123.361 tấn, trị giá 99,4 triệu USD. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu đạt 1.156.224 tấn, trị giá 961,6 triệu USD, tăng 1,03% về lượng và tăng 2,6% về trị giá.

Campuchia vẫn là thị trường xuất khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2024, đạt 222.903 tấn, trị giá 183,4 triệu USD, giảm 29,7% về lượng và giảm 31,1% về trị giá so với cùng kỳ năm trước, chiếm hơn 19% tổng lượng và tổng kim ngạch xuất khẩu; riêng trong tháng 6/2024 xuất khẩu xăng dầu sang thị trường Campuchia đạt 25.505 tấn, trị giá 20,3 triệu USD, giảm 42,3% về lượng và giảm 42,1% về trị giá.

6 tháng đầu năm, Việt Nam thu về gần 962 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Sau đó là thị trường Hàn Quốc, chiếm hơn 11-12% trong tổng lượng và tổng kim ngạch, đạt 132.988 tấn, với kim ngạch 120,4 triệu USD, tăng 39,3% về lượng và tăng 33,8% về trị giá; riêng tháng 6/2024 đạt 27.301 tấn, trị giá 24,4 triệu USD.

Xuất khẩu xăng dầu sang thị trường Trung Quốc chiếm hơn 10-11% trong tổng lượng và kim ngạch, đạt 116.388 tấn, kim ngạch đạt 108,6 triệu USD, tăng 36,5% về lượng và tăng 35,1% về trị giá trong 6 tháng đầu năm 2024; riêng tháng 6/2024 xuất khẩu tăng 1,1% về lượng và giảm 0,06% về trị giá.

Xuất khẩu xăng dầu 6 tháng đầu năm 2024

Tính toán theo số liệu của Tổng cục Hải quan

Tiếp sau là thị trường Singapore chiếm hơn 10% về tổng lượng và 8% tổng kim ngạch, đạt 125.478 tấn, kim ngạch 79,4 triệu USD, tăng 10,05% về lượng và tăng 24,4% về trị giá; riêng tháng 6/2024 đạt 45.404 tấn, trị giá 31,5 triệu USD.

Các thị trường như Lào, Malaysiavà Thái Lan chỉ chiếm tỷ trọng xuất khẩu nhỏ dưới 5% tổng lượng và tổng kim ngạch.

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Chùm ảnh: Hội thảo 'Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Định hình ‘mắt xích’ chiến lược cho chuỗi cung ứng Việt Nam

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Cần chiến lược đồng bộ để phát triển logistics bền vững trong kỷ nguyên số

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Hôm nay, diễn ra hội thảo 'Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy