Đặc sản vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đi đường bay vào TP. Hồ Chí Minh giá cao hơn 30% so với năm ngoái nhưng rất được ưa chuộng tại thị trường này.
Ngày 24/6, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã xác minh, xử phạt đối với cá nhân đăng video lên mạng xã hội không đúng về thị trường vải thiều Lục Ngạn.
Toàn huyện Lục Ngạn hiện có 96 điểm cân, thu mua vải thiều. Lũy kế sản lượng tiêu thụ vải chín sớm 3.938 tấn với giá bán dao động 18.000 - 35.000 đồng/kg.
Tập đoàn Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải thiều mùa vụ năm 2022.
Những ngày cuối tháng 3, khắp các bản làng vùng quê huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) hoa vải thiều đang bung nở trắng xóa trên các sườn đồi. Đây cũng là thời điểm bà con huyện Lục Ngạn cũng như hàng trăm chủ ong khắp cả nước tập trung lấy mật ong mùa hoa vải thiều.
Những ngày tháng 5/2021, giữa vụ vải thiều chín rộ, từ tâm dịch Bắc Giang, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) lần đầu tiên kết nối và xuất khẩu hàng trăm tấn vải thiều đi các thị trường “khó tính” như Nhật Bản, Úc, Cộng hòa Czech, Pháp… đánh dấu hành trình phát triển mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản của một doanh nghiệp bưu chính quốc gia vì cộng đồng.
Trái vải thiều Việt Nam tiếp tục nhận được nhiều tin vui ở thị trường xuất khẩu khi tại Nhật Bản, nhiều nơi hết hàng chỉ sau 3 tiếng. Để có được kết quả này, công tác bảo quản xử lý vải thiều được đặc biệt quan tâm.
Việt Nam là thị trường cung cấp nhóm sản phẩm trái me tươi, táo, mít, vải, mận, chanh dây, khế lớn thứ 5 cho EU trong quý I/2021, đạt 1,49 nghìn tấn, trị giá 9 triệu Eur, giảm 9,6% về lượng, tăng 12,7% về so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, chanh leo và vải thiều là những sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường này.
Ngày 22/6/2021, hơn 3 tấn vải thiều Bắc Giang đạt tiêu chuẩn GlobalGAP đã được sàn Thương mại điện tử Vỏ Sò xuất khẩu và thông quan thuận lợi tại cảng sân bay Frankfurt (CHLB Đức). Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra câu chuyện xuất khẩu cho nông sản và các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam, nhất là khi Hiệp định EVFTA đã chính thức có hiệu lực.
Ngày 17/6/2021, lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) gần 1 tấn đã được đối tác nhập khẩu và bán buôn mới tại Nhật Bản chuyển đến 150 đầu mối bán lẻ trên khắp nước Nhật. Trước đó, một lô vải thiều Thanh Hà khác cũng được một đối tác tiềm năng lớn tại Nhật lần đầu tiên nhập mẫu để phân phối ở thị trường này.
Sau 3 ngày lên kệ hệ thống siêu thị Á Châu, lô vải thiều Thanh Hà gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhập khẩu vào Pháp đã được tiêu thụ nhanh chóng. Doanh nghiệp Pháp đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu và lô vải thứ hai sẽ được nhập ngay trong tuần này.
Để hỗ trợ quả vải thiều Việt Nam mở rộng thị phần tại thị trường Nhật Bản, thời gian qua, các cơ quan xúc tiến thương mại của Việt Nam đã tích cực đưa ra nhiều hình thức quảng bá sản phẩm này tới người tiêu dùng Nhật.
21 giờ 00 ngày 12/6, lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 đã "hạ cánh" xuống sân bay Charles de Gaulle.
Với mục tiêu hỗ trợ đầu ra cho nguồn vải thiều Bắc Giang ngay trong tâm dịch, không chỉ các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Sendo, Tiki, Shopee, Lazada, Voso, Postmart… đã chung tay vào cuộc hỗ trợ tiêu thụ nông sản mà các siêu thị lớn như VinMart, BigC/Go, Foodmap… cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai Chương trình “Chung tay ủng hộ vải Bắc Giang” trên nền tảng số.
Hiện quả vải Việt Nam ở Singapore đang được bán với giá khuyến mãi khoảng 105.000 đồng/kg và sẽ nâng lên 120.000 đồng/kg trong những tuần tiếp theo.
Vải thiều Lục Ngạn là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được cấp chỉ dẫn địa lý tại thị trường Nhật Bản. Đây có thể được xem như “tấm hộ chiếu” “quyền lực” để thương hiệu vải thiều Bắc Giang lên đường xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng trên thế giới.
Singapore là một thị trường rất nhỏ với quy mô dân số chưa đến 6 triệu dân, nhưng lại có truyền thống tiêu thụ trái vải cao và ổn định. Đây chính là cơ hội để vải thiều Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường Singapore từ đó, có thể vươn sang thị trường mới trên thế giới.
Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, sau 1 năm Nhật Bản chính thức mở cửa thị trường cho mặt hàng vải thiều tươi của Việt Nam, tình hình xuất khẩu và tiêu thụ quả vải thiều Việt Nam tại thị trường này đang có rất nhiều điều kiện thuận lợi.
Sàn thương mại điện tử Sendo chính thức đưa vải thiều Thanh Hà của Hải Dương lên bán, dự kiến trong 4 ngày (từ ngày 25-27/5/2021) sản lượng tiêu thụ sẽ khoảng 12 tấn.
Thông tin từ nhà bán lẻ Saigon Co.op cho biết, hơn 50 tấn vải thiều đầu tiên đã bắt đầu được đưa lên kệ bán phục vụ khách hàng của hệ thống siêu thị Co.opmart ở khu vực phía Bắc, trong vòng 2-3 ngày tới các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng sẽ tràn ngập mặt hàng trái cây mùa vụ này với giá tốt.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, tuần qua, đơn vị này đã làm việc với các nhà nhập khẩu quả vải để thống nhất thực hiện kế hoạch nhập khoảng 100 tấn vải thiều từ Việt Nam sang các bang Nam Úc và Tây Úc. Đối với các bang còn lại, Thương vụ đang tiếp tục kết nối giao thương, căn cứ vào tình hình vận chuyển.
Ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada. Đây là kết quả hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ và nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để xuất khẩu vải thiều đi các nước an toàn trong mùa dịch.