Thời gian qua, Quảng Ninh phát huy lợi thế về đa dạng sản phẩm nông nghiệp, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để xúc tiến tiêu thụ và đưa đến tay người dùng.
Diễn ra từ ngày 27/10 đến 29/10, Lễ hội mua sắm Hà Nội với 5 điểm nhấn được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm khuyến mại tới người tiêu dùng Thủ đô.
Nhằm quảng bá sản phẩm nông sản và giới thiệu sản phẩm OCOP, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023.
Lần đầu tiên tổ chức kết hợp, hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP trong lễ hội chùa Keo Thái Bình mùa Thu 2023 đã thu hút đông đảo người mua, kẻ bán.
Ngày mai (24/10, tức 10/9 Âm lịch), lễ hội chùa Keo mùa Thu 2023 kết hợp hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP sẽ diễn ra tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.
Hạt dẻ Trùng Khánh, lục trà và hồng trà Kolia, lạp sườn, thịt xông khói, miến dong… là những sản phẩm OCOP độc đáo, chất lượng và giá trị của Cao Bằng.
Đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, tỉnh Nghệ An xác định lấy chất lượng và thương hiệu làm thước đo trong triển khai Chương trình OCOP.
Xác định lập quy hoạch trong Chương trình nông thôn mới phải đi trước 1 bước, tuy nhiên, việc triển khai trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa còn gặp nhiều khó khăn.
Trong vòng 6 tháng qua có 800 phiên LIVE được lên sóng trên TikTok Shop đã mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho các sản phẩm đặc sản OCOP tại 14 tỉnh thành.
Các xã vùng cao của Sơn La có khí hậu mát mẻ, thuận lợi cho đàn ong cư trú. Đây cũng là 1 trong những nguồn sinh kế bền vững cho bà con vùng dân tộc địa phương.
Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Hậu Giang, diễn ra tháng 12/2023.
Phát triển chương trình OCOP gắn với du lịch nông thôn được coi là một hướng đi mới trong phát triển kinh tế nông thôn tại TP. Hồ Chí Minh.
UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, giới thiệu sản phẩm OCOP và sinh vật cảnh.
Để sản phẩm OCOP và du lịch của TP. Hồ Chí Minh phát triển mạnh cần có sự kết hợp song song thông qua nhiều hoạt động và sự hỗ trợ công nghệ số.
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết 2024, Hà Nội đã lên phương án chuẩn bị khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng 10% so với thực hiện Tết năm 2023.
Cùng với việc nhân rộng, Hà Nội sẽ nâng chất để các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trở thành là địa điểm dừng chân của người tiêu dùng và du khách.
Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp đô thị thông minh là giải pháp cốt lõi mà ngành nông nghiệp TP. Hồ Chí Minh đang hướng đến.
Sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng được đánh giá đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, tuy nhiên, đầu ra cho sản phẩm vẫn đang là bài toán khó.
Là một trong những sản phẩm đặc trưng của Thành phố Hà Nội, rượu mơ núi Tản đã được nâng tầm giá trị, tạo thành một món quà quý.
Tỉnh Bắc Giang phấn đấu hết năm 2025, có ít nhất 310 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Đẩy mạnh quảng bá trên nền tảng số đang là hướng đi đang được tỉnh Hà Giang triển khai nhằm đưa sản phẩm OCOP tiêu thụ rộng khắp trên các thị trường.
Các doanh nghiệp, chủ thể sản xuất tại Đồng bằng sông Cửu Long đang tích cực triển khai cải tiến bao bì, đa dạng hóa mẫu mã… để tăng sức hút cho sản phẩm OCOP.
Do đặc điểm là một tỉnh miền núi có địa hình chia cắt mạnh đã tạo cho Hà Giang các tiểu vùng thời tiết khí hậu và những dòng sản phẩm OCOP đặc thù của bà con.
Năm 2023, tỉnh Hòa Bình đặt ra mục tiêu có thêm 6 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, chuẩn hoá từ 16 sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt 3 sao trở lên.
Kinh tế số là một trong những yếu tố được tỉnh Quảng Nam đặc biệt chú trọng thúc đẩy trong phát triển nông nghiệp, nông thôn cũng như xây dựng nông thôn mới.
Tỉnh Trà Vinh đặt mục tiêu năm 2023 huyện cuối cùng của tỉnh là Trà Cú đạt chuẩn nông thôn mới, huyện Cầu Kè đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Bắc Giang được xếp vào một trong 5 tỉnh đi đầu cả nước phê duyệt đề án và triển khai thực hiện Chương trình OCOP một cách bài bản, có hệ thống.
Bò vàng là giống bò có từ lâu đời của đồng bào dân tộc Mông tại 4 huyện của Hà Giang (gồm Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh và Quản Bạ) nên còn được gọi là bò Mông.
Sở Công Thương Hà Giang phối hợp với UBND xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt Nam về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên
Nhiều sản phẩm OCOP Đà Nẵng đã được đưa lên môi trường kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ các sản phẩm này.