Đa dạng sản phẩm OCOP tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023

Lần đầu tiên tổ chức kết hợp, hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP trong lễ hội chùa Keo Thái Bình mùa Thu 2023 đã thu hút đông đảo người mua, kẻ bán.
Thái Bình: Lần đầu tiên đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo Thái Bình: Sẵn sàng khai hội chùa Keo mùa Thu 2023 và hội chợ quảng bá sản phẩm OCOP TP. Hồ Chí Minh: Phát triển Chương trình OCOP gắn với du lịch nông thôn

Sáng ngày 24/10, tại Di tích cấp Quốc gia đặc biệt chùa Keo (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), Ban tổ chức lễ hội chùa Keo mùa Thu 2023 huyện Vũ Thư đã khai mạc hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.

Đây là lần đầu tiên một hội chợ sản phẩm, hàng hóa với quy mô hơn 20 gian hàng được ban tổ chức bố trí, sắp xếp đưa vào xuyên suốt lễ hội chùa Keo mùa Thu thường niên nên đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, du khách trên địa bàn huyện Vũ Thư, trong tỉnh Thái Bình và huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Đa dạng sản phẩm OCOP tham gia hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023
Đa dạng sản phẩm OCOP tham gia hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023
Sáng sớm nay 24/10 đã có rất đông nhân dân địa phương, du khách thập phương về lễ hội chùa Keo mùa Thu 2023. Ảnh: Trung Du

Phát biểu khai mạc hội chợ, bà Phạm Thị Như Phong, Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) cho biết: "Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn dựa trên thế mạnh lợi thế về nguyên liệu địa phương, văn hóa và tri thức bản địa. Trong đó tập trung phát triển sản phẩm đặc sản gắn với làng nghề truyền thống, dịch vụ du lịch có lợi thế của làng xã, cộng đồng theo chuỗi giá trị. Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện, chương trình OCOP huyện Vũ Thư đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp tại các địa phương; qua chương trình đã phát hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả sáng tạo, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm nông nghiệp góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội".

Đa dạng sản phẩm OCOP tham gia hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023
Đa dạng sản phẩm OCOP tham gia hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023
Đa dạng sản phẩm OCOP tham gia hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023
Nhân dân địa phương, du khách thập phương dự khai mạc hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP. Ảnh: Trung Du

Đến nay, huyện Vũ Thư đã được UBND tỉnh Thái Bình công nhận 23 sản phẩm OCOP, trong đó có 16 sản phẩm 4 sao, 7 sản phẩm 3 sao; nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương, doanh nghiệp đã nổi tiếng không chỉ ở thị trường, trong tỉnh, trong nước mà còn có mặt trên thị trường quốc tế. Từ đó, giúp các doanh nghiệp, các hộ sản xuất mở rộng quy mô, tăng giá trị sản phẩm góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho đời sống của người dân.

Để tiếp tục đẩy mạnh phát triển chương trình OCOP trong thời gian tới, cũng như đẩy mạnh các hoạt động quảng bá phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch huyện nhà, từ ngày 24 đến ngày 29/10 (tức ngày 10-15/9 năm Quý Mão), huyện Vũ Thư tổ chức hội chợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm chủ lực của huyện Vũ Thư, các huyện trên địa bàn tỉnh Thái Bình và một số gian hàng của các tổ chức, cá nhân ở tỉnh ngoài.

Đa dạng sản phẩm OCOP tham gia hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình, lãnh đạo huyện Vũ Thư thăm gian hàng sản phẩm OCOP của huyện Vũ Thư. Ảnh: Trung Du

Với sự nhiệt tình ủng hộ, hưởng ứng của các địa phương trong và ngoài tỉnh Thái Bình; có 48 sản phẩm OCOP trưng bày tại hội chợ; hệ thống các mặt hàng, chủng loại sản phẩm đa dạng, phong phú mang đặc trưng của các vùng miền được trưng bày, giới thiệu ở 24 gian hàng đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh, huyện Võ Nhai tỉnh Thái Nguyên và 2 đơn vị đến từ Hà Nội.

"Có thể nói, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu và tôn vinh các sản phẩm OCOP và sản phẩm chủ lực đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương và doanh nghiệp; tạo không gian kết nối chặt chẽ và bền vững hơn trong sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm. Thông qua hội chợ lần này chúng tôi cũng kỳ vọng hoạt động sẽ góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp", bà Phong nhấn mạnh.

Trước đó, vào sáng sớm cùng ngày, Ban tổ chức lễ hội chùa Keo mùa Thu năm 2023 huyện Vũ Thư cũng đã thực hiện nghi thức Khai chỉ và mở cửa đền Thánh với sự tham gia của lãnh đạo huyện, lãnh đạo một số địa phương, đơn vị cùng đông đảo tín đồ phật tử, du khách thập phương và nhân dân địa phương.

Vào lúc 19h30 tối nay (24/10), lễ khai mạc lễ hội chùa Keo mùa Thu 2023 sẽ chính thức được tổ chức và điểm nhấn sẽ là chương trình nghệ thuật dài 90 phút với chủ đề “Linh thiêng đất Phật”.

Lễ hội được tổ chức trong 6 ngày (từ nay đến ngày 29/10, tức từ ngày 10 - 15/9 Âm lịch) với nhiều hoạt động văn hóa, tâm linh, tín ngưỡng đặc sắc như: Du thuyền hát giao duyên; các hoạt động tế lễ Phật, Thánh; rước kiệu Thánh; liên hoan các câu lạc bộ chèo; biểu diễn múa rối nước; đêm hội hoa đăng…

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Công Thương ghi nhận tại hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP trong lễ hội chùa Keo mùa Thu 2023 vào sáng ngày 24/10:

Đa dạng sản phẩm OCOP tham gia hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023
Gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Trung Du
Đa dạng sản phẩm OCOP tham gia hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023
Đa dạng sản phẩm OCOP tham gia hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023
Đa dạng sản phẩm OCOP tham gia hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023
Các sản phẩm tinh xảo đến từ làng nghề truyền thống chạm bạc Đồng Xâm trong gian hàng OCOP của huyện Kiến Xương gây chú ý, quan tâm theo dõi của nhiều du khách lớn tuổi. Ảnh: Trung Du
Đa dạng sản phẩm OCOP tham gia hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023
Sản phẩm nông sản, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng thương hiệu OCOP cũng rất thu hút khách hàng. Ảnh: Trung Du
Đa dạng sản phẩm OCOP tham gia hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023
Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP sẽ diễn ra xuyên suốt 6 ngày trong mùa lễ hội chùa Keo mùa Thu năm 2023. Ảnh: Trung Du
Trung Du
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thái Bình

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Từ việc kết nối, xúc tiến thương mại, các sản phẩm OCOP Quảng Nam đã và đang đến với thị trường trong và ngoài nước một cách hiệu quả.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Trong 4 ngày được bày bán tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ, các nông sản OCOP được đông đảo người dân tham quan và chọn mua.
Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Có chất lượng tốt, có câu chuyện văn hoá phía sau, song việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trong thời gian qua vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tháng khuyến mại kích cầu mua sắm nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân, khách du lịch dịp cuối năm.
Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.
Ninh Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình OCOP

Ninh Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình OCOP

Chương trình OCOP đã được tỉnh Ninh Bình triển khai có hiệu quả với việc phát triển mạnh các sản phẩm chủ lực, đặc sản có giá trị kinh tế cao.
Chợ phiên OCOP Thanh Hóa thu hút hàng trăm nghìn người xem, chốt hàng nghìn đơn hàng

Chợ phiên OCOP Thanh Hóa thu hút hàng trăm nghìn người xem, chốt hàng nghìn đơn hàng

Chợ phiên OCOP Thanh Hóa ngày 18/11 kéo dài 4 tiếng đã thu hút hơn 375.000 người xem livestream, mang về 205 triệu đồng doanh thu và 1.000 đơn hàng OCOP.
Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP sẽ không chỉ tạo sức bật cho kinh tế nông thôn mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
Đắk Nông: Tổ chức Diễn đàn thúc đẩy nông nghiệp xanh gắn với phát triển sản phẩm OCOP và du lịch

Đắk Nông: Tổ chức Diễn đàn thúc đẩy nông nghiệp xanh gắn với phát triển sản phẩm OCOP và du lịch

Các sản phẩm OCOP sẽ là cầu nối để thúc đẩy sự phát triển du lịch nông thôn tại Đắk Nông.
Từ ngày 13 - 19/11 diễn ra không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình

Từ ngày 13 - 19/11 diễn ra không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Ninh Bình diễn ra từ 13 - 19/11.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động