ShopeeFarm tăng cường đưa nông sản địa phương đến tay người tiêu dùng

ShopeeFarm tăng cường đưa nông sản địa phương đến tay người tiêu dùng

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm các địa phương đến tay người tiêu dùng cả nước trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài ở khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Hà Nội: Siêu thị chủ động tìm nhà cung cấp thực phẩm để không đứt gãy nguồn cung

Hà Nội: Siêu thị chủ động tìm nhà cung cấp thực phẩm để không đứt gãy nguồn cung

Những ngày gần đây, Hà Nội đã phát hiện những ca F0 tại các chợ truyền thống và các nhà cung ứng đầu vào cho siêu thị. Bên cạnh việc siết chặt quản lý phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ truyền thống, trung tâm thương mại, hiện các phân phối cũng chủ động tìm các nhà cung ứng thực phẩm thay thế, đảm bảo đủ nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô.
ShopBack hoàn hơn 27 tỷ đồng cho người tiêu dùng Việt trong 1 năm

ShopBack hoàn hơn 27 tỷ đồng cho người tiêu dùng Việt trong 1 năm

Chỉ trong 1 năm ra mắt, ShopBack đã hoàn hơn 27 tỷ đồng cho người tiêu dùng Việt Nam. Việc hoàn tiền giúp khách hàng tiết kiệm chi tiêu thiết thực khi mua sắm online với hơn 250 thương hiệu và đối tác thương mại điện tử đã cộng tác với ShopBack như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Watsons, Adidas, L’Oreal Paris, Giftpop, Con Cưng, Fahasa…
Hà Nội ngày đầu thực hiện giãn cách: Sức mua tăng, chợ truyền thống và siêu thị đẩy mạnh bán online

Hà Nội ngày đầu thực hiện giãn cách: Sức mua tăng, chợ truyền thống và siêu thị đẩy mạnh bán online

Ghi nhận của phóng viên sáng ngày 24/7- ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, một số chợ và siêu thị, người dân dậy sớm đi mua thực phẩm đông hơn những ngày trước đó. Nhưng với sự giải thích của các tiểu thương tại chợ truyền thống và của các siêu thị về việc sẵn sàng bán hàng trực tiếp và online, nên phần lớn người tiêu dùng chỉ mua thực phẩm vừa đủ dùng.
Hà Nội: Siêu thị đầy ắp hàng hóa, tăng cường bán hàng online cho người dân Thủ đô

Hà Nội: Siêu thị đầy ắp hàng hóa, tăng cường bán hàng online cho người dân Thủ đô

Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, các doanh nghiệp phân phối hàng hóa trên địa bàn Hà Nội đã tăng mức dự trữ hàng hóa lên từ 3-5 lần, đồng thời làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp, đảm bảo nguồn cung, nâng cao trữ lượng hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn để sẵn sàng phục vụ khách hàng, đồng thời đẩy mạnh bán hàng online. Nguồn cung hàng hóa rất dồi dào, người dân không cần lo lắng vấn đề thiếu lương thực, thực phẩm.
Hà Nội: Khuyến khích mua bán trực tuyến tại chợ truyền thống

Hà Nội: Khuyến khích mua bán trực tuyến tại chợ truyền thống

Ngày 22/7, Sở Công Thương Hà Nội có Công văn số 3275/SCT-QLTM gửi UBND các quận, huyện, thị xã, và lãnh đạo các Ban quản lý chợ đề nghị tăng cường khuyến khích, vận động người tiêu dùng, hộ kinh doanh lựa chọn sử dụng phương thức mua bán trực tuyến thay vì mua bán trực tiếp hàng hóa tại chợ truyền thống.
Doanh nghiệp chung tay phòng chống Covid-19

Doanh nghiệp chung tay phòng chống Covid-19

Góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân trong dịch Covid-19, từ ngày 14/07 đến 27/07, Lotte Mart cùng hai nhãn hàng CP và Vifon triển khai chương trình giảm giá một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng có thể mua hàng với giá tốt. Toàn bộ doanh thu của các mặt hàng này sẽ được đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 nhằm đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ; khuyến khích kinh doanh, tiêu dùng bền vững.
Nghệ An: Người tiêu dùng tìm về hàng Việt giữa tâm dịch Covid-19

Nghệ An: Người tiêu dùng tìm về hàng Việt giữa tâm dịch Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát, sức mua của người dân giảm sút, đã ảnh hưởng trực tiếp đối với thị trường bán lẻ. Thế nhưng, theo nhiều chuyên gia thì đây cũng là cơ hội đối với hàng Việt, bởi giữa tâm dịch thì người tiêu dùng lại có xu lướng tìm về với thương hiệu Việt.
Vải thiều Việt Nam hút người tiêu dùng Pháp

Vải thiều Việt Nam hút người tiêu dùng Pháp

Trái vải thiều và nhiều nông sản khác của Việt Nam đã được giới thiệu và thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng pháp tại Lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021, tổ chức tại quảng trường trung tâm Paris hôm 19/6 vừa qua.
Giá phân bón: Góc nhìn từ quy luật thị trường và nỗ lực đồng hành người tiêu dùng

Giá phân bón: Góc nhìn từ quy luật thị trường và nỗ lực đồng hành người tiêu dùng

Kết vụ Đông Xuân, dù trúng mùa trúng giá nông sản, nhất là cây trồng chủ yếu là cây Lúa nhưng càng về cuối vụ thu hoạch gần đây, nhà nông lại không lãi nhiều. Tình trạng này được cho là bởi 1 trong những nguyên nhân đễ thấy là phân bón tăng, kéo chi phí đầu vào tăng. Vậy đâu mới là nguyên nhân cốt lõi khi giá đầu vào sản xuất nông sản tăng không tương ứng với đầu ra và là câu chuyện mới của quy luật thị trường?
Tăng bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến

Tăng bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử sẽ có những thách thức đi kèm, trong đó có thể phát sinh vấn đề liên quan đến chất lượng hàng hóa, dịch vụ hậu mãi… Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các cơ quan quản lý cùng doanh nghiệp đang từng bước hoàn thiện chinh sách và đưa ra những hướng giải quyết phù hợp.
TP. Hồ Chí Minh: Siết chặt tình trạng gian lận trong hoạt động mua bán online

TP. Hồ Chí Minh: Siết chặt tình trạng gian lận trong hoạt động mua bán online

Dịch Covid- 19 đã kích hoạt bán hàng online gia tăng ở TP. Hồ Chí Minh nhưng cũng kéo theo nhiều gian lận trong hoạt động này. Để đẩy lùi tình trạng gian lận trong mua bán online, các cơ quan chức năng đã tăng cường lực lượng để kiểm tra và xử lý, nhất là các măt hàng như đồng hồ, điện thoại di động, quần áo, túi xách, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…
Ngành hàng tiêu dùng nhanh: Hợp lý hóa sản phẩm thích ứng nhu cầu của thị trường

Ngành hàng tiêu dùng nhanh: Hợp lý hóa sản phẩm thích ứng nhu cầu của thị trường

Tình huống khó xử của doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh đó là có quá nhiều sản phẩm, quá ít không gian trưng bày. Nhiều sản phẩm hơn không đồng nghĩa với kết quả kinh doanh tốt hơn, mà thậm chí tình trạng ngược lại. Thay đổi trong hành vi người tiêu dùng sau dịch Covid-19 đòi hỏi nhà sản xuất phải đánh giá lại danh mục sản phẩm.
Đà Nẵng: Phiên chợ tử tế thu hút người tiêu dùng và du khách

Đà Nẵng: Phiên chợ tử tế thu hút người tiêu dùng và du khách

Phiên chợ tử tế với 42 gian hàng của các trang trại, nhà vườn và nhiều nhà sản xuất tại TP. Đà Nẵng và trong cả nước mang đến những sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, chất lượng, những sản phẩm thủ công, handmade thân thiện môi trường giới thiệu với người tiêu dùng và du khách tại TP. Đà Nẵng.
Người tiêu dùng thế giới: Sẵn sàng giảm lương vì hành tinh xanh

Người tiêu dùng thế giới: Sẵn sàng giảm lương vì hành tinh xanh

Một cuộc khảo sát thực hiện bởi IBM trên 14.000 người tiêu dùng tại các quốc gia châu Âu, châu Á, Bắc Mỹ và Nam Mỹ cho thấy, người tiêu dùng đã thực sự nhìn nhận được sự cần thiết của phát triển bền vững. Thậm chí, họ chấp nhận giảm lương cho một hành tinh xanh hơn.
Tiểu thương đóng quầy vì người tiêu dùng miền Trung 'e ngại' với thịt trâu bò

Tiểu thương đóng quầy vì người tiêu dùng miền Trung 'e ngại' với thịt trâu bò

Mặc dù các ngành chức năng đã khẳng định bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò không lây sang người nhưng nhiều người tiêu dùng Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn hạn chế sử dụng loại thịt này khiến các tiểu thương kinh doanh lâm vào cảnh ế ẩm - nhiều sạp bán thịt trâu, bò ở chợ dân sinh 'treo quầy' đóng cửa, tạm nghỉ bán.
Doanh số bán ô tô

Doanh số bán ô tô "bùng nổ", nhiều cơ hội mua xe cho người tiêu dùng

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa cho biết, trong tháng 3/2021 doanh số bán ô tô toàn thị trường bất ngờ bật tăng mạnh sau hai tháng giao dịch trầm lắng. Đặc biệt, lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 3 gần bằng cả hai tháng trước đó cộng lại. Đây là tín hiệu được nhiều hãng xe kỳ vọng vào một năm bán hàng khả quan.