Hiện nay, trên một số trang tin điện tử có ý kiến khác nhau về sản phẩm thuốc thử nghiệm VIPDERVIR và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ VIPDERVIR-C do Công ty Cổ phần dược phẩm Vinh Gia sản xuất và đăng ký lưu hành.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm các địa phương đến tay người tiêu dùng cả nước trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài ở khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Những ngày gần đây, Hà Nội đã phát hiện những ca F0 tại các chợ truyền thống và các nhà cung ứng đầu vào cho siêu thị. Bên cạnh việc siết chặt quản lý phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ truyền thống, trung tâm thương mại, hiện các phân phối cũng chủ động tìm các nhà cung ứng thực phẩm thay thế, đảm bảo đủ nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô.
Chỉ trong 1 năm ra mắt, ShopBack đã hoàn hơn 27 tỷ đồng cho người tiêu dùng Việt Nam. Việc hoàn tiền giúp khách hàng tiết kiệm chi tiêu thiết thực khi mua sắm online với hơn 250 thương hiệu và đối tác thương mại điện tử đã cộng tác với ShopBack như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Watsons, Adidas, L’Oreal Paris, Giftpop, Con Cưng, Fahasa…
Ghi nhận của phóng viên sáng ngày 24/7- ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, một số chợ và siêu thị, người dân dậy sớm đi mua thực phẩm đông hơn những ngày trước đó. Nhưng với sự giải thích của các tiểu thương tại chợ truyền thống và của các siêu thị về việc sẵn sàng bán hàng trực tiếp và online, nên phần lớn người tiêu dùng chỉ mua thực phẩm vừa đủ dùng.
Dịch Covid-19 đã và đang tác động đến hoạt động mua bán, cung ứng, kinh doanh, phân phối và xuất khẩu hàng hóa. Chính vì vậy, trong điều kiện hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) đang là sự lựa chọn tất yếu của nhiều nhà sản xuất và người tiêu dùng.
Mặc dù đang phải đối mặt với khó khăn song, với sự vào cuộc tổng lực của tất cả các sở, ban, ngành, TP Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào, hàng hóa cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ ứng nhu cầu của nhân dân kể cả khi nhu cầu mua sắm tăng cao.
Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, các doanh nghiệp phân phối hàng hóa trên địa bàn Hà Nội đã tăng mức dự trữ hàng hóa lên từ 3-5 lần, đồng thời làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp, đảm bảo nguồn cung, nâng cao trữ lượng hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn để sẵn sàng phục vụ khách hàng, đồng thời đẩy mạnh bán hàng online. Nguồn cung hàng hóa rất dồi dào, người dân không cần lo lắng vấn đề thiếu lương thực, thực phẩm.
Ngày 22/7, Sở Công Thương Hà Nội có Công văn số 3275/SCT-QLTM gửi UBND các quận, huyện, thị xã, và lãnh đạo các Ban quản lý chợ đề nghị tăng cường khuyến khích, vận động người tiêu dùng, hộ kinh doanh lựa chọn sử dụng phương thức mua bán trực tuyến thay vì mua bán trực tiếp hàng hóa tại chợ truyền thống.
Ghi nhận trong sáng và trưa ngày 19/7, nguồn cung hàng hóa tại chợ dân sinh và siêu thị trên thị trường Hà Nội dồi dào, giá cả ổn định, người dân chủ yếu mua hàng tiêu dùng trong ngày chứ không tích trữ hàng hóa như những đợt dịch Covid-19 bùng phát trước đó.
Đây là chia sẻ của ông Hồ Tùng Bách – Phó Trưởng phòng, Phòng Bảo vệ người tiêu dùng (NTD) – Cục Cạnh tranh và Bảo vệ NTD (Bộ Công Thương) với phóng viên Báo Công Thương về công tác bảo vệ quyền lợi NTD.
Góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân trong dịch Covid-19, từ ngày 14/07 đến 27/07, Lotte Mart cùng hai nhãn hàng CP và Vifon triển khai chương trình giảm giá một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng có thể mua hàng với giá tốt. Toàn bộ doanh thu của các mặt hàng này sẽ được đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 nhằm đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ; khuyến khích kinh doanh, tiêu dùng bền vững.
Dịch Covid-19 bùng phát, sức mua của người dân giảm sút, đã ảnh hưởng trực tiếp đối với thị trường bán lẻ. Thế nhưng, theo nhiều chuyên gia thì đây cũng là cơ hội đối với hàng Việt, bởi giữa tâm dịch thì người tiêu dùng lại có xu lướng tìm về với thương hiệu Việt.
Trái vải thiều và nhiều nông sản khác của Việt Nam đã được giới thiệu và thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng pháp tại Lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021, tổ chức tại quảng trường trung tâm Paris hôm 19/6 vừa qua.
Hơn 54% người tiêu dùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương giờ đây chỉ muốn đặt hàng qua mạng thay vì tới các cửa hàng hoặc gọi trực tiếp tới cửa hàng để đặt hàng nếu có lo ngại về tính riêng tư hoặc tính bảo mật của website và ứng dụng đặt hàng trực tuyến.
Kết vụ Đông Xuân, dù trúng mùa trúng giá nông sản, nhất là cây trồng chủ yếu là cây Lúa nhưng càng về cuối vụ thu hoạch gần đây, nhà nông lại không lãi nhiều. Tình trạng này được cho là bởi 1 trong những nguyên nhân đễ thấy là phân bón tăng, kéo chi phí đầu vào tăng. Vậy đâu mới là nguyên nhân cốt lõi khi giá đầu vào sản xuất nông sản tăng không tương ứng với đầu ra và là câu chuyện mới của quy luật thị trường?
Tại thị trường Việt Nam gần đây xuất hiện một loại thuốc lá có vị gần với thuốc Jet và có nhiều người dùng để thay thế thuốc Jet như một liệu pháp để hạn chế tác hại của thuốc lá nhập lậu.
Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử sẽ có những thách thức đi kèm, trong đó có thể phát sinh vấn đề liên quan đến chất lượng hàng hóa, dịch vụ hậu mãi… Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các cơ quan quản lý cùng doanh nghiệp đang từng bước hoàn thiện chinh sách và đưa ra những hướng giải quyết phù hợp.
Dịch Covid- 19 đã kích hoạt bán hàng online gia tăng ở TP. Hồ Chí Minh nhưng cũng kéo theo nhiều gian lận trong hoạt động này. Để đẩy lùi tình trạng gian lận trong mua bán online, các cơ quan chức năng đã tăng cường lực lượng để kiểm tra và xử lý, nhất là các măt hàng như đồng hồ, điện thoại di động, quần áo, túi xách, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…
Theo các chuyên gia, sản xuất các loại thuốc lá có mùi vị giống “gu” của loại thuốc Jet, Hero - sản phẩm chiếm đến 90% lượng thuốc lá nhập lậu là một giải pháp hữu hiệu trong cuộc chiến chống buôn lậu thuốc lá hiện nay.
“Rất dễ chơi, dễ trúng” là nhận xét chung của hàng ngàn người tiêu dùng khi nói về chương trình khuyến mãi hè năm nay của Tân Hiệp Phát. Tính đến ngày 27/4, Tân Hiệp Phát đã trao hơn 56.000 giải thưởng tiền mặt cho người chơi.
Tình huống khó xử của doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh đó là có quá nhiều sản phẩm, quá ít không gian trưng bày. Nhiều sản phẩm hơn không đồng nghĩa với kết quả kinh doanh tốt hơn, mà thậm chí tình trạng ngược lại. Thay đổi trong hành vi người tiêu dùng sau dịch Covid-19 đòi hỏi nhà sản xuất phải đánh giá lại danh mục sản phẩm.
Phiên chợ tử tế với 42 gian hàng của các trang trại, nhà vườn và nhiều nhà sản xuất tại TP. Đà Nẵng và trong cả nước mang đến những sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, chất lượng, những sản phẩm thủ công, handmade thân thiện môi trường giới thiệu với người tiêu dùng và du khách tại TP. Đà Nẵng.
Một cuộc khảo sát thực hiện bởi IBM trên 14.000 người tiêu dùng tại các quốc gia châu Âu, châu Á, Bắc Mỹ và Nam Mỹ cho thấy, người tiêu dùng đã thực sự nhìn nhận được sự cần thiết của phát triển bền vững. Thậm chí, họ chấp nhận giảm lương cho một hành tinh xanh hơn.
Người tiêu dùng trên toàn thế giới đã tích trữ thêm 5,4 nghìn tỷ USD từ đầu đại dịch đến hết tháng 3 năm 2021, tạo nền tảng cho sự bùng nổ tiêu dùng sau này.
Mặc dù các ngành chức năng đã khẳng định bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò không lây sang người nhưng nhiều người tiêu dùng Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn hạn chế sử dụng loại thịt này khiến các tiểu thương kinh doanh lâm vào cảnh ế ẩm - nhiều sạp bán thịt trâu, bò ở chợ dân sinh 'treo quầy' đóng cửa, tạm nghỉ bán.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa cho biết, trong tháng 3/2021 doanh số bán ô tô toàn thị trường bất ngờ bật tăng mạnh sau hai tháng giao dịch trầm lắng. Đặc biệt, lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 3 gần bằng cả hai tháng trước đó cộng lại. Đây là tín hiệu được nhiều hãng xe kỳ vọng vào một năm bán hàng khả quan.
Hệ thống cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt của Vinamilk vừa đánh dấu một cột mốc mới khi chính thức vượt con số 500 cửa hàng trên toàn quốc.
Dự kiến cuối quý IV năm nay, Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa quốc gia sẽ đi vào hoạt động với mục tiêu đến năm 2025 đảm bảo kết nối 100% hệ thống truy xuất nguồn gốc của các bộ, ngành.