Vải thiều Việt Nam hút người tiêu dùng Pháp
Xúc tiến thương mại Chủ nhật, 20/06/2021 - 16:55 Theo dõi Congthuong.vn trên
Với gian hàng trưng bày bắt mắt, bao bì đóng gói phù hợp với thị hiếu, trái vải thiều Việt Nam lần đầu tiên được đặt vào vị trí trung tâm của một gian hàng giữa chợ phiên cuối tuần tại thủ đô Paris, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Pháp.
Đại diện của chính quyền quận 5, nơi diễn ra sự kiện- cho biết: Đây là lần đầu tiên trái vải Việt Nam có mặt tại quảng trường Monge của quận chúng tôi và tôi vô cùng bất ngờ trước sự quan tâm của người tiêu dùng dành cho trái vải. Có thể nói, trái vải Việt Nam đã góp một phần không nhỏ cho sự kiện ngày hôm nay thêm náo nhiệt.
![]() |
Vải thiều Việt Nam hút người tiêu dùng Pháp |
Mặc dù đã có sự chuẩn bị cho sự kiện này, nhưng ông chủ của hệ thống siêu thị Á châu, đơn vị nhập khẩu vải thiều chính ngạch vào Pháp- cho biết: Ông vô cùng vui mừng nhưng có phần tiếc vì lô vải mà ông mang ra đã được bán hết trước khi sự kiện kết thúc. “Đơn hàng vải thứ 2 vừa được thông quan ngày 17/6, tuy nhiên, tôi đang thu xếp để tiếp tục đặt đơn hàng thứ 3 nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường” ông chia sẻ thêm.
Lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021 hay những sự kiện tương tự là cơ hội tốt để người tiêu dùng Pháp có thể khám phá nhiều hơn nữa nông sản Việt Nam. Thực tế cho thấy, không chỉ trái vải thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, một số đặc sản khác như nước mía, nước dừa tươi của Việt Nam cũng được đặc biệt quan tâm. Theo Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, đây là một hoạt động quảng bá trái vải và nông sản Việt Nam trong khuôn khổ kế hoạch mở rộng, tạo nhu cầu cho thị trường của thương vụ và được Bộ Công Thương chỉ đạo, phê duyệt. Bên cạnh đó, Thương vụ Việt Nam tại Pháp - thông tin: Đang triển khai với những đối tác khác, nhằm đa dạng hóa nhà nhập khẩu, tạo cơ hội nhiều hơn nữa cho trái vải Việt Nam. Dự kiến, một số lượng lớn vải Việt Nam sẽ tiếp tục được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Pháp trong tuần tới.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới

Triển lãm China Homelife Vietnam 2022 lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Thiết bị công nghệ chế biến, đóng gói bao bì trong ngành F&B lên ngôi

5 tháng cuối năm, ngành da giày lo thiếu thông tin thị trường

Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Canada: Cách làm hiệu quả phát huy vai trò cán bộ Bộ Công Thương biệt phái ở nước ngoài
Tin cùng chuyên mục

Khoảng 100 doanh nghiệp hai nước sẽ tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Viêng Chăn

UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022

Bifa Wood Vietnam 2022: Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận công nghệ mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022

Bộ Công Thương hỗ trợ các địa phương kêu gọi, thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại

Kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Đồng bằng sông Cửu Long

Triển lãm METALEX Vietnam 2022: Định hình nền sản xuất tương lai

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại Đà Nẵng

Kết nối giao thương nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long với doanh nghiệp xuất khẩu

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Bờ Biển Ngà

Sản phẩm công nghiệp xuất khẩu sang Anh kể từ ngày 1/1/2023 cần lưu ý gì?

Triển lãm VietnamWood và NürnbergMesse công bố quan hệ hợp tác chiến lược

Cơ hội kết nối giao thương của doanh nghiệp các nước thuộc hành lang kinh tế Đông Tây

Doanh nghiệp kỳ vọng hệ thống thương vụ thúc đẩy giao thương mạnh mẽ, sâu rộng và bền chặt

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước: “Cánh tay nối dài” cho hàng Việt ra thế giới

Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage Propack và Vietnam Medi pharm Expo 2022 sắp diễn ra

Tỉnh Thanh Hóa: Triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển thương mại miền núi

Xúc tiến thương mại: “Chìa khóa” để nông sản Bắc Kạn vươn xa

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam dự Hội chợ tơ lụa quốc tế Ấn Độ lần thứ 11
