Sau khi kênh Quan Chánh Bố thông luồng, Cụm cảng Cần Thơ tái khởi động đón chuyến tàu container - mở ra tiềm năng phát triển logistics đồng bằng sông Cửu Long.
Triển lãm Quốc tế logistics Việt Nam (VILOG) lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ được tổ chức ở TP.Hồ Chí Minh từ ngày 10-12/8/2023, quy tụ 250 doanh nghiệp tham gia.
Giá cước vận tải biển quốc tế giảm sâu nhưng chi phí logistics nội địa cao đang là thách thức lớn của doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Để giảm thiểu khó khăn, tiết kiệm chi phí, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần tận dụng mạng lưới kết nối của các đơn vị logistics lớn để mở ra kênh vận tải mới
Phát huy tối đa lợi thế vị trí địa lý, tăng cường kết nối để đưa Việt Nam trở thành một đầu mối logistics quan trọng trong khu vực.
Khi các doanh nghiệp nước ngoài nhìn thấy thị trường logistics Việt Nam là thị trường đem lại lợi nhuận cao, thì tốc độ, dòng vốn đổ vào ngành này đang rất lớn.
Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 – chủ đề Logistics xanh tổ chức tại Hải Phòng ngày 26/11, đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Thị trường xuất nhập khẩu được dự kiến sẽ ấm dần lên trong năm 2024 kéo theo nhu cầu về vận tải tăng cao, vậy cách nào giúp ngành logistics Việt Nam thích ứng
Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 do Bộ Công Thương và UBND TP. Hải Phòng tổ chức đã khai mạc sáng 26/11/2022 tại TP Hải Phòng.
Sự lên ngôi của các xu hướng vận chuyển, chuỗi cung ứng mới trong nền kinh tế số đã giúp Việt Nam trở thành một thị trường logistics mới nổi đầy tiềm năng.
Cuộc thi LogiChain 2022 vừa chính thức được phát động, tiếp tục hành trình nâng cao chất lượng nhân lực ngành logistics và chuỗi cung ứng.
Dự án Trung tâm tập kết hàng hóa xuất nhập khẩu tại Tân Thới, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ góp phần nâng cao năng lực ngành dịch vụ logistics Việt Nam.
“Ngày hội việc làm ngành Logistics - Logistics Job Fair 2022” đã diễn ra sáng 9/10 tại TP Hồ Chí Minh, thu hút nhiều sinh viên tham dự.
Việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics là yếu tố cốt lõi để tăng hiệu quả logistics, duy trì chuỗi cung ứng, góp phần nâng cao sức cạnh tranh.
Để phát triển logistics, TP. Hồ Chí Minh cần tháo gỡ điểm nghẽn về hạ tầng và nguồn nhân lực,đồng thời tăng cường liên kết vùng, tạo thuận lợi cho logistics.
Ngày 22/9, Tạp chí Công Thương đã tổ chức Tọa đàm “Giải pháp thúc đẩy ngành logistics tận dụng cơ hội từ EVFTA”.
THILOGI khẳng định chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, đồng hành cùng các doanh nghiệp chăn nuôi trong sản xuất kinh doanh.
Ngày 28/6, tại Hà Nội đã diễn ra diễn đàn “Kết nối châu Á: Thương mại, vận chuyển, logistics và kinh doanh” do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức. Sự kiện có sự góp mặt của các nhân vật trọng yếu trong ngành cũng như các nhà tư tưởng tham gia thảo luận về các vấn đề và thách thức trong việc phát triển ngành logistics Việt Nam.
Trong tương lai, tỉnh Bình Dương cần hình thành trung tâm logistic tầm vóc khu vực, phù hợp với quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt. Đẩy mạnh tính kết nối giữa các cung đường, tuyến đường đến cảng biển, cảng hàng không nhằm giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp (DN) trong chuỗi hoạt động logistic….
Sáng nay (ngày 16/10), tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương và Thời báo kinh tế Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn logistics Việt Nam với chủ đề “Giải pháp cải thiện hạ tầng, thuận lợi hóa thương mại và nâng cao chất lượng dịch vụ logistics cho doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK)”. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã tham dự và chủ trì thảo luận tại diễn đàn.
Chủ tịch Hiệp hội WCA Family of Logistic Networks nhấn mạnh Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển ngành logistics.