Ngày Kết nối chuỗi cung ứng (Supplier Day 2025), thu hút 30 doanh nghiệp trong các lĩnh vực cơ khí, mỹ phẩm, thiết bị y tế, may mặc, phụ trợ… tham gia.
Ngày 26/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Logistics và cảng biển thông minh gắn với mục tiêu chuyển đổi kép”.
Đào tạo quản trị kiểu Nhật giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực sản xuất, tiến gần hơn tới chuẩn tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Theo các chuyên gia, để xây dựng một chuỗi cung ứng tốt hơn, bên cạnh nỗ lực nội tại thì điều quan trọng là sự kết hợp, đồng hành của các đối tác chiến lược.
Tại hội thảo “Hợp tác vì một chuỗi cung ứng tốt hơn tại Việt Nam”, các chuyên gia và doanh nghiệp cùng gỡ "nút thắt" hiện tại tạo lợi thế cạnh tranh cho kinh tế Việt Nam.
Liên kết thị trường, ổn định chuỗi cung ứng và phát triển bền vững là chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, vươn xa toàn cầu.
Một chuỗi cung ứng chặt chẽ, minh bạch, thích ứng sẽ giúp doanh nghiệp duy trì sản xuất liên tục, đáp ứng kịp thời nhu cầu trong nước và quốc tế.
Sáng 18/9, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo với chủ đề: "Tăng cường liên kết thị trường, ổn định chuỗi cung ứng và cải thiện năng lực cạnh tranh".
Chuỗi sự kiện ITE HCMC, VIS và Diễn đàn xuất khẩu 2025 tạo không gian liên kết đa ngành, cú hích cho hợp tác quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu, thương mại và du lịch bền vững.
SHB triển khai giải pháp tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp cung ứng đầu vào ngành ô tô, hỗ trợ tối ưu dòng tiền và kế hoạch sản xuất cho Kim Long Motor.
Apple công bố danh sách sản phẩm “Made in Vietnam”, theo đó, công ty trong chuỗi cung ứng của Apple tại Việt Nam sản xuất linh kiện cho iPad, máy tính Mac...
Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Tăng xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Indonesia mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt, nhưng cũng yêu cầu phải tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn chất lượng
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, tối ưu quảng bá sản phẩm, chuỗi cung ứng và mở rộng cơ hội tăng trưởng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định mỗi khi có khó khăn, đất nước ta lại càng có bản lĩnh, kinh nghiệm để trỗi dậy, ứng phó hiệu quả hơn với tình hình.
VinFast hợp tác DHL tối ưu chuỗi cung ứng, rút ngắn thời gian giao nhận phụ tùng xuống 24 giờ, nâng cao dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tại châu Âu.
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh - HCMC FOODEX 2025 mang đến cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương quốc tế.
AIG: Nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu
Chuỗi dự án chăn nuôi đạt chuẩn có quy mô lớn để xuất khẩu sang châu Âu đã được khởi công ngày 24/2 tại tỉnh Tây Ninh thông qua liên doanh Hà Lan và Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để có thể “chen chân” vào các chuỗi cung ứng toàn cầu để tăng khả năng cạnh tranh.
Ngày 1/11/2024, tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc diễn ra hội thảo "Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam - Trung Quốc".
Tổ hợp hóa dầu tích hợp lớn nhất Việt Nam có nhà máy đặt ở Bà Rịa - Vũng Tàu với mức đầu tư lên đến 5 tỷ USD đã chính thức đưa vào sản xuất thương mại.
Việc xây dựng chuỗi liên kết giữa sản xuất với thị trường theo chuỗi cung ứng sẽ nâng cao hiệu quả tiêu thụ hàng hoá, nâng cao giá trị sản phẩm.
Có nhiều cơ hội để Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, nhưng doanh nghiệp nội đang đối mặt với nguy cơ “thua” ngay trên sân nhà.
Để bảo vệ chuỗi cung ứng khỏi những gián đoạn toàn cầu trong tương lai cho dù đó là đại dịch hay thiên tai, các nước IPEF phải hành động nhanh chóng.
Hợp tác ASEAN và Trung Quốc đang đứng trước 3 thách thức lớn: Sự phân mảnh kinh tế toàn cầu; biến đổi khí hậu, suy thoái môi trường; và tác động công nghệ mới
Khi toàn cầu hóa phát triển, các công ty phải bắt kịp những xu hướng mới nhất trong việc tìm nguồn cung ứng quốc tế nếu muốn giữ vững vị thế cạnh tranh.
Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Các nhà nhập khẩu Bắc Âu chỉ chấp nhận các sản phẩm từ doanh nghiệp tuân thủ các sáng kiến bền vững; có chứng nhận về môi trường, trách nhiệm xã hội...
Để đón bắt cơ hội, có thêm đơn hàng với các nhà mua hàng toàn cầu, doanh nghiệp phải không ngừng “nâng cấp” năng lực cung ứng, sản xuất theo xu hướng xanh.