Trước những tác hại và thiệt hại từ thuốc lá, trong những năm gần đây, cùng với sự ra đời của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá vào năm 2012, công tác tuyên truyền đã được các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông hết sức coi trọng, đặc biệt là nâng cao nhận thức của mỗi người.
Sẽ phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi: bán, cung cấp thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi. Mức phạt này được quy định trong Nghị định số 117/2020/NĐ-CP, được Chính phủ ban hành ngày 28/9/2020 về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Ngày 23/10, Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2020.
Chủ động đưa vấn đề hàng giả, hàng nhái vào chiến lược kinh doanh, đồng thời hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng, đây là giải pháp giúp nhãn hiệu NGK bảo vệ thị phần và uy tín thương hiệu, nhất là bảo vệ an toàn của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng mua đúng hàng chính thật, chính hãng.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phối hợp, triển khai với nhiều đơn vị liên quan nhằm xác minh, giải quyết các phản ánh, yêu cầu của người tiêu dùng.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ vừa ban hành công văn yêu cầu các cơ quan thông tấn, báo chí, các Sở, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quản lý ngăn chặn hoạt động kinh doanh của ứng dụng MyAladdinz trên địa bàn. Đây là hình thức hoạt động huy động vốn theo mô hình đa cấp ẩn dưới hoạt động thương mại điện tử, chưa được Bộ Công Thương cấp phép.
Cục CT&BVNTD ký kết hợp tác với Amway Việt Nam về hoạt động tuyên truyền, phổ biến trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2020 – 2021.
Để đảm bảo quyền lợi NTD, rất cần sự tham gia tích cực, chủ động của toàn xã hội, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của chính cộng đồng doanh nghiệp.
Thời gian qua, công tác thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam đã đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận, từng bước đưa pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào cuộc sống, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp chân chính.