Siro Atiso đỏ Phan Nam đang "gây sốt" thị trường nhờ chiến lược bắt tay cùng các sàn thương mại điện tử. Sự kết hợp này không chỉ giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm với nhiều ưu đãi hấp dẫn mà còn giúp doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối, gia tăng doanh số đáng kể
Siro Atiso đỏ Phan Nam - từng bước chinh phục thị trường
Siro Atiso đỏ Phan Nam là sản phẩm được làm từ 100% hoa atiso đỏ nguyên chất, trồng và thu hoạch tại vùng đất An Giang trù phú. Với hương vị thơm ngon, chua chua ngọt ngọt, cùng màu sắc đỏ ruby đẹp mắt, Siro Atiso đỏ Phan Nam không chỉ là thức uống giải khát tuyệt vời mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Đáng chú ý, hành trình chinh phục thị trường của Siro Atiso đỏ Phan Nam là một câu chuyện đầy cảm hứng về sự kiên trì và nỗ lực không ngừng. Để đạt được thành công như hôm nay, doanh nghiệp đã phải vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách.
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ, những ngày đầu tiên đưa sản phẩm ra thị trường đầy chông gai. Atiso đỏ là một loại cây trồng mới lạ, người tiêu dùng còn e dè, chưa hiểu rõ về giá trị dinh dưỡng và dược tính của nó. Mỗi lần giới thiệu sản phẩm, đội ngũ Siro Atiso đỏ Phan Nam đều phải kiên trì tư vấn, giải thích cặn kẽ về công dụng, lợi ích của siro đối với sức khỏe.
Không nản lòng trước khó khăn, doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm nhiều giải pháp để tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Bên cạnh việc tham gia các hội chợ giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp còn đẩy mạnh quảng bá online trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo.
Song song với việc quảng bá, Siro Atiso đỏ Phan Nam còn chú trọng đến việc đa dạng hóa kênh phân phối. Ảnh: Hải Dương |
Song song với việc quảng bá, Siro Atiso đỏ Phan Nam còn chú trọng đến việc đa dạng hóa kênh phân phối. Sản phẩm hiện đã có mặt tại nhiều điểm bán hàng trên khắp cả nước, từ các trạm dừng chân, spa, cửa hàng thực phẩm sạch, tạp hóa, nhà thuốc, quán cà phê đến hệ thống siêu thị lớn nhỏ tại các tỉnh thành như Quảng Nam, Cần Thơ, An Giang, TP. Hồ Chí Minh... Đặc biệt là việc bắt tay với các sàn thương mại điện tử để gia tăng số lượng tiêu thụ và tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước.
Theo bà Huỳnh Thị Mỹ Chi, Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Phan Nam: "Người tiêu dùng ngày nay rất thông minh, nếu sản phẩm không đảm bảo sạch, không thuận tiện trong mua bán thì sẽ nhanh chóng bị loại khỏi thị trường. Do đó phát triển sản phẩm xanh, sạch, thân thiện với môi trường là xu hướng tất yếu để phát triển bền vững, không chỉ với doanh nghiệp mà cả người nông dân. Đặc biệt, phương án bán hàng nhanh, thuận tiện, giao dịch thuận lợi phải luôn đặt lên hàng đầu".
Sàn Việt giúp người tiêu dùng mua sản phẩm tiện lợi hơn
Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang nở rộ với sự góp mặt của nhiều sàn giao dịch lớn, việc lựa chọn "bến đỗ" phù hợp để kinh doanh online trở thành bài toán nan giải cho nhiều doanh nghiệp. Siro Atiso đỏ Phan Nam cũng không ngoại lệ.
Giữa "rừng" sàn thương mại điện tử với những ưu nhược điểm riêng, đâu mới là lựa chọn tối ưu để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng? Sau quá trình tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng, Siro Atiso đỏ Phan Nam đã quyết định "bắt tay" cùng Sàn Việt, một sàn thương mại điện tử uy tín hàng đầu với nhiều lợi thế cạnh tranh.
Sàn Việt đã hỗ trợ các doanh nghiệp rất nhiều trong việc quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ |
Theo tìm hiểu, để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh An Giang đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn Thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.
Thông qua Sàn thương mại điện tử An Giang, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.
Sàn thương mại điện tử An Giang với các gian hàng và kênh thông tin giới thiệu chuyên nghiệp, nhanh chóng dành cho cơ sở, doanh nghiệp và các tính năng ưu việt, cho phép tối ưu và tùy chỉnh cao, mang lại nhiều giá trị cho cả người bán và người mua. Với chỉ vài thao tác đơn giản, việc mua bán trên sàn thương mại điện tử này cũng dễ dàng, nhanh chóng và hết sự thuận tiện.
Ngoài việc hỗ trợ tối đa để nông dân đưa sản phẩm “lên sàn”, Sở Công Thương tỉnh An Giang vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, hộ nông dân, hợp tác xã tiếp cận với thanh toán trực tuyến, dịch vụ vận chuyển tiện ích… để tối ưu hóa quá trình bán hàng qua kênh thương mại điện tử.
Hành trình đưa sản phẩm Siro Atiso đỏ Phan Nam lên sàn thương mại điện tử cũng không hề dễ dàng. Ban đầu khi quyết định đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp gặp khá nhiều khó khăn. Từ việc xây dựng gian hàng online, quản lý đơn hàng, cho đến vận chuyển, tiếp thị... đều là những thử thách mới mẻ đối với doanh nghiệp.
Tuy nhiên, Sàn Việt đã hỗ trợ các doanh nghiệp rất nhiều trong quá trình này. Họ cung cấp các công cụ, giải pháp bán hàng hiệu quả, đồng thời tổ chức các khóa đào tạo, tư vấn tận tình giúp chúng tôi nhanh chóng làm quen và vận hành gian hàng một cách trơn tru.
Bà Chi kể chi tiết: “Trước đây, chúng tôi quen với việc bán hàng trực tiếp, ghi chép sổ sách thủ công. Khi lên sàn thương mại điện tử, lượng đơn hàng tăng đột biến, chúng tôi lúng túng trong việc xử lý đơn hàng, cập nhật tình trạng đơn, đôi khi còn xảy ra sai sót, nhầm lẫn. Tuy nhiên, sàn Việt cung cấp cho chúng tôi phần mềm quản lý bán hàng với nhiều tính năng hữu ích như tự động xử lý đơn hàng, theo dõi tồn kho, báo cáo doanh thu... giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian và công sức
Đặc biệt, nhờ sự hỗ trợ của Sàn Việt về quảng bá, tiếp thị, sản phẩm Siro Atiso đỏ Phan Nam đã tiếp cận được với đông đảo khách hàng trên toàn quốc. Chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, không chỉ về chất lượng sản phẩm mà còn về sự tiện lợi khi mua sắm online”.
Chia sẻ về những nỗ lực trong việc quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh, ông Trần Thanh Hiệp, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang, cho biết đến tháng 11/2024, An Giang đã có 165 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên.
“Để những sản phẩm chất lượng này đến gần hơn với người tiêu dùng, Sở đã tích cực hỗ trợ các chủ thể OCOP trong việc quảng bá, xúc tiến thương mại và kết nối đến các thị trường tiềm năng. Trong đó, Sở đặc biệt chú trọng đến việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Sàn Việt - một sàn giao dịch uy tín trực thuộc Bộ Công Thương” - ông Hiệp nói.
Ông Hiệp tin tưởng rằng, thông qua những nỗ lực này, người tiêu dùng sẽ ngày càng tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm OCOP của An Giang.