Sàn Việt nâng tầm sản phẩm sức khỏe tinh bột nghệ vàng Thược Mai

Xuất hiện trên Sàn Việt không chỉ mở ra cơ hội phát triển cho tinh bột nghệ vàng Thược Mai mà còn thúc đẩy quá trình thương mại hóa sản phẩm.
Sàn Việt mở đường đưa đặc sản núi rừng Quảng Nam vươn xa Thêm 2 sản phẩm OCOP Hoà Bình xuất khẩu sang thị trường Anh Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác mang về cho Việt Nam 33 triệu USD trong 2 quý đầu năm

Tinh hoa cho sức khỏe từ vùng đất Phiểng Khoài

Trong bối cảnh xã hội ngày càng quan tâm đến sức khỏe và các phương pháp tự nhiên giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, tinh bột nghệ vàng được rất đông đảo người dân ưa chuộng. Đến từ vùng đất Sơn La, tinh bột nghệ vàng Thược Mai không chỉ là kết quả của quá trình sản xuất tỉ mỉ và khép kín mà còn thể hiện sự kết hợp tinh tế giữa chất lượng nguyên liệu và công nghệ chế biến hiện đại.

Tinh bột nghệ vàng Thược Mai được sản xuất từ nghệ Phiêng Khoài, một loại nghệ có hàm lượng curcumin cao, được trồng tại Sơn La - vùng đất nổi tiếng với môi trường tự nhiên trong lành của núi rừng Tây Bắc.

Quy trình sản xuất tinh bột nghệ vàng Thược Mai khép kín từ công đoạn sơ chế, chiết xuất, sấy khô cho đến nghiền mịn, đóng gói; bảo vệ tối đa hàm lượng curcumin và các dưỡng chất quý giá khác trong củ nghệ. Điều này giúp sản phẩm giữ được màu sắc tự nhiên, hương vị thơm ngon và không có vị đắng. Tinh bột nghệ vàng Thược Mai là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người mong muốn cải thiện sức khỏe, làn da, vẻ đẹp từ bên trong.

tinh bột nghệ Thược Mai
Sản phẩm tinh bột nghệ vàng Thược Mai. Ảnh: Văn Thược

Hoạt động từ năm 2017, hộ kinh doanh Vũ Văn Thược đã không ngừng nỗ lực cải tiến quy trình, đầu tư công nghệ để tạo ra sản phẩm tinh bột nghệ chất lượng nhất. Với chứng nhận OCOP 3 sao, đơn vị nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ của Sở Công Thương tỉnh Sơn La trong việc phát triển dây chuyền sản xuất, ứng dụng các công nghệ mới ở các công đoạn nhằm không ngừng phát triển sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, hộ kinh doanh Vũ Văn Thược đã sớm tìm hiểu và tiếp cận hình thức bán hàng trực tuyến, bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử. Được Sở Công Thương tỉnh Sơn La kết nối và giới thiệu, sản phẩm tinh bột nghệ vàng Thược Mai đã được bày bán trên Sàn Việt (sanviet.vn) – sàn thương mại điện tử hợp nhất do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương – xây dựng và vận hành.

Với việc tiếp cận sớm thương mại điện tử, dù không có nguồn lực lớn cho việc quảng bá, marketing sản phẩm nhưng sản phẩm tinh bột nghệ Thược Mai vẫn trở thành thương hiệu được người dân không chỉ trên địa bàn tỉnh Sơn La mà còn ở các tỉnh, thành khác biết đến và lựa chọn.

Với nhiều tiện ích được tích hợp trong một sàn thương mại điện tử duy nhất, hộ kinh doanh Vũ Văn Thược dễ dàng vận hành, quản lý việc mua bán trực tuyến với sự hỗ trợ của các hình thức thanh toán trực tuyến, các đơn vị vận chuyển uy tín; giúp đơn giản hóa quá trình bán hàng, rút ngắn thời gian mua – bán, đưa sản phẩm tinh bột nghệ vàng Thược Mai đến tay người tiêu dùng nhanh chóng nhất, xóa bỏ khoảng cách địa lý giữa người mua và người bán.

Thương mại điện tử mở ra cơ hội lớn

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã hỗ trợ hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản, đặc sản địa phương lên Sàn thương mại điện tử Sơn La (www.sonla.sanviet.vn). Đây là kênh thương mại điện tử do Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và triển khai.

Sàn thương mại điện tử Sơn La được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành, thuộc Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành theo quyết định 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch tổng thể Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025.

Đây là giải pháp hiệu quả để giải quyết thực trạng hoạt động xúc tiến thương mại điện tử thông qua các sàn thương mại điện từ còn hạn chế, kém hiệu quả, bị phân tán nguồn lực. Với Sàn Việt (sanviet.vn), các sàn địa phương có thể phát triển tốt, đảm bảo tính chất vùng miền, tận dụng được các nền tảng thương mại điện tử chiếm thị phần lớn; tạo môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.

Trong quá trình triển khai Đề án, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các tỉnh, thành tham gia kết nối sàn thương mại điện tử địa phương với Sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet) để tạo thành một hệ thống sàn thương mại điện tử liên kết từ Trung ương đến địa phương hiệu quả và thống nhất.

Sàn thương mại điện tử Sơn La là một bước tiến quan trọng trong việc tạo dựng một môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, kết nối hiệu quả người mua và người bán trong tỉnh, đồng thời quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Sơn La rộng khắp cả nước và quốc tế.

Không chỉ là không gian để giao dịch giữa người tiêu dùng và các nhà cung cấp, sàn thương mại điện tử Sơn La còn là cầu nối giúp các sản phẩm đặc sản của địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước, chiếm lĩnh thị trường quốc tế.

Khi mua bán trên sàn thương mại điện tử Sơn La nói riêng và Sàn Việt (sanviet.vn) nói chung, người tiêu dùng dễ dàng so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Với sự bảo trợ của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương và Sở Công Thương các địa phương, sản phẩm trên sàn thương mại điện tử này được cam kết về chất lượng, giá cạnh tranh, tạo nên môi trường mua sắm minh bạch và tiện lợi.

Để thúc đẩy thương mại điện tử trên địa bàn, Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã triển khai loạt giải pháp gồm: phát triển các hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ cho thương mại điện tử; đẩy mạnh tập huấn, đào tạo cho nông dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã kiến thức về chuyển đổi số, kinh tế số, thương mại điện tử, bán hàng online; xây dựng và hoàn thiện mô hình liên kết, kết nối giữa các cơ sở sản xuất với người mua hàng; xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm đặc trưng địa phương; xây dựng cơ sở dữ liệu về thị trường tiêu thụ…

Theo bà Đỗ Thị Bích Châu, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sơn La, cho biết: Sở đã phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tham mưu với UBND tỉnh ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử. Đồng thời, kết nối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố hỗ trợ tỉnh Sơn La về liên kết khu vực, tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng xúc tiến thương mại, thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm và đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử; livestream bán hàng qua các kênh mạng xã hội; tham gia hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài…

Quỳnh An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Việc ký kết hợp tác giữa các bên nhằm bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam trên nền tảng số.
Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán.
Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Các ngành học về kinh tế số, thương mại điện tử đang trở thành điểm sáng trong mùa tuyển sinh 2025, với nhiều ưu thế về cơ hội việc làm.
Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Các sản phẩm kém chất lượng được "tô vẽ" bằng những lời quảng cáo hoa mỹ trên sàn thương mại điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, đến nay đã có hơn 3.420 sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp được quảng bá, giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Bình Dương.
Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Gần đây, các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee và TikTok Shop đã công bố kế hoạch điều chỉnh chính sách thu phí sàn, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4.
‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Câu chuyện Forever 21 tuyên bố phá sản lần thứ 2 vì không cạnh tranh được với thương mại điện tử đã và đang gợi lên nhiều điều đáng suy ngẫm...
Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến “giá trị Việt”. Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật trong năm 2024.
Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Hội thảo Lãnh đạo thương mại điện tử 2025 được tổ chức vào ngày 22/3 tại Hà Nội là thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt.
KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

Theo các chuyên gia, không chỉ mỗi nhà bán hàng có trách nhiệm về việc khiếu nại của người tiêu dùng, mà các KOL, KOC cũng phải có trách nhiệm hỗ trợ.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: 4 giải pháp ‘thúc’ thương mại điện tử Lào Cai phát triển

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: 4 giải pháp ‘thúc’ thương mại điện tử Lào Cai phát triển

Nhiều giải pháp được đưa ra giúp tỉnh Lào Cai thực hiện mục tiêu lọt vào danh sách 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc về chỉ số phát triển thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai

Sáng 14/3, tại thành phố Lào Cai, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025.
Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán lo mất khách

Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán lo mất khách

Trước quyết định tăng phí bán hàng của các sàn thương mại điện tử, nhiều chủ hàng bày tỏ sự lo lắng về nguy cơ sẽ mất đi một số lượng lớn khách hàng.
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chịu phí ra sao?

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chịu phí ra sao?

Từ 1/4, các sàn thương mại điện tử như Shopee và TikTok Shop sẽ đồng loạt tăng phí đối với người bán và điều chỉnh dịch vụ vận chuyển.
Mobile VerionPhiên bản di động