Sàn Việt nâng tầm sản phẩm sức khỏe tinh bột nghệ vàng Thược Mai

Xuất hiện trên Sàn Việt không chỉ mở ra cơ hội phát triển cho tinh bột nghệ vàng Thược Mai mà còn thúc đẩy quá trình thương mại hóa sản phẩm.
Sàn Việt mở đường đưa đặc sản núi rừng Quảng Nam vươn xa Thêm 2 sản phẩm OCOP Hoà Bình xuất khẩu sang thị trường Anh Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác mang về cho Việt Nam 33 triệu USD trong 2 quý đầu năm

Tinh hoa cho sức khỏe từ vùng đất Phiểng Khoài

Trong bối cảnh xã hội ngày càng quan tâm đến sức khỏe và các phương pháp tự nhiên giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, tinh bột nghệ vàng được rất đông đảo người dân ưa chuộng. Đến từ vùng đất Sơn La, tinh bột nghệ vàng Thược Mai không chỉ là kết quả của quá trình sản xuất tỉ mỉ và khép kín mà còn thể hiện sự kết hợp tinh tế giữa chất lượng nguyên liệu và công nghệ chế biến hiện đại.

Tinh bột nghệ vàng Thược Mai được sản xuất từ nghệ Phiêng Khoài, một loại nghệ có hàm lượng curcumin cao, được trồng tại Sơn La - vùng đất nổi tiếng với môi trường tự nhiên trong lành của núi rừng Tây Bắc.

Quy trình sản xuất tinh bột nghệ vàng Thược Mai khép kín từ công đoạn sơ chế, chiết xuất, sấy khô cho đến nghiền mịn, đóng gói; bảo vệ tối đa hàm lượng curcumin và các dưỡng chất quý giá khác trong củ nghệ. Điều này giúp sản phẩm giữ được màu sắc tự nhiên, hương vị thơm ngon và không có vị đắng. Tinh bột nghệ vàng Thược Mai là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người mong muốn cải thiện sức khỏe, làn da, vẻ đẹp từ bên trong.

tinh bột nghệ Thược Mai
Sản phẩm tinh bột nghệ vàng Thược Mai. Ảnh: Văn Thược

Hoạt động từ năm 2017, hộ kinh doanh Vũ Văn Thược đã không ngừng nỗ lực cải tiến quy trình, đầu tư công nghệ để tạo ra sản phẩm tinh bột nghệ chất lượng nhất. Với chứng nhận OCOP 3 sao, đơn vị nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ của Sở Công Thương tỉnh Sơn La trong việc phát triển dây chuyền sản xuất, ứng dụng các công nghệ mới ở các công đoạn nhằm không ngừng phát triển sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, hộ kinh doanh Vũ Văn Thược đã sớm tìm hiểu và tiếp cận hình thức bán hàng trực tuyến, bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử. Được Sở Công Thương tỉnh Sơn La kết nối và giới thiệu, sản phẩm tinh bột nghệ vàng Thược Mai đã được bày bán trên Sàn Việt (sanviet.vn) – sàn thương mại điện tử hợp nhất do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương – xây dựng và vận hành.

Với việc tiếp cận sớm thương mại điện tử, dù không có nguồn lực lớn cho việc quảng bá, marketing sản phẩm nhưng sản phẩm tinh bột nghệ Thược Mai vẫn trở thành thương hiệu được người dân không chỉ trên địa bàn tỉnh Sơn La mà còn ở các tỉnh, thành khác biết đến và lựa chọn.

Với nhiều tiện ích được tích hợp trong một sàn thương mại điện tử duy nhất, hộ kinh doanh Vũ Văn Thược dễ dàng vận hành, quản lý việc mua bán trực tuyến với sự hỗ trợ của các hình thức thanh toán trực tuyến, các đơn vị vận chuyển uy tín; giúp đơn giản hóa quá trình bán hàng, rút ngắn thời gian mua – bán, đưa sản phẩm tinh bột nghệ vàng Thược Mai đến tay người tiêu dùng nhanh chóng nhất, xóa bỏ khoảng cách địa lý giữa người mua và người bán.

Thương mại điện tử mở ra cơ hội lớn

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã hỗ trợ hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản, đặc sản địa phương lên Sàn thương mại điện tử Sơn La (www.sonla.sanviet.vn). Đây là kênh thương mại điện tử do Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và triển khai.

Sàn thương mại điện tử Sơn La được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành, thuộc Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành theo quyết định 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch tổng thể Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025.

Đây là giải pháp hiệu quả để giải quyết thực trạng hoạt động xúc tiến thương mại điện tử thông qua các sàn thương mại điện từ còn hạn chế, kém hiệu quả, bị phân tán nguồn lực. Với Sàn Việt (sanviet.vn), các sàn địa phương có thể phát triển tốt, đảm bảo tính chất vùng miền, tận dụng được các nền tảng thương mại điện tử chiếm thị phần lớn; tạo môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.

Trong quá trình triển khai Đề án, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các tỉnh, thành tham gia kết nối sàn thương mại điện tử địa phương với Sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet) để tạo thành một hệ thống sàn thương mại điện tử liên kết từ Trung ương đến địa phương hiệu quả và thống nhất.

Sàn thương mại điện tử Sơn La là một bước tiến quan trọng trong việc tạo dựng một môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, kết nối hiệu quả người mua và người bán trong tỉnh, đồng thời quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Sơn La rộng khắp cả nước và quốc tế.

Không chỉ là không gian để giao dịch giữa người tiêu dùng và các nhà cung cấp, sàn thương mại điện tử Sơn La còn là cầu nối giúp các sản phẩm đặc sản của địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước, chiếm lĩnh thị trường quốc tế.

Khi mua bán trên sàn thương mại điện tử Sơn La nói riêng và Sàn Việt (sanviet.vn) nói chung, người tiêu dùng dễ dàng so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Với sự bảo trợ của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương và Sở Công Thương các địa phương, sản phẩm trên sàn thương mại điện tử này được cam kết về chất lượng, giá cạnh tranh, tạo nên môi trường mua sắm minh bạch và tiện lợi.

Để thúc đẩy thương mại điện tử trên địa bàn, Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã triển khai loạt giải pháp gồm: phát triển các hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ cho thương mại điện tử; đẩy mạnh tập huấn, đào tạo cho nông dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã kiến thức về chuyển đổi số, kinh tế số, thương mại điện tử, bán hàng online; xây dựng và hoàn thiện mô hình liên kết, kết nối giữa các cơ sở sản xuất với người mua hàng; xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm đặc trưng địa phương; xây dựng cơ sở dữ liệu về thị trường tiêu thụ…

Theo bà Đỗ Thị Bích Châu, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sơn La, cho biết: Sở đã phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tham mưu với UBND tỉnh ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử. Đồng thời, kết nối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố hỗ trợ tỉnh Sơn La về liên kết khu vực, tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng xúc tiến thương mại, thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm và đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử; livestream bán hàng qua các kênh mạng xã hội; tham gia hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài…

Quỳnh An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Không chỉ nổi tiếng tại tỉnh Sơn La, măng nứa sấy khô Tân Xuân đang vươn xa ra khắp các tỉnh thành trên cả nước nhờ ứng dụng thương mại điện tử.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động