AEON Việt Nam góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Kể từ khi có mặt, AEON Việt Nam luôn theo triết lý “Tất cả vì khách hàng”, đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất, hướng tới tiêu dùng bền vững.
AEON Việt Nam thúc đẩy phân phối và tiêu dùng bền vững AEON Việt Nam nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Chiến lược kinh doanh hướng tới tiêu dùng bền vững và thúc đẩy sản xuất của AEON Việt Nam luôn hiện hữu trong hàng loạt hoạt động của nhà bán lẻ này kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam tới nay.

AEON Việt Nam góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Ông Furusawa Yasuyuki – Tổng giám đốc AEON Việt Nam (đứng thứ 2 từ trái sang) chia sẻ tại hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng ĐBSCL với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp với Sở Công Thương tổ chức vào tháng 7/2022

Đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển

Với mong muốn kết nối, đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm địa phương tới người tiêu dùng và thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước, nhiều hoạt động được AEON Việt Nam triển khai hàng năm.

Cụ thể từ năm 2017, AEON Việt Nam đã phối hợp cùng Trung Tâm Xúc Tiến Thương Mại & Đầu Tư TP. HCM (ITPC) tổ chức sự kiện kết nối cung cầu và triển lãm hàng Việt. Năm 2022, tổng cộng 406 doanh nghiệp Việt tham gia kết nối, trưng bày & triển lãm hơn 2,000 mặt hàng địa phương; Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại AEON (Nhật Bản): tổ chức thường niên từ năm 2018. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu nhà cung cấp trong nước mà Tập đoàn AEON đã phối hợp với Bộ Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức hàng năm tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON tại Nhật Bản nhằm quảng bá sản phẩm Việt Nam đến khách hàng Nhật.

Ngoài ra AEON Việt Nam thường xuyên tham dự các Hội nghị, sự kiện kết nối cung cầu, … tổ chức bởi Sở Công thương các tỉnh thành nhằm góp phần thúc đẩy nội dung tuyên truyền của Bộ Công Thương: thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững…

Mặt khác để hỗ trợ các nhà cung cấp nâng cao năng lực sản xuất và mang những sản phẩm an toàn tới người tiêu dùng, AEON Việt Nam liên tục triển khai hoạt động đào tạo nhà cung cấp để nâng cao kiến thức và cập nhật quy định, tiêu chuẩn khi đưa hàng vào siêu thị vì phần lớn nhà cung cấp Việt Nam hiện nay còn gặp khó khăn ở khâu truy xuất nguồn gốc và kiểm nghiệm sản phẩm. Năm 2020, khóa đào tạo "Nâng cao năng lực truy xuất nguồn gốc và kiểm nghiệm sản phẩm" được tổ chức giúp nhà cung cấp dần giải quyết được các bài toán trên.

Trong 2 năm triển khai các khóa đào tạo đã thu hút được tổng 233 nhà cung cấp cùng 456 học viên tham gia. Không chỉ góp phần nâng cao năng lực sản xuất, các hoạt động của AEON Việt Nam còn hỗ trợ nhà cung cấp hướng đến mục tiêu đạt chuẩn xuất khẩu sang thị trường quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản, thông qua hệ thống bán lẻ của AEON.

Kết quả tính đến năm 2022, tỷ lệ hàng hóa nội địa trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam đạt 80%. Kim ngạch hàng hóa Việt Nam xuất khẩu thông qua các kênh bán lẻ của AEON vào Nhật Bản và các quốc gia khác ước tính đạt 347 triệu USA vào năm 2021.

Không dừng lại ở đó, để đáp ứng nhu cầu đối với các sản phẩm sản xuất bền vững, AEON Việt Nam tìm kiếm, và phối hợp cùng các nhà cung cấp để nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới của Nhãn hàng riêng AEON dựa theo các tiêu chuẩn thân thiện với môi trường, từ đó gia tăng tỷ lệ nhóm sản phẩm Nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam trong hệ thống.

Theo kế hoạch, tới năm 2025, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh các sản phẩm này tại hệ thống kinh doanh, giới thiệu tới người tiêu dùng Việt thêm nhiều sản phẩm chất lượng.

Phát triển xu hướng tiêu dùng bền vững

Tại Việt Nam, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 do Chính phủ ban hành năm 2021 đã khẳng định tiêu dùng bền vững là một trong những mục tiêu cần thực hiện. Trong quá trình này, chắc chắn không thể thiếu sự chung tay của các doanh nghiệp bán lẻ.

AEON Việt Nam, với vai trò là một nhà bán lẻ lớn cũng luôn xác định tiêu dùng bền vững là một trong những mục tiêu cốt yếu. Để hiện thực hóa điều này, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến xây dựng hệ thống phân phối bền vững và thúc đẩy tiêu dùng bền vững và nhận được phản hồi tích cực từ cả khách hàng, đối tác lẫn nhân viên

Cụ thể kể từ khi khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TT BHTH & ST) đầu tiên tại Việt Nam năm 2014, 100% túi ni lông bao gói hàng hóa trên toàn hệ thống của AEON Việt Nam đều là túi phân hủy sinh học (PHSH).

Năm 2019, nhà bán lẻ này triển khai dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, tập trung vào các sáng kiến hỗ trợ khách hàng và nhân viên đưa ra quyết định tiêu dùng bền vững, thiết lập thói quen mang túi riêng khi mua sắm, góp phần giảm thiểu lượng túi ni lông dùng 1 lần.

Điển hình như, sáng kiến “Cho thuê túi môi trường – Rent a bag” – cho khách hàng mượn túi môi trường thực hiện từ tháng 6/2022. Cùng với việc triển khai quầy thu ngân dành riêng cho khách hàng sử dụng túi eco/môi trường như là một hoạt động tri ân khách hàng từ chối sử dụng tú ni-lông. Đến nay, lượng túi được khách hàng thuê từ chương trình Rent-a-Bag đã lên đến con số 10,000, đồng thời tổng lượng giao dịch không dùng túi ni lông trên toàn hệ thống siêu thị AEON cũng vượt qua cột mốc 1,000,000 giao dịch chỉ tính riêng năm 2022.

AEON Việt Nam góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững
AEON Việt Nam luôn hướng đến tiêu dùng bền vững

Ngoài ra, với mong muốn mang đến những lựa chọn “xanh” hơn cho khách hàng, AEON Việt Nam chủ động thay đổi túi ni-lông PHSH tại quầy bánh mì (AEON Bakery) thành túi giấy, thay ly giấy, tô nhựa ở khu ẩm thực tự chọn (Delica) thành ly cốc giấy, tô bã mía,…

Từ năm 2019, tại các siêu thị AEON cũng ngừng bày bán các sản phẩm nhựa dùng 1 lần như ống hút nhựa, ly/ tô/ đĩa nhựa,… và thay vào đó, giới thiệu các sản phẩm với công năng tương tự nhưng làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hơn như giấy, bột gạo, bột bắp, bã mía,… Việc thanh toán và tích điểm của khách hàng cũng trở nên “xanh” hơn thông qua ứng dụng tích điểm thành viên thay vì sử dụng thẻ cứng truyền thống.

“AEON Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam bằng cách thúc đẩy, cải tiến và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh bán lẻ, gia tăng và mang tới những giá trị mới cho khách hàng, hướng đến tương lai phát triển bền vững”, ông Furusawa Yasuyuki – Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết.

Những hoạt động và sáng kiến trên đây cho thấy AEON Việt Nam luôn cam kết và xác định tiêu dùng bền vững là mục tiêu quan trọng, và nhà bán lẻ có vai trò quan trọng trong việc định hướng thị trường và xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững.

Với những nỗ lực bền bỉ và xuyên suốt trong hoạt động kinh doanh nhiều năm qua, AEON Việt Nam đã lan tỏa thói quen tiêu dùng bền vững tới hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và sẽ tiếp tục đồng hành với các đối tác để thúc đẩy tiêu dùng xanh, góp phần xây dựng thị trường bán lẻ Việt bền vững.

Đức Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bán lẻ hàng hoá

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thực hành tốt 5S tại doanh nghiệp để mang lại hiệu quả năng suất tối ưu

Thực hành tốt 5S tại doanh nghiệp để mang lại hiệu quả năng suất tối ưu

Các chuyên gia cho rằng, thực hành tốt 5S tại doanh nghiệp sẽ mang lại hiệu quả năng suất tối ưu
Tuyên Quang: Tập trung xây dựng hạ tầng cơ sở thiết yếu vùng dân tộc thiểu số

Tuyên Quang: Tập trung xây dựng hạ tầng cơ sở thiết yếu vùng dân tộc thiểu số

Những năm gần đây, Tuyên Quang huy động nhiều nguồn lực, đầu tư, hỗ trợ đến các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, khiến bộ mặt thôn, bản có nhiều đổi thay.
Kinh tế tuần hoàn tiên phong:

Kinh tế tuần hoàn tiên phong: 'Chìa khóa' để phát triển bền vững

Nhiều doanh nghiệp đã chủ động chuyển đổi nhận thức và hành động sang mô hình kinh tế tuần hoàn, tạo các vòng lặp kín cho tài nguyên nhằm phát triển bền vững.
Báo chí và doanh nghiệp có vai trò rất lớn trong phát triển bền vững

Báo chí và doanh nghiệp có vai trò rất lớn trong phát triển bền vững

Sáng ngày 1/11, tại TP. Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã diễn ra Hội thảo Chuyên đề “Vai trò của Lãnh đạo báo chí và doanh nghiệp với phát triển bền vững”.
Doanh nghiệp dệt may chủ động chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp dệt may chủ động chuyển đổi xanh

Yêu cầu về các tiêu chí xanh trong sản phẩm, sản xuất buộc doanh nghiệp dệt may trong nước phải chuyển đổi để giữ được chỗ đứng trên thị trường xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không Việt Nam tăng chuyến bay sau bão Trà Mi

Hàng không Việt Nam tăng chuyến bay sau bão Trà Mi

Sau bão Trà Mi, khi sân bay của 4 tỉnh miền Trung khai thác trở lại, các hãng hàng không Việt Nam đã tăng cường số lượng chuyến bay cho du khách.
Khai mạc Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất tiêu dùng bền vững làng nghề truyền thống 2024

Khai mạc Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất tiêu dùng bền vững làng nghề truyền thống 2024

Sáng 28/10 tại Mỹ Đình, UBND TP. Hà Nội và Bộ Công Thương tổ chức Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024.
Sắp diễn ra Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững làng nghề Hà Nội

Sắp diễn ra Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững làng nghề Hà Nội

Từ 28/10 - 3/11, Hà Nội và Bộ Công Thương sẽ tổ chức Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024.
Thái Bình: Mô hình OCOP thành công từ ngành chăn nuôi và thủy sản

Thái Bình: Mô hình OCOP thành công từ ngành chăn nuôi và thủy sản

Với hơn 40 sản phẩm OCOP từ chăn nuôi, thủy sản, Thái Bình khẳng định chất lượng, uy tín, góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp địa phương.
Hà Giang: Nỗ lực thu hút đầu tư phát triển thương mại biên giới

Hà Giang: Nỗ lực thu hút đầu tư phát triển thương mại biên giới

Phát triển hạ tầng biên giới là điều quan trọng không chỉ giúp Hà Giang bứt phá, phát triển kinh tế mà còn có sứ mệnh kết nối cho các địa phương trong vùng.
Các tỉnh Tây Bắc quan tâm xây dựng

Các tỉnh Tây Bắc quan tâm xây dựng 'Đô thị xanh – thông minh – bền vững'

Phong trào thi đua xây dựng 'Đô thị xanh – thông minh – bền vững' đã được các đô thị thành viên trong cụm các đô thị vùng Tây Bắc quan tâm thực hiện...
Lâm Đồng: Phát triển nông nghiệp sinh thái, tuần hoàn nhằm giảm thiểu tác động môi trường

Lâm Đồng: Phát triển nông nghiệp sinh thái, tuần hoàn nhằm giảm thiểu tác động môi trường

Tỉnh Lâm Đồng hướng đến nền nông nghiệp sinh thái, tuần hoàn, giảm thiểu tác động môi trường, chủ động phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Thúc đẩy sớm hình thành nền công nghiệp tái chế tại Việt Nam

Thúc đẩy sớm hình thành nền công nghiệp tái chế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, việc thu gom và tái chế bao bì nhựa đang được Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam thực hiện, bước đầu gặt hái kết quả khả quan.
Hiệu quả từ những giải pháp để Côn Đảo xanh, phát triển bền vững

Hiệu quả từ những giải pháp để Côn Đảo xanh, phát triển bền vững

Để có một Côn Đảo xanh và phát triển bền vững, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã áp dụng nhiều mô hình, cách làm hay và bước đầu đã cho những kết quả tích cực.
Bộ Giao thông vận tải xây dựng quy định điều kiện cơ sở đăng kiểm xe cơ giới, kiểm định khí thải

Bộ Giao thông vận tải xây dựng quy định điều kiện cơ sở đăng kiểm xe cơ giới, kiểm định khí thải

Bộ GTVT đang xây dựng Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện cơ sở đăng kiểm xe cơ giới, cơ sở kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy; niên hạn xe cơ giới.
Bàn giải pháp thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại các đảo và khu vực ven biển

Bàn giải pháp thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại các đảo và khu vực ven biển

Từ 1/1/2025, chất thải rắn sinh hoạt bắt buộc phải được phân loại, để làm được điều này, cần sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống chính trị và từng người dân.
Bộ Công Thương triển khai các hành động thực hiện COP26

Bộ Công Thương triển khai các hành động thực hiện COP26

Việc ban hành các cơ chế, chính sách nhằm giảm phát thải khí nhà kính, Bộ Công Thương đang nỗ lực thực thi các giải pháp góp phần thực hiện COP26.
Cải thiện ý thức, nâng cao trách nhiệm về chất lượng trong doanh nghiệp

Cải thiện ý thức, nâng cao trách nhiệm về chất lượng trong doanh nghiệp

Muốn cải thiện năng suất chất lượng thì việc các doanh nghiệp cần phải thực hiện là nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động.
Vinh danh 3 doanh nghiệp chiến thắng chương trình Sáng kiến ESG Việt Nam

Vinh danh 3 doanh nghiệp chiến thắng chương trình Sáng kiến ESG Việt Nam

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư vinh danh các doanh nghiệp chiến thắng chương trình “Sáng kiến ESG Việt Nam 2024”.
Tổng kết chương trình tăng trưởng doanh nghiệp sinh thái rừng

Tổng kết chương trình tăng trưởng doanh nghiệp sinh thái rừng

Chiều 1/10, Viện Nghiên cứu Đổi mới và Phát triển (IID) phối hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện Tổng kết chương trình tăng trưởng doanh nghiệp sinh thái rừng.
Người dân Hà Nội đồng loạt treo cờ đỏ sao vàng, chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Người dân Hà Nội đồng loạt treo cờ đỏ sao vàng, chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Những ngày đầu tháng 10, người dân và du khách chứng kiến Thủ đô khoác tấm áo sắc đỏ, vàng của lá cờ Tổ quốc, chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
Hà Nội xây dựng mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành chế biến nông sản

Hà Nội xây dựng mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành chế biến nông sản

Tối 27/9, Sở Công Thương Hà Nội và UBND quận Hà Đông khai mạc Kết nối Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chế biến nông sản.
Thực hành và theo đuổi ESG sẽ mang lại giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp

Thực hành và theo đuổi ESG sẽ mang lại giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp

Không chỉ là xu hướng tất yếu, thực hành và theo đuổi ESG còn được khẳng định sẽ mang lại giá thị thương hiệu cho doanh nghiệp.
Ban Tổ chức Trung ương thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ban Tổ chức Trung ương thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 26/9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Bộ Công Thương và IDH hợp tác hỗ trợ phát triển bền vững ngành dệt may và da giày

Bộ Công Thương và IDH hợp tác hỗ trợ phát triển bền vững ngành dệt may và da giày

Sáng 26/9 tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra lễ ký kết “Bản ghi nhớ hỗ trợ phát triển bền vững ngành Dệt may và Da giày Việt Nam”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động