AEON Việt Nam góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Kể từ khi có mặt, AEON Việt Nam luôn theo triết lý “Tất cả vì khách hàng”, đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất, hướng tới tiêu dùng bền vững.
AEON Việt Nam thúc đẩy phân phối và tiêu dùng bền vững AEON Việt Nam nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Chiến lược kinh doanh hướng tới tiêu dùng bền vững và thúc đẩy sản xuất của AEON Việt Nam luôn hiện hữu trong hàng loạt hoạt động của nhà bán lẻ này kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam tới nay.

AEON Việt Nam góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Ông Furusawa Yasuyuki – Tổng giám đốc AEON Việt Nam (đứng thứ 2 từ trái sang) chia sẻ tại hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng ĐBSCL với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp với Sở Công Thương tổ chức vào tháng 7/2022

Đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển

Với mong muốn kết nối, đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm địa phương tới người tiêu dùng và thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước, nhiều hoạt động được AEON Việt Nam triển khai hàng năm.

Cụ thể từ năm 2017, AEON Việt Nam đã phối hợp cùng Trung Tâm Xúc Tiến Thương Mại & Đầu Tư TP. HCM (ITPC) tổ chức sự kiện kết nối cung cầu và triển lãm hàng Việt. Năm 2022, tổng cộng 406 doanh nghiệp Việt tham gia kết nối, trưng bày & triển lãm hơn 2,000 mặt hàng địa phương; Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại AEON (Nhật Bản): tổ chức thường niên từ năm 2018. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu nhà cung cấp trong nước mà Tập đoàn AEON đã phối hợp với Bộ Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức hàng năm tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON tại Nhật Bản nhằm quảng bá sản phẩm Việt Nam đến khách hàng Nhật.

Ngoài ra AEON Việt Nam thường xuyên tham dự các Hội nghị, sự kiện kết nối cung cầu, … tổ chức bởi Sở Công thương các tỉnh thành nhằm góp phần thúc đẩy nội dung tuyên truyền của Bộ Công Thương: thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững…

Mặt khác để hỗ trợ các nhà cung cấp nâng cao năng lực sản xuất và mang những sản phẩm an toàn tới người tiêu dùng, AEON Việt Nam liên tục triển khai hoạt động đào tạo nhà cung cấp để nâng cao kiến thức và cập nhật quy định, tiêu chuẩn khi đưa hàng vào siêu thị vì phần lớn nhà cung cấp Việt Nam hiện nay còn gặp khó khăn ở khâu truy xuất nguồn gốc và kiểm nghiệm sản phẩm. Năm 2020, khóa đào tạo "Nâng cao năng lực truy xuất nguồn gốc và kiểm nghiệm sản phẩm" được tổ chức giúp nhà cung cấp dần giải quyết được các bài toán trên.

Trong 2 năm triển khai các khóa đào tạo đã thu hút được tổng 233 nhà cung cấp cùng 456 học viên tham gia. Không chỉ góp phần nâng cao năng lực sản xuất, các hoạt động của AEON Việt Nam còn hỗ trợ nhà cung cấp hướng đến mục tiêu đạt chuẩn xuất khẩu sang thị trường quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản, thông qua hệ thống bán lẻ của AEON.

Kết quả tính đến năm 2022, tỷ lệ hàng hóa nội địa trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam đạt 80%. Kim ngạch hàng hóa Việt Nam xuất khẩu thông qua các kênh bán lẻ của AEON vào Nhật Bản và các quốc gia khác ước tính đạt 347 triệu USA vào năm 2021.

Không dừng lại ở đó, để đáp ứng nhu cầu đối với các sản phẩm sản xuất bền vững, AEON Việt Nam tìm kiếm, và phối hợp cùng các nhà cung cấp để nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới của Nhãn hàng riêng AEON dựa theo các tiêu chuẩn thân thiện với môi trường, từ đó gia tăng tỷ lệ nhóm sản phẩm Nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam trong hệ thống.

Theo kế hoạch, tới năm 2025, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh các sản phẩm này tại hệ thống kinh doanh, giới thiệu tới người tiêu dùng Việt thêm nhiều sản phẩm chất lượng.

Phát triển xu hướng tiêu dùng bền vững

Tại Việt Nam, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 do Chính phủ ban hành năm 2021 đã khẳng định tiêu dùng bền vững là một trong những mục tiêu cần thực hiện. Trong quá trình này, chắc chắn không thể thiếu sự chung tay của các doanh nghiệp bán lẻ.

AEON Việt Nam, với vai trò là một nhà bán lẻ lớn cũng luôn xác định tiêu dùng bền vững là một trong những mục tiêu cốt yếu. Để hiện thực hóa điều này, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến xây dựng hệ thống phân phối bền vững và thúc đẩy tiêu dùng bền vững và nhận được phản hồi tích cực từ cả khách hàng, đối tác lẫn nhân viên

Cụ thể kể từ khi khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TT BHTH & ST) đầu tiên tại Việt Nam năm 2014, 100% túi ni lông bao gói hàng hóa trên toàn hệ thống của AEON Việt Nam đều là túi phân hủy sinh học (PHSH).

Năm 2019, nhà bán lẻ này triển khai dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, tập trung vào các sáng kiến hỗ trợ khách hàng và nhân viên đưa ra quyết định tiêu dùng bền vững, thiết lập thói quen mang túi riêng khi mua sắm, góp phần giảm thiểu lượng túi ni lông dùng 1 lần.

Điển hình như, sáng kiến “Cho thuê túi môi trường – Rent a bag” – cho khách hàng mượn túi môi trường thực hiện từ tháng 6/2022. Cùng với việc triển khai quầy thu ngân dành riêng cho khách hàng sử dụng túi eco/môi trường như là một hoạt động tri ân khách hàng từ chối sử dụng tú ni-lông. Đến nay, lượng túi được khách hàng thuê từ chương trình Rent-a-Bag đã lên đến con số 10,000, đồng thời tổng lượng giao dịch không dùng túi ni lông trên toàn hệ thống siêu thị AEON cũng vượt qua cột mốc 1,000,000 giao dịch chỉ tính riêng năm 2022.

AEON Việt Nam góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững
AEON Việt Nam luôn hướng đến tiêu dùng bền vững

Ngoài ra, với mong muốn mang đến những lựa chọn “xanh” hơn cho khách hàng, AEON Việt Nam chủ động thay đổi túi ni-lông PHSH tại quầy bánh mì (AEON Bakery) thành túi giấy, thay ly giấy, tô nhựa ở khu ẩm thực tự chọn (Delica) thành ly cốc giấy, tô bã mía,…

Từ năm 2019, tại các siêu thị AEON cũng ngừng bày bán các sản phẩm nhựa dùng 1 lần như ống hút nhựa, ly/ tô/ đĩa nhựa,… và thay vào đó, giới thiệu các sản phẩm với công năng tương tự nhưng làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hơn như giấy, bột gạo, bột bắp, bã mía,… Việc thanh toán và tích điểm của khách hàng cũng trở nên “xanh” hơn thông qua ứng dụng tích điểm thành viên thay vì sử dụng thẻ cứng truyền thống.

“AEON Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam bằng cách thúc đẩy, cải tiến và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh bán lẻ, gia tăng và mang tới những giá trị mới cho khách hàng, hướng đến tương lai phát triển bền vững”, ông Furusawa Yasuyuki – Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết.

Những hoạt động và sáng kiến trên đây cho thấy AEON Việt Nam luôn cam kết và xác định tiêu dùng bền vững là mục tiêu quan trọng, và nhà bán lẻ có vai trò quan trọng trong việc định hướng thị trường và xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững.

Với những nỗ lực bền bỉ và xuyên suốt trong hoạt động kinh doanh nhiều năm qua, AEON Việt Nam đã lan tỏa thói quen tiêu dùng bền vững tới hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và sẽ tiếp tục đồng hành với các đối tác để thúc đẩy tiêu dùng xanh, góp phần xây dựng thị trường bán lẻ Việt bền vững.

Đức Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bán lẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

ADB dành 9,8 tỷ USD giúp châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

ADB dành 9,8 tỷ USD giúp châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

ADB đã cam kết dành 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu để giúp châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
Kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO, Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu

Kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO, Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu

Việc thực hiện kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 đã giúp cho sản phẩm của Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu.
Tuyên Quang: Không đánh đổi tài nguyên rừng để phát triển du lịch

Tuyên Quang: Không đánh đổi tài nguyên rừng để phát triển du lịch

Với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, Tuyên Quang luôn xác định, khai thác tiềm năng phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng.
Nhọc nhằn chuyển đổi xanh

Nhọc nhằn chuyển đổi xanh

Các doanh nghiệp FDI đưa ra cam kết mạnh mẽ chuyển đổi xanh trong sản xuất, kinh doanh nhưng từ mục tiêu đến hành động là một chặng đường dài, khó khăn.
Đại sứ Australia về biến đổi khí hậu thăm Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác về khí hậu và năng lượng

Đại sứ Australia về biến đổi khí hậu thăm Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác về khí hậu và năng lượng

Đại sứ Australia về biến đổi khí hậu Kristin Tilley có chuyến thăm Việt Nam trong tuần này để thúc đẩy hợp tác song phương về khí hậu và năng lượng.

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy sản xuất dừa bền vững với tín dụng xanh

Thúc đẩy sản xuất dừa bền vững với tín dụng xanh

Dừa được công nhận là cây công nghiệp mũi nhọn với kim ngạch gần 1 tỷ USD/năm. Việc được hỗ trợ tài chính xanh sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất dừa bền vững.
Doanh nghiệp làm gì để sẵn sàng đón làn sóng đầu tư xanh?

Doanh nghiệp làm gì để sẵn sàng đón làn sóng đầu tư xanh?

Phát triển bền vững đã trở thành mục tiêu chung của nhiều nền kinh tế, việc doanh nghiệp cần làm là nâng cao năng lực để sẵn sàng đón làn sóng đầu tư xanh.
Cần nhanh chóng hiện thực hoá các chủ trương về chuyển đổi xanh

Cần nhanh chóng hiện thực hoá các chủ trương về chuyển đổi xanh

Quốc hội, Chính phủ đã định hướng chủ trương, ban hành chiến lược liên quan đến chuyển đổi xanh nhưng để thành công cần sớm hiện thực hoá vào cuộc sống.
Chuyển đổi xanh, tài chính xanh hướng đến Net Zero trong doanh nghiệp

Chuyển đổi xanh, tài chính xanh hướng đến Net Zero trong doanh nghiệp

Sáng 11/4 tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo Doanh nghiệp về chuyển đổi xanh, tài chính xanh hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
Thủ tướng yêu cầu tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng yêu cầu tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng ký Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 8/4/2024 về việc tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trong các đợt xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Phát triển “Dự án phương tiện điện thông minh Selex” theo Tiêu chuẩn vàng cho mục tiêu toàn cầu

Phát triển “Dự án phương tiện điện thông minh Selex” theo Tiêu chuẩn vàng cho mục tiêu toàn cầu

Chiều 5/4 tại Hà Nội diễn ra Hội thảo tham vấn ý kiến cộng đồng về tác động kinh tế-xã hội và môi trường đối với “Dự án phương tiện điện thông minh Selex”.
Việt Nam - Canada trao đổi kinh nghiệm trong giảm phát thải khí nhà kính

Việt Nam - Canada trao đổi kinh nghiệm trong giảm phát thải khí nhà kính

Chiều 28/3, tại TP.HCM, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam và Bộ TN&MT tổ chức Hội thảo “Hướng tới mục tiêu Net Zezo: Trao đổi kinh nghiệm Việt Nam – Canada".
Sản xuất bền vững hướng đến tăng trưởng xanh: Yêu cầu cấp bách

Sản xuất bền vững hướng đến tăng trưởng xanh: Yêu cầu cấp bách

Việt Nam đang đối mặt với những thách thức về biến đổi khí hậu, việc chuyển đổi sang mô hình sản xuất bền vững hướng đến tăng trưởng xanh là yêu cầu cấp bách.
3 kiến nghị của doanh nghiệp Nhật Bản vì mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam

3 kiến nghị của doanh nghiệp Nhật Bản vì mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam

Để hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2025, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đưa ra 3 kiến nghị quan trọng.
Phát huy vai trò của thanh niên trong ứng phó biến đổi khí hậu

Phát huy vai trò của thanh niên trong ứng phó biến đổi khí hậu

Báo cáo công tác thanh niên về chính sách biến đổi khí hậu vừa được UNDP và Cục Biến đổi khí hậu công bố tại Hà Nội vào chiều ngày 22/3.
Doanh nghiệp thoả thuận hợp tác thu gom, tái chế bao bì phát triển bền vững

Doanh nghiệp thoả thuận hợp tác thu gom, tái chế bao bì phát triển bền vững

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân nhằm thu gom tái chế bao bì.
Giải pháp vật liệu xanh cho các công trình nhà xưởng tại Việt Nam

Giải pháp vật liệu xanh cho các công trình nhà xưởng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, các chủ đầu tư đang tìm kiếm, sử dụng vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường và có thể tái chế sử dụng.
Hà Giang: Sẽ sớm đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 4 kết nối với tỉnh Lào Cai

Hà Giang: Sẽ sớm đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 4 kết nối với tỉnh Lào Cai

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Giang gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Phấn đấu khởi công tuyến đường sắt kết nối Hải Phòng với Vân Nam trước năm 2030

Phấn đấu khởi công tuyến đường sắt kết nối Hải Phòng với Vân Nam trước năm 2030

Việc kết nối Hải Phòng với Vân Nam (Trung Quốc) bằng đường sắt sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế và thúc đẩy hoạt động logistics trong khu vực.
Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó tác động biến đổi khí hậu với dự án 2,9 triệu USD

Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó tác động biến đổi khí hậu với dự án 2,9 triệu USD

Với 2,9 triệu USD, dự án sẽ tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu của vùng ven biển tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Công bố chuỗi hoạt động hưởng ứng Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26 tại Việt Nam

Công bố chuỗi hoạt động hưởng ứng Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26 tại Việt Nam

Sáng 15/3, tại Hà Nội diễn ra họp báo công bố sự kiện Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26 tại Việt Nam và chuỗi các hoạt động hưởng ứng sự kiện tại VN.
Xây dựng ứng phó với biến đổi khí hậu ngành Công Thương năm 2025

Xây dựng ứng phó với biến đổi khí hậu ngành Công Thương năm 2025

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị các đơn vị xây dựng kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2025, sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường.
Bài 2: Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để tham gia vào thị trường các-bon?

Bài 2: Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để tham gia vào thị trường các-bon?

Để tham gia vào thị trường các-bon doanh nghiệp phải thực hiện khá nhiều việc, trước hết phải kiểm kê khí nhà kính (KNK) và đánh giá được các rủi ro từ KNK.
ADB đề xuất hỗ trợ 2,1 tỷ USD cho Việt Nam để ứng phó biến đổi khí hậu và JETP

ADB đề xuất hỗ trợ 2,1 tỷ USD cho Việt Nam để ứng phó biến đổi khí hậu và JETP

Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) đã đề nghị hỗ trợ tài chính liên quan đến biến đổi khí hậu và chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP) tại Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động