Xúc tiến đầu tư, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới tại Indonesia

Diễn đàn Kinh tế châu Á - Quốc tế 2024 diễn ra tại Jakarta (Indonesia) là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác mới tại thị trường này.
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai Diễn đàn kinh tế châu Á năm 2018 diễn ra nhiều phiên họp quan trọng Diễn đàn kinh tế châu Á Horasis tạo ra cơ hội mới thu hút FDI Sắp diễn ra Diễn đàn kinh tế châu Á tại Indonesia

Ngày 19/10/2024, tại Khách sạn JW Marriott Jakarta, Indonesia, đã diễn ra thành công Diễn đàn Kinh tế châu Á - Quốc tế 2024. Đây là sự kiện quan trọng thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu châu Á và quốc tế, dịp các doanh nghiệp trao đổi, xúc tiến đầu tư và kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.

Ông Phạm Thế Cường, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia phát biểu tại Diễn đàn.
Ông Phạm Thế Cường - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia - phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: Trung tâm NCPT Doanh nghiệp châu Á

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Phạm Thế Cường - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia - chúc mừng đoàn doanh nghiệp Việt Nam và mong muốn các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn nữa; đầu tư, xuất khẩu sang thị trường Indonesia - thị trường đông dân thứ 4 thế giới và đông dân nhất tại khu vực ASEAN.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đại diện Ban Xúc tiến đầu tư khu vực Đông Nam á, Australia, New Zealand và Thái Bình Dương (Bộ Đầu tư Indonesia) đã có bài chia sẻ về chủ đề: Môi trường, cơ hội và chính sách đầu tư tại Indonesia đến toàn thể doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Mở ra cơ hội vô cùng lớn để doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế xâm nhập thị trường rộng lớn Indonesia.

Cũng tại Diễn đàn, ông Dato’ Dr Fauzi Johan - Tổng thư ký Liên đoàn chuỗi bán lẻ và nhượng quyền thương mại ASEAN - nhận định, vị trí chiến lược của Indonesia, kết hợp với các chính sách kinh tế mạnh mẽ và ưu đãi của Chính phủ cho đầu tư nước ngoài, khiến đây trở thành điểm đến hấp dẫn.

Các lĩnh vực chính như công nghệ số, thương mại điện tử, phát triển cơ sở hạ tầng và hàng tiêu dùng đang phát triển mạnh mẽ. Sự gia tăng của nền kinh tế số ở Indonesia đặc biệt đáng chú ý. Với một dân số trẻ và am hiểu công nghệ, thị trường số đang mở rộng nhanh chóng, mang đến cơ hội cho các công ty Việt Nam trong các lĩnh vực như fintech, nền tảng thương mại điện tử và dịch vụ công nghệ thông tin.

Bà Nguyễn Thị Hà (Haeva) nhận quyết định bổ nhiệm tại Diễn đàn.
Trao quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á. Ảnh: Trung tâm NCPT Doanh nghiệp châu Á

Trong khuôn khổ tại Diễn đàn, đã diễn ra lễ trao quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á và Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á, Hội Doanh nghiệp Cộng hòa Indonesia, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Indonesia về việc hỗ trợ doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Indonesia tìm kiếm cơ hội, xúc tiến đầu tư vào thị trường Việt Nam và Indonesia.

Doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Quốc tế 2024.
Doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế châu Á – Quốc tế 2024. Ảnh: Trung tâm NCPT Doanh nghiệp châu Á
Doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế được vinh danh tại Diễn đàn.
Doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế được vinh danh tại Diễn đàn. Ảnh: Trung tâm NCPT Doanh nghiệp châu Á

Cũng tại Diễn đàn, đã diễn ra lễ tôn vinh 61 doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và quốc tế đạt danh hiệu: Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á; Thương hiệu xuất sắc toàn cầu; 10 doanh nhân được vinh danh nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á, nhà lãnh đạo xuất sắc toàn cầu và hơn 20 sản phẩm dịch vụ được vinh danh ở hạng mục sản phẩm - dịch vụ chất lượng quốc tế.

Diễn đàn Kinh tế châu Á - Quốc tế 2024 được tổ chức luân phiên tại các nước trên thế giới do Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á phối hợp với các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá, xét chọn doanh nghiệp, doanh nhân, sản phẩm, dịch vụ chất lượng đạt các tiêu chí quốc tế. Năm 2024 là năm thứ 3 được tổ chức tại Jakarta, Indonesia.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Châu Á

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Mobile VerionPhiên bản di động