Thực hiện Kế hoạch số 8238/KH-BCĐ ngày 22/10/2025 của Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, Ban Tổ chức hội chợ đã thành lập Hội đồng giám khảo chấm điểm để chọn ra 30 tổ chức, doanh nghiệp được vinh danh có “Không gian trưng bày tiêu biểu”; nhằm động viên các đơn vị tham gia phát huy tinh thần sáng tạo, đầu tư nâng cao chất lượng thiết kế, nội dung và phương thức trưng bày. Đồng thời, tôn vinh những đóng góp nổi bật của các đơn vị, qua đó lan tỏa giá trị, nâng cao uy tín và hình ảnh thương hiệu Việt Nam.
Sắc màu vùng miền, bản lĩnh địa phương
Lễ vinh danh 30 tổ chức, doanh nghiệp có "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - 2025 là sự thừa nhận cho công sức chuẩn bị kỹ lưỡng, khuyến khích sự minh bạch, trách nhiệm với tiêu chuẩn chất lượng và là đòn bẩy truyền thông, thúc đẩy tiêu thụ cho các đơn vị tham gia.

Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - 2025. Ảnh: Nguyễn Nam.
Điểm nổi bật trong lễ vinh danh là sự hiện diện đầy đủ các vùng miền, từ đồng bằng, miền núi đến đô thị lớn. Khu gian hàng của UBND thành phố Hà Nội được đánh giá cao ở quy mô và cách trưng bày tinh tế, kết hợp hài hoà giữa sản phẩm OCOP và hàng thủ công truyền thống, vừa hiện đại vừa giữ nét Thăng Long nghìn năm, bên cạnh đó là sự hiện diện của các sản phẩm công nghiệp chủ lực, đóng góp lớn vào bức tranh kinh tế của thành phố.
Sơn La mang đến sắc màu vùng cao với chè, cà phê, mật ong và đặc sản nông nghiệp sạch, khẳng định thương hiệu nông sản hữu cơ. Bắc Ninh, vùng đất của quan họ lại gây ấn tượng với các sản phẩm làng nghề như gốm Phù Lãng, tranh Đông Hồ, thể hiện sự gìn giữ văn hoá gắn liền với công nghiệp nông thôn.
Trong khi đó, Hưng Yên và Thanh Hóa tập trung giới thiệu đặc sản chế biến từ nông sản từ nhãn lồng, mật ong đến nem chua cho thấy nỗ lực chuyển đổi từ nông nghiệp sang kinh tế hàng hoá.
Các khu gian hàng của 3 thành phố: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Huế lại mang phong cách hiện đại, chú trọng trình diễn thương hiệu, sản phẩm dịch vụ công nghệ cao, phản ánh năng lực đô thị sáng tạo. Đáng chú ý, các địa phương miền núi và Tây Nguyên như Tuyên Quang, Thái Nguyên, Gia Lai, Lâm Đồng không chỉ quảng bá nông sản mà còn truyền tải câu chuyện về phát triển xanh bền vững. Khu gian hàng Gia Lai trưng bày tiêu và mật ong rừng, còn Lâm Đồng đem đến, rau củ Đà Lạt chuẩn VietGAP, cà phê, macca...
Đồng Nai, Đồng Tháp và Hà Tĩnh ghi dấu ở tinh thần khởi nghiệp công nghiệp nông thôn, nơi sản phẩm địa phương được chuẩn hoá bao bì, nâng cấp tiêu chuẩn xuất khẩu. Quảng Trị nổi bật với không gian trưng bày sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và tinh dầu thiên nhiên.
Doanh nghiệp trong nước và quốc tế thể hiện sức bật của hội nhập
Nếu các khu gian hàng địa phương thể hiện bản sắc vùng miền, thì khối doanh nghiệp và tổ chức Trung ương lại tạo điểm nhấn về năng lực công nghiệp và sáng tạo. Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Bản quyền tác giả và Cục Xuất bản, In và Phát hành đã mang đến “góc nhìn khác” của hội chợ, nơi văn hoá được tôn vinh song hành cùng thương mại. Các khu gian hàng này giúp lan toả giá trị di sản, bản quyền, quảng bá điểm đến Việt Nam, biến khu trưng bày thành không gian giáo dục văn hoá sinh động.

Vinh danh 30 tổ chức, doanh nghiệp có “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - năm 2025. Ảnh: Nguyễn Nam.
Sự góp mặt của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho thấy tầm vóc của khối công nghiệp nền tảng. Các khu gian hàng này thể hiện rõ năng lực đổi mới công nghệ, chuyển đổi xanh và cam kết phát triển bền vững.
Khu trưng bày của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce đại diện cho khối tiêu dùng hiện đại, kết nối sản xuất với hệ thống phân phối trong nước; Tập đoàn STAVIAN đem đến hình ảnh doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế với sản phẩm thân thiện môi trường.
Đặc biệt, Amazon Global Selling Việt Nam mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, xuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tử. Trong khi đó, sự hiện diện của gian hàng tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) và sản phẩm tiêu biểu Úc thể hiện tính quốc tế hoá, mở rộng cơ hội hợp tác, giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và đối tác nước ngoài.
Việc vinh danh 30 "Không gian trưng bày tiêu biểu" là lời khẳng định cho sức sống của một hội chợ hội tụ đủ yếu tố: Văn hoá - thương mại - sáng tạo - hội nhập. Mỗi gian hàng là một câu chuyện, một lát cắt trong chiến lược phát triển địa phương, doanh nghiệp và ngành hàng.
Từ sự hiện diện của các tỉnh miền núi đến doanh nghiệp toàn cầu, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 thực sự trở thành “tấm gương phản chiếu” nền kinh tế Việt Nam trong quá trình chuyển đổi, đa dạng, năng động và đầy khát vọng.
Danh sách các tổ chức, doanh nghiệp tổ chức, doanh nghiệp có "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025:


Hình ảnh khu gian hàng trưng bày tiêu biểu của một số tổ chức, doanh nghiệp:

Khu gian hàng trưng bày của Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Ảnh: Nguyễn Nam.

Khu gian hàng trưng bày của UBND tỉnh Sơn La. Ảnh: Nguyễn Nam.

Khu gian hàng trưng bày của UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguyễn Nam.

Khu gian hàng trưng bày của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Nam.







