Tối ngày 3/11, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC, Đông Anh, Hà Nội), đã diễn ra Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại Lễ bế mạc. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025.
Về phía Bộ Công Thương có Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Hội chợ; Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân và lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương.
Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng.
Cùng tham dự Lễ bế mạc còn có lãnh đạo các Bộ, ngành, đơn vị liên quan; lãnh đạo các tỉnh, thành phố và đại diện các cơ quan ngoại giao, quốc tế và doanh nghiệp trong, ngoài nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025. Ảnh: Nam Nguyễn
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức. Tập đoàn Vingroup là đơn vị phối hợp cùng Bộ Công Thương và các bộ, ngành, địa phương để tổ chức Hội chợ.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, tổng diện tích 130.000 m², quy mô 3.000 gian hàng tiêu chuẩn, quy tụ 2.500 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. Theo Ban tổ chức, Hội chợ thu hút trung bình 100.000 lượt khách/ngày, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước. Quy mô và lượng khách tham quan vượt xa các kỳ hội chợ trước, thể hiện sức hút mạnh mẽ của sản phẩm Việt và niềm tin của người tiêu dùng vào hàng hóa trong nước.

Cùng dự Lễ bế mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025. Ảnh: Nam Nguyễn
Hoạt động giao thương, mua bán diễn ra sôi động, doanh thu trung bình đạt 300 triệu đồng/gian hàng tiêu chuẩn/10 ngày, tổng doanh thu trực tiếp gần 1.000 tỷ đồng, trong đó khu gian hàng địa phương đạt 50 tỷ đồng. Tổng giá trị giao dịch, hợp đồng và biên bản ghi nhớ (MoU) đạt gần 5.000 tỷ đồng, riêng khu địa phương đạt gần 500 tỷ đồng. Những con số này cho thấy Hội chợ không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm mà còn là “sàn giao dịch thực chất”, giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng chuỗi cung ứng và phát triển thị trường xuất khẩu.
Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban tổ chức triển khai 11 hội nghị, hội thảo, diễn đàn chuyên đề, tổ chức xét chọn 30 gian hàng tiêu biểu và liên tục tổ chức các chương trình giao thương quốc tế với doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, New Zealand và Liên minh châu Âu; ghi nhận hơn 100 thỏa thuận hợp tác và biên bản ghi nhớ được ký kết.
Các hoạt động này thể hiện rõ định hướng chuyển từ xúc tiến thương mại đơn thuần sang xúc tiến thương mại tổng hợp, gắn kết thương mại – đầu tư – đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Các đại biểu tham dự Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025. Ảnh: Nam Nguyễn
Việc các thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ được ký kết ngay tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ - 2025 không chỉ khẳng định tầm vóc và sức hút của Hội chợ, mà còn thể hiện rõ vị thế ngày càng nâng cao của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Đồng thời là minh chứng sinh động cho một Việt Nam năng động, hội nhập và giàu sức sống. Kết quả này khẳng định rằng thị trường Việt Nam không chỉ hấp dẫn về quy mô và tốc độ phát triển, mà còn là một điểm đến an toàn, thân thiện và đầy triển vọng cho các nhà đầu tư quốc tế trong giai đoạn mới.
Cũng theo Ban tổ chức, tính đến nay, chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ do Thủ tướng Chính phủ phát động tại Lễ khai mạc lên tới gần 400 tỷ đồng trong những ngày qua, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội, sẻ chia của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Toàn cảnh Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025
Đồng thời, công tác truyền thông đạt hiệu quả nổi bật với hàng chục ngàn tin, bài, video được đăng tải trên báo chí và nền tảng số, mạng xã hội, tổng lượt xem trực tuyến vượt 100 triệu. Trong đó, từ ngày 30/10-1/11, Báo Công Thương đã tổ chức 3 phiên livestream, mỗi phiên hỗ trợ 30 doanh nghiệp quảng bá sản phẩm. Mỗi phiên livestream kéo dài 5 đến 6 tiếng, thu hút 44.000-101.000 lượt tương tác, xem sản phẩm. Các ngày thường đã tổ chức livestream không khí hội chợ trên kênh tiktok Hội chợ Mùa Thu. Mỗi ngày live 1 đến 3 phiên, mỗi phiên từ 1 đến 3 tiếng. Lượt tương tác lên tới hàng chục nghìn người xem/phiên.
Hoạt động truyền thông đa nền tảng đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, góp phần khẳng định hình ảnh Việt Nam năng động, sáng tạo, hội nhập và thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – năm 2025 đã đạt kết quả toàn diện, vượt xa mục tiêu đề ra, khẳng định vị thế là sự kiện xúc tiến thương mại – đầu tư – văn hóa tầm quốc gia, có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển thị trường trong nước, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt và quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.
Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 là dịp tổng kết những kết quả ấn tượng, tri ân các tổ chức, doanh nghiệp và địa phương đã đồng hành cùng Hội chợ, đồng thời lan tỏa tinh thần sẻ chia, nhân ái thông qua chương trình “Mùa Thu hy vọng - Chia sẻ yêu thương hướng về miền Trung và miền núi phía Bắc” do Thủ tướng Chính phủ phát động ngay từ Lễ khai mạc Hội chợ.





