“Tuần lễ nông sản Việt” trên sàn thương mại điện tử Sendo
Thương mại điện tử 07/07/2021 12:35 Theo dõi Congthuong.vn trên
Trong tuần lễ đầu tháng 7, các sản phẩm nông sản vào mùa của các tỉnh bao gồm Trà Vinh, Sơn La, Lào Cai, Ninh Thuận (Phan Rang) đã tổ chức mở bán và vận chuyển với mức giá ưu đãi, trước mắt là ở khu vực TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”.
![]() |
Tiếp tục triển khai kế hoạch và thực hiện Chỉ thị 08/CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản đối với các địa phương trong cả nước, đồng thời tiếp nối sự thành công của “Phiên chợ nông sản Việt” được tổ chức trong tháng 6/2021 vừa qua, “Tuần lễ nông sản Việt” chính thức được khai trương từ tháng 07 này là hoạt động thiết thực, định kỳ và liên tục của sàn thương mại điện tử Sendo phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân địa phương đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên kênh phân phối mới và tiếp cận phương thức bán hàng livestream cũng như từng bước xây dựng “Thương hiệu riêng” cho sản phẩm nông sản của địa phương trên môi trường số.
Theo thông tin sàn thương mại điện tử Sendo cho biết, nhằm tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, chương trình “Tuần lễ nông sản Việt” trên sàn thương mại điện tử Sendo sẽ được tập trung quảng bá trên các nền tảng mảng xã hội như các group và page chuyên trang về tiêu dùng, ẩm thực và nông sản tại hai khu vực chính là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Đối với mỗi tuần lễ của sự kiện, sàn thương mại điện tử Sendo sẽ cử đội ngũ chuyên gia hỗ trợ đào tạo các hợp tác xã, hộ nông dân kỹ năng livestream và trực tiếp bán hàng trên fanpage Sendo 3 triệu người theo dõi. Bên cạnh đó, đội ngũ của sàn Sendo cũng sẽ trực tiếp hướng dẫn các hợp tác xã, hộ nông dân quay video giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng của sàn để đảm bảo về chất lượng và tăng tính chân thực của các sản phẩm nông đặc sản tại vườn.
Theo đó, “Tuần lễ nông sản Việt” sẽ là Chương trình được tổ chức liên tục từ 3 – 4 ngày trong mỗi tuần của mỗi tháng với những khuyến mãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng từ sự kiện như miễn phí vận chuyển cho tất cả các đơn đặt hàng khi thanh toán qua zalo pay (trị giá lên đến 50.000 đồng/đơn hàng) và các chương trình khuyến mãi khác của Sendo.vn. Tất cả sản phẩm nông sản Việt đạt tiêu chuẩn khi phân phối trên sàn đều được hiển thị tại các vị trí ưu tiên trên trang. Ngoài ra, ở mỗi tuần sự kiện của Chương trình, các sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú được thay đổi ở các vùng miền, địa phương trên cả nước sẽ được gửi thông báo đến hàng triệu khách hàng.
“Tuần lễ Nông sản Việt” diễn ra từ ngày 6/7 đến 9/7/2021 là sự kiện đầu tiên của Chương trình được giao hàng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh với các mặt hàng nông sản trái cây đặc sản của các vùng miền bao gồm: Sầu riêng R16 (Trà Vinh), nho xanh Phan Rang (Ninh Thuận), lê thơm Tai Nung (Lào Cai), xoài dài (Sơn La). Đây là những sản phẩm chất lượng cao, đến từ các nhà vườn được lựa chọn kỹ với sự hỗ trợ kết nối của cơ quan chức năng của địa phương. Các sản phẩm đều có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm được cấp bởi cơ quan chức năng, đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng được kiểm soát tốt theo phương châm “Từ nông trại tới bàn ăn”. Người tiêu dùng có thể trực tiếp vào ứng dụng của Sendo hoặc truy cập https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach/ để đặt mua các sản phẩm trái cây chất lượng cao. Dự kiến các sự kiện tiếp theo của Chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tổ chức vào các tuần trong tháng 07/2021.
Các sự kiện được tổ chức thường xuyên của chương trình “Tuần lễ nông sản Việt” trong khuôn khổ “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” sẽ tạo điều kiện cho hợp tác xã và bà con nông dân các tỉnh, địa phương mở rộng kênh phân phối của mình, tạo cơ hội kết nối trực tiếp với người bán và quảng bá thương hiệu nông sản cho chính mình, cho địa phương của mình. Đây cũng là một kênh truyền thông thực tế tốt để thông qua các sự kiện nông nghiệp số, các tỉnh có thể phát huy hết nguồn lực tiềm năng đối với các sản phẩm chủ lực của địa phương mình.
“Mục tiêu của chúng tôi là hàng tháng, hàng năm, cây trái, nông sản nào vào mùa là nông dân có thể đưa lên Sendo và sẽ tiêu thụ được số lượng lớn. “Nông nghiệp số” với Sendo không phải là hoạt động nhất thời mà đã là một ngành hàng rất được người tiêu dùng quan tâm” - ông Nguyễn Đắc Việt Dũng- Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ khẳng định.
Trong thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tiếp tục phối hợp với Sàn thương mại điện tử Sendo.vn và các sàn thương mại điện tử lớn trong nước khác để triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản một cách thường xuyên hơn, sản phẩm đa dạng hơn quy mô mở rộng hơn tới 63 tỉnh thành, góp phần xây dựng các Phiên chợ Nông sản Việt, Tuần lễ nông sản Việt . . ., sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong cả nước đồng thời trở thành một giải pháp tiêu thụ bền vững trên nền tảng số cho các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Ngân hàng Việt vẫn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Cuộc đua đầu tư logistics cho thương mại điện tử tiếp tục nóng

6 xu hướng phát triển bền vững của thương mại điện tử Việt Nam trong tương lai

Doanh nghiệp gia tăng cơ hội xuất khẩu trên nền tảng số
Tin cùng chuyên mục

TP. Hải Phòng ra mắt kênh thương mại điện tử “Chợ online quận Ngô Quyền”

Siết thuế thu nhập từ kinh doanh online: Còn nhiều thách thức

Bài 4: Shopee: Chỉ lo thu phí bán hàng, để mặc hàng nhái, hàng giả tràn lan

Tràn lan sản phẩm không tem nhãn phụ được rao bán công khai trên Shopee

Bài 2: Tiktok đang đánh đổi rủi ro của người tiêu dùng để lấy doanh thu khủng?

Bài 1: Hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên nền tảng Tiktok

Dồn lực chống thất thu thuế thương mại điện tử

Ba xu hướng thương mại điện tử nổi bật trong năm 2023

Dự báo 3 xu hướng tiêu dùng sẽ định hình nền kinh tế số trong 2023

Giải pháp kiểm soát hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử

Nông sản Hà Tĩnh thời 4.0 - Kỳ 2: Khi nông sản Hà Tĩnh lên sàn

Quy mô kinh tế số Việt Nam dự báo đạt 50 tỷ USD vào năm 2050

Các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo… đã cung cấp, kê khai với Tổng cục Thuế

Gia hạn thời gian nộp báo cáo hoạt động thương mại điện tử đến 18/02/2023

Lazada Việt Nam vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử

Bộ Công Thương cảnh báo về việc mua pháo hoa trực tuyến dịp Tết

Đưa thương mại điện tử trở thành “bệ phóng” của nền kinh tế số

Dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng kinh tế số mạnh trong khu vực Đông Nam Á

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử
