Chợ online đẩy mạnh khuyến mãi

Dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, người dân hạn chế ra đường để phòng, tránh dịch bệnh và cũng dần thay đổi “thói quen” mua sắm qua online. Để thích ứng với điều kiện mới nhiều siêu thị, sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã nhanh chóng bổ sung nhiều mặt hàng trên chợ online, với nhiều ưu đãi, giao hàng tận nơi để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Hàng hóa đa dạng, hấp dẫn trên chợ online

Bên cạnh bán hàng qua điện thoại, app công nghệ, mới đây Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã kịp thời bổ sung thêm khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm lên trang web https://cooponline.vn để đáp ứng nhanh nhu cầu đặt hàng online giao hàng tận nhà đang tăng đột biến của người dân, đặc biệt là khu vực TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành lân cận.

Chợ online đẩy mạnh khuyến mãi
Nhiều chủng loại hàng hóa được các nhà phân phối đưa lên chợ online

Theo đó, trang https://cooponline.vn có khoảng 7.000 mặt hàng với đầy đủ tất cả 5 ngành hàng để người dân dễ dàng lựa chọn, gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm may mặc và đồ dùng nhà bếp. Tất cả những mặt hàng này đều là nhu yếu phẩm có giá tốt, trong đó có khoảng 500 mặt hàng đang có chương trình giảm giá mạnh.

Đại diện Saigon Co.op cho hay, khi đặt hàng trên trang mạng của đơn vị, các đơn hàng đặt trước 12h sẽ được siêu thị chốt đơn và giao hàng trong ngày, các đơn đặt hàng chốt sau 12h sẽ được siêu thị bố trí giao hàng vào ngày hôm sau. Trước khi giao hàng, siêu thị có thao tác gọi điện thoại xác nhận đơn hàng và thời gian giao hàng với khách. Hình thức thanh toán cũng hết sức linh hoạt, có thể thanh toán trước bằng thẻ hoặc thanh toán trực tiếp sau bằng tiền mặt khi nhận hàng.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị Satra, Central Retail… cũng nhanh chóng bổ sung thêm nhiều mặt hàng trên chợ online với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng, giá cả bình ổn, kèm theo nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Các nhà phân phối này cũng thực hiện ưu đãi giao hàng miễn phí cho khách đặt mua trực tuyến, bán kính từ 8 - 10km (tính từ siêu thị đến địa chỉ giao hàng), với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên. Khách hàng cũng có thể chọn hình thức thanh toán tiền mặt, chuyển khoản hoặc quẹt thẻ, đồng thời vẫn nhận được ưu đãi như tích điểm, mua hàng khuyến mãi…

Chị Nguyễn Bích Hạnh ở đường Nguyễn Xiển - TP. Thủ Đức cho hay, việc mua sắm online ngay các mặt hàng thiết yếu hàng ngày đã vô cùng tiện lợi trong bối cảnh phòng chống dịch vì không phải đi lại nhiều, sau thời gian chọn lựa trên app của các nhà phân phối, hàng hóa đã được giao tận nhà. Tôi vừa đặt đơn hàng hơn 1 triệu đồng, mua đầy đủ các loại thực phẩm, đồ dùng thiết yếu tại một siêu thị bằng hình thức online và được giao hàng nhanh chóng.

Thống kê nhanh đơn hàng từ các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada cũng cho thấy số lượng đơn hàng tăng cao nên những sàn này phải tăng thêm nhân viên giao hàng cho khách.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, việc DN bán hàng linh hoạt, vừa bán trực tiếp vừa bán trực tuyến không chỉ góp phần gia tăng doanh thu mà còn hỗ trợ tích cực để người tiêu dùng yên tâm thực hiện giãn cách xã hội. Điều này thể hiện sự thích ứng, nhanh nhạy của DN trong việc kinh doanh, ở bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Sở Công Thương cũng đề nghị, các DN khi kinh doanh online cần điều chỉnh hàng hóa phù hợp với nhu cầu của người mua hàng. Đặc biệt, cần thực hiện đúng các biện pháp an toàn vệ sinh, dịch tễ, tạo sự an tâm cho khách mua hàng. Ngay cả nhân viên kho vận, giao hàng cũng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Gia tăng khuyến mãi nhiều chủng loại hàng hóa

Bên cạnh việc bổ sung thêm rất nhiều mặt hàng cho các chợ online để đáp ứng nhu cầu mua sắm thì các nhà phân phối cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi. Điều này hoàn toàn trái ngược với lo lắng của nhiều người tiêu dùng hàng hoá sẽ tăng giá khi thực hiện giãn cách xã hội thì này các siêu thị, sàn TMĐT đang ngập tràn hàng hóa với ồ ạt các chương trình khuyến mãi.

Tính riêng tháng 6/2021, Saigon Co.op đã thiết kế 2 đợt giảm giá, mỗi đợt kéo dài 2 tuần, tập trung giảm giá mạnh các loại thực phẩm tươi sống, các loại nông sản nhất là mặt hàng trái vải tươi của các tỉnh phía Bắc, nông sản miền Tây như Vĩnh Long, Đồng Tháp...

Tại Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan), để hỗ trợ người tiêu dùng giảm chi phí trong bối cảnh dịch Covid-19, Vissan đang khuyến mãi nhiều thực phẩm tươi sống trong tháng 6 này trên toàn hệ thống phân phối của mình. Theo đó, nhiều mặt hàng thịt heo VietGap, thịt bò Úc được giảm giá tới 15% áp dụng cho tất cả khách hàng mua tại hệ thống siêu thị Sài Gòn Co.op, AEON Citimart, Satramart, Satrafood và Vinmart trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Tương tự, tại Lotte Mart, Go! và BigC hay chuỗi Vinmart cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi cho các mặt hàng nông sản, thực phẩm nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong bối cảnh phải thực hiện giãn cách chống dịch. Ngoài thực phẩm, rau củ quả, hệ thống phân phối cũng đang đẩy mạnh khuyến mãi các sản phẩm vệ sinh trong điều kiện phòng dịch. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích của hệ thống này đang giảm giá hàng loạt nhãn hiệu chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm sử dụng hàng ngày như nước giặt, xả, nước rửa chén, lau nhà, giấy vệ sinh, găng tay...

Tại nhiều sàn TMĐT có bán các thực phẩm cũng đang tung ra nhiều chương trình giảm giá mạnh hỗ trợ người tiêu dùng. Tiêu biểu như gian hàng thịt tươi sống trên Lazada.vn nhiều sản phẩm thịt bò, heo, gà có giá giảm từ vài đến vài chục phần trăm. Sàn TMĐT Sendo.vn đang có nhiều sản phẩm thực phẩm của Công ty Ba Huân được giám giá mạnh. Trong gian hàng Việt trên sàn TMĐT này còn nhiều thương hiệu Việt khác cũng áp dụng khuyến mãi sâu, hỗ trợ người tiêu dùng.

Ngọc Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Việc tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử kỳ vọng sẽ tạo thế cho Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực trong khu vực.
Hội thảo

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Ngày 26/11, tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, song còn nhiều thách thức với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội, đã khai mạc triển lãm Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ vừa ký công điện ngày 25/11/2024 yêu cầu một số bộ liên quan và các địa phương đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam(Online Friday) đã được 10 năm, góp phần thúc đẩy sự bứt phá thương mại điện tử Việt Nam.
Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số, ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng Bộ Công Thương, doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024.
Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024) diễn ra từ ngày 25/11 và kéo dài đến 1/12/2024.
Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.
Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay 22/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’.
Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.
Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Khách sạn Đối ngoại (Hà Nội) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.
Mô hình

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Mô hình canh tác lúa-tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Nền kinh tế số Việt Nam giữ vững mức tăng trưởng hai con số, chạm mốc 36 tỷ USD, được thúc đẩy chủ yếu bởi lĩnh vực thương mại điện tử và du lịch trực tuyến.
Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường quản lý đối với hàng hoá nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.
Bộ Công Thương ra

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Bộ Công Thương đã làm việc với đại diện của sàn thương mại điện tử Temu, Shein và yêu cầu phải hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11/2024.
Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Từ 0 giờ ngày 29/11, Online Friday 2024 sẽ chính thức mở ra chuỗi "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc" với hàng ngàn sản phẩm được giảm giá, đảm bảo chất lượng.
Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Xu hướng tiêu dùng xanh đã và đang “gõ cửa” ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp Việt đã thúc đẩy sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động