Chợ online đẩy mạnh khuyến mãi

Dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, người dân hạn chế ra đường để phòng, tránh dịch bệnh và cũng dần thay đổi “thói quen” mua sắm qua online. Để thích ứng với điều kiện mới nhiều siêu thị, sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã nhanh chóng bổ sung nhiều mặt hàng trên chợ online, với nhiều ưu đãi, giao hàng tận nơi để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Hàng hóa đa dạng, hấp dẫn trên chợ online

Bên cạnh bán hàng qua điện thoại, app công nghệ, mới đây Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã kịp thời bổ sung thêm khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm lên trang web https://cooponline.vn để đáp ứng nhanh nhu cầu đặt hàng online giao hàng tận nhà đang tăng đột biến của người dân, đặc biệt là khu vực TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành lân cận.

Chợ online đẩy mạnh khuyến mãi
Nhiều chủng loại hàng hóa được các nhà phân phối đưa lên chợ online

Theo đó, trang https://cooponline.vn có khoảng 7.000 mặt hàng với đầy đủ tất cả 5 ngành hàng để người dân dễ dàng lựa chọn, gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm may mặc và đồ dùng nhà bếp. Tất cả những mặt hàng này đều là nhu yếu phẩm có giá tốt, trong đó có khoảng 500 mặt hàng đang có chương trình giảm giá mạnh.

Đại diện Saigon Co.op cho hay, khi đặt hàng trên trang mạng của đơn vị, các đơn hàng đặt trước 12h sẽ được siêu thị chốt đơn và giao hàng trong ngày, các đơn đặt hàng chốt sau 12h sẽ được siêu thị bố trí giao hàng vào ngày hôm sau. Trước khi giao hàng, siêu thị có thao tác gọi điện thoại xác nhận đơn hàng và thời gian giao hàng với khách. Hình thức thanh toán cũng hết sức linh hoạt, có thể thanh toán trước bằng thẻ hoặc thanh toán trực tiếp sau bằng tiền mặt khi nhận hàng.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị Satra, Central Retail… cũng nhanh chóng bổ sung thêm nhiều mặt hàng trên chợ online với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng, giá cả bình ổn, kèm theo nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Các nhà phân phối này cũng thực hiện ưu đãi giao hàng miễn phí cho khách đặt mua trực tuyến, bán kính từ 8 - 10km (tính từ siêu thị đến địa chỉ giao hàng), với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên. Khách hàng cũng có thể chọn hình thức thanh toán tiền mặt, chuyển khoản hoặc quẹt thẻ, đồng thời vẫn nhận được ưu đãi như tích điểm, mua hàng khuyến mãi…

Chị Nguyễn Bích Hạnh ở đường Nguyễn Xiển - TP. Thủ Đức cho hay, việc mua sắm online ngay các mặt hàng thiết yếu hàng ngày đã vô cùng tiện lợi trong bối cảnh phòng chống dịch vì không phải đi lại nhiều, sau thời gian chọn lựa trên app của các nhà phân phối, hàng hóa đã được giao tận nhà. Tôi vừa đặt đơn hàng hơn 1 triệu đồng, mua đầy đủ các loại thực phẩm, đồ dùng thiết yếu tại một siêu thị bằng hình thức online và được giao hàng nhanh chóng.

Thống kê nhanh đơn hàng từ các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada cũng cho thấy số lượng đơn hàng tăng cao nên những sàn này phải tăng thêm nhân viên giao hàng cho khách.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, việc DN bán hàng linh hoạt, vừa bán trực tiếp vừa bán trực tuyến không chỉ góp phần gia tăng doanh thu mà còn hỗ trợ tích cực để người tiêu dùng yên tâm thực hiện giãn cách xã hội. Điều này thể hiện sự thích ứng, nhanh nhạy của DN trong việc kinh doanh, ở bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Sở Công Thương cũng đề nghị, các DN khi kinh doanh online cần điều chỉnh hàng hóa phù hợp với nhu cầu của người mua hàng. Đặc biệt, cần thực hiện đúng các biện pháp an toàn vệ sinh, dịch tễ, tạo sự an tâm cho khách mua hàng. Ngay cả nhân viên kho vận, giao hàng cũng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Gia tăng khuyến mãi nhiều chủng loại hàng hóa

Bên cạnh việc bổ sung thêm rất nhiều mặt hàng cho các chợ online để đáp ứng nhu cầu mua sắm thì các nhà phân phối cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi. Điều này hoàn toàn trái ngược với lo lắng của nhiều người tiêu dùng hàng hoá sẽ tăng giá khi thực hiện giãn cách xã hội thì này các siêu thị, sàn TMĐT đang ngập tràn hàng hóa với ồ ạt các chương trình khuyến mãi.

Tính riêng tháng 6/2021, Saigon Co.op đã thiết kế 2 đợt giảm giá, mỗi đợt kéo dài 2 tuần, tập trung giảm giá mạnh các loại thực phẩm tươi sống, các loại nông sản nhất là mặt hàng trái vải tươi của các tỉnh phía Bắc, nông sản miền Tây như Vĩnh Long, Đồng Tháp...

Tại Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan), để hỗ trợ người tiêu dùng giảm chi phí trong bối cảnh dịch Covid-19, Vissan đang khuyến mãi nhiều thực phẩm tươi sống trong tháng 6 này trên toàn hệ thống phân phối của mình. Theo đó, nhiều mặt hàng thịt heo VietGap, thịt bò Úc được giảm giá tới 15% áp dụng cho tất cả khách hàng mua tại hệ thống siêu thị Sài Gòn Co.op, AEON Citimart, Satramart, Satrafood và Vinmart trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Tương tự, tại Lotte Mart, Go! và BigC hay chuỗi Vinmart cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi cho các mặt hàng nông sản, thực phẩm nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong bối cảnh phải thực hiện giãn cách chống dịch. Ngoài thực phẩm, rau củ quả, hệ thống phân phối cũng đang đẩy mạnh khuyến mãi các sản phẩm vệ sinh trong điều kiện phòng dịch. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích của hệ thống này đang giảm giá hàng loạt nhãn hiệu chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm sử dụng hàng ngày như nước giặt, xả, nước rửa chén, lau nhà, giấy vệ sinh, găng tay...

Tại nhiều sàn TMĐT có bán các thực phẩm cũng đang tung ra nhiều chương trình giảm giá mạnh hỗ trợ người tiêu dùng. Tiêu biểu như gian hàng thịt tươi sống trên Lazada.vn nhiều sản phẩm thịt bò, heo, gà có giá giảm từ vài đến vài chục phần trăm. Sàn TMĐT Sendo.vn đang có nhiều sản phẩm thực phẩm của Công ty Ba Huân được giám giá mạnh. Trong gian hàng Việt trên sàn TMĐT này còn nhiều thương hiệu Việt khác cũng áp dụng khuyến mãi sâu, hỗ trợ người tiêu dùng.

Ngọc Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.

Tin cùng chuyên mục

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Sau hơn 2 năm ra mắt, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai đã có 40 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 300 sản phẩm.
TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử trên địa bàn.
Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử đã và đang có sự bùng nổ trong những năm gần đây. Với các nhà phân phối, đây là một cơ hội vàng để phát triển sự nghiệp.
Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng, Bộ Công Thương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ.
67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

Hai tháng đầu năm, nhà cung cấp nước ngoài nộp 2.030 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó có những công ty công nghệ hàng đầu thế giới nộp thuế: Google, Apple, TikTok...
Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Hiện nay, tình trạng giả mạo sàn giao dịch, thương hiệu lớn diễn ra ngày càng nhiều, nhất là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân ngày càng cao.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động