Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023: Xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược

Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/8 tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng thúc đẩy xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược.
Vietnam Medipharm Expo: Thiết lập mạng lưới các đối tác nội địa cho doanh nghiệp Vietnam Medipharm Expo 2020: Hơn 80 doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm

Triển lãm Vietnam Medipharm Expo là sự kiện tiêu biểu và toàn diện thường niên của ngành thiết bị y tế và dược phẩm do Công ty Vinexad phối hợp với Hội Thiết bị Y tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023: Xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược
Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 quy tụ hơn 400 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ

Với chủ đề “Hội nhập quốc tế vì sức khỏe cộng đồng”, Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược tại Việt Nam; hướng tới thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam là điểm đến và lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư, từng bước thực hiện tốt chiến lược chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Năm nay, triển lãm này nhận được sự quan tâm tham gia của hơn 400 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, đăng ký tham gia trưng bày tại 450 gian hàng trên diện tích 10.000 m2.

Thông tin từ Ban tổ chức, các mặt hàng trưng bày tại triển lãm gồm 5 nhóm ngành chính: Dược phẩm, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói; máy móc và thiết bị y tế; thiết bị phân tích, thí nghiệm, hóa chất; dịch vụ và nội thất bệnh viện, du lịch y tế; thiết bị nha khoa, nhãn khoa; mỹ phẩm, thẩm mỹ, thiết bị làm đẹp.

Theo đó, Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 sẽ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến nhất của các tập đoàn lớn, các công ty hàng đầu đến từ các nước và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Anh, Ba Lan, Bỉ, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Malaysia, Mỹ, Pakistan, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Úc, Ý, Việt Nam. Đặc biệt, 7 khu gian hàng quốc gia đến từ Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Liên bang Nga, Hàn Quốc, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc do các Hiệp hội Y Dược và Bộ Y tế các nước dẫn đầu được dàn dựng quy mô, hoành tráng.

Một điểm nhấn khác đó là năm nay Vietnam Medipharm Expo 2023 có sự tham gia của các hiệp hội chuyên ngành uy tín của các nước có ngành Y học phát triển như: Hiệp hội Xúc tiến Dược phẩm Ấn Độ (PHARMEXCIL), Liên đoàn phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI), Bộ Y tế Indonesia, Chính quyền thành phố St. Petersburg (Nga), Hiệp hội Công nghiệp Sinh học và Y tế Đài Loan (TMBIA), Hiệp hội chăm sóc sinh học Y tế Đài Loan (TBMCA), Viện phát triển Dược phẩm Hàn Quốc (NIKOM)…

Về các doanh nghiệp Việt Nam, năm nay, triển lãm quy tụ những doanh nghiệp uy tín trong nước như: Công ty TNHH TBYT Phan Anh, Công ty CP Dược phẩm Bến Tre, Công ty TBYT Hải Anh, Công ty TNHH Thiết bị KHKT Thành Khoa, Công ty TNHH Công nghệ Y tế Vĩnh Hòa, Công ty TNHH XNK Hoàng Đại Phát…

Ngoài ra, để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước (Business matching); chương trình khách mua hàng đặc biệt (Vips Buyer).

Trước thềm triển lãm, Ban tổ chức kỳ vọng khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá những công nghệ mới nhất trong y học, các giải pháp chăm sóc sức khỏe đột phá và các sản phẩm y tế đáng tin cậy. Đồng thời, triển lãm không chỉ trình diễn những tiến bộ y tế, mà còn cung cấp cơ hội để thảo luận, trao đổi ý kiến và tạo liên kết với các chuyên gia, doanh nghiệp y tế hàng đầu.

Theo đó, trong khuôn khổ triển lãm còn có các hoạt động bên lề như Hội thảo “Cập nhật chính sách quản lý thiết bị y tế và dược phẩm"; Hội thảo: “Cơ hội phát triển thương mại Indonesia - Việt Nam về các sản phẩm y tế”; “Diễn đàn doanh nghiệp Dược phẩm Việt Nam - Ấn Độ”. Các buổi hội thảo sẽ là một cơ hội để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện các doanh nghiệp và các cá nhân quan tâm đến lĩnh vực y tế tương tác, trao đổi thông tin và chia sẻ kiến thức mới nhất.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ triển lãm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Chuyến thăm chính thức Lào của Chủ tịch nước Lương Cường tới đây sẽ là xung lực mới, thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Lào sớm đạt mốc 10 tỷ USD.
Từ 5/5/2025, VCCI chấm dứt cấp C/O, CNM và mã số REX

Từ 5/5/2025, VCCI chấm dứt cấp C/O, CNM và mã số REX

Theo Quyết định 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương, từ ngày 5/5/2025, VCCI chấm dứt việc cấp C/O, CNM và mã số REX.
Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Chiều ngày 22/4, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến và tổ chức triển khai Quyết định số 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Dù chưa vào chính vụ thu hoạch nhưng giá sầu riêng đang giảm. Nỗi lo 'sầu riêng' thành 'sầu chung' đang hiện hữu nếu vấn đề thị trường không sớm được giải quyết
Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Sáng 22/4, Công ty TNHH Logistics Quốc tế Bắc Giang tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang theo tiêu chuẩn xanh, thông minh, lớn nhất miền Bắc.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX đã uỷ quyền cho VCCI trước đó.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

8 hội, hiệp hội tiếp tục kiến nghị Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng, các bộ, ngành liên quan về bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy.
Chanh leo nhận

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Sau hơn 2 năm thí điểm nhập khẩu, giữa tháng 4/2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã chính thức ký Nghị định thư xuất khẩu chanh leo sang thị trường Trung Quốc.
Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Sự kiện Việt Nam - Trung Quốc ký nghị định thư về xuất khẩu ớt, chanh leo, tổ yến, cám gạo đánh dấu bước tiến quan trọng cho nông sản Việt ở thị trường tỷ dân.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp tư nhân vươn lên mạnh mẽ, trở thành những thương hiệu quốc gia tiêu biểu, có sức lan tỏa và được thị trường trong nước và quốc tế ghi nhận.
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngày 20/4 hàng năm được chọn là Ngày Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đánh dấu hành trình xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Cám gạo, cám gạo chiết ly là những mặt hàng vừa được ký Nghị định thư xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc mở ra cơ hội cho phụ phẩm lúa gạo Việt Nam.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Thành phố Đà Nẵng gặp gỡ, đối thoại, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu và logistics trên địa bàn.
Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Ngày 17/4, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh Hoa Kỳ áp dụng thuế đối ứng lên hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam.
Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Theo Chi cục trưởng Chi cục Thống kê Đà Nẵng, cần có các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa để doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tăng thị phần nội địa.
Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Tham dự hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất để tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường và kết nối doanh nghiệp hai nước.
Mobile VerionPhiên bản di động