Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023: Xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược

Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/8 tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng thúc đẩy xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược.
Vietnam Medipharm Expo: Thiết lập mạng lưới các đối tác nội địa cho doanh nghiệp Vietnam Medipharm Expo 2020: Hơn 80 doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm

Triển lãm Vietnam Medipharm Expo là sự kiện tiêu biểu và toàn diện thường niên của ngành thiết bị y tế và dược phẩm do Công ty Vinexad phối hợp với Hội Thiết bị Y tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023: Xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược
Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 quy tụ hơn 400 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ

Với chủ đề “Hội nhập quốc tế vì sức khỏe cộng đồng”, Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược tại Việt Nam; hướng tới thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam là điểm đến và lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư, từng bước thực hiện tốt chiến lược chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Năm nay, triển lãm này nhận được sự quan tâm tham gia của hơn 400 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, đăng ký tham gia trưng bày tại 450 gian hàng trên diện tích 10.000 m2.

Thông tin từ Ban tổ chức, các mặt hàng trưng bày tại triển lãm gồm 5 nhóm ngành chính: Dược phẩm, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói; máy móc và thiết bị y tế; thiết bị phân tích, thí nghiệm, hóa chất; dịch vụ và nội thất bệnh viện, du lịch y tế; thiết bị nha khoa, nhãn khoa; mỹ phẩm, thẩm mỹ, thiết bị làm đẹp.

Theo đó, Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 sẽ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến nhất của các tập đoàn lớn, các công ty hàng đầu đến từ các nước và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Anh, Ba Lan, Bỉ, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Malaysia, Mỹ, Pakistan, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Úc, Ý, Việt Nam. Đặc biệt, 7 khu gian hàng quốc gia đến từ Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Liên bang Nga, Hàn Quốc, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc do các Hiệp hội Y Dược và Bộ Y tế các nước dẫn đầu được dàn dựng quy mô, hoành tráng.

Một điểm nhấn khác đó là năm nay Vietnam Medipharm Expo 2023 có sự tham gia của các hiệp hội chuyên ngành uy tín của các nước có ngành Y học phát triển như: Hiệp hội Xúc tiến Dược phẩm Ấn Độ (PHARMEXCIL), Liên đoàn phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI), Bộ Y tế Indonesia, Chính quyền thành phố St. Petersburg (Nga), Hiệp hội Công nghiệp Sinh học và Y tế Đài Loan (TMBIA), Hiệp hội chăm sóc sinh học Y tế Đài Loan (TBMCA), Viện phát triển Dược phẩm Hàn Quốc (NIKOM)…

Về các doanh nghiệp Việt Nam, năm nay, triển lãm quy tụ những doanh nghiệp uy tín trong nước như: Công ty TNHH TBYT Phan Anh, Công ty CP Dược phẩm Bến Tre, Công ty TBYT Hải Anh, Công ty TNHH Thiết bị KHKT Thành Khoa, Công ty TNHH Công nghệ Y tế Vĩnh Hòa, Công ty TNHH XNK Hoàng Đại Phát…

Ngoài ra, để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước (Business matching); chương trình khách mua hàng đặc biệt (Vips Buyer).

Trước thềm triển lãm, Ban tổ chức kỳ vọng khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá những công nghệ mới nhất trong y học, các giải pháp chăm sóc sức khỏe đột phá và các sản phẩm y tế đáng tin cậy. Đồng thời, triển lãm không chỉ trình diễn những tiến bộ y tế, mà còn cung cấp cơ hội để thảo luận, trao đổi ý kiến và tạo liên kết với các chuyên gia, doanh nghiệp y tế hàng đầu.

Theo đó, trong khuôn khổ triển lãm còn có các hoạt động bên lề như Hội thảo “Cập nhật chính sách quản lý thiết bị y tế và dược phẩm"; Hội thảo: “Cơ hội phát triển thương mại Indonesia - Việt Nam về các sản phẩm y tế”; “Diễn đàn doanh nghiệp Dược phẩm Việt Nam - Ấn Độ”. Các buổi hội thảo sẽ là một cơ hội để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện các doanh nghiệp và các cá nhân quan tâm đến lĩnh vực y tế tương tác, trao đổi thông tin và chia sẻ kiến thức mới nhất.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ triển lãm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ngày 23/12, Công ty Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) và Công ty Cổ phần Vinhomes công bố phối hợp tổ chức Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 tại Vinhomes Ocean Park.
Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương.
PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Đà tăng trưởng xuất nhập khẩu 2024 rất lớn, dự báo sang năm 2025, ‘mưa thuận, gió hòa’, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt con số 1.000 tỷ USD.
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.

Tin cùng chuyên mục

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động