Hà Nội: Thực hiện hiệu quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Tự hào hàng Việt Thứ tư, 19/01/2022 - 16:10 Theo dõi Congthuong.vn trên
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh nhưng Ban Chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo toàn điện công tác tuyên truyền phù hợp với yêu cầu chống dịch. Các ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các địa phương bị ảnh hưởng trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội do phòng dịch. Các doanh nghiệp phân phối bán lẻ chủ động lựa chọn các điểm bán hàng mở cửa trở lại phục vụ nhân dân dịp trong và sau Tết, hạn chế tình trạng lợi dụng đẩy giá bán lên cao tại các chợ truyền thống, góp phần giữ giá bán ổn định, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến.
![]() |
Hội nghị giao ban của Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Tp. Hà Nội) |
Đặc biệt, nhằm bảo đảm nguồn hàng cung cấp cho thị trường Hà Nội, đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân, thành phố đã tổ chức thành công hội nghị kết nối hàng Việt và sàn thương mại điện tử, hỗ trợ phân phối sản phẩm hàng Việt trên các sàn thương mại điện tử; đồng thời, triển khai hiệu quả các hoạt động liên kết vùng, kết nối cung – cầu hàng hóa giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố…
Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số doanh nghiệp chưa quan tâm bảo vệ thương hiệu, nhãn mác của sản phẩm, hàng hóa. Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng lậu… vẫn khó kiểm soát trên thị trường dẫn đến giảm lòng tin của người tiêu dùng.
Khẳng định, tầm quan trọng của Cuộc vận động đối với sự phát triển của thành phố, cũng như đối với từng đơn vị, đồng thời, đánh giá cao vai trò nổi bật của các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo như Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động- cho hay, trên cơ sở chức năng của mình, các đơn vị đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tổ chức các hoạt động cụ thể đẩy mạnh cuộc vận động, kết nối cung cầu, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, nhất là vùng sâu, vùng xa… Qua đó, lan tỏa cuộc vận động đến các quận, huyện.
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song rất nhiều hoạt động đã được triển khai liên tục, thường xuyên; quan tâm tháo gỡ, khó khăn cho doanh nghiệp để hồi phục, phát triển kinh tế.
Phát huy những kết quả đạt được của năm 2021, bước sang năm 2022, bà Nguyễn Lan Hương yêu cầu các đơn vị thành viên tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, đổi mới phương thức tuyên truyền cuộc vận động; chú trọng giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt chất lượng cao, nhất là các sản phẩm được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, vận động doanh nghiệp triển khai bán hàng lưu động, đưa hàng về vùng sâu, vùng xa, khu vực ngoại thành, cũng như các chương trình kích cầu nội địa, kết nối giao thương, phát triển các kênh phân phối hàng Việt ở nước ngoài… Bên cạnh đó, tập trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn về thuế, nguồn vốn vay cho doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi giúp các doanh nghiệp phục hồi, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng trên địa bàn. Thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm… góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội.
“Đặc biệt, đẩy mạnh truyền thông về Cuộc vận động tới người tiêu dùng trong nước và nước ngoài, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng kim ngạch xuất khẩu. Bên cạnh đó, yêu cầu các Sở, ngành, Ban Chỉ đạo các quận, huyện đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động, không phụ thuộc vào một Sở, ngành nhất định”, đồng chí Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.
![]() |
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động năm 2021 |
Tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố đã trao tặng bằng khen của UBND thành phố Hà Nội và Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cho 46 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động năm 2021.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Thành phố Hà Nội đa dạng hình thức khuyến mại, triển khai kích cầu tiêu dùng

Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp và sản phẩm

Hơn 100 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Tiêu thụ vải thiều Bắc Giang: Khai thác tốt thị trường nội địa

Lâm Đồng lên kế hoạch đưa hàng Việt Nam về chợ truyền thống
Tin cùng chuyên mục

TP Hồ Chí Minh: Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Triển khai Cuộc vận động trong tình hình mới: Thiết thực, hiệu quả

Hợp tác xã Mỳ Chũ Xuân Trường: Lộ trình đưa sản phẩm làng nghề "xuất ngoại"

Ban hành Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022

Làm thế nào để gọi vốn đầu tư, xúc tiến thương mại hiệu quả cho dự án và sản phẩm khởi nghiệp?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

An Giang sẽ tổ chức trên 100 chuyến hàng Việt về nông thôn

Vinh danh 524 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Công bố 524 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Gia tăng thị phần tại thị trường nội địa: Không dễ nếu vẫn giữ nếp kinh doanh cũ

Tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ về Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hàng Việt ngập tràn sàn thương mại điện tử mùa Tết

Thị trường giỏ quà Tết: Tết Việt, hàng Việt chiếm ưu thế

Đà Nẵng: Lan toả hàng Việt về nông thôn

Nghệ An hỗ trợ doanh nghiệp khơi thông thị trường nội địa

Đà Nẵng tổ chức quảng bá hàng Việt

100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội

Giữ vững chuỗi liên kết cho hàng Việt

Hà Nội: Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021
