Hà Nội công bố hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch Kích cầu du lịch nội địa: Doanh nghiệp phải biết cách chinh phục khách Việt |
Tết Nguyên đán không chỉ là dịp để mọi thành viên trong gia đình sum vầy, đoàn tụ, mà còn là cơ hội để mọi người lên kế hoạch cho những chuyến đi du lịch, tranh thủ tận dụng kỳ nghỉ dài ngày, cùng với các lễ hội, hoạt động văn hoá nghệ thuật được tổ chức trên khắp các vùng miền cả nước. Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã ghi nhận mức tăng ấn tượng về nhu cầu đi lại của người dân Việt Nam, háo hức đón chờ kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán - một trong những kỳ nghỉ được mong đợi nhất trong năm. Nền tảng này đã chứng kiến số lượng đặt chuyến bay tăng gần gấp đôi, cho cả các điểm đến trong nước và quốc tế, vào tháng 1 năm 2024 so với tháng 12 năm 2023.
Nắm bắt nhu cầu tăng cao trong dịp nghỉ Tết, Traveloka đã triển khai chương trình khuyến mại “Bay Tết - Sale Hết” nhằm mang đến nhiều cơ hội du lịch và ưu đãi cho khách hàng. Chương trình khuyến mãi này có mức giảm giá lên tới 50% cho tất cả các sản phẩm của Traveloka, áp dụng từ ngày 5 tháng 1 năm 2024 đến ngày 25 tháng 2 năm 2024, với Tuần lễ Flash Sale đặc biệt dự kiến từ ngày 6 tháng 2 đến ngày 19 tháng 2, diễn ra hàng ngày từ 11:00 sáng đến 13:00 chiều. Khách hàng trong thời gian này sẽ được hưởng nhiều quyền lợi như mã giảm giá lên đến 50% trong khung giờ Flash Sale, cùng các ưu đãi thêm coupon lên đến 500.000 đồng cho vé máy bay, 1 triệu đồng cho khách sạn và 888.000 đồng cho các dịch vụ Xperience, áp dụng xuyên suốt cả ngày.
Ông Iko Putera, Giám đốc mảng Vận chuyển, Traveloka, cho biết: “Traveloka hiểu rõ tầm quan trọng của Tết Nguyên đán trong văn hóa Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi mong muốn mang đến cho người dùng cơ hội với những chuyến đi, khám phá những vùng đất mới, và khởi đầu năm mới với nhiều dự định du lịch cùng những người thân yêu của mình. Cam kết của chúng tôi là luôn cập nhật và lắng nghe các xu hướng thị trường, từ đó mang đến những sản phẩm du lịch và ưu đãi hấp dẫn phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng”.
Theo số liệu mới nhất của Traveloka, những điểm đến trong nước hấp dẫn nhất đối với khách hàng trong dịp Tết là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Huế, Hải Phòng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột; Các điểm đến quốc tế được ưa thích nhất trong dịp này gồm Bangkok, Singapore, Seoul, Kuala Lumpur, Bali, Đài Bắc (Trung Quốc), và Chiangmai.
Theo Traveloka, trong dịp Tết Nguyên đán, du khách có xu hướng tìm kiếm những hoạt động vui vẻ, ý nghĩa cùng những người thân yêu chẳng hạn như tham quan công viên giải trí và tham gia các trải nghiệm ngoài trời đa dạng. "Top" các hoạt động và điểm vui chơi giải trí được ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán, theo Traveloka, bao gồm: Phim trường Universal Singapore, Tàu lượn siêu tốc Datanla Alpine Đà Lạt, Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng, Vé VinWonders Nha Trang, Xe buýt 2 tầng tham quan Thành phố Hồ Chí Minh, Gói Spa và Tắm bùn Resort ở Nha Trang và Vé xem chương trình Ký ức Hội An.
Trong năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng. Với dịp Tết nguyên đán khởi đầu năm, những chương trình siêu khuyến mãi này của Traveloka là nỗ lực trong việc góp phần thúc đẩy quảng bá và kích cầu du lịch Việt Nam, cũng như đạt được mục tiêu đề ra của toàn ngành. Điều này cũng thể hiện mạng lưới đối tác rộng khắp của Traveloka tại Việt Nam, cùng nhau hợp tác để xây dựng những chương trình ưu đãi hấp dẫn này.
“Việt Nam là thị trường trọng điểm với tiềm năng lớn đối với Traveloka. Chúng tôi rất coi trọng việc ưu tiên người tiêu dùng của mình. Chúng tôi muốn nhấn mạnh cam kết của mình thông qua việc đáp ứng niềm đam mê du lịch của người dùng cũng như góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam qua các chương trình và sáng kiến đổi mới, nhằm mang lại lợi ích tối đa cho người dùng”, ông Iko chia sẻ.