Sở Du lịch Hà Nội vừa phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 nhằm khôi phục hoạt động du lịch nội địa, kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Ký kết hợp tác |
Theo đó, hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ du lịch kích cầu của các doanh nghiệp đã được tung ra với nhiều hình thức hấp dẫn, như khuyến mãi, giảm giá từ 15%-35% giá tour, tặng nhiều voucher và quà tặng; đặc biệt nhiều khách sạn giảm giá phòng nghỉ và dịch vụ từ 15-30%.
Ngoài ra, các hãng hàng không đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn: Vietnam Airlines mở bán 200.000 vé giá 99.000 đồng cho toàn bộ chặng bay dành cho du khách. Bamboo Airways mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa đến Hà Nội. Vietravel Airlines mở bán 999 vé giá 8.000 đồng và 300 vé 0 đồng cho doanh nghiệp lữ hành. Đường sắt Việt Nam cam kết bán ra 10.000 vé tàu giảm giá 50% các tuyến tàu Bắc-Nam trong tháng 4,5/2021. Các hãng xe ôtô vận chuyển du lịch đều cam kết giảm từ 15-30% giá dịch vụ...
Đồng thời, Sở Du lịch Hà Nội kết nối các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội. Như, trải nghiệm tour “Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò; tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long;” city tour Hà Nội về đêm; tour tâm linh “Tứ Bất tử;” Bảo tàng Dân tộc học với nhiều chương trình ý nghĩa như: Hương mùa Thu Hà Nội, Ngày của gia đình, vui hè “Khám phá cùng bạn bè;” chương trình du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì ...
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - thông tin, nhằm sớm khôi phục du lịch thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng nhiều kế hoạch, tổ chức các sự kiện để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, xây dựng sản phẩm mới cho Thủ đô. Theo đó, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tổ chức 81 sự kiện văn hoá, du lịch ở cả khu vực nội thành và ngoại thành. “Các sự kiện của Hà Nội có thông điệp “Hà Nội – Đến để yêu!”, với hy vọng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều cảm xúc cho du khách.
Nhiều sản phẩm kích cầu du lịch đang bán tại Lễ hội Du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 |
Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tổng doanh thu từ khách du lịch đến Hà Nội năm 2020 sụt giảm nghiêm trọng (trên 70%), kéo theo sự khó khăn chung cho toàn ngành từ dịch vụ ăn uống, lưu trú, vận chuyển...
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Mạnh Quyền - cho biết, năm 2021 là năm toàn ngành du lịch cần tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp để triển khai, thực hiện tốt các nội dung, giải pháp cụ thể, từng bước khẳng định mục tiêu phát triển du lịch của Thủ đô để tạo bước đột phá phát triển toàn diện du lịch Hà Nội cả về phạm vi, quy mô và chất lượng dịch vụ, đảm bảo tính bền vững.
Theo đó, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, hoạt động kinh tế - xã hội của cả nước ổn định trở lại, Hà Nội phấn đấu năm 2021 sẽ đón lượng khách nội địa, đạt từ 50-70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép.
Để đạt mục tiêu đề ra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị ngành du lịch Hà Nội cần triển khai mạnh mẽ các giải pháp. Cụ thể, tập trung phát triển du lịch nội địa, cơ cấu lại thị trường, xây dựng tour, tuyến du lịch mới hấp dẫn, nâng cấp sản phẩm đã có, qua đó thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “Vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội”.
Lãnh đạo TP Hà Nội - nhấn mạnh, Lễ hội Du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội được tổ chức vào dịp này là một trong những giải pháp nhằm khôi phục ngành du lịch Thủ đô. Đây là cơ hội để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.
Cũng nhân dịp công bố sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021, nhiều lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương như: Hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO-Bộ Ngoại giao; hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh/thành phố: Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh-Ninh Bình-Thanh Hóa; hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Tập đoàn Thiên Minh; giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vietravel; giữa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam-Chi nhánh miền Bắc với Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội.