Trải nghiệm sản phẩm chất lượng tại “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP”

Nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới, Bộ Công Thương đã phối hợp với MM Mega Market Việt Nam tổ chức “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” từ ngày 6 - 11/10, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

“Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm)” đã thu hút sự tham gia của 60 gian hàng (30 gian hàng tại Hà Nội và 30 gian hàng tại TP. Hồ Chí Minh), thuộc các ngành hàng: hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ… là các sản phẩm nổi tiếng đến từ nhiều địa phương và vùng miền của Việt Nam.

5539-mm5-copy
5546-mm4-copy
Các đại biểu thăm quan các gian hàng tại “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP"

Phát biểu tại lễ khai mạc sáng ngày 6/10 tại Hà Nội, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - thông tin: “11 năm triển khai cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động năm 2009, chúng ta đã triển khai được rất nhiều giải pháp hữu ích kết nối được hàng hóa ở nhiều vùng miền tới các thị trường và tạo thành chuỗi liên kết, đặc biệt là hàng đặc sản và hàng hóa OCOP, tạo đầu ra cho sản phẩm hàng hóa và tạo việc làm cho người lao động ở khắp các vùng miền của Tổ quốc”.

5541-mm1-copy
Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phát biểu tại lễ khai mạc

Dịch bệnh Covid-19 đã gây ra những khó khăn cho nền sản xuất trong nước, đòi hỏi phải có sự nỗ lực chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam cũng như tiêu thụ hàng hóa OCOP. Do đó, thực hiện Kết luận số 77-KL/TW ngày 5/6/2020 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước trong đó có nhiệm vụ tập trung đẩy mạnh thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả các biện pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Bộ Công Thương đã thực hiện hội nghị kích cầu, xúc tiến thương mại, hội chợ quảng bá, xây dựng và thúc đẩy các điểm bán hàng OCOP trên toàn quốc để thông qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ở thị trường trong nước cũng như xuất khẩu trong giai đoạn khó khăn này. "Thông qua “Tuần lễ hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” lần này sẽ tạo cơ hội hình thành chuỗi liên kết bền chặt giữa MM Mega Market, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm địa phương, phát triển kinh tế" - bà Nga cho hay.

Bà Lê Việt Nga cũng hy vọng các hộ, cơ sở kinh doanh các mặt hàng, sản phẩm, đặc sản OCOP địa phương sẽ đầu tư hơn nữa để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm phù hợp với tín hiệu của thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm và có sức cạnh tranh với giá thành hợp lý, tiêu thụ tốt ở thị trường trong nước và thông qua những hệ thống như MM Mega Market có thể đưa sản phẩm ra với thị trường thế giới.

5544-mm-copy
Bà Trần Kim Nga – Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Chia sẻ tại lễ khai mạc, bà Trần Kim Nga - Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam - cho biết, trong bối cảnh nông sản đang đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch Covid-19, Tuần lễ hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP được tổ chức tại MM Mega Market An Phú - TP. Hồ Chí Minh và MM Mega Market Thăng Long - Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, MM Mega Market Việt Nam đang trong quá trình làm việc với các đối tác để đưa các mặt hàng OCOP vào hệ thống siêu thị. Quan trọng hơn, chúng tôi luôn tìm kiếm các cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới, để cùng phát triển và mang đến sự đa dạng các mặt hàng từ nhiều vùng miền đến cho khách hàng”, bà Nga chia sẻ.

5537-mm6-copy
5536-mm7-copy
MM Mega Market Việt Nam và Sở Công Thương 14 tỉnh, thành phố ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác

Ngay sau lễ khai mạc, MM Mega Market Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương của 14 tỉnh về việc "Phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP”. 14 Sở Công Thương của các tỉnh thành đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCO” Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Kạn, Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hoá...

Theo nội dung ký kết, phía Sở Công Thương của 14 tỉnh sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các đơn vị sản xuất, sản phẩm tại địa phương để tạo cơ hội kết nối với MM Mega Market Việt Nam tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, các Sở Công Thương cũng chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị phân phối, thu mua hoàn thiện thủ tục giấy tờ; tạo điều kiện thuận lợi cho hệ thống siêu thị của MM Mega Market Việt Nam tìm hiểu thực tế công tác sản xuất và tổ chức cung ứng tại địa phương.

Về phía MM Mega Market Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với sở công thương các tỉnh để hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoàn thành điều kiện, thủ tục đưa sản phẩm vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian sớm nhất, nhằm giúp các đơn vị có kế hoạch sản xuất ổn định, lâu dài, đặc biệt đối với các sản phẩm mùa vụ có thời gian thu hoạch ngắn.

5542-mm2-copy
Các đại biểu cắt băng khai mạc “Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP”

Tham gia trưng bày sản phẩm tại tuần hàng, bà Huỳnh Thanh Lý, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) bưởi da xanh Bến Tre – OCOP chia sẻ: Tuần hàng Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội cho các HTX nói riêng và người nông dân trồng bưởi Bến Tre nói chung tiếp cận được các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước, những khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng biết đến sản phẩm bưởi da xanh Bến Tre. Từ đây, khẳng định vị thế chất lượng sản phẩm của HTX bưởi da xanh Bến Tre là sản phẩm được trồng theo tiêu chuẩn Vietgap, Globalgap, quy trình truy xuất nguồn gốc rõ ràng đến từng hộ nông dân, là sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn vì sức khỏe cộng đồng do người nông dân Bến Tre sản xuất. Ngoài ra, HTX cũng đang trong quá trình xây dựng khu phức hợp sản xuất đa dạng các sản phẩm từ bưởi. Thành viên HTX cũng đã làm mẫu thử các sản phẩm để lấy ý kiến người tiêu dùng, thăm dò thị trường, tìm được lượng khách hàng ổn định và lâu dài cho nông dân trồng bưởi da xanh Bến Tre. Thăm dò thị trường các sản phẩm đa dạng từ bưởi, nem, vỏ bưởi sấy, thạch bưởi, xí muội bưởi…

Năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 tại trung tâm Big C, Bangkok. Cũng vào tháng 8/2019, MM Mega Market Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương, nhằm đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM Mega Market tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
Thu Trang - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Từ việc kết nối, xúc tiến thương mại, các sản phẩm OCOP Quảng Nam đã và đang đến với thị trường trong và ngoài nước một cách hiệu quả.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động