Trải nghiệm sản phẩm chất lượng tại “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP”

Nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới, Bộ Công Thương đã phối hợp với MM Mega Market Việt Nam tổ chức “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” từ ngày 6 - 11/10, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

“Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm)” đã thu hút sự tham gia của 60 gian hàng (30 gian hàng tại Hà Nội và 30 gian hàng tại TP. Hồ Chí Minh), thuộc các ngành hàng: hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ… là các sản phẩm nổi tiếng đến từ nhiều địa phương và vùng miền của Việt Nam.

5539-mm5-copy
5546-mm4-copy
Các đại biểu thăm quan các gian hàng tại “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP"

Phát biểu tại lễ khai mạc sáng ngày 6/10 tại Hà Nội, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - thông tin: “11 năm triển khai cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động năm 2009, chúng ta đã triển khai được rất nhiều giải pháp hữu ích kết nối được hàng hóa ở nhiều vùng miền tới các thị trường và tạo thành chuỗi liên kết, đặc biệt là hàng đặc sản và hàng hóa OCOP, tạo đầu ra cho sản phẩm hàng hóa và tạo việc làm cho người lao động ở khắp các vùng miền của Tổ quốc”.

5541-mm1-copy
Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phát biểu tại lễ khai mạc

Dịch bệnh Covid-19 đã gây ra những khó khăn cho nền sản xuất trong nước, đòi hỏi phải có sự nỗ lực chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam cũng như tiêu thụ hàng hóa OCOP. Do đó, thực hiện Kết luận số 77-KL/TW ngày 5/6/2020 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước trong đó có nhiệm vụ tập trung đẩy mạnh thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả các biện pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Bộ Công Thương đã thực hiện hội nghị kích cầu, xúc tiến thương mại, hội chợ quảng bá, xây dựng và thúc đẩy các điểm bán hàng OCOP trên toàn quốc để thông qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ở thị trường trong nước cũng như xuất khẩu trong giai đoạn khó khăn này. "Thông qua “Tuần lễ hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” lần này sẽ tạo cơ hội hình thành chuỗi liên kết bền chặt giữa MM Mega Market, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm địa phương, phát triển kinh tế" - bà Nga cho hay.

Bà Lê Việt Nga cũng hy vọng các hộ, cơ sở kinh doanh các mặt hàng, sản phẩm, đặc sản OCOP địa phương sẽ đầu tư hơn nữa để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm phù hợp với tín hiệu của thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm và có sức cạnh tranh với giá thành hợp lý, tiêu thụ tốt ở thị trường trong nước và thông qua những hệ thống như MM Mega Market có thể đưa sản phẩm ra với thị trường thế giới.

5544-mm-copy
Bà Trần Kim Nga – Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Chia sẻ tại lễ khai mạc, bà Trần Kim Nga - Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam - cho biết, trong bối cảnh nông sản đang đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch Covid-19, Tuần lễ hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP được tổ chức tại MM Mega Market An Phú - TP. Hồ Chí Minh và MM Mega Market Thăng Long - Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, MM Mega Market Việt Nam đang trong quá trình làm việc với các đối tác để đưa các mặt hàng OCOP vào hệ thống siêu thị. Quan trọng hơn, chúng tôi luôn tìm kiếm các cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới, để cùng phát triển và mang đến sự đa dạng các mặt hàng từ nhiều vùng miền đến cho khách hàng”, bà Nga chia sẻ.

5537-mm6-copy
5536-mm7-copy
MM Mega Market Việt Nam và Sở Công Thương 14 tỉnh, thành phố ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác

Ngay sau lễ khai mạc, MM Mega Market Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương của 14 tỉnh về việc "Phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP”. 14 Sở Công Thương của các tỉnh thành đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCO” Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Kạn, Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hoá...

Theo nội dung ký kết, phía Sở Công Thương của 14 tỉnh sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các đơn vị sản xuất, sản phẩm tại địa phương để tạo cơ hội kết nối với MM Mega Market Việt Nam tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, các Sở Công Thương cũng chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị phân phối, thu mua hoàn thiện thủ tục giấy tờ; tạo điều kiện thuận lợi cho hệ thống siêu thị của MM Mega Market Việt Nam tìm hiểu thực tế công tác sản xuất và tổ chức cung ứng tại địa phương.

Về phía MM Mega Market Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với sở công thương các tỉnh để hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoàn thành điều kiện, thủ tục đưa sản phẩm vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian sớm nhất, nhằm giúp các đơn vị có kế hoạch sản xuất ổn định, lâu dài, đặc biệt đối với các sản phẩm mùa vụ có thời gian thu hoạch ngắn.

5542-mm2-copy
Các đại biểu cắt băng khai mạc “Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP”

Tham gia trưng bày sản phẩm tại tuần hàng, bà Huỳnh Thanh Lý, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) bưởi da xanh Bến Tre – OCOP chia sẻ: Tuần hàng Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội cho các HTX nói riêng và người nông dân trồng bưởi Bến Tre nói chung tiếp cận được các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước, những khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng biết đến sản phẩm bưởi da xanh Bến Tre. Từ đây, khẳng định vị thế chất lượng sản phẩm của HTX bưởi da xanh Bến Tre là sản phẩm được trồng theo tiêu chuẩn Vietgap, Globalgap, quy trình truy xuất nguồn gốc rõ ràng đến từng hộ nông dân, là sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn vì sức khỏe cộng đồng do người nông dân Bến Tre sản xuất. Ngoài ra, HTX cũng đang trong quá trình xây dựng khu phức hợp sản xuất đa dạng các sản phẩm từ bưởi. Thành viên HTX cũng đã làm mẫu thử các sản phẩm để lấy ý kiến người tiêu dùng, thăm dò thị trường, tìm được lượng khách hàng ổn định và lâu dài cho nông dân trồng bưởi da xanh Bến Tre. Thăm dò thị trường các sản phẩm đa dạng từ bưởi, nem, vỏ bưởi sấy, thạch bưởi, xí muội bưởi…

Năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 tại trung tâm Big C, Bangkok. Cũng vào tháng 8/2019, MM Mega Market Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương, nhằm đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM Mega Market tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
Thu Trang - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Thành phố Đà Nẵng công bố, trao chứng nhận cho 7 chủ thể với 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao.
Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Đến nay tỉnh Thanh Hóa có 610 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.
Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vừa họp đánh giá và công nhận thêm 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Đồng Nai: Có hơn 280 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Đồng Nai: Có hơn 280 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện có 282 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, tỉnh cũng phấn đấu có thêm 88 sản phẩm đạt chứng nhận 3 sao trở lên trong năm 2025.

Tin cùng chuyên mục

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Phiên chợ thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc sản.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Ngày 17/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng cho 20 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Cuối tuần này, Sóc Trăng trở nên sôi động với 2 sự kiện là Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền 2024 và Liên hoan ẩm thực đường phố.
Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Ngày 30/10, Hội đồng đánh giá phân loại sản phẩm OCOP thị xã Quảng Yên đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024.
Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao và 107 sản phẩm đạt 3 sao.
Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Dự kiến có 350 gian hàng tham dự Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng và đặc sản vùng miền năm 2024.
Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Trong 3 năm qua, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã triển khai xây dựng thành công 2 Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Nhằm nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, nhất là sản phẩm OCOP, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.
Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Sau nhiều nỗ lực của ngành nông nghiệp, người nông dân, Tuyên Quang đã có 06 sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Anh.

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động