Khai mạc Tuần hàng Việt TP. Hà Nội năm 2020 và điểm bán hàng OCOP thị xã Sơn Tây

Ngày 2/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp UBND thị xã Sơn Tây tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt TP. Hà Nội năm 2020 và lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thị xã Sơn Tây. Sự kiện được tổ chức nhằm đưa hàng Việt nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng đến gần hơn với người tiêu dùng và người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu.

Với trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương thuộc TP. Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.

Tuần hàng Việt TP. Hà Nội năm 2020 được tổ chức là cơ hội để các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu.

1116-cat-bang-khai-mac-tuan-hang-viet-tp-ha-noi-tai-thi-xa-son-tay
Cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt TP. Hà Nội năm 2020

Sự kiện Tuần hàng Việt TP. Hà Nội năm 2020 được tổ chức tiếp nối các hoạt động vừa được tổ chức như Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; Các tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội; Chương trình khuyến mại tập trung; Hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam; Khai trương điểm bán hàng OCOP tại quận Hà Đông;…

1327-tuan-hang-viet-tp-ha-noi-tai-thi-xa-son-tay
Tham quan gian hàng tại Tuần hàng Việt TP. Hà Nội năm 2020

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong kích cầu tiêu dùng, hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đây cũng được đánh giá là đòn bẩy hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế xã hội, thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Tuần hàng Việt TP. Hà Nội năm 2020 sẽ được diễn ra đến ngày 6/10/2020, tại quảng trường sân vận động thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội.

1431-khach-hang-tham-quan-mua-san-pjam-tai-tuan-hang-viet-tp-ha-noi-tai-thi-xa-son-tay
Người tiêu dùng mua sản phẩm tại Tuần hàng Việt

Song song với sự kiện này, cũng trong sáng nay, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

Bà Trần Thị Phương Lan cho hay, trên địa bàn thị xã Sơn Tây đã lựa chọn 3 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn gồm: khu vực Đền Và (TDP 8 Vân Gia, phường Trung Hưng), khu vực chùa Khai Nguyên (xã Sơn Đông); cổng làng Mông Phụ (xã Đường Lâm).

1516-ba-tran-thi-phuong-lan-pho-giam-doc-so-cong-thuong-ha-noi-phat-bieu-tai-le-khai-mac
Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại lễ khai trương

Hàng hóa bày bán trong các điểm giới thiệu và bán sản phẩm của thị xã Sơn Tây đều là các sản phẩm đạt thứ hạng từ 3 sao trở lên, các sản phẩm đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố và khu vực, các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của địa phương. Việc làm này được coi là phương thức đảm bảo, kết nối người tiêu dùng trong nhận diện chất lượng từng loại sản phẩm OCOP. Thông qua các địa chỉ này, các sản phẩm OCOP của Hà Nội sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, làm cơ sở để các hợp tác xã, các doanh nghiệp, các đơn vị và bà con nông dân tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

1607-san-pham-ocop-bay-ban-tai-diem-gioi-thieu-quang-ba-san-pham-ocop
Sản phẩm OCOP được trưng bày và bán tại các điểm giới thiệu là các sản phẩm 3 sao trở lên

Ông Nguyễn Huy Khánh - Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây - chia sẻ, năm 2019, thị xã Sơn Tây có 4 chủ thể tham gia chương trình OCOP và có 5 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên gồm: Thịt gà mía Sơn Tây; kẹo lạc, kẹo dồi Quý Thảo; chả cá Thuận Việt; giò lụa Thành Quế. Việc khai trương các điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP sẽ là cầu nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, thu hút thêm đông đảo khách du lịch đến tham quan tại các khu du lịch của Sơn Tây.

Còn theo anh Cao Huy Đức - Phó Giám đốc HTX Nông nghiệp, dịch vụ và du lịch Đường Lâm - các sản phẩm đã có chứng nhận OCOP và tiềm năng OCOP của các thành viên trong HTX đều mong muốn được đưa hàng đến bày bán tại các điểm bán hàng OCOP. Bởi lẽ, việc này vừa giúp phát triển được các ngành nghề mà chúng tôi đang sản xuất, đồng thời đẩy mạnh phát triển du lịch tại Đường Lâm, phát triển kinh tế của địa phương.

1730-cat-bang-khai-mac-gian-hang-ocop-tai-thi-xa-son-tay
Căt băng khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thị xã Sơn Tây

Trước đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã mở 5 điểm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP ngành thủ công mỹ nghệ của Thủ đô được đưa vào hoạt động tại quận Hà Đông.

Hiện nay, nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội có bao bì, nhãn mác đẹp, thông tin chỉ dẫn địa lý cụ thể, rõ ràng đã xây dựng được uy tín trên thị trường. Tuy thành công bước đầu nhưng những sản phẩm này chưa thực sự phát huy hết tiềm năng, thế mạnh. Do vậy, việc tăng cường các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các địa phương trong thành phố là hết sức cần thiết, giúp sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục cùng UBND các huyện Gia Lâm, Quốc Oai tổ chức lễ khai trương các điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP vào dịp kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Thủ đô, chào mừng Đại hội Đảng thành phố lần thứ XVII.

Theo kế hoạch, năm 2020, Hà Nội dự kiến sẽ khai trương 25 điểm. Năm 2021, Sở Công Thương xây dựng Kế hoạch phấn đấu có khoảng 60-70 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các hiệp hội ngành nghề để mạng lưới điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP của thành phố ngày càng được mở rộng và phát triển. Sở Công Thương Hà Nội cũng sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố trong cả nước, đưa các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố đó giới thiệu đến người dùng Thủ đô tại các điểm bán này.

Thực hiện Chương trình OCOP, năm 2019, Hà Nội có 301 sản phẩm của 18 quận, huyện, thị xã được phân hạng từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 6 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao, đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia, 207 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 88 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Từ lợi thế này, Hà Nội phấn đấu năm 2020 sẽ phát triển, đánh giá, xếp hạng từ 800 - 1.000 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, có từ 500 sản phẩm trở lên được đánh giá, xếp hạng cấp thành phố (hạng 3 - 4 sao), 100 sản phẩm được đánh giá và xếp hạng cấp quốc gia (hạng 5 sao).
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động