Sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh

Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tối 25/9, tại Tp. Hạ Long, đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh

Triển lãm là dịp để tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh, tạo không khí tự hào, phấn khởi trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Khu Triển lãm được chia làm 6 khu vực chính, gồm: Khu trưng bày chung của tỉnh; khu trưng bày của 13 địa phương; khu trưng bày của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; khu trưng bày của các tập đoàn kinh tế tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; cùng 92 gian hàng, với 181 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao - sản phẩm tiêu biểu được sản xuất từ Chương trình "Mỗi xã, phường 1 sản phẩm" (OCOP) của tỉnh và cuối cùng là khu trưng bày của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh. Triển lãm sẽ mở cửa từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày và diễn ra đến hết ngày 28/9/2020.

5947-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-3
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm thành tựu kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ninh

Nhờ không gian trưng bày những sắc màu đa dạng, sản phẩm trực quan; hiện vật, tư liệu được trưng bày sinh động, giúp người xem có thể hiểu đầy đủ về thành tựu phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, khách đến triển lãm còn có cơ hội trải nghiệm những ứng dụng công nghệ mới trên nhiều lĩnh vực. Chính vì vậy, sự kiện đã thu hút đông đảo sự quan tâm của nhân dân trong tỉnh Quảng Ninh và du khách.

5943-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-1
Gian trưng bày trung tâm về những thành tựu đã đạt được của tỉnh Quảng Ninh

Ngoài ra, Triển lãm cũng là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, giao thương, tái khởi động sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Đông thời khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Ninh trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, để tỉnh tiếp tục vững bước trong giai đoạn phát triển mới.

5948-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-4
Các đại biểu nghe giới thiệu về sa bàn đường biển tỉnh Quảng Ninh

Sau 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011 và 35 năm đổi mới của Đảng, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, đúng hướng, hiệu quả của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đã đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm đổi mới, sáng tạo; chủ động quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành. Nhờ đó, 5 năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã đạt được nhiều thành tựu lớn: Kinh tế tiếp tục phát triển toàn diện, quy mô; tăng trưởng kinh tế đạt mức cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành dịch vụ, giảm dần tỷ trọng ngành công nghiệp, phát triển theo xu thế “xanh”.

Ảnh một số gian hàng tại Triển lãm:

5929-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-6
Gian hàng của Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh
5932-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-8
Khu trưng bày của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin)
5933-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-9
Triển lãm góp phần tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh Quảng Ninh
5937-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-11
Các sản phẩm OCOP thu hút người dân và du khách tham quan mua sắm
5940-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-13
Nhiều sản phẩm OCOP từ khắp các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh được trưng bày tại triển lãm
5945-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-2
Trà hoa vàng Ba Chẽ - sản phẩm OCOP đã tạo được thương hiệu tại Quảng Ninh
5942-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-14
Chương trình OCOP đã mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo việc làm mới, tăng thu nhập cho người dân
5938-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-12
Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động