TP. Hồ Chí Minh: Hơn 580 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung 2021
Xúc tiến thương mại 15/11/2021 15:36 Theo dõi Congthuong.vn trên
60% doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ ăn uống tại TP. Hồ Chí Minh đã hoạt động lại |
Chương trình khuyến mại tập trung có 586 doanh nghiệp (DN) uy tín tham gia với gần 1.700 chương trình, mức khuyến mại từ 30-100%. Đây cũng là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm với nhiều nhóm ngành hàng như: thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang, hàng điện tử…
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh: Chương trình khuyến mại tập trung rất phù hợp và thích ứng với bối cảnh TP. Hồ Chí Minh đang từng bước khôi phục, phát triển kinh tế |
Phát biểu khai mạc chương trình, bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - khẳng định, nhằm kịp thời tiếp sức cho DN TP. Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ các DN khôi phục sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn “bình thường mới” của đại dịch Covid-19, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa, mở rộng ra nhiều tỉnh, thành khác, tạo cú hích cho thị trường cuối năm. UBND TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với Sở Du lịch và Sở Y tế, tổ chức chương trình khuyến mại tập trung năm 2021, trong đó quy tụ nhiều thành phần DN, nhiều lĩnh vực ngành nghề tham gia để tạo hiệu ứng.
Tham gia chương trình khuyến mại là những DN có uy tín, khẳng định được thương hiệu trong quá trình sản xuất kinh doanh, được người tiêu dùng tin dùng như: Các DN có sản phẩm đạt giải thương hiệu vàng của TP. Hồ Chí Minh, DN sản xuất các sản phẩm chủ lực của thành phố (TP), các DN thương mại điện tử lớn… mang đến những sản phẩm chất lượng giúp người tiêu dùng trải nghiệm mua sắp với những dịch vụ tốt nhất và giá cả ưu đãi nhất.
“Tôi đánh giá cao điểm mới đầy sáng tạo của chương trình, rất phù hợp, rất thích ứng với bối cảnh TP. Hồ Chí Minh đang từng bước khôi phục phát triển kinh tế… Với những đặc trưng riêng và mục tiêu hướng đến của chương trình, sẽ là bước khởi đầu để TP. Hồ Chí Minh tổ chức các sự kiện khuyến mại thường xuyên, hướng tới mục tiêu xây dựng TP trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại của Đông Nam Á, thu hút người tiêu dùng trong nước và du khách góp phần khẳng định vị thế vai trò đầu tàu của kinh tế TP”- Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng đại diện sở, ngành và doanh nghiệp thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc chương trình khuyến mại |
Đánh giá về chương trình khuyến mại tập trung, bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - cho biết, đây là một quyết định kịp thời của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương nhằm đẩy mạnh kích cầu cuối năm, giúp DN nhanh chóng phục hồi và phát triển kinh doanh trong thời kỳ khó khăn do đại dịch.
Bên cạnh việc tổ chức chương trình khuyến mại trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Sở Công Thương cho biết sẽ tổ chức các hoạt động bổ trợ trong chuỗi sự kiện của chương trình khuyến mại tập trung như: Hội chợ khuyến mại diễn ra từ ngày 21/12/2021 đến ngày 26/12/2021 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô khoảng 450 gian hàng. Hội chợ tập trung các sản phẩm có uy tín, thương hiệu thuộc các ngành hàng như: Thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống - giải trí - du lịch, may mặc, thời trang, trang sức, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm hand-made,... trong đó, chú trọng đến các mặt hàng truyền thông, mang tính đặc trưng địa phương. Hội chợ là cơ hội để các DN tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm, thúc đẩy kinh tế tiêu dùng, đồng thời là dịp cho người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm có mức khuyến mại tốt nhất trong năm.
Đáng chú ý, trong chuỗi hoạt động khuyến mại này còn có hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành năm 2021 với 40 tỉnh, thành tham gia. Chương trình tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô từ 300-500 gian hàng với những sản phẩm đặc trưng của các địa phương. Đặc biệt, hội nghị có sự phối hợp, hỗ trợ của các DN thương mại điện tử (Tiki, Sendo, Shopee, Lazada...) sẽ giúp hướng dẫn cho DN sản xuất, cung ứng tham gia sàn thương mại điện tử, từ đó mở rộng kênh phân phối, từng bước thực hiện mục tiêu chuyển đổi số.
Khách hàng tham quan mua sắm ngay sau lễ khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung-Shopping Season 2021 |
Dịp này, UBND TP. Hồ Chí Minh cũng ban hành chương trình “Khuyến mại tập trung” trên địa bàn TP giai đoạn 2021-2025. Chương trình nhằm hình thành những đợt khuyến mại tập trung trên địa bàn TP, sẽ được tổ chức mỗi năm 2 đợt, từ ngày 15/6 - 15/7 và từ ngày 15/11 - 15/12.
Sở Công Thương yêu cầu DN thực hiện các chương trình khuyến mại phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 và ưu tiên cho các hoạt động mua sắm trực tuyến (online), cũng như đem đến cho người tiêu dùng những chương trình khuyến mãi trung thực với nhiều sản phẩm đa dạng, mức khuyến mãi lên đến 100%.
Ngay sau khi chương trình trên được triển khai, hệ thống siêu thị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã tiếp tục kích hoạt nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu. Đơn cử, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op hưởng ứng tháng khuyến mãi tập trung của TP bằng 2 đợt khuyến mãi lớn liên tục nhau.
Cụ thể, đợt 1, giảm giá đến 50% cho 11.000 sản phẩm, tập trung nhóm thực phẩm và hoá phẩm và các loại nước giải khát, các ngày cuối tuần có giảm giá đến gần 80% (kèm điều kiện hóa đơn), tặng điểm thưởng mức cao, hoàn tiền, tặng phiếu mua hàng, càng mua nhiều càng giảm giá... thực hiện từ 15 - 24/11. Còn đợt 2, thực hiện từ sau 24/11 đến hết tháng khuyến mãi tập trung của TP, giảm giá trực tiếp đến 53% cho hơn 5.000 sản phẩm, tập trung cho nhóm đồ dùng gia đình, dụng cụ nhà bếp và một số mặt hàng thực phẩm, sản phẩm nhu yếu.