Triển lãm trực tuyến ngành thực phẩm, đồ uống: Cơ hội phục hồi cho doanh nghiệp

Với mục tiêu tìm ra giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống khắc phục tình trạng khó khăn sau tác động của đại dịch Covid-19, từ ngày 3/11-3/12/2021 sẽ diễn ra triển lãm trực tuyến Vietfood & Beverage - Propack 2021, trên httpsonline.foodexvietnam.com

Vietfood & Beverage - Propack 2021 - phiên bản trực tuyến sẽ diễn ra trong 1 tháng, bao gồm gian hàng online kết hợp các cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa nhà mua với nhà triển lãm và các hoạt động xúc tiến quảng bá đa dạng.

Triển lãm trực tuyến ngành thực phẩm, đồ uống: Cơ hội phục hồi cho doanh nghiệp
Triển lãm trực tuyến giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng

Tại triển lãm trực tuyến Vietfood & Beverage - Propack 2021 năm nay, trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu năm 2021”, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI) phối hợp với Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức khu gian hàng online gồm 26 doanh nghiệp sẽ mang tới các sản phẩm đặc trưng như: nước khoáng thiên nhiên; thực phẩm chế biến sẵn; kem tươi các vị; tổ yến; các loại máy móc sản xuất, đóng gói…

Bên cạnh đó, khu gian hàng của các công ty uy tín đến từ Hàn Quốc hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp khi truy cập triển lãm như: Công ty Bedel Korea với sản phẩm viên uống tinh dầu thông đỏ; Công ty Cho Lim Danjimuk với sản phẩm bột đầu nành, Công ty Geumsan Ginseng với sản phẩm đặc trưng đến từ Hàn Quốc là nhân sâm và Công ty Chammiso mang đến sản phẩm ngũ cốc mầm gạo, các loại ngũ cốc chăm sóc sức khỏe.

Việc chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đã góp phần đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, trong lần đầu tiên triển khai mô hình triển lãm trực tuyến vào tháng 8/2021, Vietfood & Beverage - Propack Ho Chi Minh - phiên bản trực tuyến đã thu hút sự quan tâm và truy cập của hơn 12.000 khách tham quan trong nước và quốc tế. Không chỉ vậy, Ban tổ chức đã sắp xếp hơn 350 cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa người mua hàng và các đơn vị tham gia triển lãm.

Đại diện Công ty Vinexad cho biết, dù đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng với những con số khả quan trên đã cho thấy những tín hiệu kinh doanh đáng mừng trong thời điểm cuộc khủng hoảng kinh tế do Covid-19 đã gây ra những thiệt hại lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Sự thành công của triển lãm trực tuyến tháng 8/2021 mang lại đã tạo tiền đề phát triển mô hình áp dụng công nghệ số trên nền tảng triển lãm trực tuyến, mở ra nhiều triển vọng cho các doanh nghiệp khi tiếp tục tham gia vào Vietfood & Beverage - Propack 2021 - phiên bản trực tuyến diễn ra vào tháng 11.

Ngoài triển lãm Vietfood & Beverage - Propack, thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến chuỗi cung ứng đứt gãy, hoạt động xuất khẩu ảnh hưởng, các hoạt động xúc tiến thương mại gián đoạn, Công ty Vinexad đã nhanh chóng chuyển đổi cách thức xúc tiến thương mại truyền thống như trước đây sang hình thức áp dụng công nghệ số trên nền tảng triển lãm trực tuyến, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại nhiều triển lãm khác.

Theo đó, Vinexad là một trong những đơn vị đầu tiên tổ chức các phiên giao thương trực tuyến vào thời điểm đầu tháng 3/2020 với nhiều kết quả thành công rõ rệt, điều này đã mang đến cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm quý báu để mạnh dạn ứng dụng và phát triển mô hình triển lãm trực tuyến, giúp các doanh nghiệp có cơ hội trực tiếp tìm hiểu các sản phẩm và công nghệ mới trong môi trường chuyên ngành, tiếp cận và tìm kiếm các đối tác chiến lược, các nhà sản xuất uy tín trong và ngoài nước. Chỉ với một thao tác click chuột, các cuộc gặp gỡ giao thương (B2B) giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà nhập khẩu sẽ được mở ra mà không bị giới hạn về thời gian và khoảng cách địa lý.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: ngành đồ uống Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.

Tin cùng chuyên mục

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.
Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Sáng ngày 15/11/2024, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau năm 2024.
Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Tỉnh Cà Mau vừa tổ chức cho các doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước kết nối giao thương với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Tối 14/11, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất – TP. Hà Nội năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động