Kỳ vọng triển lãm thương mại, kết nối kinh doanh ngành công nghiệp hỗ trợ sớm phục hồi

Hoạt động xúc tiến thương mại thông qua triển lãm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế. Đối với lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, trong giai đoạn phục hồi nền kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất trong nước đang kỳ vọng sẽ sớm được tham dự các triển lãm trực tiếp để tìm kiếm, kết nối kinh doanh.
Doanh nghiệp triển lãm chuyển đổi thích ứng, đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại

Đây là nhấn mạnh của ông Vũ Trọng Tài – Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex Việt Nam tại buổi chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về thực trạng hoạt động của triển lãm công nghiệp hỗ trợ trước tác động của dịch Covid-19.

Kỳ vọng kết nối giao thương ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ sớm trở lại
Nhằm kết nối giao thương cho doanh nghiệp sản xuất, nhiều sự kiện, hoạt động đã được Reed Tradex tổ chức trực tuyến

Gần hai năm qua, với những hậu quả nặng nề từ dịch Covid-19, các doanh nghiệp tổ chức sự kiện triển lãm gặp rất nhiều khó khăn, đối với Reed Tradex đã bị những tác động ra sao, thưa ông?

Reed Tradex trực thuộc RX (trước đây là Reed Exhibitions), đơn vị tổ chức triển lãm thương mại chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Chúng tôi hoạt động với phương châm “In the business of building businesses”, hay “Kinh doanh thông qua việc phát triển kinh doanh” cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng. Tại Việt Nam, chúng tôi tập trung vào việc kết nối các thương hiệu cung cấp máy móc, giải pháp toàn cầu với doanh nghiệp sản xuất nội địa trong ngành sản xuất công nghiệp. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong hai năm qua, việc kết nối giao thương của Reed Tradex gặp không ít trở ngại. Trong đó, do khách trưng bày triển lãm quốc tế không thể đến Việt Nam trong 18 tháng qua khiến gần như toàn bộ các triển lãm trong năm của chúng tôi đều bị hủy bỏ. Điều này đã ảnh hưởng khá nặng nề các kế hoạch hoạt động và chiến lược phát triển của đơn vị.

Trước các thách thức của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã chủ động, linh hoạt thích ứng để trụ vững, vậy còn Reed Tradex đã vượt qua "bão Covid-19" như thế nào?

Kỳ vọng kết nối giao thương ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ sớm trở lại
Ông Vũ Trọng Tài – Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex Việt Nam

Để tiếp tục sứ mệnh đưa doanh nghiệp triển lãm nước ngoài tới gần hơn với cộng đồng sản xuất Việt Nam, cũng như góp phần thúc đẩy nhà sản xuất nội địa số hóa nhà máy, chúng tôi đã sớm xác định đây là thời điểm phải linh hoạt đưa ra các giải pháp số để duy trì một số hoạt động trọng tâm.

Theo đó, chúng tôi đã chủ động chuyển đổi hình thức triển lãm, từ trực tiếp sang trực tuyến, cùng với đó là tổ chức hội thảo và kết nối giao thương trực tuyến xuyên suốt trong thời gian qua.

Ngay trong quý III/2020, Reed Tradex kết hợp cùng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi triển lãm trực tuyến METALEX Vietnam & Supporting Industry Show. Thông qua chuỗi triển lãm này, doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc đã có nhiều cơ hội kết nối thông qua các cuộc họp trực tuyến 1-1 hay trưng bày sản phẩm trên nền tảng số một cách trực quan, sinh động. Cuối năm 2020, Reed Tradex Vietnam kết hợp cùng Reed Exhibition China và Reed Exhibition Korea tổ chức sự kiện triển lãm trực tuyến về công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, kết nối các doanh nghiệp điện tử khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Đầu năm 2021, chúng tôi phối hợp cùng hiệp hội các doanh nghiệp giấy carton Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam tổ chức sự kiện hội thảo và kết nối trực tuyến các khách hàng doanh nghiệp trong ngành sản xuất giấy bao bì carton từ ba quốc gia và vùng lãnh thổ trên, sắp xếp hàng trăm cuộc đàm phán thương mại cho khách hàng. Tháng 9, chúng tôi tiếp tục phối hợp với JETRO tại Hà Nội để tổ chức sự kiện Vietnam Manufacturing Expo & Vietnam-Japan Supporting Industries Exhibition trên nền tảng số. Đây là sự kiện đặc biệt dành cho cộng đồng sản xuất phụ tùng công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ nhằm hướng đến các giải pháp phục hồi sau đại dịch. Dự kiến, tháng 11/2021, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện triển lãm trực tuyến NEPCON Vietnam dành cho các khách hàng là doanh nghiệp điện tử.

Chính phủ Việt Nam đã chủ trương thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19. Trước sự chuyển đổi này, từ góc độ doanh nghiệp, ông kỳ vọng gì về cơ hội hồi phục của các hoạt động triển lãm thương mại?

Đây là tín hiệu hết sức lạc quan đối với chúng tôi. Những chuyển biến tích cực về tỉ lệ tiêm vắc-xin, hộ chiếu vaccine hay việc dỡ bỏ các lệnh hạn chế di chuyện chính là dấu hiệu để ngành triển lãm có thể dần quay trở lại trạng thái bình thường. Thực tế hiện nay, dù triển lãm trực tuyến đang là xu thế, tuy nhiên, triển lãm trực tiếp (truyền thống) vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng, không thể thay thế trong việc kết nối giao thương. Kinh nghiệm từ các quốc gia đi trước chúng ta như Thái Lan, Trung Quốc cho thấy hoạt động xúc tiến thương mại thông qua triển lãm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế. Vì vậy, thời gian tới, chúng tôi kỳ vọng rằng các nhà triển lãm có thể sang Việt Nam, trưng bày các máy móc và giải pháp mới nhất tại sự kiện. Cộng đồng doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng sẽ được tham dự triển lãm để trực tiếp kết nối và trải nghiệm sản phẩm.

Sau những khó khăn, để sớm phục hồi trở lại, tới đây Reed Tradex sẽ tăng tốc các hoạt động ra sao để tiếp tục tạo cầu nối kinh doanh đối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất cũng như thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam?

Trước hết, chúng tôi tiếp tục giới thiệu các giải pháp số để giúp các công ty tham gia triển lãm tăng cường nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng hay thu thập thông tin người mua một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây là các giải pháp được nghiên cứu và phát triển trên quy mô tập đoàn của chúng tôi, do đó, Reed Tradex có thể đảm bảo được tính hiệu quả do các biện pháp này đã và đang được triển khai tại nhiều nước có văn phòng của RX.

Thứ hai, chúng tôi đã và đang nỗ lực tổ chức các triển lãm trực tuyến chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu thị trường. Thông qua việc khảo sát nhu cầu của cộng đồng sản xuất tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy rằng họ vẫn có nhu cầu nâng cấp máy móc và tìm kiếm giải pháp để tăng năng suất, giảm khấu hao và tăng cường tự động hóa. Đây cũng là thời điểm tốt để doanh nghiệp cung cấp máy móc và giải pháp nước ngoài thâm nhập thị trường Việt Nam. Thứ ba, bên cạnh các sự kiện triển lãm thường niên quy mô lớn, chúng tôi tiếp tục xây dựng các chương trình xuyên suốt trong năm.

Kỳ vọng kết nối giao thương ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ sớm trở lại
Cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ kỳ vọng các triển lãm trực tiếp sẽ được tổ chức trở lại trong điều kiện bình thường mới

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm METALEX Vietnam 2022, chúng tôi xây dựng chuỗi sự kiện M-TALKS về đào tạo, kết nối toàn diện dành riêng cho cộng đồng cơ khí, bao gồm ba mảng chính: Kết nối giao thương độc quyền, đào tạo chuyên sâu cho doanh nghiệp tại các nhà máy và hội thảo công nghệ trực tuyến. Với sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu trong ngành, chúng tôi hy vọng M-TALKS có thể góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, từ đó, các doanh nghiệp này sẽ tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Theo đó, số đầu tiên của M-TALKS sẽ là chương trình hội thảo trực tuyến diễn ra vào ngày 12/11 tới đây với chủ đề “Giải toán” nhân lực ngành sản xuất, nhằm hỗ trợ, đưa ra các giải pháp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ giữ chân người lao động, cũng như tìm kiếm, bổ sung nguồn nhân lực để nhanh chóng phục hồi sản xuất.

Xin cảm ơn ông!

Hoa Quỳnh (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước

Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước

Với sự chênh lệch mức thuế chống bán phá giá biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% của Hàn Quốc gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép của Việt Nam.
Quý I/2024, xuất khẩu cá tra đến thị trường UAE tăng 67%

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra đến thị trường UAE tăng 67%

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Quý I/2024, Hàn Quốc đã chi hơn 9,37 triệu USD để nhập 2.165 tấn hạt tiêu từ Việt Nam, tăng 179,7% về lượng và tăng 188,5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc... là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần từ 15-21/4.
Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Đơn hàng của các doanh nghiệp tương đối tốt và được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
Phát triển thị trường tín chỉ carbon mang lại cơ hội lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Phát triển thị trường tín chỉ carbon mang lại cơ hội lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Việc thực hiện biện pháp giảm phát thải khí nhà kính theo các cơ chế trao đổi, bù trừ tín chỉ carbon mang đến nhiều cơ hội cho TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại

Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại ''ngôi vương''

Sản lượng nhập khẩu gạo Philippines tăng mạnh cùng thông tin Indonesia sẽ mở thầu trong tháng 4 được cho là nguyên nhân kéo thị trường gạo thế giới khởi sắc.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc bởi nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động