Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 03/12/2021 20:15

Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

18:23 | 09/11/2021
Từ ngày 9 đến ngày 11/11/2021, nhằm hỗ trợ các nhà phát triển nội dung Hàn Quốc xúc tiến thương mại tại thị trường Việt Nam và thúc đẩy giao lưu nội dung sáng tạo Việt – Hàn, Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu (2021 K-Content Expo) lần đầu tiên đã được tổ chức tại khách sạn Pullman Hà Nội.

Hội chợ triển lãm do Văn phòng đại diện Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCCA Việt Nam) kết hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) và Văn phòng đại diện Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc tại Hà Nội (KCC Hà Nội) tổ chức.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp hiện nay, nhiều nhà phát triển nội dung Hàn Quốc gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường xuất khẩu, vì thế sự kiện này không chỉ giới thiệu các nội dung sáng tạo về văn hóa Hallyu mà còn mở ra cơ hội hợp tác giữa các nhà phát triển nội dung sáng tạo hai nước Việt – Hàn.

Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu
Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu

2021 K-Content Expo được tổ chức theo hình thức trực tuyến để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.Tiêu điểm của sự kiện là các chương trình kết nối giao thương Việt – Hàn (B2B) với sự tham gia của 29 doanh nghiệp Việt Nam và 25 doanh nghiệp Hàn Quốc và hội thảo K-Content cung cấp các thông tin về vấn đề bản quyền, hợp tác sản xuất… cho doanh nghiệp Hàn Quốc muốn gia nhập vào thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, triển lãm trải nghiệm trực tiếp nội dung văn hóa Hallyu (B2C) và sự kiện giao lưu kết nối vớicác nhà phát triển nội dung Việt Nam cũng dự kiến sẽ được tổ chức khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn.

Ông Hong Jeong Yong- Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam- cho biết, Hội chợ triển lãm 2021 K-Content Expo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Thông qua sự kiện lần này, KOCCA Việt Nam hy vọng có thể hỗ trợ các nhà phát triển nội dung Hàn Quốc gia nhập thành công vào thị trường Việt Nam, mở rộng quảng bá nội dung Hallyu, từ đó thúc đẩy xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước.

Cũng theo ông Hong Jeong Yong, trong năm 2022, KOCCA Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện nhiều dự án giao lưu kết nối để chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Nguyễn Hạnh