Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả

Từ ngày 26/10 đến nay, thông qua hình thức trực tuyến, ngành Công Thương Quảng Bình đã kết nối được 52 cặp kí kết hợp tác tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị, cơ sở sản xuất nông sản tỉnh Quảng Bình với các nhà phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại lớn trong cả nước.

Ngày 28/10, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến Quảng Bình 2021 với sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất chế biến nông sản tại tỉnh Quảng Bình và các nhà phân phối, siêu thị, trung tâm bán lẻ, sàn thương mại điện tử (Lazada, Voso) tại các đầu cầu TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Phú Yên.

Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả
Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến Quảng Bình 2021 nhằm tìm đầu ra ổn định cho nông sản tỉnh trong bối cảnh dịch Covid - 19 vẫn còn kéo dài (Ảnh tại đầu cầu chính Quảng Bình)

Ông Phan Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình - cho biết: Mặc dù cả nước nói chung, Quảng Bình nói riêng đã áp dụng các biện pháp chống dịch kịp thời cũng như triển khai nhiều phương án, giải pháp cấp bách để tháo gỡ khó khăn hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tuy nhiên, dịch Covid-19 vẫn gây nhiều tác động tiêu cực làm gián đoạn nguồn cung lao động, giảm sản lượng sản xuất công nghiệp và đứt gãy chuỗi giá trị sản xuất hàng nông sản, số lượng đơn hàng sụt giảm, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp. Hiện nay, các hoạt động xúc tiến thương mại như: Hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu,… để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm tổ chức theo phương thức truyền thống (gặp gỡ trực tiếp) rất khó để thực hiện. Vì vậy, việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại kết nối trực tuyến sẽ là giải pháp hoàn toàn phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả
Ông Phan Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình - phát biểu tại hội nghị

Việc tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến Quảng Bình 2021 sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất có cơ hội kết nối với các nhà phân phối, siêu thị, sàn thương mại điện tử có uy tín, tiết kiệm được chi phí quảng cáo bán hàng, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, ổn định cung cầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng doanh thu cho doanh nghiệp các tỉnh/thành phố nói chung, doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình nói riêng; đồng thời, đảm bảo an toàn thực hiện hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển sản xuất kinh doanh” ổn định kinh tế xã hội.

Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả
Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại tỉnh Quảng Bình mong muốn sẽ có nhiều hơn các chương trình giao thương trực tuyến để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung cầu, tìm kiếm và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản

Tham dự hội nghị thông qua hình thức trực tuyến từ đầu cầu tại huyện Minh Hóa, Công ty TNHH Diến Hồng (TT Quy Đạt, Minh Hóa, Quảng Bình) mong muốn tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản chế biến của công ty. Đại diện công ty cho biết, là một đơn vị vừa chế biến nông sản vừa phân phối, đơn vị đã chủ động thích ứng với dịch Covid-19, việc kết nối giao thương trực tuyến, thương mại điện tử là rất cần thiết giúp doanh nghiệp tìm kiếm thông tin, mở rộng thị trường, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, dần khôi phục, ổn định lại sản xuất.

“Các doanh nghiệp, hộ sản xuất - kinh doanh thương mại mong muốn Sở Công Thương tỉnh tiếp tục có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp tiếp cận, học hỏi, kết nối giao thương qua các kênh trực tuyến để giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh đến với các nhà phân phối, người tiêu dùng”, đại diện công ty đề xuất.

Bà Trương Thị Phượng - đại diện Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm - chia sẻ, các sản phẩm từ hạng trung đến cao cấp về Sâm Bố Chính Tuệ Lâm đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường. Chất lượng là ưu tiên hàng đầu của sản phẩm Sâm Bố Chính Tuệ Lâm, đồng thời chúng tôi đang triển khai nhiều hơn các sản phẩm mới chiết xuất từ Sâm Bố Chính ngoài các sản phẩm truyền thống như trước đây.

“Thông qua kết nối giao thương trực tuyến và các nền tảng mạng xã hội, chúng tôi mong muốn sẽ kết nối để đưa sản phẩm đến nhiều thị trường trong nước và trên thế giới hơn nữa. Công ty Tuệ Lâm mong muốn kết nối được với nhiều kênh phân phối, nhiều thị trường nhằm chung tay cùng Tuệ Lâm và bà con Quảng Bình nâng tầm sâm Việt”, bà Phượng chia sẻ.

Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả
Các nhà phân phối, siêu thị tại TP. Đà Nẵng tham gia kết nối giao thương trực tuyến (Ảnh tại đầu cầu TP. Đà Nẵng)

Tham dự kết nối tại điểm cầu Đà Nẵng chủ yếu là các nhà phân phối, siêu thị bán lẻ, chuỗi cửa hàng thực phẩm trên địa bàn. Đại diện các đơn vị cho biết đã có nhiều nông sản Quảng Bình vào cửa hàng, siêu thị. Thông qua Hội nghị, các đơn vị cũng tìm được một số sản phẩm có tiềm năng như miến khô, sản phẩm nấm các loại, dầu tràm, tinh bột nghệ... và sẽ tìm hiểu để tìm kiếm cơ hội kết nối với các đơn vị có sản phẩm trưng bày tiềm năng.

“Hội nghị mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất mở rộng kênh phân phối, tìm kiếm đầu ra tiêu thụ sản phẩm ổn định, trước mắt tại thị trường nội địa và tiến tới xuất khẩu”, ông Nam bày tỏ và cho biết thêm, hội nghị cũng là cơ hội để các Sở, ngành tỉnh Quảng Bình lắng nghe những khó khăn và đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản để thích ứng với điều kiện bối cảnh mới do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả
Các nhà phân phối tại TP. Đà Nẵng tìm hiểu các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Quảng Bình (Ảnh tại đầu cầu TP. Đà Nẵng)

Theo Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, thông qua hình thức kết nối trực tuyến từ ngày 26/10 đến hết hội nghị ngày 28/10, ngành Công Thương tỉnh đã kết nối được 52 cặp doanh nghiệp sản xuất - nhà phân phối, bán lẻ ký kết hợp tác sản xuất, phân phối, kinh doanh hàng hóa nông sản. Trong đó, các nhà sản xuất, chế biến nông sản là đơn vị của tỉnh Quảng Bình, đối tác là các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà phân phối lớn trong cả nước như Vincom Plaza Hà Tĩnh (Hà Tĩnh); Fresh Ecofarm, Kim Ngưu, Hòa Phú Farm (Đà Nẵng), Vincom Quảng Bình, Co.opmart Quảng Bình…..

“Sau hội nghị, chúng tôi sẽ tiếp tục làm cầu nối để kết nối các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với nhà phân phối, bán lẻ gặp nhau; đồng thời hỗ trợ thủ tục cho các đơn vị có kí kết hợp tác thuận lợi thúc đẩy, triển khai các bước tiếp theo, nhanh chóng đưa hàng vào hệ thống phân phối, bán lẻ tiêu thụ, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình nói.

Tại hội nghị, đại diện sàn thương mại điện tử Lazada, Voso - kênh thương mại điện tử của Viettel Post đã thông tin, chia sẻ cùng các đơn vị sản xuất, chế biến nông sản Quảng Bình về kênh bán hàng qua sàn thương mại điện tử, các chính sách bán hàng hỗ trợ cho các đơn vị mới lên sàn, các lưu ý để doanh nghiệp bán hàng tốt hơn thông qua hình thức trực tuyến.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Nhóm PV Miền Trung
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...

Tin cùng chuyên mục

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng đột biến.
Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Tại nhiều vùng trồng thanh long ở Tiền Giang, Long An, Bình Thuận giá thanh long đang dao động quanh mức 30.000 - 40.000 đồng/kg, tăng 10.000 - 15.000 đồng/kg.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê toàn cầu tăng mạnh, Robusta chính thức vượt mốc 4.000 USD/tấn.Những lo ngại về vụ mùa cà phê ở Brazil và Việt Nam thúc đẩy hoạt động mua của các quỹ
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang hồi hộp theo dõi diễn biến các xung đột cũng như những tác động sau đó để tìm giải pháp ứng phó.
Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.
Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Dù Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu nằm trong Top 3 về sản lượng, nhưng tên tuổi hay sự nhận diện thương hiệu gạo Việt vẫn còn khá mờ nhạt.
Dệt may Việt Nam dần lấy lại sức cạnh tranh

Dệt may Việt Nam dần lấy lại sức cạnh tranh

Hàng dệt may Việt Nam bớt dần áp lực khi những quốc gia cạnh tranh xuất khẩu mặt hàng này gần như đã hết dư địa để tiếp tục giảm giá nội tệ.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động