Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả

Từ ngày 26/10 đến nay, thông qua hình thức trực tuyến, ngành Công Thương Quảng Bình đã kết nối được 52 cặp kí kết hợp tác tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị, cơ sở sản xuất nông sản tỉnh Quảng Bình với các nhà phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại lớn trong cả nước.

Ngày 28/10, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến Quảng Bình 2021 với sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất chế biến nông sản tại tỉnh Quảng Bình và các nhà phân phối, siêu thị, trung tâm bán lẻ, sàn thương mại điện tử (Lazada, Voso) tại các đầu cầu TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Phú Yên.

Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả
Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến Quảng Bình 2021 nhằm tìm đầu ra ổn định cho nông sản tỉnh trong bối cảnh dịch Covid - 19 vẫn còn kéo dài (Ảnh tại đầu cầu chính Quảng Bình)

Ông Phan Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình - cho biết: Mặc dù cả nước nói chung, Quảng Bình nói riêng đã áp dụng các biện pháp chống dịch kịp thời cũng như triển khai nhiều phương án, giải pháp cấp bách để tháo gỡ khó khăn hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tuy nhiên, dịch Covid-19 vẫn gây nhiều tác động tiêu cực làm gián đoạn nguồn cung lao động, giảm sản lượng sản xuất công nghiệp và đứt gãy chuỗi giá trị sản xuất hàng nông sản, số lượng đơn hàng sụt giảm, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp. Hiện nay, các hoạt động xúc tiến thương mại như: Hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu,… để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm tổ chức theo phương thức truyền thống (gặp gỡ trực tiếp) rất khó để thực hiện. Vì vậy, việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại kết nối trực tuyến sẽ là giải pháp hoàn toàn phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả
Ông Phan Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình - phát biểu tại hội nghị

Việc tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến Quảng Bình 2021 sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất có cơ hội kết nối với các nhà phân phối, siêu thị, sàn thương mại điện tử có uy tín, tiết kiệm được chi phí quảng cáo bán hàng, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, ổn định cung cầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng doanh thu cho doanh nghiệp các tỉnh/thành phố nói chung, doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình nói riêng; đồng thời, đảm bảo an toàn thực hiện hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển sản xuất kinh doanh” ổn định kinh tế xã hội.

Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả
Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại tỉnh Quảng Bình mong muốn sẽ có nhiều hơn các chương trình giao thương trực tuyến để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung cầu, tìm kiếm và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản

Tham dự hội nghị thông qua hình thức trực tuyến từ đầu cầu tại huyện Minh Hóa, Công ty TNHH Diến Hồng (TT Quy Đạt, Minh Hóa, Quảng Bình) mong muốn tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản chế biến của công ty. Đại diện công ty cho biết, là một đơn vị vừa chế biến nông sản vừa phân phối, đơn vị đã chủ động thích ứng với dịch Covid-19, việc kết nối giao thương trực tuyến, thương mại điện tử là rất cần thiết giúp doanh nghiệp tìm kiếm thông tin, mở rộng thị trường, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, dần khôi phục, ổn định lại sản xuất.

“Các doanh nghiệp, hộ sản xuất - kinh doanh thương mại mong muốn Sở Công Thương tỉnh tiếp tục có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp tiếp cận, học hỏi, kết nối giao thương qua các kênh trực tuyến để giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh đến với các nhà phân phối, người tiêu dùng”, đại diện công ty đề xuất.

Bà Trương Thị Phượng - đại diện Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm - chia sẻ, các sản phẩm từ hạng trung đến cao cấp về Sâm Bố Chính Tuệ Lâm đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường. Chất lượng là ưu tiên hàng đầu của sản phẩm Sâm Bố Chính Tuệ Lâm, đồng thời chúng tôi đang triển khai nhiều hơn các sản phẩm mới chiết xuất từ Sâm Bố Chính ngoài các sản phẩm truyền thống như trước đây.

“Thông qua kết nối giao thương trực tuyến và các nền tảng mạng xã hội, chúng tôi mong muốn sẽ kết nối để đưa sản phẩm đến nhiều thị trường trong nước và trên thế giới hơn nữa. Công ty Tuệ Lâm mong muốn kết nối được với nhiều kênh phân phối, nhiều thị trường nhằm chung tay cùng Tuệ Lâm và bà con Quảng Bình nâng tầm sâm Việt”, bà Phượng chia sẻ.

Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả
Các nhà phân phối, siêu thị tại TP. Đà Nẵng tham gia kết nối giao thương trực tuyến (Ảnh tại đầu cầu TP. Đà Nẵng)

Tham dự kết nối tại điểm cầu Đà Nẵng chủ yếu là các nhà phân phối, siêu thị bán lẻ, chuỗi cửa hàng thực phẩm trên địa bàn. Đại diện các đơn vị cho biết đã có nhiều nông sản Quảng Bình vào cửa hàng, siêu thị. Thông qua Hội nghị, các đơn vị cũng tìm được một số sản phẩm có tiềm năng như miến khô, sản phẩm nấm các loại, dầu tràm, tinh bột nghệ... và sẽ tìm hiểu để tìm kiếm cơ hội kết nối với các đơn vị có sản phẩm trưng bày tiềm năng.

“Hội nghị mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất mở rộng kênh phân phối, tìm kiếm đầu ra tiêu thụ sản phẩm ổn định, trước mắt tại thị trường nội địa và tiến tới xuất khẩu”, ông Nam bày tỏ và cho biết thêm, hội nghị cũng là cơ hội để các Sở, ngành tỉnh Quảng Bình lắng nghe những khó khăn và đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản để thích ứng với điều kiện bối cảnh mới do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả
Các nhà phân phối tại TP. Đà Nẵng tìm hiểu các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Quảng Bình (Ảnh tại đầu cầu TP. Đà Nẵng)

Theo Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, thông qua hình thức kết nối trực tuyến từ ngày 26/10 đến hết hội nghị ngày 28/10, ngành Công Thương tỉnh đã kết nối được 52 cặp doanh nghiệp sản xuất - nhà phân phối, bán lẻ ký kết hợp tác sản xuất, phân phối, kinh doanh hàng hóa nông sản. Trong đó, các nhà sản xuất, chế biến nông sản là đơn vị của tỉnh Quảng Bình, đối tác là các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà phân phối lớn trong cả nước như Vincom Plaza Hà Tĩnh (Hà Tĩnh); Fresh Ecofarm, Kim Ngưu, Hòa Phú Farm (Đà Nẵng), Vincom Quảng Bình, Co.opmart Quảng Bình…..

“Sau hội nghị, chúng tôi sẽ tiếp tục làm cầu nối để kết nối các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với nhà phân phối, bán lẻ gặp nhau; đồng thời hỗ trợ thủ tục cho các đơn vị có kí kết hợp tác thuận lợi thúc đẩy, triển khai các bước tiếp theo, nhanh chóng đưa hàng vào hệ thống phân phối, bán lẻ tiêu thụ, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình nói.

Tại hội nghị, đại diện sàn thương mại điện tử Lazada, Voso - kênh thương mại điện tử của Viettel Post đã thông tin, chia sẻ cùng các đơn vị sản xuất, chế biến nông sản Quảng Bình về kênh bán hàng qua sàn thương mại điện tử, các chính sách bán hàng hỗ trợ cho các đơn vị mới lên sàn, các lưu ý để doanh nghiệp bán hàng tốt hơn thông qua hình thức trực tuyến.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Nhóm PV Miền Trung
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 năm 2024 có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Tìm giải pháp tăng cường xuất khẩu điện tử đi châu Âu, châu Mỹ

Tìm giải pháp tăng cường xuất khẩu điện tử đi châu Âu, châu Mỹ

Hội thảo Tăng cường năng lực DN điện tử Việt Nam trong chuỗi cung ứng: Cập nhật các quy định xuất khẩu điện tử đi các thị trường Âu - Mỹ diễn ra chiều 4/11.
Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Nếu Temu vẫn không đăng ký theo quy định, Bộ Công Thương sẽ trao đổi với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn.
Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại

Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại

Công tác cảnh báo sớm đã giúp cho doanh nghiệp chủ động hơn thay vì bị động khi bị điều tra phòng vệ thương mại mới có thông tin ban đầu.

Tin cùng chuyên mục

Kim ngạch xuất nhập khẩu gần chạm mốc 650 tỷ USD, thặng dư 23,31 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu gần chạm mốc 650 tỷ USD, thặng dư 23,31 tỷ USD

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đã đạt 647,87 tỷ USD, tăng 15,8%; cán cân thương mại thặng dư 23,31 tỷ USD.
Điểm tên 5 khó khăn mà doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đang đối mặt

Điểm tên 5 khó khăn mà doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đang đối mặt

Hiện, các doanh nghiệp trong ngành chế biến và xuất khẩu thủy sản đang đối diện 5 khó khăn lớn liên quan đến cơ chế, chính sách và thủ tục hành chính.
Hà Nội nhân rộng mô hình

Hà Nội nhân rộng mô hình 'Chợ thông minh 4.0 - không dùng tiền mặt'

Thay vì phải mang theo ví tiền như trước đây, nhiều người dân giờ chỉ cần mang theo điện thoại có kết nối mạng internet mỗi khi đi chợ.
Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 1: Lúng túng trong triển khai

Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 1: Lúng túng trong triển khai

Việc phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, tuy nhiên, doanh nghiệp lúng túng trong triển khai.
Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch

Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch

9 tháng, Việt Nam đã xuất khẩu được 21.841 tấn gừng, nghệ và gia vị với kim ngạch đạt gần 45 triệu USD, giảm 28,3% về lượng nhưng tăng 9,9% về kim ngạch.
Nhập khẩu đậu tương từ Campuchia tăng gần 8 lần

Nhập khẩu đậu tương từ Campuchia tăng gần 8 lần

Trong số các mặt hàng Việt Nam nhập khẩu từ Campuchia, đậu tương ghi nhận mức tăng kỷ lục, tăng 799,4% tương đương gần 8 lần trong 9 tháng năm 2024.
Tránh bị điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải cạnh tranh bằng chất lượng thay vì giá

Tránh bị điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải cạnh tranh bằng chất lượng thay vì giá

Để tránh bị điều tra phòng vệ thương mại, theo ý kiến luật sư, doanh nghiệp Việt Nam nên tăng cường cạnh tranh bằng chất lượng thay vì cạnh tranh bằng giá.
Hải Phòng: Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp

Hải Phòng: Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn TP. Hải Phòng chú trọng thực hiện bán hàng trực tuyến, trên sàn thương mại điện tử để thúc đẩy hoạt động thương mại.
Thuế xuất nhập khẩu phân bón, thuốc lá thay đổi ra sao từ 16/12/2024?

Thuế xuất nhập khẩu phân bón, thuốc lá thay đổi ra sao từ 16/12/2024?

Thuế xuất khẩu, nhập khẩu một số mặt hàng như: Phân bón, kẽm, thiếc, thuốc lá… sẽ có sự thay đổi từ ngày 16/12/2024 theo Nghị định số 144/2024/NĐ-CP.
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 1/11/2024, tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc diễn ra hội thảo "Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam - Trung Quốc".
Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận đề nghị miễn trừ chống bán phá giá thép hợp kim trước ngày 1/12

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận đề nghị miễn trừ chống bán phá giá thép hợp kim trước ngày 1/12

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng chống bán phá giá thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng trước ngày 1/12/2024.
Brazil, Indonesia và Campuchia là 3 nguồn cung hồ tiêu chính của Việt Nam

Brazil, Indonesia và Campuchia là 3 nguồn cung hồ tiêu chính của Việt Nam

Giá hồ tiêu trong nước liên tục đứng ở mức cao đẩy các doanh nghiệp phải tăng nhập khẩu hồ tiêu từ 3 thị trường chính gồm Brazil, Indonesia và Campuchia.
Gia hạn nộp bản trả lời điều tra chống bán phá giá đối với ván sợi gỗ

Gia hạn nộp bản trả lời điều tra chống bán phá giá đối với ván sợi gỗ

Cục Phòng vệ thương mại thông báo gia hạn nộp bản trả lời điều tra chống bán phá giá đối với ván sợi gỗ xuất xứ từ Thái Lan và Trung Quốc.
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép chống bán phá giá, chống trợ cấp sản phẩm đúc bằng sợi từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép chống bán phá giá, chống trợ cấp sản phẩm đúc bằng sợi từ Việt Nam

Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép chống bán phá giá, chống trợ cấp với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam.
"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Mục tiêu các hệ thống phân phối lớn là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước vừa tạo tiền đề để sản phẩm vươn xa.
Điều tra phòng vệ thương mại hàng hoá xuất khẩu gia tăng: Chủ động biến nguy thành cơ

Điều tra phòng vệ thương mại hàng hoá xuất khẩu gia tăng: Chủ động biến nguy thành cơ

Số vụ việc điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hoá xuất khẩu Việt Nam gia tăng, theo đó, doanh nghiệp cần tăng cường ứng phó để biến nguy thành cơ.
Việt Nam giữ vững

Việt Nam giữ vững 'ngôi vương' xuất khẩu gạo vào thị trường Philippines

Gạo Việt Nam chiếm gần 80% trong tổng lượng gạo nhập khẩu của Philippines trong 10 tháng năm 2024 và vẫn giữ vững "ngôi vương" xuất khẩu gạo vào thị trường này.
Bộ Công Thương: Tuyệt đối không giao dịch với các sàn thương mại điện tử chưa đăng ký

Bộ Công Thương: Tuyệt đối không giao dịch với các sàn thương mại điện tử chưa đăng ký

Bộ Công Thương khuyến nghị người tiêu dùng tuyệt đối không mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký để tự bảo vệ quyền lợi ích.
Nông sản Gia Lai bùng nổ, sau 2 ngày livestream thu về 12,7 nghìn đơn hàng

Nông sản Gia Lai bùng nổ, sau 2 ngày livestream thu về 12,7 nghìn đơn hàng

Sau 2 ngày livestream tại chương trình “Tự hào hàng Việt” đã thu về 12,7 nghìn đơn hàng cho các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Gia Lai.
Tháng 10, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trở lại mốc 1 tỷ USD

Tháng 10, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trở lại mốc 1 tỷ USD

Tháng 10/2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam ước đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động