Đẩy nhanh tiến độ nhiều công trình lưới điện cao áp miền Nam Tổng công ty Điện lực miền Nam nói gì về dự án kéo cáp ngầm ra huyện Côn Đảo? |
Tại hội nghị, Ban kinh doanh Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã trình bày báo cáo kết quả công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2022.
Ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc và ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam chủ trì hội nghị |
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Nam đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và sản xuất kinh doanh trên địa bàn 21 tỉnh thành phố phía Nam. Trong đó, nhiều chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm đạt và vượt.
Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm thực hiện đạt 41 tỷ kwh, tăng 4,34% so với cùng kỳ và đạt 50% kế hoạch năm. Các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện qua 6 tháng đầu năm thực hiện đạt tất cả các chỉ tiêu cung cấp điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao (SAIDI 123,33/277, SAIFI 1,09/2,62, MAIFI 0,53/2,21), thực hiện tốt hơn so với cùng kỳ… Sản lượng điện tiết kiệm đến tháng 6 năm 2022 là 927 triệu kWh, tương ứng đã tiết kiệm 2,20 % sản lượng điện thương phẩm. Sản lượng điện tiết kiệm tăng 27 triệu kWh so với cùng kỳ năm 2021.
Trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm được Tổng công ty Điện lực miền Nam thực hiện đúng thời gian cam kết. Riêng tháng 6/2022 toàn tổng công ty đã tiếp nhận và 288.302 yêu cầu, tăng 5.088 yêu cầu so với tháng trước. Tỷ lệ giải quyết yêu cầu khách hàng đúng thời gian cam kết tháng 6 đạt 98,05%, luỹ kế đến tháng 6 đạt 97,57%, cao hơn kế hoạch 2,57%.
Lãnh đạo 21 công ty điện lực các tỉnh thành phía Nam thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam tham dự hội nghị |
Về nhiệm vụ và giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Nam tập trung triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng đủ điện, an toàn, ổn định cho nhu cầu sinh hoạt, phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân. Về các tồn tại, vướng mắc trong 6 tháng đầu năm, tổng công ty và các đơn vị thành viên phân tích nguyên nhân, giải pháp khắc phục có hiệu quả để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2022.
Song song đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam xác định nâng cao giá bán bình quân là nhiệm vụ quan trọng. Do đó, Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các công ty điện lực thành viên xác định mục tiêu thực hiện áp giá bán điện đúng, đủ cho các đối tượng khách hàng sử dụng điện theo quyết định hiện hành của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn của Bộ Công Thương. Đồng thời, tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao giá bán điện bình quân, qua đó góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh - tài chính năm 2022.
Ngoài ra, tổng công ty tập trung triển khai lộ trình thị trường điện giai đoạn 2021-2025. Theo đó, vận hành hiệu quả thị trường điện, từng bước hình thành thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh theo kế hoạch điều hành thị trường điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Lộ trình triển khai thị trường điện được Bộ Công Thương phê duyệt (thị trường bán buôn điện cạnh tranh, thị trường bán lẻ điện cạnh tranh)…