Tìm giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ hoa Lâm Đồng tại thị trường Đà Nẵng

Các tiểu thương, đơn vị kinh doanh hoa tươi tại TP. Đà Nẵng cho rằng khâu vận chuyển chưa đảm bảo và giá thành tăng mạnh dịp lễ Tết là lý do nhiều tiểu thương còn “lăn tăn” khi chọn làm đại lý tiêu thụ sản phẩm hoa tươi Lâm Đồng.

Ngày 1/11, tại TP. Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, Hiệp hội hoa Đà Lạt tổ chức hội nghị “Tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ liên kết, phân phối sản phẩm hoa Lâm Đồng tại TP. Đà Nẵng” với sự tham gia của đại diện nhà cung cấp là các nhà vườn, hợp tác xã hoa Lâm Đồng, đại diện đơn vị vận chuyển rau – hoa – củ quả tuyến Lâm Đồng – Đà Nẵng; ban quản lý và các tiểu thương kinh doanh mặt hàng hoa tươi trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

tim giai phap day manh tieu thu hoa lam dong tai thi truong da nang
Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh tiêu thụ hoa Lâm Đồng tại Đà Nẵng

Hội nghị là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Hợp tác phát triển chuỗi tiêu thụ nông sản giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND TP. Đà Nẵng, được tổ chức nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm hoa Lâm Đồng đến các đơn vị kinh doanh hoa tại thị trường TP. Đà Nẵng, làm tiền đề hình thành Trung tâm giao dịch hoa tại Đà Lạt trong thời gian tới.

Tại hội nghị, nhiều tiểu thương tại TP. Đà Nẵng cho biết từng hợp tác, kinh doanh với các nhà cung cấp hoa Đà Lạt, tuy nhiên, trong quá trình hợp tác có một số phát sinh liên quan đến vận chuyển, cung ứng hoa. Có một số thời điểm chất lượng hoa chưa đúng với giá cả nên có một số tiểu thương nhập ít lại hoặc chuyển sang kinh doanh hoa tươi từ nơi khác.

Bà Đồng Thị Tường Vân – Tiểu thương chợ đầu mối Hòa Cường, đại lý phân phối hoa tươi ở Đà Nẵng cho biết, thời gian đầu hoa cung cấp đẹp, chất lượng như lời nhà vườn nói, nhưng về sau thì chất lượng hoa giảm. “Không biết tại nhà vườn cung cấp hay do quá trình vận chuyển nhưng hoa về đến đại lý thì chất lượng kém trông thấy”, bà Vân nói.

Cũng cùng quan điểm này, bà Đậu Thị Thúy Hạnh – Tiểu thương chợ Đống Đa cho rằng có tình trạng trước đóng gói đẹp, nhưng sau đóng gói hoa không cẩn thận nữa. Bên cạnh đó, một số ít nhà vườn chờ ép giá tiểu thương. “Nhà vườn cứ tới dịp Lế, Tết là ép giá. Nhiều khi tăng giá hoa trước Lễ, Tết cả nửa tháng, 20 ngày, tiểu thương bị ảnh hưởng rất nhiều, người tiêu dùng là thiệt thòi nhất”, bà Hạnh ý kiến.

tim giai phap day manh tieu thu hoa lam dong tai thi truong da nang
Tiểu thương Đà Nẵng ý kiến tại hội nghị

Ghi nhận ý kiến góp ý của các đại lý tiêu thụ tại Đà Nẵng, ông Phan Thanh Sang – Chủ tịch Hiệp hội hoa Đà Lạt cho biết trong thời gian tới, hiệp hội hoa sẽ cải tiến mẫu bao bì, nghiên cứu cách thức đóng gói sản phẩm để giữ được chất lượng hoa. Về khâu vận chuyển, Hiệp hội hoa cùng Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng sẽ gặp gỡ các đơn vị vận chuyển để tháo gỡ khó khăn. “Về mặt giá cả, do chỉ trao đổi qua điện thoại nên giữa nhà cung cấp và phân phối chưa có niềm tin, Hội sẽ kết nối để 2 bên hiểu nhau hơn, cùng thảo luận để đưa ra mức giá 2 bên cùng chấp nhận được và người tiêu dùng được hưởng lợi”, ông Sang cho hay.

Theo ông Bùi Thế - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, hoa tươi Lâm Đồng đã khẳng định được chỗ đứng ở thị trường trong nước. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêu thụ tại 3 miền của cả nước còn chênh lệch rất nhiều. Hoạt động xúc tiến, gặp gỡ các tiểu thương, đầu mối kinh doanh hoa tại Đà Nẵng, Hà Nội nhằm nỗ lực cải thiện tỷ lệ tiêu thụ hoa Lâm Đồng tại miền Bắc và miền Trung. “Diện tích và sản lượng hoa ở Lâm Đồng liên tục tăng qua các năm, Chúng tôi mong muốn vẫn giữ được thị phần hoa tại khu vực phía Nam nhưng sẽ cải thiện và tăng thị phần hoa tại khu vực miền Trung và miền Bắc”, ông Thế nói và cho biết thêm về kiến nghị của các tiểu thương tại Đà Nẵng, Sở Công Thương 2 địa phương Lâm Đồng và Đà Nẵng cùng Hiệp hội hoa Lâm Đồng sẽ phối hợp chặt chẽ cùng với các Sở, ngành liên quan để giải quyết, nhất là khâu vận chuyển, đóng gói làm sao giữ được vẻ đẹp và chất lượng hoa khi vận chuyện từ Lâm Đồng về Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Hà Bắc – Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết: “Sau hội nghị, đề nghị các nhà cung cấp Lâm Đồng và các đại lý phân phối tại Đà Nẵng chủ động gặp gỡ trao đổi kết nối để xúc tiến hợp tác, kinh doanh để 3 bên là nhà cung cấp, nhà phân phối và người tiêu dùng cùng có lợi”.

tim giai phap day manh tieu thu hoa lam dong tai thi truong da nang
Sở Công Thương Lâm Đồng, Hiệp hội hoa Đà Lạt tặng quà là sản phẩm hoa Lan Đà Lạt cho Sở Công Thương Đà Nẵng

Hoa tươi là một trong những mặt hàng chủ lực của tỉnh Tỉnh Lâm Đồng với khoảng hơn 8.000 ha hoa đang canh tác, sản lượng hoa toàn tỉnh đạt hơn 3 tỉ cành/năm. Trong đó, thành phố Đà Lạt chiếm gần 66% diện tích và 70% sản lượng hoa của tỉnh còn lại các huyện Đức Trọng, Lạc Dương, Đơn Dương và Lâm Hà.

90% hoa tươi Lâm Đồng được tiêu thị ở thị trường trong nước. Khoảng 70% trong số đó tiêu thụ ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, thị trường miền Bắc và miền Trung chỉ chiếm khoảng 30%.

Ngoài thị trường trong nước, 10% hoa tươi Lâm Đồng được xuất khẩu đi nhiều thị trường tại Châu Á và EU. Kim ngạch xuất khẩu hoa năm 2019 ước đạt 48,8 triệu USD, chiếm khoảng 5 – 7% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

Vũ Lê - Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Lâm Đồng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.

Tin cùng chuyên mục

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sáng 12/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.
Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.
Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Xây dựng các chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến tiêu thụ; tích cực tham gia xúc tiến thương mại… là giải pháp xuất khẩu nông sản Sơn La bền vững.
Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng đến các giải pháp chuyển đổi xanh.
Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Nhiều doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đặt niềm tin vào Việt Nam khi không ngừng mở rộng nhà máy sản xuất trên các lĩnh vực.
Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất hội tụ tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024.
Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Chuỗi sự kiện "Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên" được kỳ vọng thúc đẩy quảng bá hình ảnh cho các địa phương.
Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ, điện tử bán dẫn, đổi mới sáng tạo...
Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024

Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024

UBND tỉnh Điện Biên ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 11/01/2024 về việc tổ chức Hội chợ công thương vùng Tây Bắc – Điện Biên năm 2024.
Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang năm 2024 trong đó đẩy mạnh các sản phẩm chủ lực.
Tập đoàn IKEA: Việt Nam là nguồn cung ứng gỗ quan trọng

Tập đoàn IKEA: Việt Nam là nguồn cung ứng gỗ quan trọng

Tập đoàn IKEA đánh giá, Việt Nam là một nguồn cung ứng gỗ quan trọng cho các nhà cung cấp của tập đoàn.
Doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc kết nối giao thương

15 doanh nghiệp Trung Quốc và 60 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và Kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Tứ Xuyên).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động