Thứ ba 22/04/2025 06:58

Xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại Úc

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, ngày 29/10/2019, hành trình thưởng thức sầu riêng Việt Nam tại Úc đã khởi hành từ Thương vụ đi qua nhiều đường phố Sydney. Hình ảnh quả sầu riêng được trang trí trên xe ô tô cổ cùng với dòng chữ “Vietnamese Durian” đã tạo được nhiều thú vị cho người đi đường.    

Đây là hoạt động khởi đầu của Chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam do Thương vụ thực hiện nhằm thúc đẩy tiêu thụ sầu riêng đông lạnh Việt Nam tại Úc. Trước đây sầu riêng đông lạnh Việt Nam cũng đã cập bến Úc với số lượng rất ít, chưa chú trọng xây dựng thương hiệu, nên khó cạnh tranh.

Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh là một hướng xuất khẩu cần khai thác trong bối cảnh Úc chưa mở cửa sầu riêng tươi cho Việt Nam. Thương vụ đã khảo sát và nhận thấy quả sầu riêng có đặc điểm phù hợp để thưởng thức sau đông lạnh vì hương vị được giữ nguyên, vị ngọt dịu, mát lạnh và tiện dụng trong đóng gói, giữ kín mùi trong hộp làm người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng. Sầu riêng đông lạnh cả quả, đông lạnh nguyên múi, hoặc múi tách hạt đang thu hút mạnh mẽ người tiêu dùng tại Úc.

Hoạt động xây dựng thương hiệu cho sầu riêng đông lạnh Việt Nam tại Úc tập trung vào các hoạt động như: Cung cấp sổ tay hướng dẫn cạnh tranh sầu riêng đông lạnh tại Úc cho các doanh nghiệp tham gia xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam. Đây là kết quả nghiên cứu khảo sát thị trường của Thương vụ. Bên cạnh đó, xây dựng mạng lưới liên kết giữa kiều bào và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tại Việt Nam để khuyến nghị hợp tác nhập số lượng lớn, nhằm giảm chi phí, đồng thời Thương vụ sẽ tư vấn mẫu mã bao bì đủ sức cạnh tranh tại thị trường Úc và hướng dẫn các điều kiện nhập khẩu. Thương vụ cũng đang làm việc, vận động một số doanh nghiệp xây kho lạnh cho sầu riêng Việt Nam tại Sydney.

Thương vụ khuyến nghị đề cao giá trị bản địa, tôn vinh các yếu tố thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam để người tiêu dùng có ấn tượng. Việt Nam có dòng sầu riêng được người Trung Quốc và người Úc gốc Á rất yêu thích, có lợi thế khác biệt trong cạnh tranh. Đối với các giống sầu riêng nhập, có chất lượng ngon, cần phân tích đề cao đặc trưng thổ nhưỡng, thiên nhiên ưu đãi của Việt Nam đã tạo ra hương vị đặc sắc. Thương vụ sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình truyền thông, quảng bá tại Úc để khẳng định đẳng cấp thương hiệu sầu riêng Việt Nam và mong muốn được phối hợp với các địa phương, vùng trồng và doanh nghiệp tâm huyết xây dựng thương hiệu.

Nông sản là một trong những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam tại Úc. Hiện nay, Úc đã mở cửa cho nhiều loại nông sản Việt Nam như vải, xoài, nhãn, thanh long…

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn