180 thương hiệu nhượng quyền quy tụ tại VIETRF 2019

Triển lãm quốc tế công nghệ cửa hàng - nhượng quyền thương hiệu lần thứ 11 (VIETRF 2019) đã khai mạc ngày 31/10, tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của 180 thương hiệu nhượng quyền đến từ Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Việt Nam…

VIETRF 2019 trưng bày hai lĩnh vực gồm công nghệ cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu. Trong đó, công nghệ cửa hàng gồm các thiết bị công nghệ trong cửa hàng như máy tính tiền điện tử, quản lý tiền mặt, máy in mã vạch; thiết bị nội thất cửa hàng (kệ, tủ trưng bày, tủ bảo quản…); dịch vụ chuyên nghiệp; thương mại điện tử như nền tảng giải pháp thương mại điện tử, thanh toán thẻ/online, quản lý kho bãi… Đối với nhượng quyền thương hiệu có thực phẩm đồ uống, sức khỏe - sắc đẹp, thời trang, bán lẻ - bán sỉ, khởi nghiệp…

180 thuong hieu nhuong quyen quy tu tai vietrf 2019
Công nghệ cửa hàng được giới thiệu tại triển lãm

Theo đánh giá Hiệp hội Nhượng quyền quốc tế, Việt Nam hiện đứng thứ 8/12 thị trường nhượng quyền hàng đầu được xác định là có giá trị nhất cho việc mở rộng toàn cầu. Thực phẩm - đồ uống, giáo dục, y tế - dinh dưỡng, dịch vụ kinh doanh, khách sạn, thời trang, làm đẹp - chăm sóc da, cửa hàng tiện lợi... đang là những lĩnh vực tiềm năng thu hút các doanh nghiệp nhượng quyền.

Đơn cử như trong lĩnh vực bán lẻ, theo đại diện của GS25 Việt Nam, Việt Nam hiện có dân số đông lên tới 97 triệu người và hầu hết dân số tương đối trẻ, thu nhập của nhóm trung lưu ngày càng tăng, kéo theo sự tăng trưởng nhanh cho ngành bán lẻ. Đáng chú ý, kênh bán lẻ truyền thống đang dịch chuyển mạnh mẽ sang bán lẻ hiện đại với hàng ngàn cửa hàng tiện lợi, siêu thị, trung tâm thương mại trên khắp cả nước.

Liên quan đến kế hoạch nhượng quyền tại thị trường Việt Nam, đại diện GS25 cho biết, nhà bán lẻ này đã bắt đầu thực hiện nhượng quyền cửa hàng tiện lợi (CVS) tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và dự kiến trong quý 1/2020 sẽ nhượng quyền 3 cửa hàng tại khu vực Hà Nội.

Về chi phí nhượng quyền, theo tiết lộ của GS25 Việt Nam, ước tính 1 cửa hàng của GS25 có tổng chi phí đầu tư là 1,6 - 1,8 tỷ đồng và chi phí nhượng quyện là 200 triệu đồng/năm. GS25 còn cam kết lợi nhuận 25% cho nhà đầu tư, đồng thời chuyển giao công nghệ quản lý, cung cách phục vụ… cho đối tác nhận nhượng quyền.

180 thuong hieu nhuong quyen quy tu tai vietrf 2019
Thực phẩm, đồ uống là lĩnh vực được quan tâm nhượng quyền

Giới kinh doanh cho rằng, chính sự đổ bộ mạnh mẽ của các thương hiệu nhượng quyền ngoại đã buộc các doanh nghiệp nội, cửa hàng nhỏ lẻ Việt Nam đang phải cố gắng cải tiến, học hỏi và từng bước chuẩn hóa nếu không muốn mất khách hàng. Bởi các chuỗi nhượng quyền hiện đang nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, tạo nên xu hướng tiêu dùng mới và giá cả được chuẩn hóa, luôn tạo sự an tâm cho người mua.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi tại VIETRF 2019 có khá nhiều thương hiệu nội như cà phê Phúc Sinh, cà phê Tâm Giao... đã tham gia, giới thiệu mô hình của mình để thực hiện nhượng quyền, cạnh tranh với các thương hiệu ngoại.

Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 với nhiều đột phá ấn tượng

Hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 với nhiều đột phá ấn tượng

Năm 2024, với nhiều giải pháp đổi mới, hoạt động xúc tiến thương mại đã đạt được nhiều kết quả tích cực, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.
Hội nghị Tổng kết công tác xúc tiến thương mại năm 2024

Hội nghị Tổng kết công tác xúc tiến thương mại năm 2024

Chiều 30/12, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xúc tiến thương mại năm 2024, triển khai kế hoạch năm 2025.
120 gian hàng tham dự Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội

120 gian hàng tham dự Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội tại quận Tây Hồ được tổ chức từ ngày 27-31/12 tại khu vực vườn hoa Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Mua sắm tưng bừng chào Xuân 2025

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Mua sắm tưng bừng chào Xuân 2025

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội được diễn ra từ ngày 26-30/12 tại khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt vừa được khai mạc. Đây là một trong 10 chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tối ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Giang tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Mobile VerionPhiên bản di động