TikTok hé lộ bí quyết 'leo thang' doanh số Tết 2025

PV

PV

TikTok được dự đoán tiếp tục trở thành điểm hẹn để người dùng khám phá các xu hướng mới và nội dung Tết 2025 đầy cảm hứng.
Lê Anh Nuôi và hành trình bán hàng trên TikTok Shop đầy cảm hứng 'Nghề Chủ Chốt' – Dám thay đổi để đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop 'Em bé quốc dân' Pam òa khóc tại sự kiện: Đừng để tuổi thơ con em trở thành 'content'

Đạt 63 tỷ lượt xem và 12,1 triệu video về Tết trong 10 ngày trước Tết 2024, TikTok dự đoán tiếp tục trở thành điểm hẹn để người dùng khám phá các xu hướng mới và nội dung Tết đầy cảm hứng.

Các xu hướng nổi bật trong mùa Tết mới vẫn xoay quanh các chủ đề quen thuộc như trang trí nhà cửa với 83% người dùng có kế hoạch làm mới không gian sống, 95% dự định mua sắm các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, đồ công nghệ và chăm sóc cá nhân, và 81% chuẩn bị mua quà tặng Tết. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả của những xu hướng này trong mùa mua sắm cao điểm, thương hiệu vẫn cần xây dựng chiến lược bám sát ba yếu tố cốt lõi của nền tảng.

Ba trụ cột để chinh phục người dùng TikTok toàn diện

Nội dung (Content), Cộng đồng (Community) và Thương mại (Commerce) là ba thành phần cơ bản giúp doanh nghiệp xây dựng kết nối mạnh mẽ với người tiêu dùng và tạo ra sự bùng nổ doanh số trên nền tảng thương mại xã hội.

Trong đó, nội dung đóng vai trò then chốt trong việc giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua thuật toán đề xuất (trang Dành cho bạn). Thay vì chỉ dựa vào lượng người theo dõi sẵn có, thương hiệu có thể tận dụng khả năng cá nhân hoá nội dung để thu hút thêm nhiều đối tượng mới. Theo TikTok Global Data tháng 2/2024, 78% người dùng TikTok đã phát hiện thương hiệu và sản phẩm mới qua nền tảng này, cho thấy tiềm năng tiếp cận vượt xa số lượng người theo dõi hiện tại miễn là nội dung có sức hút. Do đó, để thu hút và giữ chân người tiêu dùng trong mùa Tết sắp tới, các thương hiệu nên chuẩn bị sẵn những nội dung đón đầu xu hướng như gợi ý các gói quà Tết, combo sản phẩm tiện lợi, hoặc chia sẻ những tips làm đẹp với các sản phẩm mới nhất.

Song song đó, TikTok còn là nơi quy tụ cộng đồng người dùng chân thực và giàu tương tác, tạo ra sức ảnh hưởng cộng sinh đầy mạnh mẽ với 93 tỷ lượt xem toàn cầu cho hashtag #TikTokMadeMeBuyIt và 14 tỷ lượt xem của #MuaTaiTikTokShop tại Việt Nam.

Ngoài ra, TikTok còn ghi dấu ấn khác biệt ở yếu tố thương mại với định hướng “One-stop solution” (Giải pháp 1 điểm chạm), giúp tối ưu hóa toàn bộ hành trình mua sắm, từ khâu khám phá đến chốt đơn. Điều này càng trở nên quan trọng trong bối cảnh tiêu dùng dịp Tết khi 89% người dùng bị thu hút bởi các nội dung Tết nhờ tính truyền cảm hứng và khám phá sản phẩm mới. Đặc biệt, 84% trong số đó sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm và 58% đã sẵn sàng “chốt đơn” ngay sau khi khám phá. Chính sự liền mạch này tạo nên trải nghiệm mua sắm trọn vẹn, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa mua sắm cao điểm.

TikTok Shop – nền tảng social-commerce giúp người dùng không chỉ khám phá mà còn hoàn tất hành trình mua sắm, từ nhận diện đến chuyển đổi
TikTok Shop – nền tảng social-commerce giúp người dùng không chỉ khám phá mà còn hoàn tất hành trình mua sắm, từ nhận diện đến chuyển đổi

Tư duy chiến lược để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch Tết

Để đạt được kết quả “như ý” trong mùa Tết 2025, thương hiệu cần chuẩn bị từ sớm với tầm nhìn dài hạn. Thay vì chỉ chú trọng vào doanh số ngắn hạn, hãy tận dụng các kênh truyền thông để xây dựng giá trị thương hiệu bền vững. Các nội dung như khuyến mãi, so sánh giá, hay mẹo tiết kiệm khi mua sắm không chỉ đáp ứng nhu cầu tức thời mà còn giúp người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu mỗi khi cần.

Với mô hình 3C, yếu tố nội dung là chìa khóa để thương hiệu tiếp cận gần gũi hơn với người tiêu dùng. Nội dung không chỉ cần đúng thời điểm mà còn phải được “may đo” phù hợp với từng nền tảng và đối tượng khách hàng. Dịp Tết là cơ hội vàng để thương hiệu tạo ra những nội dung gần gũi, thiết thực như hướng dẫn trang trí nhà cửa, gợi ý món ăn đãi khách, hay mẹo thời trang, làm đẹp cho ngày Tết. Những nội dung này không chỉ giúp thương hiệu nổi bật mà còn chạm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Quan trọng nhất, thương hiệu cần xuất hiện liên tục và đúng lúc trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng. Chiến lược toàn phễu – từ tạo nhận biết đến chốt đơn – sẽ giúp duy trì sự chú ý và thúc đẩy doanh số một cách ổn định, ngay cả trong mùa mua sắm cao điểm như Tết.

Công thức thành công cho thương hiệu mùa Tết 2025

Tại hội thảo TikTok Tết Hút 2025, TikTok đã giới thiệu bộ khung truyền thông với 3 mục tiêu chủ đạo giúp thương hiệu tạo sức ảnh hưởng bền vững trong mùa mua sắm sôi động: Thúc đẩy tình yêu thương hiệu bằng nội dung hữu ích và tương tác tích cực để tạo sự gắn kết với người dùng; Tăng trưởng doanh số thông qua TikTok Shop, giúp người tiêu dùng chốt đơn nhanh chóng, rút ngắn hành trình mua sắm; và Dẫn dắt hành trình từ khám phá đến chốt đơn bằng các công cụ như TopView và In-Feed Ads, đảm bảo thương hiệu hiện diện liên tục và tối ưu chuyển đổi từ người xem thành khách hàng.

Hành trình mua sắm Tết của người dùng nôn nao từ 2 tháng trước Tết nên thương hiệu cũng cần chuẩn bị sớm để đáp ứng nhu cầu về mặt thông tin
Hành trình mua sắm Tết của người dùng nôn nao từ 2 tháng trước Tết nên thương hiệu cũng cần chuẩn bị sớm để đáp ứng nhu cầu về mặt thông tin

Minh hoạ cho thấy hiệu quả khi bám sát 3 trụ cột của nền tảng và áp dụng chiến lược toàn phễu trên TikTok là chiến dịch Tết Sắc 2024 của Maybelline. Bằng cách cung cấp nội dung đa dạng và video hướng dẫn trang điểm cho từng dịp Tết, từ tiệc tùng đến đi chùa cầu duyên, đồng thời tận dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo như TopView, R&F, và Traffic & Video View, Maybelline không chỉ đáp ứng đúng thị hiếu người dùng, mà còn tăng tỷ lệ view 6 giây gấp 5 lần so với thị trường và tăng 28% tương tác. Các chỉ số khác như ad recall, association, và intent cũng vượt xa mức trung bình.

Với sự liên kết nhất quán và liền mạch giữa nội dung, cộng đồng và thương mại, TikTok không chỉ là “sân chơi” Tết 2025 đầy tiềm năng mà còn là chìa khóa giúp thương hiệu bứt phá doanh số và xây dựng dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Phòng: Hơn 300 người tham gia lớp tập huấn quy định pháp luật về thương mại điện tử

Hải Phòng: Hơn 300 người tham gia lớp tập huấn quy định pháp luật về thương mại điện tử

Sở Công Thương Hải Phòng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp tổ chức lớp tập huấn, đào tạo quy định pháp luật về thương mại điện tử.
Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cam kết mạnh mẽ giúp Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững.
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty ShopeePay 25 triệu đồng.
Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tiếp tục vinh dự được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.
Nhập khẩu gạo của Việt Nam tăng kỷ lục trong 10 tháng năm 2024

Nhập khẩu gạo của Việt Nam tăng kỷ lục trong 10 tháng năm 2024

10 tháng năm 2024, Việt Nam đã chi gần 1,2 tỷ USD để nhập khẩu gạo, tăng gần 73% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức kỷ lục từ trước đến nay.

Tin cùng chuyên mục

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Nền tảng MISA AMIS và MISA FinGov do Công ty Cổ phần MISA (MISA) phát triển đã được công nhận là sản phẩm mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Lùi thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi điều tra chống bán phá giá ván sợi gỗ

Lùi thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi điều tra chống bán phá giá ván sợi gỗ

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo lùi thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi điều tra chống bán phá giá ván sợi gỗ từ Thái Lan, Trung Quốc.
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Với một địa phương có thế mạnh nông sản như Sơn La, livestream bán hàng đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.
Hải Dương: 4 doanh nghiệp liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Hải Dương: 4 doanh nghiệp liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Tỉnh Hải Dương có 4 doanh nghiệp với 7 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, trong tổng số 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm.
Thương mại hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế 10 tháng

Thương mại hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế 10 tháng

10 tháng năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 648 tỷ USD, tăng 15,8%. Thương mại hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế.
Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 năm 2024 có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Tìm giải pháp tăng cường xuất khẩu điện tử đi châu Âu, châu Mỹ

Tìm giải pháp tăng cường xuất khẩu điện tử đi châu Âu, châu Mỹ

Hội thảo Tăng cường năng lực DN điện tử Việt Nam trong chuỗi cung ứng: Cập nhật các quy định xuất khẩu điện tử đi các thị trường Âu - Mỹ diễn ra chiều 4/11.
Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Nếu Temu vẫn không đăng ký theo quy định, Bộ Công Thương sẽ trao đổi với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn.
Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại

Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại

Công tác cảnh báo sớm đã giúp cho doanh nghiệp chủ động hơn thay vì bị động khi bị điều tra phòng vệ thương mại mới có thông tin ban đầu.
Kim ngạch xuất nhập khẩu gần chạm mốc 650 tỷ USD, thặng dư 23,31 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu gần chạm mốc 650 tỷ USD, thặng dư 23,31 tỷ USD

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đã đạt 647,87 tỷ USD, tăng 15,8%; cán cân thương mại thặng dư 23,31 tỷ USD.
Điểm tên 5 khó khăn mà doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đang đối mặt

Điểm tên 5 khó khăn mà doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đang đối mặt

Hiện, các doanh nghiệp trong ngành chế biến và xuất khẩu thủy sản đang đối diện 5 khó khăn lớn liên quan đến cơ chế, chính sách và thủ tục hành chính.
Hà Nội nhân rộng mô hình

Hà Nội nhân rộng mô hình 'Chợ thông minh 4.0 - không dùng tiền mặt'

Thay vì phải mang theo ví tiền như trước đây, nhiều người dân giờ chỉ cần mang theo điện thoại có kết nối mạng internet mỗi khi đi chợ.
Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 1: Lúng túng trong triển khai

Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 1: Lúng túng trong triển khai

Việc phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, tuy nhiên, doanh nghiệp lúng túng trong triển khai.
Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch

Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch

9 tháng, Việt Nam đã xuất khẩu được 21.841 tấn gừng, nghệ và gia vị với kim ngạch đạt gần 45 triệu USD, giảm 28,3% về lượng nhưng tăng 9,9% về kim ngạch.
Nhập khẩu đậu tương từ Campuchia tăng gần 8 lần

Nhập khẩu đậu tương từ Campuchia tăng gần 8 lần

Trong số các mặt hàng Việt Nam nhập khẩu từ Campuchia, đậu tương ghi nhận mức tăng kỷ lục, tăng 799,4% tương đương gần 8 lần trong 9 tháng năm 2024.
Tránh bị điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải cạnh tranh bằng chất lượng thay vì giá

Tránh bị điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải cạnh tranh bằng chất lượng thay vì giá

Để tránh bị điều tra phòng vệ thương mại, theo ý kiến luật sư, doanh nghiệp Việt Nam nên tăng cường cạnh tranh bằng chất lượng thay vì cạnh tranh bằng giá.
Hải Phòng: Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp

Hải Phòng: Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn TP. Hải Phòng chú trọng thực hiện bán hàng trực tuyến, trên sàn thương mại điện tử để thúc đẩy hoạt động thương mại.
Thuế xuất nhập khẩu phân bón, thuốc lá thay đổi ra sao từ 16/12/2024?

Thuế xuất nhập khẩu phân bón, thuốc lá thay đổi ra sao từ 16/12/2024?

Thuế xuất khẩu, nhập khẩu một số mặt hàng như: Phân bón, kẽm, thiếc, thuốc lá… sẽ có sự thay đổi từ ngày 16/12/2024 theo Nghị định số 144/2024/NĐ-CP.
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 1/11/2024, tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc diễn ra hội thảo "Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam - Trung Quốc".
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động