TikTok hé lộ bí quyết 'leo thang' doanh số Tết 2025

PV

PV

TikTok được dự đoán tiếp tục trở thành điểm hẹn để người dùng khám phá các xu hướng mới và nội dung Tết 2025 đầy cảm hứng.
Lê Anh Nuôi và hành trình bán hàng trên TikTok Shop đầy cảm hứng 'Nghề Chủ Chốt' – Dám thay đổi để đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop 'Em bé quốc dân' Pam òa khóc tại sự kiện: Đừng để tuổi thơ con em trở thành 'content'

Đạt 63 tỷ lượt xem và 12,1 triệu video về Tết trong 10 ngày trước Tết 2024, TikTok dự đoán tiếp tục trở thành điểm hẹn để người dùng khám phá các xu hướng mới và nội dung Tết đầy cảm hứng.

Các xu hướng nổi bật trong mùa Tết mới vẫn xoay quanh các chủ đề quen thuộc như trang trí nhà cửa với 83% người dùng có kế hoạch làm mới không gian sống, 95% dự định mua sắm các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, đồ công nghệ và chăm sóc cá nhân, và 81% chuẩn bị mua quà tặng Tết. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả của những xu hướng này trong mùa mua sắm cao điểm, thương hiệu vẫn cần xây dựng chiến lược bám sát ba yếu tố cốt lõi của nền tảng.

Ba trụ cột để chinh phục người dùng TikTok toàn diện

Nội dung (Content), Cộng đồng (Community) và Thương mại (Commerce) là ba thành phần cơ bản giúp doanh nghiệp xây dựng kết nối mạnh mẽ với người tiêu dùng và tạo ra sự bùng nổ doanh số trên nền tảng thương mại xã hội.

Trong đó, nội dung đóng vai trò then chốt trong việc giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua thuật toán đề xuất (trang Dành cho bạn). Thay vì chỉ dựa vào lượng người theo dõi sẵn có, thương hiệu có thể tận dụng khả năng cá nhân hoá nội dung để thu hút thêm nhiều đối tượng mới. Theo TikTok Global Data tháng 2/2024, 78% người dùng TikTok đã phát hiện thương hiệu và sản phẩm mới qua nền tảng này, cho thấy tiềm năng tiếp cận vượt xa số lượng người theo dõi hiện tại miễn là nội dung có sức hút. Do đó, để thu hút và giữ chân người tiêu dùng trong mùa Tết sắp tới, các thương hiệu nên chuẩn bị sẵn những nội dung đón đầu xu hướng như gợi ý các gói quà Tết, combo sản phẩm tiện lợi, hoặc chia sẻ những tips làm đẹp với các sản phẩm mới nhất.

Song song đó, TikTok còn là nơi quy tụ cộng đồng người dùng chân thực và giàu tương tác, tạo ra sức ảnh hưởng cộng sinh đầy mạnh mẽ với 93 tỷ lượt xem toàn cầu cho hashtag #TikTokMadeMeBuyIt và 14 tỷ lượt xem của #MuaTaiTikTokShop tại Việt Nam.

Ngoài ra, TikTok còn ghi dấu ấn khác biệt ở yếu tố thương mại với định hướng “One-stop solution” (Giải pháp 1 điểm chạm), giúp tối ưu hóa toàn bộ hành trình mua sắm, từ khâu khám phá đến chốt đơn. Điều này càng trở nên quan trọng trong bối cảnh tiêu dùng dịp Tết khi 89% người dùng bị thu hút bởi các nội dung Tết nhờ tính truyền cảm hứng và khám phá sản phẩm mới. Đặc biệt, 84% trong số đó sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm và 58% đã sẵn sàng “chốt đơn” ngay sau khi khám phá. Chính sự liền mạch này tạo nên trải nghiệm mua sắm trọn vẹn, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa mua sắm cao điểm.

TikTok Shop – nền tảng social-commerce giúp người dùng không chỉ khám phá mà còn hoàn tất hành trình mua sắm, từ nhận diện đến chuyển đổi
TikTok Shop – nền tảng social-commerce giúp người dùng không chỉ khám phá mà còn hoàn tất hành trình mua sắm, từ nhận diện đến chuyển đổi

Tư duy chiến lược để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch Tết

Để đạt được kết quả “như ý” trong mùa Tết 2025, thương hiệu cần chuẩn bị từ sớm với tầm nhìn dài hạn. Thay vì chỉ chú trọng vào doanh số ngắn hạn, hãy tận dụng các kênh truyền thông để xây dựng giá trị thương hiệu bền vững. Các nội dung như khuyến mãi, so sánh giá, hay mẹo tiết kiệm khi mua sắm không chỉ đáp ứng nhu cầu tức thời mà còn giúp người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu mỗi khi cần.

Với mô hình 3C, yếu tố nội dung là chìa khóa để thương hiệu tiếp cận gần gũi hơn với người tiêu dùng. Nội dung không chỉ cần đúng thời điểm mà còn phải được “may đo” phù hợp với từng nền tảng và đối tượng khách hàng. Dịp Tết là cơ hội vàng để thương hiệu tạo ra những nội dung gần gũi, thiết thực như hướng dẫn trang trí nhà cửa, gợi ý món ăn đãi khách, hay mẹo thời trang, làm đẹp cho ngày Tết. Những nội dung này không chỉ giúp thương hiệu nổi bật mà còn chạm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Quan trọng nhất, thương hiệu cần xuất hiện liên tục và đúng lúc trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng. Chiến lược toàn phễu – từ tạo nhận biết đến chốt đơn – sẽ giúp duy trì sự chú ý và thúc đẩy doanh số một cách ổn định, ngay cả trong mùa mua sắm cao điểm như Tết.

Công thức thành công cho thương hiệu mùa Tết 2025

Tại hội thảo TikTok Tết Hút 2025, TikTok đã giới thiệu bộ khung truyền thông với 3 mục tiêu chủ đạo giúp thương hiệu tạo sức ảnh hưởng bền vững trong mùa mua sắm sôi động: Thúc đẩy tình yêu thương hiệu bằng nội dung hữu ích và tương tác tích cực để tạo sự gắn kết với người dùng; Tăng trưởng doanh số thông qua TikTok Shop, giúp người tiêu dùng chốt đơn nhanh chóng, rút ngắn hành trình mua sắm; và Dẫn dắt hành trình từ khám phá đến chốt đơn bằng các công cụ như TopView và In-Feed Ads, đảm bảo thương hiệu hiện diện liên tục và tối ưu chuyển đổi từ người xem thành khách hàng.

Hành trình mua sắm Tết của người dùng nôn nao từ 2 tháng trước Tết nên thương hiệu cũng cần chuẩn bị sớm để đáp ứng nhu cầu về mặt thông tin
Hành trình mua sắm Tết của người dùng nôn nao từ 2 tháng trước Tết nên thương hiệu cũng cần chuẩn bị sớm để đáp ứng nhu cầu về mặt thông tin

Minh hoạ cho thấy hiệu quả khi bám sát 3 trụ cột của nền tảng và áp dụng chiến lược toàn phễu trên TikTok là chiến dịch Tết Sắc 2024 của Maybelline. Bằng cách cung cấp nội dung đa dạng và video hướng dẫn trang điểm cho từng dịp Tết, từ tiệc tùng đến đi chùa cầu duyên, đồng thời tận dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo như TopView, R&F, và Traffic & Video View, Maybelline không chỉ đáp ứng đúng thị hiếu người dùng, mà còn tăng tỷ lệ view 6 giây gấp 5 lần so với thị trường và tăng 28% tương tác. Các chỉ số khác như ad recall, association, và intent cũng vượt xa mức trung bình.

Với sự liên kết nhất quán và liền mạch giữa nội dung, cộng đồng và thương mại, TikTok không chỉ là “sân chơi” Tết 2025 đầy tiềm năng mà còn là chìa khóa giúp thương hiệu bứt phá doanh số và xây dựng dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Lào Cai ban hành văn bản thông báo phân luồng phương tiện chở hàng hoá xuất khẩu qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025.
Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương đã và đang tiến hành soạn thảo, xây dựng Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 30/2018/TT-BCT ngày 1/10/2018 về xuất khẩu gạo.
Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Các sản phẩm OCOP của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đang được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số.
Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Giá trị xuất khẩu nông nghiệp hữu cơ mới đạt khoảng 20 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,46% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông lâm thủy sản, một con số khá khiêm tốn.
Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, mở rộng kênh tiêu thụ, lan tỏa đặc sản địa phương và tạo đà phát triển kinh tế nông thôn.
Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan (Bộ Tài chính) có thông báo số 4976/CHQ-GSQL ngày 14/5 về việc tăng cường kiểm tra xác định xuất xứ hàng hóa.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Đại sứ Trần Phước Anh cam kết sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong việc kết nối, thúc đẩy hợp tác, xuất khẩu sang thị trường Singapore trong thời gian tới.
Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao theo chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu các thông tin trên để xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal.
Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ

Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ 'Ba kết nối'

Chiến lược “Ba kết nối” trong đó có việc tăng đầu tư, du lịch sẽ là động lực, tác động hiệu quả trong việc nâng thương mại Việt Nam - Thái Lan đạt 25 tỷ USD.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu là minh chứng của việc tăng trưởng thần kỳ khi trong giai đoạn 2001-2024, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam tăng hơn 25 lần, đạt 786,29 tỷ USD.
Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Theo Chi cục Hải quan khu vực II, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự thông thoáng của cơ chế, chính sách để gia tăng các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại.
Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Ưu tiên hàng đầu của Thụy Điển là đưa thêm nhiều doanh nghiệp nước này đến Việt Nam đầu tư. Từ 70 doanh nghiệp hiện có lên 100 đến 150 doanh nghiệp.
Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Việc Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo trong năm nay liệu có tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam?
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Tăng trưởng toàn ngành nông, lâm, thủy sản quý I/2025 đạt mức 3,74%, cao nhất trong nhiều năm qua, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao trong kịch bản tăng trưởng quý.
Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đạt 9,13 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ nhờ các hiệp định thương mại tự do thúc đẩy tăng trưởng.
Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Cùng với việc chuẩn bị điều kiện hạ tầng, nhân lực cho việc kiểm dịch thực vật, công tác chuẩn bị thị trường cho trái vải cũng đã sẵn sàng.
Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tháng 4/2025 của Việt Nam tiếp tục tăng và tiệm cận mức kỷ lục năm 2021 liệu có đáng lo ngại?
Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Mobile VerionPhiên bản di động