TikTok hé lộ bí quyết 'leo thang' doanh số Tết 2025

PV

PV

TikTok được dự đoán tiếp tục trở thành điểm hẹn để người dùng khám phá các xu hướng mới và nội dung Tết 2025 đầy cảm hứng.
Lê Anh Nuôi và hành trình bán hàng trên TikTok Shop đầy cảm hứng 'Nghề Chủ Chốt' – Dám thay đổi để đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop 'Em bé quốc dân' Pam òa khóc tại sự kiện: Đừng để tuổi thơ con em trở thành 'content'

Đạt 63 tỷ lượt xem và 12,1 triệu video về Tết trong 10 ngày trước Tết 2024, TikTok dự đoán tiếp tục trở thành điểm hẹn để người dùng khám phá các xu hướng mới và nội dung Tết đầy cảm hứng.

Các xu hướng nổi bật trong mùa Tết mới vẫn xoay quanh các chủ đề quen thuộc như trang trí nhà cửa với 83% người dùng có kế hoạch làm mới không gian sống, 95% dự định mua sắm các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, đồ công nghệ và chăm sóc cá nhân, và 81% chuẩn bị mua quà tặng Tết. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả của những xu hướng này trong mùa mua sắm cao điểm, thương hiệu vẫn cần xây dựng chiến lược bám sát ba yếu tố cốt lõi của nền tảng.

Ba trụ cột để chinh phục người dùng TikTok toàn diện

Nội dung (Content), Cộng đồng (Community) và Thương mại (Commerce) là ba thành phần cơ bản giúp doanh nghiệp xây dựng kết nối mạnh mẽ với người tiêu dùng và tạo ra sự bùng nổ doanh số trên nền tảng thương mại xã hội.

Trong đó, nội dung đóng vai trò then chốt trong việc giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua thuật toán đề xuất (trang Dành cho bạn). Thay vì chỉ dựa vào lượng người theo dõi sẵn có, thương hiệu có thể tận dụng khả năng cá nhân hoá nội dung để thu hút thêm nhiều đối tượng mới. Theo TikTok Global Data tháng 2/2024, 78% người dùng TikTok đã phát hiện thương hiệu và sản phẩm mới qua nền tảng này, cho thấy tiềm năng tiếp cận vượt xa số lượng người theo dõi hiện tại miễn là nội dung có sức hút. Do đó, để thu hút và giữ chân người tiêu dùng trong mùa Tết sắp tới, các thương hiệu nên chuẩn bị sẵn những nội dung đón đầu xu hướng như gợi ý các gói quà Tết, combo sản phẩm tiện lợi, hoặc chia sẻ những tips làm đẹp với các sản phẩm mới nhất.

Song song đó, TikTok còn là nơi quy tụ cộng đồng người dùng chân thực và giàu tương tác, tạo ra sức ảnh hưởng cộng sinh đầy mạnh mẽ với 93 tỷ lượt xem toàn cầu cho hashtag #TikTokMadeMeBuyIt và 14 tỷ lượt xem của #MuaTaiTikTokShop tại Việt Nam.

Ngoài ra, TikTok còn ghi dấu ấn khác biệt ở yếu tố thương mại với định hướng “One-stop solution” (Giải pháp 1 điểm chạm), giúp tối ưu hóa toàn bộ hành trình mua sắm, từ khâu khám phá đến chốt đơn. Điều này càng trở nên quan trọng trong bối cảnh tiêu dùng dịp Tết khi 89% người dùng bị thu hút bởi các nội dung Tết nhờ tính truyền cảm hứng và khám phá sản phẩm mới. Đặc biệt, 84% trong số đó sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm và 58% đã sẵn sàng “chốt đơn” ngay sau khi khám phá. Chính sự liền mạch này tạo nên trải nghiệm mua sắm trọn vẹn, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa mua sắm cao điểm.

TikTok Shop – nền tảng social-commerce giúp người dùng không chỉ khám phá mà còn hoàn tất hành trình mua sắm, từ nhận diện đến chuyển đổi
TikTok Shop – nền tảng social-commerce giúp người dùng không chỉ khám phá mà còn hoàn tất hành trình mua sắm, từ nhận diện đến chuyển đổi

Tư duy chiến lược để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch Tết

Để đạt được kết quả “như ý” trong mùa Tết 2025, thương hiệu cần chuẩn bị từ sớm với tầm nhìn dài hạn. Thay vì chỉ chú trọng vào doanh số ngắn hạn, hãy tận dụng các kênh truyền thông để xây dựng giá trị thương hiệu bền vững. Các nội dung như khuyến mãi, so sánh giá, hay mẹo tiết kiệm khi mua sắm không chỉ đáp ứng nhu cầu tức thời mà còn giúp người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu mỗi khi cần.

Với mô hình 3C, yếu tố nội dung là chìa khóa để thương hiệu tiếp cận gần gũi hơn với người tiêu dùng. Nội dung không chỉ cần đúng thời điểm mà còn phải được “may đo” phù hợp với từng nền tảng và đối tượng khách hàng. Dịp Tết là cơ hội vàng để thương hiệu tạo ra những nội dung gần gũi, thiết thực như hướng dẫn trang trí nhà cửa, gợi ý món ăn đãi khách, hay mẹo thời trang, làm đẹp cho ngày Tết. Những nội dung này không chỉ giúp thương hiệu nổi bật mà còn chạm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Quan trọng nhất, thương hiệu cần xuất hiện liên tục và đúng lúc trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng. Chiến lược toàn phễu – từ tạo nhận biết đến chốt đơn – sẽ giúp duy trì sự chú ý và thúc đẩy doanh số một cách ổn định, ngay cả trong mùa mua sắm cao điểm như Tết.

Công thức thành công cho thương hiệu mùa Tết 2025

Tại hội thảo TikTok Tết Hút 2025, TikTok đã giới thiệu bộ khung truyền thông với 3 mục tiêu chủ đạo giúp thương hiệu tạo sức ảnh hưởng bền vững trong mùa mua sắm sôi động: Thúc đẩy tình yêu thương hiệu bằng nội dung hữu ích và tương tác tích cực để tạo sự gắn kết với người dùng; Tăng trưởng doanh số thông qua TikTok Shop, giúp người tiêu dùng chốt đơn nhanh chóng, rút ngắn hành trình mua sắm; và Dẫn dắt hành trình từ khám phá đến chốt đơn bằng các công cụ như TopView và In-Feed Ads, đảm bảo thương hiệu hiện diện liên tục và tối ưu chuyển đổi từ người xem thành khách hàng.

Hành trình mua sắm Tết của người dùng nôn nao từ 2 tháng trước Tết nên thương hiệu cũng cần chuẩn bị sớm để đáp ứng nhu cầu về mặt thông tin
Hành trình mua sắm Tết của người dùng nôn nao từ 2 tháng trước Tết nên thương hiệu cũng cần chuẩn bị sớm để đáp ứng nhu cầu về mặt thông tin

Minh hoạ cho thấy hiệu quả khi bám sát 3 trụ cột của nền tảng và áp dụng chiến lược toàn phễu trên TikTok là chiến dịch Tết Sắc 2024 của Maybelline. Bằng cách cung cấp nội dung đa dạng và video hướng dẫn trang điểm cho từng dịp Tết, từ tiệc tùng đến đi chùa cầu duyên, đồng thời tận dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo như TopView, R&F, và Traffic & Video View, Maybelline không chỉ đáp ứng đúng thị hiếu người dùng, mà còn tăng tỷ lệ view 6 giây gấp 5 lần so với thị trường và tăng 28% tương tác. Các chỉ số khác như ad recall, association, và intent cũng vượt xa mức trung bình.

Với sự liên kết nhất quán và liền mạch giữa nội dung, cộng đồng và thương mại, TikTok không chỉ là “sân chơi” Tết 2025 đầy tiềm năng mà còn là chìa khóa giúp thương hiệu bứt phá doanh số và xây dựng dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương áp dụng chống bán phá giá chính thức với một số sản phẩm tháp điện gió từ Trung Quốc

Bộ Công Thương áp dụng chống bán phá giá chính thức với một số sản phẩm tháp điện gió từ Trung Quốc

Bộ Công Thương áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm tháp điện gió có xuất xứ từ Trung Quốc.
Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Nếu xuất khẩu hàng hoá năm 2025 đạt mức tăng trưởng 12%/năm, mỗi tháng, kim ngạch xuất khẩu phải tăng tương ứng 4 tỷ USD. Đây là con số không hề nhỏ.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may.

Tin cùng chuyên mục

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Theo thông báo, EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon. Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng tải các bản câu hỏi điều tra.
Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Sau năm 2024 với nhiều điểm sáng, năm 2025, hoạt động xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Năm 2024, xuất khẩu gạo đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị. Giá gạo xuất khẩu gạo bình quân cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay với trên 600 USD/tấn.
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ vượt mốc 15 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hợp tác kinh tế giữa hai nước.
EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tạm thời tăng tần suất kiểm tra sầu riêng của Việt Nam tại biên giới từ 10% lên 20%.
Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản 2024 đạt mức kỷ lục 10 tỷ USD, giữ vững vị trí xuất khẩu thủy sản thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy, thị trường bao phủ cả 5 châu lục.
Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Năm 2024, việc triển khai áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước được đẩy mạnh đã góp phần tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng.
Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ngày 23/12, Công ty Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) và Công ty Cổ phần Vinhomes công bố phối hợp tổ chức Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 tại Vinhomes Ocean Park.
Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương.
PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Đà tăng trưởng xuất nhập khẩu 2024 rất lớn, dự báo sang năm 2025, ‘mưa thuận, gió hòa’, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt con số 1.000 tỷ USD.
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động