TikTok hé lộ bí quyết 'leo thang' doanh số Tết 2025

PV

PV

TikTok được dự đoán tiếp tục trở thành điểm hẹn để người dùng khám phá các xu hướng mới và nội dung Tết 2025 đầy cảm hứng.
Lê Anh Nuôi và hành trình bán hàng trên TikTok Shop đầy cảm hứng 'Nghề Chủ Chốt' – Dám thay đổi để đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop 'Em bé quốc dân' Pam òa khóc tại sự kiện: Đừng để tuổi thơ con em trở thành 'content'

Đạt 63 tỷ lượt xem và 12,1 triệu video về Tết trong 10 ngày trước Tết 2024, TikTok dự đoán tiếp tục trở thành điểm hẹn để người dùng khám phá các xu hướng mới và nội dung Tết đầy cảm hứng.

Các xu hướng nổi bật trong mùa Tết mới vẫn xoay quanh các chủ đề quen thuộc như trang trí nhà cửa với 83% người dùng có kế hoạch làm mới không gian sống, 95% dự định mua sắm các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, đồ công nghệ và chăm sóc cá nhân, và 81% chuẩn bị mua quà tặng Tết. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả của những xu hướng này trong mùa mua sắm cao điểm, thương hiệu vẫn cần xây dựng chiến lược bám sát ba yếu tố cốt lõi của nền tảng.

Ba trụ cột để chinh phục người dùng TikTok toàn diện

Nội dung (Content), Cộng đồng (Community) và Thương mại (Commerce) là ba thành phần cơ bản giúp doanh nghiệp xây dựng kết nối mạnh mẽ với người tiêu dùng và tạo ra sự bùng nổ doanh số trên nền tảng thương mại xã hội.

Trong đó, nội dung đóng vai trò then chốt trong việc giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua thuật toán đề xuất (trang Dành cho bạn). Thay vì chỉ dựa vào lượng người theo dõi sẵn có, thương hiệu có thể tận dụng khả năng cá nhân hoá nội dung để thu hút thêm nhiều đối tượng mới. Theo TikTok Global Data tháng 2/2024, 78% người dùng TikTok đã phát hiện thương hiệu và sản phẩm mới qua nền tảng này, cho thấy tiềm năng tiếp cận vượt xa số lượng người theo dõi hiện tại miễn là nội dung có sức hút. Do đó, để thu hút và giữ chân người tiêu dùng trong mùa Tết sắp tới, các thương hiệu nên chuẩn bị sẵn những nội dung đón đầu xu hướng như gợi ý các gói quà Tết, combo sản phẩm tiện lợi, hoặc chia sẻ những tips làm đẹp với các sản phẩm mới nhất.

Song song đó, TikTok còn là nơi quy tụ cộng đồng người dùng chân thực và giàu tương tác, tạo ra sức ảnh hưởng cộng sinh đầy mạnh mẽ với 93 tỷ lượt xem toàn cầu cho hashtag #TikTokMadeMeBuyIt và 14 tỷ lượt xem của #MuaTaiTikTokShop tại Việt Nam.

Ngoài ra, TikTok còn ghi dấu ấn khác biệt ở yếu tố thương mại với định hướng “One-stop solution” (Giải pháp 1 điểm chạm), giúp tối ưu hóa toàn bộ hành trình mua sắm, từ khâu khám phá đến chốt đơn. Điều này càng trở nên quan trọng trong bối cảnh tiêu dùng dịp Tết khi 89% người dùng bị thu hút bởi các nội dung Tết nhờ tính truyền cảm hứng và khám phá sản phẩm mới. Đặc biệt, 84% trong số đó sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm và 58% đã sẵn sàng “chốt đơn” ngay sau khi khám phá. Chính sự liền mạch này tạo nên trải nghiệm mua sắm trọn vẹn, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa mua sắm cao điểm.

TikTok Shop – nền tảng social-commerce giúp người dùng không chỉ khám phá mà còn hoàn tất hành trình mua sắm, từ nhận diện đến chuyển đổi
TikTok Shop – nền tảng social-commerce giúp người dùng không chỉ khám phá mà còn hoàn tất hành trình mua sắm, từ nhận diện đến chuyển đổi

Tư duy chiến lược để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch Tết

Để đạt được kết quả “như ý” trong mùa Tết 2025, thương hiệu cần chuẩn bị từ sớm với tầm nhìn dài hạn. Thay vì chỉ chú trọng vào doanh số ngắn hạn, hãy tận dụng các kênh truyền thông để xây dựng giá trị thương hiệu bền vững. Các nội dung như khuyến mãi, so sánh giá, hay mẹo tiết kiệm khi mua sắm không chỉ đáp ứng nhu cầu tức thời mà còn giúp người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu mỗi khi cần.

Với mô hình 3C, yếu tố nội dung là chìa khóa để thương hiệu tiếp cận gần gũi hơn với người tiêu dùng. Nội dung không chỉ cần đúng thời điểm mà còn phải được “may đo” phù hợp với từng nền tảng và đối tượng khách hàng. Dịp Tết là cơ hội vàng để thương hiệu tạo ra những nội dung gần gũi, thiết thực như hướng dẫn trang trí nhà cửa, gợi ý món ăn đãi khách, hay mẹo thời trang, làm đẹp cho ngày Tết. Những nội dung này không chỉ giúp thương hiệu nổi bật mà còn chạm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Quan trọng nhất, thương hiệu cần xuất hiện liên tục và đúng lúc trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng. Chiến lược toàn phễu – từ tạo nhận biết đến chốt đơn – sẽ giúp duy trì sự chú ý và thúc đẩy doanh số một cách ổn định, ngay cả trong mùa mua sắm cao điểm như Tết.

Công thức thành công cho thương hiệu mùa Tết 2025

Tại hội thảo TikTok Tết Hút 2025, TikTok đã giới thiệu bộ khung truyền thông với 3 mục tiêu chủ đạo giúp thương hiệu tạo sức ảnh hưởng bền vững trong mùa mua sắm sôi động: Thúc đẩy tình yêu thương hiệu bằng nội dung hữu ích và tương tác tích cực để tạo sự gắn kết với người dùng; Tăng trưởng doanh số thông qua TikTok Shop, giúp người tiêu dùng chốt đơn nhanh chóng, rút ngắn hành trình mua sắm; và Dẫn dắt hành trình từ khám phá đến chốt đơn bằng các công cụ như TopView và In-Feed Ads, đảm bảo thương hiệu hiện diện liên tục và tối ưu chuyển đổi từ người xem thành khách hàng.

Hành trình mua sắm Tết của người dùng nôn nao từ 2 tháng trước Tết nên thương hiệu cũng cần chuẩn bị sớm để đáp ứng nhu cầu về mặt thông tin
Hành trình mua sắm Tết của người dùng nôn nao từ 2 tháng trước Tết nên thương hiệu cũng cần chuẩn bị sớm để đáp ứng nhu cầu về mặt thông tin

Minh hoạ cho thấy hiệu quả khi bám sát 3 trụ cột của nền tảng và áp dụng chiến lược toàn phễu trên TikTok là chiến dịch Tết Sắc 2024 của Maybelline. Bằng cách cung cấp nội dung đa dạng và video hướng dẫn trang điểm cho từng dịp Tết, từ tiệc tùng đến đi chùa cầu duyên, đồng thời tận dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo như TopView, R&F, và Traffic & Video View, Maybelline không chỉ đáp ứng đúng thị hiếu người dùng, mà còn tăng tỷ lệ view 6 giây gấp 5 lần so với thị trường và tăng 28% tương tác. Các chỉ số khác như ad recall, association, và intent cũng vượt xa mức trung bình.

Với sự liên kết nhất quán và liền mạch giữa nội dung, cộng đồng và thương mại, TikTok không chỉ là “sân chơi” Tết 2025 đầy tiềm năng mà còn là chìa khóa giúp thương hiệu bứt phá doanh số và xây dựng dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ngành dịch vụ logistics thích hợp với

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Trong ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp ngành dịch vụ logistics Việt đang có sự chuyển mình mạnh mẽ và bổ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp đậu tương nhiều nhất cho Việt Nam trong 10 tháng đạt 1,07 triệu tấn, tăng 20% về lượng và tăng 0,9% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Tối 22/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024.
Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.

Tin cùng chuyên mục

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh trên toàn cầu đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ đến dòng chảy thương mại và xu hướng thu hút đầu tư của Việt Nam.
Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng cục Hải quan vừa thông tin tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa trong nửa đầu tháng 11/2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 681 tỷ USD.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay 22/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Năm 2024, dự kiến, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước có thể đạt con số 800 tỷ USD, là con số kỷ lục từ trước đến nay.
Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.
Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo nhiều chiêu trò trốn thuế và yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát nhập khẩu mặt hàng thép.
Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng số tại Trung Quốc sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại thị trường này.
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Ukraine đứng đầu về thị trường cung cấp lúa mì cho Việt Nam, chiếm 27,4% trong tổng lượng và chiếm 25,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.
Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Hợp tác chiến lược giữa Toyar và Realsee, qua nền tàng Fidovn sẽ đem lại giải pháp số hóa hiện đại, tối ưu trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động