Central Retail ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ
Thương mại 17/03/2023 19:59 Theo dõi Congthuong.vn trên
Kết nối nông sản vùng Duyên hải Nam Trung bộ vào hệ thống siêu thị Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Đồng bằng sông Cửu Long vào hệ thống siêu thị Central Retail |
Ngày 17/3, tại tỉnh Bình Phước diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương và kết nối đầu tư giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ (bao gồm Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh).
![]() |
Central Retail ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ |
Ông Trần Văn Mi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước - cho hay, thời gian qua, tỉnh Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ kết nối cung - cầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp gặp gỡ, tìm hiểu, ký kết hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Công tác hỗ trợ, tư vấn đã tạo điều kiện thuận lợi để hàng hóa của tỉnh Bình Phước đi được vào hệ thống các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích của TP. Hồ Chí Minh.
Tiếp nối kết quả đã đạt được, Hội nghị lần này nhằm đánh giá thực chất hiệu quả mà hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư mang lại, đồng thời, cùng nhau xem xét những hạn chế, tồn tại, bài học kinh nghiệm trong những năm qua, từ đó đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng của hoạt động xúc tiến trong thời gian tới.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận các vấn đề chính gồm: Kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành Đông Nam Bộ để mở lối cho các sản phẩm của tỉnh đi vào các thị trường tỉnh bạn, hệ thống siêu thị lớn, hiện đại; lắng nghe các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã… đối với các nhà phân phối lớn....
Ông Võ Văn Hoan - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - cho rằng, trong quá trình phát triển, TP. Hồ Chí Minh không thể tách rời với các địa phương trong khu vực. Bởi lẽ, các tỉnh, thành lân cận là vùng nguyên liệu quan trọng, đồng thời là vùng cung cấp nhân lực vào quá trình phát triển của TP. Hồ Chí Minh.
Tuy nhiên, để tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động kết nối thì các doanh nghiệp, HTX cần phải chủ động hơn trong quảng bá sản phẩm, tham gia các sàn giao dịch điện tử,… Chính quyền các địa phương cần tham gia vào công tác đào tạo cho doanh nghiệp về kiến thức thị trường, quản lý,… từ đó giúp các đơn vị, doanh nghiệp có được kiến thức mới nhất để đáp ứng tiêu chí của thị trường hiện nay.
Đặc biệt, mỗi địa phương cần có một địa điểm, gian hàng để bán, trưng bày các sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam chất lượng cao… của các doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương mình. Đồng thời, tạo sàn giao dịch, địa chỉ kết nối cho các nhà sản xuất liên kết để phát triển lớn mạnh hơn. Sản phẩm của các địa phương cũng phải đảm bảo đủ chất và lượng,…
![]() |
Bộ phận thu mua ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và thực phẩm tươi sống (Fresh) của Central Retail Việt Nam đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng |
Tại Hội nghị, đại diện Bộ phận thu mua ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và thực phẩm tươi sống (Fresh) của Central Retail Việt Nam đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng các quy trình vào hàng siêu thị, góp ý về các loại giấy tờ, hồ sơ chào hàng; góp ý cải tiến bao bì mẫu mã sản phẩm sao cho phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại, cũng như cung cấp địa chỉ và đầu mối liên hệ… Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, hợp tác xã nhanh chóng đưa hàng hóa vào phân phối, kinh doanh tại hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail.
Kết quả đáng chú ý của sự kiện này, đó là nhiều thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa Central Retail với các nhà cung cấp đến từ vùng Đông Nam Bộ. Cụ thể, dưới sự hỗ trợ kết nối tích cực của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương các địa phương, đại diện bộ phận thu mua của Central Retail đã ký kết 8 thỏa thuận hợp tác với các đơn vị như: Công ty TNHH VINAHE (hạt điều tẩm vị, chuẩn OCOP 4 sao); Cơ sở sản xuất Nhâm Nhung (cà phê, hạt điều đạt chuẩn OCOP 4 sao); Công ty Cổ phần Hà Mỵ (hạt điều); Công ty cổ phần thực phẩm Cô Cô Việt Nam (thực phẩm chế biến như thạch dừa, nha đam); Cơ sở Lá Media (dưa lưới); HTX Công nghệ cao Kim Long (dưa lưới, nhãn, thơm).
Hội nghị trên nằm trong khuôn khổ các hoạt động tổng kết chương trình hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ được diễn ra trong 2 ngày 17 - 18/3/2023, tại tỉnh Bình Phước.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Xuất khẩu sầu riêng đối diện với thách thức gì?

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tiếp tục đối mặt với khó khăn

Khai mạc tuần lễ Thái Lan năm 2023 tại thành phố Cần Thơ

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2023: 3 nhiệm vụ lớn

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2023
Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu thủy sản quý I/2023 đạt trên 1,8 tỷ USD, giảm 27%

Quảng Nam: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP

Hà Nội, TP Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng và bình ổn giá

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Australia: Doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Việt Nam - Úc tổ chức họp Nhóm công tác Thương mại lần 4: Hợp tác thực thi hiệu quả các FTA

Xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng: Đồng bộ các nguồn lực

Lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa Cục Xúc tiến thương mại và Tập đoàn Messe Frankfurt

Các quốc gia ASEAN cần hành động để tăng cường vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngân hàng Việt vẫn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Xuất khẩu nông lâm thuỷ sản sang Mỹ: Dư địa lớn nhưng không dễ

Những đề xuất kiến nghị từ thực tiễn

Khai thác và phát huy thế mạnh của vùng Đồng bằng sông Hồng

Vùng Đồng bằng sông Hồng: Nhà đầu tư ngoại quan tâm lĩnh vực nào?

Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Mời tham dự Webinar “Cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh giữa bang Andhra Pradesh và Việt Nam”

Nguyên nhân xuất khẩu nông lâm thủy sản giảm 14,4% trong Quý I/2023

Bộ Công Thương tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Australia
