
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Azerbaijan mở ra cơ hội hợp tác đầu tư số, kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo trong kỷ nguyên kinh tế số.

Trước việc thanh long GlobalGAP 'tắc đường' sang EU, đại diện Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cho biết, sẽ sớm có hướng dẫn cụ thể cho địa phương về việc này.

Ngày 16/7, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, hãng hàng không Thai AirAsia chính thức khai trương đường bay Hải Phòng và Bangkok (Thái Lan), với 4 chuyến/tuần.

Doanh nghiệp Việt sẽ hiện diện tại hội chợ thương mại điện tử hàng đầu châu Á, đón đầu xu hướng chuyển đổi số và mở rộng mạng lưới đối tác toàn cầu.

Vietnam ETE & Greenergy Expo 2025 kết nối công nghệ điện, giải pháp tiết kiệm năng lượng, thúc đẩy hợp tác, chuyển giao công nghệ và đầu tư cho chuyển đổi xanh.

Bộ Công Thương triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Việt Nam đã bắt đầu sản xuất cà phê đặc sản với giá bán cao gấp rưỡi đến gấp đôi so với mặt bằng thế giới.

Là thị trường tiềm năng đối với hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam, tuy nhiên Canada cũng là quốc gia thường xuyên sử dụng biện pháp phòng vệ thương mại.

Dự thảo Luật Thương mại điện tử siết trách nhiệm các sàn, nhằm xóa bỏ tình trạng quảng cáo sai sự thật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường số.

Tầm nhìn của Việt Nam về OCOP là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, cạnh tranh và bao trùm, nâng cao thu nhập và chất lượng sống cho người dân.

Hoạt động xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu Lạng Sơn diễn ra sôi động, hiệu suất thông quan cao, trung bình khoảng 1.550 lượt xe/ngày, cao điểm hơn 2.000 lượt xe/ngày.

Ngày 16/7, Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE sẽ chào đón khách hàng đến với cửa hàng đầu tiên ở TP.Hồ Chí Minh, mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng Việt.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1845/QĐ-BCT về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Nửa đầu năm 2025, xuất khẩu thủy sản đạt 5,16 tỷ USD, tăng 16,9%, trong đó, giá trị xuất khẩu thủy sản tăng mạnh nhất ở thị trường Brazil với mức tăng 71,3%.

Thị trường gạo thế giới dự kiến tiếp tục chịu áp lực từ nguồn cung lớn và cạnh tranh gay gắt giữa các nước xuất khẩu chủ lực như Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam.

Hỗ trợ xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu có vai trò vô cùng quan trọng đối với khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã tại thành phố Đà Nẵng.

Sản phẩm cao su đáp ứng quy định EUDR được xuất khẩu sang thị trường EU với mức giá cao hơn sản phẩm thông thường từ 150-300 USD/tấn.

Xanh hóa là xu hướng tất yếu, tuy nhiên, với 90% doanh nghiệp logistics vừa và nhỏ khiến việc chuyển đổi xanh không dễ.

Tuyến vận tải biển trực tiếp giữa cảng Gothenburg (Thụy Điển) và TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam) hứa hẹn mở ra chương mới trong hợp tác logistics giữa hai quốc gia.

Với sự xuất hiện của Cô Ba Edit trong chiến dịch An Tâm Vui Sắm cho thấy TikTok Shop đang tận dụng sức mạnh các nhà sáng tạo nội dung thúc đẩy tiêu dùng thông minh.

Tây Ninh hợp tác chiến lược với Tập đoàn YCH, hình thành mô hình logistics thông minh kết nối thương mại điện tử, mở ra hướng xuất khẩu cho doanh nghiệp vùng biên.

Trong bối cảnh thị trường đầy biến động, logistics xanh là vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm và là điểm tựa để doanh nghiệp vượt qua các cú sốc.

Diễn đàn Thương mại điện tử và Công nghệ số 2025 mở ra cơ hội quảng bá sản phẩm, định vị thương hiệu Việt trên nền tảng số, kết nối chuỗi cung ứng.

Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Mỹ, không chỉ bởi tiềm năng mà còn nhờ chất lượng thực sự của môi trường kinh doanh.