
Xuất nhập khẩu 11 tháng 2025 đạt gần 840 tỷ USD, Việt Nam tiến sát mục tiêu 920 tỷ USD cả năm và dự báo trở thành một trong 15 nền kinh tế có thương mại lớn nhất thế giới.

Hoạt động xuất khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh tiếp tục khởi sắc, thông quan duy trì thông suốt, an ninh biên giới ổn định, tạo đà cho thương mại Gia Lai tăng trưởng.

Việc mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đang trở thành trụ cột chiến lược giúp Việt Nam duy trì đà tăng trưởng và giảm rủi ro phụ thuộc vào một vài thị trường.

Xuất khẩu rau quả 11 tháng năm 2025 đạt 7,91 tỷ USD và dự kiến tiếp tục lập kỷ lục mới nhờ thị trường Trung Quốc tăng mua và các Nghị định thư mở đường cho nông sản Việt.

Xuất nhập khẩu 11 tháng năm 2025 đạt gần 840 tỷ USD và dự báo cả năm sẽ cán đích 940 tỷ USD nhờ các FTA và sự chủ động của doanh nghiệp trong nâng cao năng lực quốc tế.

Xuất khẩu cà phê 11 tháng năm 2025 đạt 7,88 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay. Các doanh nghiệp tăng tốc mở rộng diện tích, đón nhu cầu toàn cầu đang lên.

Xuất khẩu thủy sản 11 tháng năm 2025 cán mốc 10,38 tỷ USD. Tuy nhiên, ngành đang đối mặt với thiên tai, dịch bệnh và biến động thị trường, đòi hỏi tái cấu trúc bền vững.

Tính chung 11 năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD; xuất siêu 20,53 tỷ USD.

Nhu cầu tiêu thụ tăng vào cuối năm, tín hiệu tích cực từ thị trường đang tạo xung lực mới, giúp xuất khẩu gạo Việt Nam ấm dần sau giai đoạn trầm lắng.

Từ năm 2023 trở lại đây kim ngạch xuất khẩu ghẹ của Việt Nam ngày càng tăng trưởng cho thấy cơ hội mở rộng đáng kể cho mặt hàng này.

Cục Hải quan thông tin về những điểm mới về thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt và nội dung Thông tư số 51/2025/TT-BTC đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu…

Trong 11 tháng năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam ước đạt 64 tỷ USD, tăng trưởng mạnh trên hầu hết các mặt hàng, thị trường chủ lực.

Tuân thủ quy định thị trường, xuất khẩu sầu riêng Việt tăng trưởng mạnh, dự kiến đạt 4 tỷ USD, trong đó thị trường chủ lực tại Trung Quốc.

Nhu cầu cá ngừ tăng mạnh và xu hướng tiêu dùng bền vững tại Hà Lan đang mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam.

Ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam đạt doanh số xuất khẩu hàng chục tỷ USD mỗi năm nhưng giá trị gia tăng vẫn thấp do thiếu thương hiệu mạnh.

Kim ngạch xuất khẩu mực, bạch tuộc Việt Nam đạt 627 triệu USD sau 10 tháng, tăng 19%... duy trì đà tăng trưởng, đặc biệt tại thị trường Đông Á.

Theo số liệu thống kê sơ bộ, đến hết tháng 11/ 2025, xuất khẩu rau quả đạt gần 8 tỷ USD, tăng trưởng mạnh nhờ sầu riêng, chuối, xoài và các sản phẩm chế biến sâu.

Doanh nghiệp Singapore quan tâm đầu tư, hỗ trợ xây dựng Trung tâm kiểm nghiệm tại tỉnh Gia Lai, hướng tới nông sản an toàn, xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Sửa Nghị định 98, doanh nghiệp và hợp tác xã kiến nghị tăng hỗ trợ vốn, cơ chế liên kết, chuyển giao công nghệ và phát triển vùng nguyên liệu chuẩn xuất khẩu.

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản đạt 1,445 tỷ USD trong 10 tháng. Đây là một điểm sáng trong bối cảnh thị trường Nhật Bản co hẹp vì lạm phát, đồng Yên giảm sâu và tiêu dùng suy yếu.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường trọng điểm với nhiều mặt hàng Việt Nam tăng trưởng mạnh. Từ nền tảng đó, cần một chiến lược toàn diện để mở rộng xuất khẩu bền vững.

Xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn không chỉ đảm bảo chất lượng và ổn định chuỗi sản xuất lúa gạo mà còn là chìa khóa nâng cao giá trị và uy tín thương hiệu gạo Việt.

Trung Quốc nhập khẩu 8,7 tỷ USD nông sản Việt Nam trong 10 tháng năm 2025. Với 5 Nghị định thư được ký kết năm 2025 tạo cơ hội vàng cho nông sản Việt tại thị trường này.

Nghị định thư về xuất khẩu mít tươi của Việt Nam sang Trung Quốc mở cơ hội, nâng uy tín nông sản, tạo ra động lực mới trong phát triển thương mại nông sản giữa hai nước.