
Lần đầu tổ chức tại Hà Nội, Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 mở ra cơ hội hợp tác toàn cầu cho doanh nghiệp Việt.

Cục Xuất nhập khẩu tổ chức hội nghị nhằm triển khai phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Việc Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2320/QĐ-BCT cụ thể hóa kịp thời chủ trương hội nhập quốc tế, tạo cơ sở triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Xuất khẩu gạo Việt Nam tiếp tục tăng, giá giữ ưu thế so với các đối thủ lớn. Để duy trì vị thế, gạo Việt đặt trọng tâm vào chất lượng và xây dựng thương hiệu quốc gia.

Không để chỉ là ‘đỉnh sóng’, Thủ tướng yêu cầu xây dựng giải pháp để gạo Việt giữ vị trí xuất khẩu thứ hai thế giới.

Mặc dù EU là thị trường nông sản lớn thứ 3 toàn cầu, nhưng hàng Việt mới chỉ đạt 2% thị phần. Đâu là lý do và giải pháp nào để lấp đầy "khoảng trống" này?

Tăng trưởng xuất khẩu khởi sắc, 'xanh hóa' trở thành chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt nâng cao giá trị, mở rộng thị phần toàn cầu.

Doanh nghiệp và ngành hàng tăng tốc sản xuất, mở rộng thị trường, thích ứng chính sách để kịp “về đích”, góp phần vào mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu năm 2025.

Đoàn công tác 146 Bộ Công Thương đã làm việc với Sở Công Thương Bắc Ninh và giải đáp nhiều nội dung triển khai thực hiện cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc tháng 8/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã thăm thành phố cảng Busan, niềm tự hào của Hàn Quốc, gợi cho chúng ta giấc mơ cất cánh.

Xu hướng chuyển dịch đơn hàng sang Việt Nam là cơ hội lớn cho nền kinh tế và doanh nghiệp nội địa, song năng lực cung ứng còn hạn chế, nhất là ngành công nghiệp chế tạo.

Lợi thế từ FTA và nhu cầu phục hồi giúp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản kỳ vọng đạt 70 tỷ USD năm nay, hướng tới 100 tỷ USD giai đoạn 2026–2030.

Để nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường và khai thác hiệu quả các FTA đã được ký kết, cần thực hiện 8 giải pháp trọng tâm.

Niên vụ cà phê 2024 - 2025 sắp khép lại với dự báo giá trị xuất khẩu ước đạt gần 8 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử ngành.

Ngành nông nghiệp hướng tới khai thác tối đa 17 FTA, giữ vững thị trường truyền thống và mở rộng sang khu vực tiềm năng để đạt mục tiêu 65 tỷ USD trong năm 2025.

Sức cạnh tranh sẽ gay gắt hơn là xu hướng chung của thị trường dệt may thế giới từ nay đến cuối năm khi lợi thế giữa các quốc gia ngày một bị “cào bằng”.

Chuối Việt Nam ngày càng hiện diện rõ nét tại các thị trường lớn, chinh phục người tiêu dùng nhờ chất lượng và giá cạnh tranh.

Cùng với thương mại, hợp tác công nghiệp, năng lượng cũng được lãnh đạo hai nước Việt Nam - Hàn Quốc chú trọng, đẩy mạnh.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Hàn Quốc sẽ mở ra cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực mới, tạo động lực, củng cố thương mại hai chiều đạt 150 tỷ USD vào năm 2030.

Tác động từ việc tạm ngưng nhập gạo trong 2 tháng của Philippines là có, nhưng không lớn. Xuất khẩu gạo của Việt Nam có thể đạt mục tiêu 7,5 triệu tấn đặt ra cho năm nay.

7 tháng đầu năm 2025, xuất nhập khẩu tăng mạnh, thặng dư thương mại hơn 10 tỷ USD, khẳng định sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam.

Mở rộng trưng bày sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, Hà Nội tạo “sân chơi” kết nối, quảng bá và mở rộng thị trường cho các nghệ nhân, doanh nghiệp.

Thị trường Halal toàn cầu dự báo đạt 5.000 tỷ USD năm 2030, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt, nhất là xuất khẩu thực phẩm, đồ uống sang các nước Hồi giáo.

Hội thảo lấy ý kiến góp ý Dự thảo 2 Thông tư về quy tắc xuất xứ hàng hóa EVFTA, nhằm hoàn thiện pháp lý và hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang EU.