Chủ nhật 27/04/2025 14:47

Thừa Thiên Huế: Đưa nước sạch về với bà con vùng cao huyện A Lưới

Nhãn hàng Huda đã tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp hệ thống cấp nước sạch tại thôn Kalo, xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngày 20/12, Công ty bia Carlsberg Việt Nam, nhãn hàng Huda đã tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp hệ thống cấp nước sạch tại thôn Kalo, xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bà con thôn Kalo vui mừng khi nước sạch đã về tận thôn, bản

Theo đó, hệ thống đường ống nước sạch tại thôn Kalo có vốn đầu tư hơn 600 triệu đồng, chiều dài 1.700m, sử dụng loại ống D75 chất liệu HDPE… Đây là dự án nằm trong khuôn khổ chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” được Huda thực hiện liên tục từ năm 2019 đến nay tại các tỉnh miền Trung: tỉnh Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế.

Thôn Kalo là một trong 7 thôn thuộc xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, với dân số vào khoảng 90 hộ (tương đương hơn 360 nhân khẩu). Trước đây, bà con thôn Kalo được Nhà nước hỗ trợ xây dựng hệ thống nước tự chảy sử dụng nguồn nước khe suối, qua các công trình đập thủy, bể lọc, bể chứa và cấp về cho các hộ dân trong thôn. Tuy nhiên, qua một thời gian dài sử dụng, do không được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, hệ thống cấp nước của thôn đã bị xuống cấp trầm trọng, hư hỏng gần như hoàn toàn, dẫn tới thực trạng người dân thiếu nước sạch để sử dụng, ảnh hưởng tới sinh hoạt và sản xuất hàng ngày của bà con.

Chủ tịch UBND xã A Roàng Hồ A Lua cho biết, việc đưa nước sạch về với bà con thôn Kalo có ý nghĩa rất lớn, giải quyết vấn đề nước sạch sinh hoạt, sản xuất cho người dân. “Còn nhiều thôn trên địa bàn xã A Roàng thiếu nước sạch, do vậy thời gian tới mong muốn các doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục hỗ trợ để đưa nước sạch về với bà con, nhằm đảm bảo cuộc sống”, Chủ tịch UBND xã A Roàng Hồ A Lua chia sẻ.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia

VCAMart: 'Cú hích' cho nông sản vùng dân tộc thiểu số

‘Bắc cầu’ thị trường cho nông sản vùng cao: Khơi thông từ chính sách tới hành động

Long nhãn Sơn La - 'vàng ngọt' của núi rừng Tây Bắc

Chè Shan tuyết - ‘vàng xanh’ trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Mật ong Cao Bằng: ‘Gieo’ thương hiệu, ‘gặt’ đầu ra bền vững

Tập livestream bán hàng, phụ nữ Cơ Tu đưa thẳng hàng lên kệ siêu thị

Nông sản Đắk Lắk: Từ đất đỏ bazan vươn tầm thế giới

Hương hồi Bình Liêu: Từ chợ quê lên kệ hàng thành phố

Yên Bái ‘mở lối’ cho hàng hóa vùng cao vươn xa

Chè Shanam: Tinh hoa từ những búp chè cổ thụ Tà Xùa

Viện trưởng AIT: Du lịch phiên bản 2025 ‘Một chuyến đi – nghìn đơn hàng’

Longform | Sơn La: Cà phê Bích Thao và hành trình xây dựng thương hiệu

Cao Bằng: Nhiều giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con dân tộc

Thái Nguyên: Phát triển sản phẩm thế mạnh vùng dân tộc gắn với du lịch

Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt trên đất đỏ Tây Nguyên

Trồng nấm đông trùng hạ thảo: Mô hình thoát nghèo của bà con vùng núi Lai Châu

Người dân xã đạt chuẩn nông thôn mới ở huyện miền núi Quảng Nam: Còn nhiều tâm tư