Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt và hàng hoá Việt tại Bỉ

Trong chương trình "Việt Nam đến với bạn" được tổ chức tại Bỉ, ban tổ chức đã giới thiệu hình ảnh và tiềm năng hợp tác, trao đổi thương mại của Việt Nam.
Tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam Xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Ấn Độ

Quán triệt chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tại Hội nghị Tham tán Thương mại khu vực châu Âu trong hai ngày 14 và16/6 về việc tăng cường quảng bá Việt Nam tại các nước sở tại, kết nối chuỗi cung ứng, tìm đầu vào chất lượng cho các ngành công nghiệp, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU đã trao đổi với Chính quyền Bỉ để Việt Nam được làm đối tác quảng bá duy nhất tại Hội nghị Tham tán Thương mại các Vùng của Bỉ trong thời gian từ ngày 20 đến 28 tháng 6 năm 2022 với chương trình “Việt Nam đến với bạn” – “Vietnamese Road Show”.

Chương trình khởi động với gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Xuất khẩu bên lề Hội nghị Tham tán Thương mại của Vùng Flander, tập trung giới thiệu cho doanh nghiệp Bỉ về văn hóa, du lịch, hàng xuất khẩu Việt Nam. Cũng trong đợt hội chợ này, Thương vụ đã phối hợp với Liên minh Bỉ - Việt tổ chức hội thảo mang tên “Việt Nam: Điểm đến xanh”. Chủ đề hội thảo tập trung vào kêu gọi thu hút đầu tư , hợp tác trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, kết nối chuỗi logistics, hợp tác cảng biển hiện đại.... Đây là những thế mạnh của Bỉ và cũng phù hợp với chiến lược cân bằng carborn của Việt Nam theo chương trình nghị sự của COP26. Chương trình đã vinh dự được đón ông Andries Gryffoy, Phó Chủ tịch Thượng viện Bỉ, kiêm Chủ tịch Liên minh Bỉ - Việt, ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Việt Nam tại Bỉ đến thăm quan và khai mạc.

Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt và hàng hoá Việt tại Bỉ

Phó Chủ tịch Thương viện Bỉ, Đại sứ Việt Nam tại Bỉ, Chủ tịch tập đoàn DEME và các doanh nghiệp thăm gian hàng Việt Nam.

Tiếp theo những thành công tại Hội nghị Tham tán Thương mại Vùng Flander, nhân hội nghị Tham tán Thương mại của thủ đô Brussels, Thương vụ, Đại sứ Quán Việt Nam tại Bỉ đã phối hợp với 3 Trung Tâm Xúc tiến Thương mại của Bỉ là Hub.Brussel, FIT và AWEX cùng Liên minh Bỉ - Việt tổ chức Hội thảo với chủ đề “Tăng cường hợp tác kinh doanh với Việt Nam” trong ngày 28/6. Hội thảo đã thu hút được hơn 130 đại biểu tham dự gồm 80 doanh nghiệp đến từ cả nước Bỉ và 50 doanh nghiệp đến từ Việt Nam. Hội thảo được đánh giá là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư lớn nhất tại Bỉ sau khi các lệnh phong tỏa do COVID19 được xóa bỏ.

Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt và hàng hoá Việt tại Bỉ

Phó Chủ tịch Thượng viện Bỉ phát biểu về kết nối chuỗi Logistics Việt Nam – Bỉ, hợp tác cảng biển, hợp tác năng lượng hiện đại, bền vững

Tại hội thảo, các bên đều nhận định cơ hội to lớn đến từ EVFTA với doanh nghiệp Bỉ và Việt Nam. Tham tán Thương mại Việt Nam tại Bỉ và EU đã nhấn mạnh rằng sự ổn định chính trị, một chính phủ cởi mở, năng động, thị trường lao động trẻ, đầy nhiệt huyết, thị trường tiêu thụ rộng khắp với 16 FTA – nơi mà doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam có thể đưa hàng đi khắp thế giới với ưu đãi của FTA và đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài được chào đón tại Việt Nam là những trả lời văn tắt cho câu hỏi ‘’Tại sao phải lựa chọn Việt Nam trong chiến lược của doanh nghiệp Bỉ và EU”.

Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt và hàng hoá Việt tại Bỉ
Các doanh nghiệp đã có mặt tại hội thảo

Tại hội thảo, doanh nghiệp không chỉ ghi nhận sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung mà còn được thưởng thức một không gian rất Việt Nam với biểu diễn nhạc dân tộc, triễn lãm ảnh về Việt nam, góc trưng bày hàng Việt Nam và ẩm thực Việt Nam.

Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt và hàng hoá Việt tại Bỉ
Một góc hàng hoá Việt Nam

Chủ đề xuyên suốt của chương trình ‘’Việt Nam đến với từng địa phương của Bỉ” là quảng bá cơ hội hợp tác to lớn đến từ EVFTA – Hiệp định thương mại tự do được EU đánh giá là thành công nhất và trở thành mô hình đàm phán của EU, chiến lược kết nối Việt Nam – Bỉ để làm cầu nối liên khu vực châu Á và châu Âu. Hình ảnh nhận diện của chương trình là gánh hàng hoa và sản phẩm Việt với con đường kết nối châu Á – châu Âu thông qua 2 điểm đầu mối là Việt Nam và Bỉ.

Thu Thủy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.

Tin cùng chuyên mục

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Từ ngày 5 -7/6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ “Triển lãm thực phẩm Annapoorna Inter Food” lần thứ 16.
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ làm việc với Bộ Công Thương Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác nông sản, chế biến thực phẩm giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Việc cập nhật các chính sách mới về thực phẩm nhập khẩu vào Singapore rất quan trọng, không chỉ giảm thiểu sự cố mà còn giúp hàng Việt Nam vững chân tại đây.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Từ ngày 3-6/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ, sẽ diễn ra Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

2 tháng đầu năm, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Đây là thị trường được đánh giá tiếp tục có triển vọng khả quan trong năm 2024.
FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Pháp và 1 số nước Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore tổ chức Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Từ ngày 3-5/8/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH lần thứ 16.
Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Sáng kiến của SGCCI nhằm đưa Phòng Thương mại và Công nghiệp và doanh nghiệp phía Nam Gujarat và Ấn Độ đẩy mạnh thương mại quốc tế, kết nối toàn cầu.
Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.
Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD.
Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Việt Nam - Áo tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tận dụng hiệu quả cơ hội từ EVFTA, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu hai bên tiếp cận thị trường của nhau.
Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trực tiếp kết nối với doanh nghiệp nước này để tìm hiểu nhu cầu thị trường, đề xuất các giải pháp xúc tiến xuất khẩu...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động