Xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Ấn Độ

Nhằm đón đầu xu hướng du lịch trong thời gian tới khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với Công ty Lữ hành ASIA DMC Việt Nam và Tập đoàn Allena Ấn Độ tổ chức “Hội nghị xúc tiến du lịch và quảng bá hình ảnh Việt Nam” tại thành phố Chandigarh vào ngày 12/3/2021, bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại sứ Phạm Sanh Châu mong muốn Việt Nam sẽ là thiên đường tổ chức tiệc cưới cho các cặp đôi và gia đình Ấn Độ. Đại sứ đã chia sẻ kinh nghiệm thành công tổ chức ba đám cưới Ấn Độ tại Việt Nam, đã làm thay đổi đáng kể nhận thức của người dân Việt Nam đối với Ấn Độ. Bên cạnh thúc đẩy du lịch gồm tiệc cưới, nghỉ dưỡng, tổ chức sự kiện MICE, du lịch y tế chữa bệnh, du lịch tâm linh… Đại sứ cũng bày tỏ kỳ vọng hai bên sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa trong một số lĩnh vực như trao đổi và tuyển dụng nhân lực có tay nghề, công nghệ thông tin, giáo dục, thành lập các trung tâm tư vấn khách hàng call center...

Ông Davinder Singh Thapar - ứng cử viên Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Chandigarh - bày tỏ niềm vui với thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam, đặc biệt việc đường bay thẳng được thiết lập, giúp nối gần khoảng cách hai nước, cũng như sự yêu mến với con người Việt Nam hiền hòa, nhân hậu và những đánh giá về tiềm năng hợp tác kinh tế thương mại. Ông Davinder Singh Thapar mong muốn sớm có đường bay thẳng từ Chandigarh đến Việt Nam.

Xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Ấn Độ

Ông Sanjay Kumar - Phó Chủ tịch thành phố Chandigarh phụ trách Du lịch, Văn hóa, Khảo cổ và Bảo tàng thành phố là khách chính tại sự kiện. Ông bày tỏ sự cảm kích với sự nỗ lực kết nối của Đại sứ quán với thành phố và khu vực Bắc Ấn cũng như nhấn mạnh những tương đồng văn hóa mà hai bên chia sẻ. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự thích thú khi được chiêm ngưỡng hình ảnh các điểm đến đặc biệt tại Việt Nam.

Ông Karan Gilhotra - Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp PHD - chào mừng sự kiện và tỏ mong muốn hỗ trợ Đại sứ quán trong tổ chức các sự kiện xúc tiến, quảng bá trong tương lai không chỉ ở Chandigarh mà còn tại nhiều thành phố khác, Phòng Thương mại và công nghiệp luôn sẵn sàng đồng hành cùng Đại sứ quán.

Xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Ấn Độ

Chương trình xúc tiến du lịch tại Chandigarh được tổ chức với chủ đề chính "Việt Nam - điểm đến trong mơ cho những cặp đôi", tập trung giới thiệu các sản phẩm dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, phù hợp với nhóm khách hàng đến từ Chandigarh, nơi thu nhập bình quân đầu người thuộc nhóm cao nhất Ấn Độ. Trong điều kiện đi lại bị hạn chế, Đại sứ quán đã nỗ lực, lần đầu tiên tổ chức sự kiện trực tiếp kết hợp trực tuyến để tăng tính hiệu quả của sự tương tác.

Các đại diện khách sạn, resort tại Việt Nam với số lượng nhỏ nhưng mang tính đại diện cho các khu vực trọng điểm, được nhiều du khách Ấn Độ quan tâm, và có những sản phẩm chất lượng cao đã được công nhận như: Vinpearl, JW Marriott, MGallery, Intercontinental... tham dự trực tuyến từ điểm cầu Việt Nam. Các đại lý du lịch tại Chandigarh bày tỏ sự hứng khởi, quan tâm với các điểm đến tại Việt Nam, đặc biệt là các điểm đến tiềm năng cho các đám cưới Ấn Độ. Một số doanh nghiệp cũng bày tỏ kỳ vọng sớm có đường bay thẳng từ Chandigarh tới Việt Nam để có nhiều dư địa phát triển kinh tế - du lịch.

Công tác quảng bá du lịch - hình ảnh thông qua truyền thông được xác định là mũi nhọn trong giai đoạn hiện tại do điều kiện để tổ chức các đoàn xúc tiến song phương chưa thuận lợi vì dịch bệnh. Hơn nữa, đây cũng được coi là thời điểm chín muồi quảng bá để đón đầu làn sóng du khách quốc tế khi du lịch được mở cửa trở lại sau Covid-19 cũng như các cặp đôi tại Ấn Độ đang lên kế hoạch chuẩn bị cho mùa cưới vào dịp cuối năm.

Chandigarh là điểm đến đầu tiên được Đại sứ quán lựa chọn để tổ chức các hoạt động trực tiếp sau một năm gián đoạn, chuyển toàn bộ hoạt động sang hình thức trực tuyến do đại dịch Covid-19. Với lợi thế là lãnh thổ trực thuộc quản lý của chính quyền liên bang, đồng thời là thủ phủ của hai bang lớn Haryana và Punjab, tiếp cận truyền thông Chandigarh được kỳ vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ thông điệp và hình ảnh Việt Nam tươi đẹp với sức hút kinh tế, văn hóa, du lịch và tiềm năng hợp tác lớn. Chiến lược truyền thông trong chuỗi sự kiện này nhắm tới cả các đầu báo, kênh truyền hình, phát thanh tiếng Hindi và Punjabi, bên cạnh tiếng Anh, nhằm nâng cao mức độ lan tỏa.

Bùi Trung Thướng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.

Tin cùng chuyên mục

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động