Thứ ba 29/04/2025 06:33

Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh: Đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới

Nằm trong chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của Bộ Công Thương, Chương trình Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh đã được khai mạc ngày 26/6.

Chương trìnhTuần lễ hàng và ẩm thựcViệt Nam tại Anh được tổ chức tại Siêu thị Longdan ở thị trấn Crawley, cách London khoảng 45km. Chương trình nhằm quảng bá tới người tiêu dùng và các nhà bán lẻ tại Anh các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đang được hưởng lợi từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Anh (UKVFTA).

Trong Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh, các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ, cà phê, trái cây tươi, trái cây sấy dẻo, nước hoa quả đóng lon, bún, phở miến khô, bánh đa nem, hạt điều, gạo thơm... của các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam được trưng bày tại Siêu thị Longdan Crawley và chợ Việt ở thành phố Nottingham.

Cắt băng khai mạc Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh

Đây là cơ hội tốt để giới thiệu các sản phẩm Việt Nam cho người bản xứ, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam như một quốc gia có nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng tốt và đa dạng, từ thủy sản, gạo, trái cây tươi, tới các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược.

Cũng tại sự kiện, Công ty Sao Thái Dương trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có gian hàng trưng bày tại Anh khi khai trương gian hàng Nature Queen, thương hiệu các sản phẩm thảo dược chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tại siêu thị Longdan Crawley.

Ông Nguyễn Cảnh Cường - Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Anh - cho biết, chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp bán lẻ và người tiêu dùng Anh. Chương trình kỳ vọng sẽ đạt hiệu ứng lan toả trên toàn Vương quốc Anh, giúp các sản phẩm Việt Nam chiếm được niềm tin của người tiêu dùng và nhà phân phối sở tại, giành được lợi thế cạnh tranh và gia tăng thị phần và giá trị xuất khẩu tại Anh trong thời gian tới.

Chương trình Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022 được diễn ra từ ngày 26/6 đến 3/7, sự kiện do Thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức với sự phối hợp của Hội doanh nhân Việt Nam tại Anh (VBUK) và hai tập đoàn Longdan và EUTEK Group.

Thu Thủy
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Lần đầu tiên Việt Nam lọt top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha: Nhiều triển vọng tăng trưởng

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Kinh tế Campuchia tăng trưởng, doanh nghiệp Việt đón thời cơ mới

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Mời tham dự Hội chợ ngành Thép Ấn Độ lần thứ 6 INDIA STEEL 2025

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác 'chốt đơn' đặt hàng Việt Nam

Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Nóng: Thịt, trứng Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Singapore

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Việt Nam - Tunisia: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng cơ hội song phương