Nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc
Hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4), Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) triển khai Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia (từ ngày 15-21/4/2019) với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc.
Trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 12 năm 2019. Cùng với đó, triển lãm Doanh nghiệp THQG (bên lề Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam) sẽ triển lãm ảnh thành tựu về Chương trình, triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp THQG. Các hoạt động khác như: Giao lưu các doanh nghiệp THQG ngày 17 tháng 4 và chương trình “Đạp xe Diễu hành THQG” vào đúng ngày Thương hiệu Việt Nam 20 tháng 4 tại Hà Nội cũng thu hút sự quan tâm, tham gia đông đảo từ các tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp…
Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia năm 2018 |
Bên cạnh đó, các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước cũng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2019 như Tuyên truyền băng rôn đường phố (Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên, Phú Thọ, Nam Định, Đắk Lắk, Đồng Nai, Sóc Trăng…); Đăng tải các bài viết, banner quảng bá trên website, cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương, Sở Công Thương và truyền thông địa phương (Cần Thơ, Lào Cai, Bình Dương, Đắk Nông…).
Các hoạt động hướng đến tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu Quốc gia và các doanh nghiệp đạt THQG - là những doanh nghiệp được Nhà nước chứng thực cho uy tín của sản phẩm đại diện cho 3 giá trị trụ cột là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong. Đồng thời, các hoạt động cũng giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung cũng như các doanh nghiệp THQG nói riêng vai trò quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp để hướng tới một nền xuất khẩu bền vững của nước nhà.
Điểm nhấn “Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam”
Với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” - Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam là một trong các sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2019 sẽ diễn ra ngày 17/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.
Diễn đàn có sự tham dự của các chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực thương hiệu… từ nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp như Ban Kinh tế Trung ương, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, chuyên gia quốc tế đến từ Đức, Pháp, Italy, Hàn Quốc, đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia…
Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2018 |
Hiện nay, chiến lược cạnh tranh bằng thương hiệu đang diễn ra rất mạnh mẽ và sâu rộng, không chỉ dừng lại ở cấp độ doanh nghiệp mà đã phát triển lên mức độ địa phương, ngành hàng và thậm chí ở cấp quốc gia. Trên thế giới, đã có hơn 80 quốc gia đang triển khai chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia để phát triển thương hiệu sản phẩm sang thị trường nước ngoài. Vì vậy, việc Việt Nam triển khai xây dựng Chiến lược Thương hiệu quốc gia phù hợp với xu hướng phát triển mới là hết sức cần thiết.
Thông qua việc chia sẻ, trao đổi và thảo luận từ các chuyên gia Diễn đàn sẽ góp phần đánh giá đúng thực trạng, định hướng xây dựng Chiến lược Thương hiệu quốc gia Việt Nam phù hợp với giai đoạn mới, giúp phát triển và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp, địa phương, sản phẩm và quốc gia; từ đó góp phần nâng cao sức cạnh tranh và nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực. Đến nay, chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực kinh doanh, phát triển thương hiệu. Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 vừa được Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Vị trí của thương hiệu được cải thiện hai bậc trên bảng xếp hạng, lên thứ 43 nhờ đóng góp của Chương trình Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) và nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ. Chương trình cũng đã nhận được sự quan tâm và trân trọng của doanh nghiệp đối với Chương trình thể hiện qua số doanh nghiệp đăng ký tăng liên tục qua các kỳ bình chọn... |